BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Ô tô » Kinh nghiệm lái ô tô » Chi tiết tin

Những món đồ thiết yếu cho ôtô

  Ngày: 06/11/2013
Những món đồ đơn giản, chẳng chiếm diện tích bao nhiêu nhưng rất hữu ích trong các tình huống lốp xẹp hơi, hay xe không thể khởi động.


Những món đồ thiết yếu cho ôtô

Là nguồn cấp điện duy nhất cho xe khi động cơ chưa làm việc, ắc-quy yếu đồng nghĩa xe không thể khởi động. Với dây kích, sự hỗ trợ của xe khác và một vài bước đấu nối đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn.

Quy trình đấu nối được thực hiện thành một vòng tròn, bắt đầu từ cực dương ắc-quy yếu.

1. Gắn một đầu dây đỏ với cọc dương của ắc-quy chết. Cọc dương của ắc-quy thường to hơn cực âm, có ký hiệu là dấu (+). Một số trường hợp bạn cũng có thể phân biệt bằng nắp đẩy phía trên, màu đỏ tương ứng với cọc dương.

2. Nối đầu còn lại của dây đỏ với cọc dương của ắc-quy kích. Đừng ngại khi phải di chuyển nhiều lần. Vì đây là biện phát tốt hạn chế chập cháy dù trong bất kỳ trường hợp nào.

3. Gắn một đầu dây đen với cọc âm của ắc-quy kích.

4. Nối đầu đây đen còn lại với bộ phận bằng kim loại không sơn trên thân động cơ. Đấu trực tiếp đầu dây này với cọc âm của ắc-quy chết có thể phát sinh tia lửa điện, kết hợp với khí hydro tạo ra gây cháy, nổ.

Bánh dự phòng

Bánh dự phòng không nhất thiết phải dùng lốp mới. Nếu thay đồng bộ cả 4 lốp, hãy giữ lại chiếc tốt nhất làm lốp dự phòng. Luôn giữ thói quen kiểm tra bánh dự phòng cùng với các bánh khác để có thể sử dụng khi cần thiết. Thực tế, thời gian thay bánh dự phòng nhanh hơn nhiều so với gọi và chờ cứu hộ.

Hộp dụng cụ cầm tay

Bất cứ ai, dù đó là thợ sửa xe nhiều kinh nghiệm cũng không thể thay bánh chỉ với tay không. Kích và tuýt tháo ốc là hai trong số những dụng cụ quan trọng nhất. Sau khi tháo tấm chắn, tuần tự dùng tuýt nới lỏng các ốc bánh xe. Kích xe ở góc cần thay bánh, dùng tuýt tháo rời ốc, thay bánh dự phòng. Quy trình lắp ngược với lúc tháo. Hãy nhớ rằng, sau khi hạ kích bạn cần siết lại ốc.

Bơm hơi mini

Bom-dien-mini-6061-1383638308.jpg

Lốp non hơi không những làm giảm khả năng điều khiển xe, tăng nguy cơ tai nạn mà còn làm động cơ tiêu tốn nhiên liệu, giảm tuổi thọ lốp. Bất cứ khi nào thấy xe lắc, lệch lái bạn đều cần kiểm tra áp suất lốp. Bơm hơi điện nhỏ gọn sẽ giúp lốp nhanh chóng lấy lại phong độ.

Biển cảnh báo nguy hiểm

Vào ban ngày, cành cây ven đường có thể là vật cảnh báo nếu phải dừng bất đắc dĩ. Nhưng trong đêm mọi chuyện lại khác, dù xe bật đèn cảnh báo nguy hiểm thì vẫn có nhiều tài xế bỏ qua dấu hiệu này. Cách tốt nhất là sử dụng thiết bị cảnh báo nguy hiểm có đèn đặt cách xe chừng 30 m theo hướng ngược với chiều xe di chuyển. Thiết bị này có tác dụng cảnh báo sớm cho các tài xế khác biết có xe gặp sự cố.

Bình cứu hỏa

Ôtô nói riêng và các phương tiện giao thông nói chung là nguồn nguy hiểm cao độ bởi nó hội tụ cả tác nhân gây cháy và nguồn cháy. Vật liệu nội thất và đặt biệt là xăng dầu rất dễ bắt lửa. Một đám cháy nhỏ nếu không được xử lý kịp thời sẽ lan toàn xe, thậm chí còn gây nổ. Bình cứu hỏa mini có thể giúp tránh tai ương.

Búa thoát hiểm

Kính xe tôi đạt độ bền cao, khó vỡ. Tình huống xe rơi xuống nước, hỏa hoạn, hoặc nước lũ cuốn trôi, nếu người ngồi trong xe không kịp thoát ra ngoài thì nguy cơ tử nạn là điều không tránh khỏi. Búa thoát hiểm có dạng đầu nhỏ, khi dùng lực đập vào kính, ứng suất lớn tập trung phá vỡ liên kết làm kính vỡ vụn.

Thế Hoàng


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Kinh nghiệm lái ô tô
Những lưu ý khi lái xe dưới trời mưa lớn - 29/07/2013
Những lưu ý khi lái xe dưới trời mưa lớn NEWS17232
Những cơn mưa xối xả là điều bất ngờ không hiếm gặp trong mùa hè, xử lý thế nào khi tầm nhìn trở nên hạn chế là điều không phải ai cũng biết, nhất là các tay lái non.
Xem thêm
Cách tránh nóng khi xe hơi không có điều hòa - 27/07/2013
Cách tránh nóng khi xe hơi không có điều hòa NEWS17232
Một ngày mùa hè oi ả, chẳng may xế hộp của bạn lại bị hỏng điều hòa, hết ga mà chưa kịp sửa chửa, cần phải có những phương pháp để tránh nóng phù hợp.
Xem thêm
Bí quyết sử dụng điều hòa ô tô - 23/06/2013
Bí quyết sử dụng điều hòa ô tô NEWS17232
Điều hòa là một tiện nghi không thể thiếu trên ô tô trong những ngày hè nóng nực. Sử dụng điều hòa hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá hầu bao của mình.
Xem thêm
Bí kíp tiết kiệm xăng cho xế hộp - 18/06/2013
Bí kíp tiết kiệm xăng cho xế hộp NEWS17232
Gánh nặng đổ xăng mỗi tháng cho chiếc xe hơi đang tăng dần sau mỗi lần tăng giá xăng, khiến người sở hữu xe hơi quan tâm nhiều hơn tới các phương pháp tiết kiệm nhiên liệu.
Xem thêm
Ô tô xịt lốp có thể đi được bao xa? - 12/05/2013
Ô tô xịt lốp có thể đi được bao xa? NEWS17232
Khi ôtô đang chạy trên đường cao tốc mà bị xịt lốp, người tài xế sẽ phải khéo léo xử lý để tránh gây tai nạn và rước họa vào thân.
Xem thêm
Cách ngồi lái ô tô đúng tư thế - 08/04/2013
Cách ngồi lái ô tô đúng tư thế NEWS17232
Ngồi lái đúng tư thế giúp lái xe có khả năng quan sát, điều khiển xe tốt nhất cũng như hạn chế thấp nhất chấn thương, tai nạn.
Xem thêm
Thói quen chuẩn mực khi lái xe hơi - 18/03/2013
Thói quen chuẩn mực khi lái xe hơi NEWS17232
Quan sát và học các thao tác lái xe an toàn không khó, nhưng để trở thành thói quen thì tài xế cần kiên trì thực hiện với thái độ tập trung, nghiêm túc.
Xem thêm
Tốc độ an toàn khi điều khiển xe hơi - 19/02/2013
Tốc độ an toàn khi điều khiển xe hơi NEWS17232
Trong quá trình điều khiển xe hơi, duy trì tốc độ luôn ở mức kiểm soát được và an toàn cần phải được đặt lên hàng đầu.
Xem thêm
Kỹ thuật cầm vô-lăng cơ bản - 18/02/2013
Kỹ thuật cầm vô-lăng cơ bản NEWS17232
Như các kỹ năng mềm khác, đánh lái đòi hỏi thao tác thường xuyên. Thực hành giúp tài xế phối hợp tốt giữa tay và mắt.
Xem thêm
Những lưu ý khi lái xe ngày Tết - 08/02/2013
Những lưu ý khi lái xe ngày Tết NEWS17232
Tập thói quen chạy đúng luật, đường có đông nhưng đừng lạm dùng còi nhé. Còi inh ỏi làm kinh động đến các cậu gà trống choai choai, lỡ ăn phải mấy hạt cơm ủ rượu, húng lên là hỏng hết Tết ...
Xem thêm
Xử lý tình huống nguy hiểm khi lái xe - 01/02/2013
Xử lý tình huống nguy hiểm khi lái xe NEWS17232
Để thoát khỏi các tình huống nguy hiểm trên đường, người điều khiển cần đánh giá đúng nguy cơ, và lựa chọn phương án giải quyết tốt nhất.
Xem thêm
Kinh nghiệm đi xa bằng xe hơi - 18/12/2012
Kinh nghiệm đi xa bằng xe hơi NEWS17232
Bí ẩn của một hành trình dài là không có gì có thể dự đoán trước, và vì thế chuẩn bị là cách đối phó tốt nhất.
Xem thêm
Kinh nghiệm xử lý khi xe bị nổ lốp trước - 30/11/2012
Kinh nghiệm xử lý khi xe bị nổ lốp trước NEWS17232
Xe đang vận hành mà bị nổ lốp là cực kì nguy hiểm, đặc biệt khi không may bị nổ lốp trước, hậu quả còn nghiêm trọng hơn nhiều. Những kinh nghiệm dưới đây ít nhiều giúp bạn phòng tránh được ...
Xem thêm
10 kỹ năng lái xe tiết kiệm xăng - 26/11/2012
10 kỹ năng lái xe tiết kiệm xăng NEWS17232
Trong điều kiện bình thường, cần tăng tốc và phanh từ từ, sử dụng đà quán tính của xe, kiểm tra áp suất lốp, tránh ổ gà làm giảm động lực của xe…
Xem thêm
Mẹo tiết kiệm tiền xăng - 28/10/2012
Mẹo tiết kiệm tiền xăng NEWS17232
Xăng dầu liên tục tăng giá đồng nghĩa với việc túi tiền của bạn cũng bốc hơi nhanh hơn. Vậy phải làm sao để tiết kiệm tiền xăng mà vẫn có xe để đi đây?
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Ô tô » Kinh nghiệm lái ô tô
Tìm liên quan » Những món đồ thiết yếu cho ôtô
Đang xem » Những món đồ thiết yếu cho ôtô