BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Pháp (France) » Chi tiết tin

Paris tiếp tục "mang biển vào thành phố"

  Ngày: 19/07/2011
Từ ngày 21-7 đến 21-8, chương trình Paris - Plages “mang biển vào Paris” sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 10 với nhiều hoạt động mới.


Paris tiếp tục "mang biển vào thành phố"
Khách du lịch thư giãn trên bãi biển nhân tạo bên bờ sông Seine năm 2010 - Ảnh: EPA

Để nâng cao chất lượng của “khu nghỉ mát bên bờ biển”, nhà tổ chức quyết định sử dụng nhiều cát hơn (6.000 tấn) và đưa vào các hoạt động mới như lâu đài cát, bóng chuyền bãi biển. Cát biển sẽ được trải dài trên 1km dọc bờ sông Seine và đôi chỗ được biến thành sân bóng chuyền bãi biển sau lễ hội sách do FNAC tổ chức (25-7). Sẽ có bốn đêm hòa nhạc miễn phí mà mỗi đêm có đến sáu nhóm nhạc tham gia biểu diễn cho 50.000 khán giả dự kiến.

Một trong những mục tiêu của Paris - Plages là phục vụ nghỉ hè tại chỗ cho những người dân Paris không có điều kiện đi xa. Năm 2010 có 4,5-5 triệu du khách tham gia Paris -Plages.

Tại Bassin de la Villette, du khách có thể lướt ván trên một mô hình mô phỏng, đi thuyền đạp chân, thuyền kayak hoặc đi bộ trên mặt nước bằng cách di chuyển bên trong một xilanh bơm hơi. Xung quanh Bassin de la Villette, thành phố Paris sẽ thử nghiệm một hệ thống thiết bị vệ sinh mới gồm nhiều gạt tàn thuốc, thùng rác, nhà vệ sinh và các biển báo để kêu gọi mọi người tôn trọng môi trường và tôn trọng lẫn nhau.

Tại tòa thị chính và một số bến tàu dọc sông Seine, du khách sẽ có dịp xem triển lãm Paris trên sông Seine - các bến tàu cũ ở Paris Plages, phản ánh hoạt động kinh tế liên quan đến vận tải đường thủy và các thú vui giải trí của người Paris.

Paris - Plages tiếp tục đưa vào hoạt động các khu vườn phun nước, quán rượu ngoài trời, quầy cho thuê sách, 280 dù che nắng, 250 ghế tựa dài, 858 ghế tựa ngắn cùng các buổi tối kể chuyện và hòa nhạc. Đặc biệt, các tấm nệm và ghế hai người ngồi do Jean-Christophe Choblet thiết kế cũng được huy động phục vụ du khách.

Paris tiếp tục mang biển vào thành phố
Đổ cát trên bờ sông Seine ngày 18-7-2011 để chuẩn bị cho Paris - Plages thứ 10

Paris - Plages hoạt động từ 8g sáng đến nửa đêm. Sẽ có 13 nhà hàng, quầy giải khát và quầy bán kem phục vụ du khách nhưng không còn các quầy bán hàng lưu động hay phân phối các tờ rơi quảng cáo. Ngân sách dành cho sự kiện này lên đến 2,2 triệu euro, trong đó 1 triệu euro là đóng góp của các đối tác (Lafarge: cát, FNAC: hòa nhạc…).

CÔNG KHANH (Theo AFP)


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Pháp (France)
Thăm ngôi làng cổ cheo leo trên núi đá - 08/07/2011
Thăm ngôi làng cổ cheo leo trên núi đá NEWS6697
Thu hút du khách với những ngôi nhà cổ nằm cheo leo trên vách núi nhô ra biển, Nonza là thị trấn thuộc tỉnh Haut - Corse thuộc vùng Corsica của Pháp, cách Saint - Florent 15km về phía bắc.
Xem thêm
Khu vườn Nhật tuyệt đẹp ở châu Âu - 15/06/2011
Khu vườn Nhật tuyệt đẹp ở châu Âu NEWS6697
Công viên mang phong cách vườn Nhật Bản nằm ở đông nam của tỉnh Maine-et-Loire (Pháp) từng được giải thưởng công viên tốt nhất tại Pháp.
Xem thêm
Khám phá thiên đường trong lòng đất - 08/06/2011
Khám phá thiên đường trong lòng đất NEWS6697
Vực thẳm Padirac ở gần tỉnh Gramat miền nam nước Pháp được xếp hạng đầu trong danh sách di sản trong lòng đất của nước này.
Xem thêm
Paris có gì lạ không em? - 24/11/2010
Paris có gì lạ không em? NEWS6697
Buổi sáng đầu tiên ở Paris. Tôi mua một cái card điện thoại quốc tế, vào quán cà phê cạnh nhà thờ Đức Bà gọi một ly espresso nóng, và chọn một cái tên để gọi về Việt Nam.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Pháp (France)
Tìm liên quan » Paris tiếp tục "mang biển vào thành phố"
Đang xem » Paris tiếp tục "mang biển vào thành phố"