BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Nội thất hiện đại và những vấn đề cần bàn tới

  Ngày: 08/06/2011
Thiết kế và bài trí nhà theo phong cách hiện đại đang rất phổ biến không chỉ bởi tính trẻ trung, đa dạng và linh hoạt mà còn hợp lý về công năng cũng như thẩm mỹ.


Nội thất hiện đại và những vấn đề cần bàn tới

Khi tính đến vấn đề thiết kế nội thất không chỉ cần đẹp, lạ, ấn tượng mà vấn đề quan trọng còn là yếu tố công năng và kinh phí bởi diện tích hạn chế và không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để đầu tư nhiều vào nội thất. Yêu cầu là thiết kế một không gian hợp lý, phù hợp thói quen sinh hoạt của gia đình, song song với đó cần đạt được tính thẩm mỹ vì không ai muốn không gian sống của gia đình tẻ nhạt và thiếu sức cuốn hút.

Thông qua các nguồn thông tin như sách báo, tạp trí, internet... phong cách hiện đại được du nhập vào Việt Nam giúp các gia chủ tiếp cận được nhiều ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà vừa đẹp vừa sang trọng lại phù hợp công năng sử dụng chung lẫn riêng của gia đình.

Điều dễ hiểu khi phong cách nội thất hiện đại ngày càng thịnh hành và khiến các gia chủ cảm thấy thích thú, hài lòng chính là sự tiện nghi, hài hòa giữa các không gian, thanh lịch, mềm mại, không cầu kỳ nhiều chi tiết hay thiên về kiểu dáng hình khối. Màu sắc sử dụng một cách trung lập, thường thì màu trắng sẽ làm nền chủ đạo sau đó thêm một mảng màu nổi bật cho mảng tường đã được lựa chọn như phía sau kệ ti vi, sofa, đầu giường ngủ....để làm điểm nhấn.

Nội thất hiện đại và những vấn đề cần bàn tới

Các không gian mở liên thông với nhau có chủ ý, phòng khách nối tiếp với phòng bếp hoặc được thiết kế “2 trong 1” tức kết hợp trong cùng một không gian đối với những ngôi nhà hạn chế về diện tích. Nếu như ở những ngôi nhà được thiết kế theo mô tip cổ điển thì sự kết hợp này khá khó khăn vì nặng về hình thức nhưng theo phong cách hiện đại thì hoàn toàn đơn giản vì các chi tiết đều ăn nhập với nhau tạo nên một cái nhìn thông suốt, hợp lý.

Nội thất hiện đại và những vấn đề cần bàn tới

Thiết kế nội thất hiện đại có hai cách, một là tận dụng những ưu điểm của bản thân vật liệu để trang trí ví dụ gạch ốp tường, kính, gỗ.....hai là tăng thêm sức cuốn hút của không gian bằng cách sử dụng màu sắc, vật dụng trang trí kết hợp với lựa chọn đồ đạc kích thước lớn như sofa, tủ, kệ....

Nội thất hiện đại và những vấn đề cần bàn tới

Điểm đặc trưng của phong cách nội thất hiện đại bao gồm: các thành phần kiến trúc cơ bản đều khá đơn giản như các đường, mảng và khối để tạo nên không gian nội thất, không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà; sử dụng ít đồ đạc, chỉ cần bố trí những vật dụng cơ bản nhằm tạo ra nhiều khoảng trống cho căn nhà thoáng đãng và lưu thông thuận tiện; bộc lộ yếu tố công năng và chất cảm của vật liệu trong hình thức kiến trúc; chú trọng nhiều đến ánh sáng, chiếu sáng toàn phần hoặc chiếu sáng khu vực cần làm nổi bật.

Nội thất hiện đại và những vấn đề cần bàn tới

Mỗi chi tiết hoặc đồ đạc cần có không gian riêng của nó, nổi bật khi đứng một mình và hòa hợp với tổng thể, nên coi mỗi đồ vật là một tác phẩm và đừng bố trí theo kiểu chồng chất. Có thể trình bày táo bạo với cả đồ đạc và các chi tiết. Nếu bạn thích màu đỏ, hãy sơn trên bức tường chính hoặc chọn một bộ sofa hay ghế màu đỏ tươi. Mạnh dạn sử dụng các mảng lớn, hình khối cơ bản, màu sắc rõ ràng.

KTS. Nguyễn Văn Thành
Công ty Tư vấn kiến trúc và xây dựng Trang Kim


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Màu mát cho nội thất mùa hè - 07/06/2011
Màu mát cho nội thất mùa hè NEWS6007
Những màu sắc để trang trí nội thất được ưa chuộng như tông xanh hay gam kem, vàng nhạt, tím cổ điển mang lại sự trang nhã, mát mẻ nhưng không kém phần tươi sáng.
Xem thêm
'Dân dã mà sang trọng' với nội thất mây tre - 02/06/2011
'Dân dã mà sang trọng' với nội thất mây tre NEWS6007
Việc sử dụng mây tre trong trang trí nội thất được nhiều gia đình ưa chuộng bởi vẻ đẹp rất riêng. Chúng đem lại cho không gian sự thoải mái, dịu nhẹ, gần gũi với thiên nhiên.
Xem thêm
Ngôi nhà dành cho người yêu biển - 01/06/2011
Ngôi nhà dành cho người yêu biển NEWS6007
Nằm ngay trung tâm của TP Nha Trang, Nha Trang Center là khu phức hợp ven biển nghỉ dưỡng và thương mại cao cấp. Các căn hộ tại đây được thiết kế theo phong cách cổ điển kết hợp hiện đại.
Xem thêm
Đưa ngôi nhà xích lại gần với thiên nhiên - 27/05/2011
Đưa ngôi nhà xích lại gần với thiên nhiên NEWS6007
Thiên nhiên không chỉ mang vẻ đẹp bất tận, thiên nhiên còn mang đến cho con người cảm giác thư thái. Cuộc sống hiện đại với những tiện nghi công nghệ cao không ngăn được con người luôn ...
Xem thêm
Màu vàng chanh - màu của hè năm 2011 - 27/05/2011
Màu vàng chanh - màu của hè năm 2011 NEWS6007
Một trong những màu lên ngôi trong hè năm nay là màu vàng chanh nhẹ, màu của sự thoáng đãng và tươi sáng biểu trưng cho một tinh thần tự do khoáng đạt, một cảm thức vui tươi và nguồn năng ...
Xem thêm
Các giải pháp chống nóng cho công trình - 25/05/2011
Các giải pháp chống nóng cho công trình NEWS6007
Cái nóng oi bức của mùa hè luôn là vấn đề quan tâm, và đặt ra đầu tiên trước khi thiết kế công trình. Các giải pháp chống nóng đi vào hướng cản không cho nhiệt năng truyền vào nơi sinh ...
Xem thêm
Những sai lầm phổ biến trong trang trí nội thất - 24/05/2011
Những sai lầm phổ biến trong trang trí nội thất NEWS6007
Một số quy tắc trong trang trí nội cần phải được sử dụng một cách linh hoạt và khéo léo. Kết hợp lựa chọn nội thất, phụ kiện trang trí phù hợp sẽ tránh được những chi tiết thừa, gây ra rối
Xem thêm
Căn hộ ấn tượng với nội thất thô mộc - 21/05/2011
Căn hộ ấn tượng với nội thất thô mộc NEWS6007
Vẫn sử dụng những đồ đạc mộc mạc, thôn dã nhưng căn nhà ở Bồ Đào Nha lại tạo một ấn tượng khó quên. Nội thất được bài trí theo phong cách hiện đại mang đến không khí ấm cúng và mời chào. ...
Xem thêm
Mành tre trong không gian kiến trúc - 19/05/2011
Mành tre trong không gian kiến trúc NEWS6007
Mành tre là hình ảnh quen thuộc trong nếp nhà xưa ở các làng quê, có tác dụng tre nắng che mưa vào nhà và cho đến bây giờ chúng vẫn được sử dụng khá phổ biến trong những không gian hiện ...
Xem thêm
Ngôi nhà và những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe - 17/05/2011
Ngôi nhà và những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe NEWS6007
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và sức khỏe không được tốt mỗi khi ở nhà, bạn cần phải nghiêm túc xem xét lại điều kiện không gian sống nhà mình.
Xem thêm
Ngôi nhà của những sắc màu - 13/05/2011
Ngôi nhà của những sắc màu NEWS6007
Sự pha trộn hài hòa và tinh tế của nhiều màu sắc khác nhau đã tạo nên một "sản phẩm" sáng tạo đẹp mắt dành cho "chốn đi về" của bạn.
Xem thêm
F5 cho ngôi nhà thêm sức sống - 13/05/2011
F5 cho ngôi nhà thêm sức sống NEWS6007
Có đôi lúc bạn cảm thấy nhàm chán, muốn vứt bỏ tất cả hay thay đổi mọi thứ. Thay đổi là cần thiết để làm mới cuộc sống, tiếp thêm năng lượng, thêm động lực để làm việc tốt hơn và giúp bạn ...
Xem thêm
Ngôi nhà đẹp giữa thiên nhiên - 11/05/2011
Ngôi nhà đẹp giữa thiên nhiên NEWS6007
Với một vị trí khá vuông vắn và rộng rãi, gia chủ đã cùng KTS thiết kế nên một không gian sống hiện đại với những vật liệu, chất liệu thân thiện với môi trường.
Xem thêm
Biệt thự vườn phong cách đồng quê - 29/04/2011
Biệt thự vườn phong cách đồng quê NEWS6007
Với xu hướng tìm về những mảnh đất yên ả ở thôn quê, biệt thự nhà vườn phong cách đồng quê được nhiều người ưa chuộng.
Xem thêm
Xu hướng trang trí ngôi nhà mùa hè - 25/04/2011
Xu hướng trang trí ngôi nhà mùa hè NEWS6007
Chấm phá không gian sống với bảng màu đậm nét và lộng lẫy từ họa tiết hoa đang là xu hướng nóng hổi cho một mùa hè đang tới.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Nội thất hiện đại và những vấn đề cần bàn tới
Đang xem » Nội thất hiện đại và những vấn đề cần bàn tới