BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Ô tô » Các loại xe ô tô » Hãng xe khác » Chi tiết tin

Pagani Huayra - siêu xe khơi dậy những đam mê

  Ngày: 08/09/2011
Mang trong mình trọng trách nặng nề là thay thế dòng Pagani Zonda lừng lẫy, Huayra được đặt theo tên của thần gió Aymara Huayra Tata trong truyền thuyết Hy Lạp.


Pagani Huayra - siêu xe khơi dậy những đam mê
"Tiền bối" Pagani Zonda F.
[1] Pagani Huayra mới chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva hồi tháng 3 vừa qua.[2] Pagani Huayra mang một phong cách rất riêng - cực kỳ dễ nhận biết so với các dòng siêu xe đình đám khác.[3] Khi mở cửa, siêu xe Huayra mang hình dáng của một con đại bàng đang tung cánh trên bầu trời.[4] Thiết kế nội thất cực kỳ hào nhoáng và sang trọng.[5] Với các chi tiết bằng da cao cấp két hợp nhôm và sợi carbon.
[6] Huayra nhìn từ đằng trước.[7] Và đằng sau.[8] Hệ thống ống xả cũng được làm bằng titan, trong khi đó, cụm đèn hậu được thiết kế hình tròn và đặt cao hơn so với Pagani Zonda.[9] Bộ la-zăng 7 chấu hình cánh quạt cho cảm giác bánh xe quay ngược khi xe chạy ở tốc độ cao.[10] Từng đường nét trên pagani Huayra đều được tính toán một cách chi tiết nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như khí động học cao nhất.
(Click hình để xem rõ hơn )

Trong giới siêu xe, nếu Ferrari được ví như một chú ngựa bất kham luôn vùng lên phía trước để tìm kiếm những thử thách mới, Lamborghini như một con bò mộng hung hăng và lì lợm, Aston Martin như một quý ông lịch lãm có thể quyến rũ mọi sinh vật có cảm xúc trên trái đất, thì Pagani dường như là sự hòa trộn một cách hoàn hảo các yếu tố đó.

Nếu xét về tuổi đời, hãng siêu xe Italia chỉ đáng xếp hàng "con cháu" (Pagani thành lập từ năm 1992), nhưng đúng như người ta thường nói “Trường Giang sóng sau xô sóng trước”, kẻ đến sau Pagani đang tạo ra những dấu ấn đặc biệt trong trái tim của những người đam mê tốc độ.

Pagani Zonda - sản phẩm đầu tay của hãng sản xuất siêu xe nước Ý đã đánh chiếm vô số các danh hiệu cả chính thức lẫn không chính thức về một chiếc siêu xe mạnh mẽ về tốc độ nhưng cũng cực kỳ tinh tế và hào nhoáng trong thiết kế bên ngoài.

Sau 12 năm ra đời với một số những phiên bản lừng danh như Zonda F hay Zonda Cinque, đã đến lúc “huyền thoại” của dòng xe Pagani về “nghỉ hưu”, nhường chỗ cho một thành viên mới, đó là chiếc Pagani Huayra. Được chính thức giới thiệu tại triển lãm Geneva hồi tháng 3 vừa qua, Huayra là siêu xe thu hút được nhiều sự chú ý nhất, mặc dù bên cạnh nó còn có các tên tuổi đình đám khác như Lamborghini Aventador, Ferrari FF hay Koenigsegg Agera R.

Thiết kế ngoại thất

Sử dụng kết cấu khung dập liền khối bằng hợp chất sợi carbon - titan, Huayra là một trong những siêu xe nhẹ nhất thế giới, với trọng lượng 1.350 kg. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ có cảm giác Huayra chịu ảnh hưởng khá nhiều từ thiết kế của “người tiền nhiệm” Zonda, nhưng thực tế trên Huayra có tới hơn 3.700 điểm khác biệt so với Pagani Zonda.

Những khác biệt lớn nhất có thể dễ dàng nhận thấy là việc hốc gió lớn đằng sau xe đã biến mất và cụm đèn sau được thay thế bằng bộ ba đèn tròn được gắn cao hơn. Ngoài ra, xe còn có kiểu mở cửa "lật cánh chim" lấy cảm hứng từ Mercedes SLS. Các hốc gió và cửa nạp đều được điều khiển bằng máy tính nhằm điều chỉnh lực ép và sức cản của gió, mang lại những hiệu ứng khí động học tốt nhất cho xe.

Nhìn tổng quan, Pagani Huayra trông mềm mại hơn so với Zonda và toát lên một vẻ quyến rũ rất khó tả. Một điểm đặc biệt nữa là bộ la-zăng 7 chấu trang bị trên Huayra thoạt nhìn có vẻ khá rẻ tiền, nhưng khi xe chạy với tốc độ cao, người qua đường sẽ bị cảm giác đánh lừa, khiến họ có cảm giác xe đang được nâng lên bởi 4 cơn lốc (do bánh xe cho cảm giác quay ngược rất đặc biệt).

Nội thất

Tất cả các tiện nghi sang trọng mà bạn muốn có trên một chiếc xe hơi đắt tiền đều được trang bị đầy đủ trên Huayra, với chất liệu chủ đạo là da cao cấp, nhôm và sợi carbon. Vô lăng của xe có đầy đủ các chức năng cần thiết, bao gồm cả nút nhấn ga, cho phép người lái thưởng thức cảm giác lướt cùng với gió mà không phải rời tay khỏi vô lăng.

Thêm nữa, tất cả các tính năng điều khiển tích hợp của xe, bao gồm âm thanh, định vị vệ tinh và tất cả các tính năng khác đều được điều khiển trên bảng điều khiển cảm ứng công nghệ cao. Tạo điểm nhấn trên hệ thống bọc da cao cấp là một số chi tiết mạ nhôm sáng bóng trên vô lăng và bảng điều khiển trung tâm.

Thông số kỹ thuật

Cung cấp năng lượng cho kiệt tác này là khối động cơ AMG V12 tăng áp kép dung tích 6.0 lít mà Mercedes-Benz thửa riêng cho Huayra, với công suất cực đại 700 mã lực, mô men xoắn 1.000Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 370 km/h.

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số 7 cấp, giúp giảm lượng khí thải xuống còn một nửa so với đàn anh Zonda. Để giúp hãm tốc siêu xe này, Pagani quyết định trang bị cho xe hệ thống phanh hơi đặc biệt từ vật liệu carbon-titan siêu nhẹ nhưng cũng siêu đắt tiền.

Mặc dù chỉ dự định sản xuất khoảng 40 chiếc Huayra mỗi năm, nhưng Pagani đã phải mở hẳn một nhà máy hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Điều đó nói lên độ cầu kỳ trong từng khâu sản xuất siêu phẩm này. Giá bán của xe chưa được chính thức công bố, nhưng dự kiến nó sẽ không dưới con số 1 triệu Euro.

Tân Đăng


Theo Bưu điện Việt Nam

Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Hãng xe khác
Jaguar trình làng C-X16 tại triển lãm Frankfurt - 07/09/2011
Jaguar trình làng C-X16 tại triển lãm Frankfurt NEWS7441
Hãng xe Anh quốc Jaguar mang tới triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show, khai màn vào ngày 13 tháng 9 này tại Đức, mẫu xe concept (ý tưởng) hoàn toàn mới C-X16.
Xem thêm
Koenigsegg Agera R lập 6 kỷ lục thế giới mới - 06/09/2011
Koenigsegg Agera R lập 6 kỷ lục thế giới mới NEWS7441
Mẫu siêu xe được trang bị động cơ 1.115 mã lực đến từ Thụy Điển vừa thiết lập nên 6 kỷ lục thế giới mới về khả năng tăng tốc và giảm tốc, thông qua các bài test của một bên thứ 3.
Xem thêm
Alfa Romeo 4C Concept trước thềm Frankfurt - 01/09/2011
Alfa Romeo 4C Concept trước thềm Frankfurt NEWS7441
Hãng xe đến từ đất nước hình chiếc ủng là Alfa Romeo vừa cho xem trước phiên bản 4C Concept dự kiến sẽ trình làng tại triển lãm Frankfurt sắp tới.
Xem thêm
Infiniti concept lấy cảm hứng từ nhà vô địch F1 - 29/08/2011
Infiniti concept lấy cảm hứng từ nhà vô địch F1 NEWS7441
Với công suất 390 mã lực và tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 5 giây, mẫu crossover Infiniti FX50 còn gây ấn tượng khi được lấy cảm hứng từ đại sứ thương hiệu, đương kim vô địch F1 Sebastian
Xem thêm
Xế khủng Aston Martin V12 Zagato chính thức lộ diện - 26/08/2011
Xế khủng Aston Martin V12 Zagato chính thức lộ diện NEWS7441
Aston Martin V12 Zagato bản thương mại sẽ được sản xuất đúng 150 chiếc, giá bán khoảng 550.000 USD sẽ được chính thức giới thiệu tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 tới.
Xem thêm
Chiếc Bentley đầu tiên trên thế giới có giá gần 1 triệu USD - 25/08/2011
Chiếc Bentley đầu tiên trên thế giới có giá gần 1 triệu USD NEWS7441
Tại lễ hội xe cổ và siêu xe Pebble Beach Concours, chiếc Bentley thành phẩm đầu tiên được xuất xưởng cách đây 90 năm với giá 1.150 bảng đã được hãng đấu giá Gooding & Co. bán lại với giá ...
Xem thêm
Range Rover Vogue TDV8 2011 cập cảng Sài Gòn - 22/08/2011
Range Rover Vogue TDV8 2011 cập cảng Sài Gòn NEWS7441
Phiên bản SUV của hãng xe Anh trang bị động cơ diesel tăng áp V8, công suất 313 mã lực mới được nhập khẩu chính hãng.
Xem thêm
Lộ diện Bentley Continental GT Speed thế hệ mới - 19/08/2011
Lộ diện Bentley Continental GT Speed thế hệ mới NEWS7441
Phiên bản Speed của Continental GT thế hệ tiếp theo xuất hiện trên đường thử mà không hề được ngụy trang.
Xem thêm
Mãn nhãn với 'siêu phẩm' Bugatti Veyron giá 3,2 triệu USD - 15/08/2011
Mãn nhãn với 'siêu phẩm' Bugatti Veyron giá 3,2 triệu USD NEWS7441
Mặc dù là xe đã qua sử dụng, chiếc Bugatti Veyron Super Sport Sang Noir mới chạy được khoảng 1.400 km này vẫn được rao bán với giá 2,1 triệu bảng Anh (3,2 triệu USD).
Xem thêm
Maybach 57S phiên bản Trung Quốc - 13/08/2011
Maybach 57S phiên bản Trung Quốc NEWS7441
Hãng xe hạng sang Đức tung ra phiên bản đặc biệt có tên "China Special Edition" dựa trên mẫu 57S dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Xem thêm
Bugatti Veyron Sang Blanc độc nhất được rao bán - 04/08/2011
Bugatti Veyron Sang Blanc độc nhất được rao bán NEWS7441
Siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Sang Blanc màu trắng ngọc, chỉ được sản xuất đúng một chiếc duy nhất theo đơn đặt hàng của một đại gia đến từ Anh quốc, đang được rao bán.
Xem thêm
Bugatti Galibier được bán vào cuối năm 2012 - 02/08/2011
Bugatti Galibier được bán vào cuối năm 2012 NEWS7441
Vẫn chưa biết siêu xe mới của Bugatti sẽ chính thức mang tên Galibier hay Royale, nhưng kế hoạch bán ra đã chắc chắn từ mùa thu năm sau.
Xem thêm
Maserati báo giá GranCabrio Sport - 28/07/2011
Maserati báo giá GranCabrio Sport NEWS7441
Vài tháng sau khi ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show, hãng xe Ý Maserati mới công bố giá chiếc thể thao mui trần GranCabrio Sport cho thị trường châu Âu.
Xem thêm
Siêu xe nhanh nhất thế giới sắp trình làng - 19/07/2011
Siêu xe nhanh nhất thế giới sắp trình làng NEWS7441
Siêu xe có tên gọi Tuatara của hãng SSC cho tốc độ tối đa 442 km/h, khi ra mắt sẽ chính thức phá vỡ kỷ lục 431 km/h của "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron Super Sport.
Xem thêm
Ngắm 'siêu chiến mã' Rossin-Bertin Vorax đến từ Brazil - 14/07/2011
Ngắm 'siêu chiến mã' Rossin-Bertin Vorax đến từ Brazil NEWS7441
Lộ diện từ tháng 10/2010, đến nay mẫu xe Rossin-Bertin Vorax mới chính thức được ra mắt với các thông số lỹ thuật không thua kém bất cứ "anh tài" nào trong các dòng siêu xe hiện tại.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Ô tô » Các loại xe ô tô » Hãng xe khác
Tìm liên quan » Pagani Huayra - siêu xe khơi dậy những đam mê
Đang xem » Pagani Huayra - siêu xe khơi dậy những đam mê