BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Phòng tắm » Chi tiết tin

Phòng tắm 'xanh' cho ngày hè thêm mát

  Ngày: 23/04/2012
Đưa thiên nhiên vào phòng tắm giúp mang đến không gian thư giãn thật mát mẻ và lý tưởng cho các thành viên gia đình trong những ngày hè oi bức.


Phòng tắm 'xanh' cho ngày hè thêm mát
Không gian phòng tắm cần thông thoáng.

Phòng tắm xanh mát trước hết phải là một phòng tắm thông thoáng và sạch sẽ. Để đảm bảo yếu tố này, việc đưa ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm có vai trò rất quan trọng. Những ô cửa sổ rộng, khoảng không gian giếng trời hay thậm chí những ô cửa chớp… đều là những giải pháp hữu dụng giúp không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Với không gian phòng tắm rộng rãi, có thể sử dụng hệ thống vách kính để ngăn chia ước lệ không gian, đồng thời giúp gắn kết không gian và "trải đều" ánh sáng ra toàn bộ căn phòng.

Phòng tắm xanh cho ngày hè thêm mát
Bố trí ánh sáng đầy đủ và hợp lý.

Để tăng hiệu quả thẩm mỹ và giá trị khi sử dụng, có thể kết hợp giữa đèn chiếu sáng với ánh sáng tự nhiên giúp không gian căn phòng thêm sinh động. Nên bố trí đèn ở các vị trí cố định như trên trần nhà, lavabo, gương soi… là những nơi cần nhiều ánh sáng. Ngoài ra, cũng nên chú ý lựa chọn các loại đèn halogen, không nên dùng đèn huỳnh quang vì ánh sáng từ loại đèn này không trung thực.

Phòng tắm xanh cho ngày hè thêm mát
Sắc màu tươi trẻ.

Sự kết hợp giữa ánh sáng và màu sắc luôn mang đến hiệu quả thẩm mỹ và tính giải trí tốt. Những gam màu sáng, dịu giúp căn phòng thêm tươi mát, sinh động và vui tươi. Đặc biệt, mùa hè nên tuyệt đối tránh các gam màu tối, nóng, các chi tiết trang trí rối mắt khiến phòng tắm thêm nóng bức, ngột ngạt.

Phòng tắm xanh cho ngày hè thêm mát
Phối hợp các cho tiết trang trí.

Những chi tiết trang trí mang hơi thở từ thiên nhiên luôn giúp phòng tắm thêm tràn đầy sức sống. Một bức tường đá thô mộc mạc, một bình cắm hoa lãng mạn hay một chậu cảnh nhỏ xinh cũng sẽ giúp "làm mềm" không gian căn phòng, mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Phòng tắm xanh cho ngày hè thêm mát
Tạo không gian thư giãn thoải mái cho cả gia đình.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều gia đình đã thiết kế phòng tắm thành một không gian spa tại nhà để tận hưởng khoảng thời gian thư giãn hữu ích mà nó mang lại. Xu hướng thiết kế phòng tắm mở cũng từ đó ngày một phát triển như phòng tắm ngoài vườn, phòng tắm nằm ngay trong phòng ngủ, phòng tắm thư giãn có hệ thống xông hơi…

Tuy nhiên, khi thiết kế trang trí vẫn cần đặt yếu tố tiện lợi, dễ vệ sinh khi sử dụng và sự riêng tư tuyệt đối với không gian bên ngoài.

KTS. Nguyễn Văn Hợp
Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phòng tắm
Decor phòng tắm với tông nâu sang trọng - 11/04/2012
Decor phòng tắm với tông nâu sang trọng NEWS11318
Thuộc tông trầm nhưng màu nâu vẫn có thể tạo nét sang trọng, lịch lãm cho phòng tắm gia đình nếu bạn biết decor đúng cách.
Xem thêm
Phòng tắm hoàn hảo cho mùa hè - 06/04/2012
Phòng tắm hoàn hảo cho mùa hè NEWS11318
Phòng tắm không quá rộng rãi nhưng được trang trí tinh tế nên trở thành một không gian thư giãn thoải mái, thoáng mát, tràn ngập hơi thở tự nhiên.
Xem thêm
Phòng tắm vintage mang hơi thở hiện đại - 25/03/2012
Phòng tắm vintage mang hơi thở hiện đại NEWS11318
Từ trang phục, mái tóc cho tới việc trang trí phòng ốc, phong cách vintage luôn khiến rất nhiều người mê đắm.
Xem thêm
Cải tạo phòng tắm thoáng mát đón mùa hè (P3) - 24/03/2012
Cải tạo phòng tắm thoáng mát đón mùa hè (P3) NEWS11318
Với những gian phòng tắm nhạt nhòa về màu sắc và phong cách, chỉ vài "bí kíp" nhỏ của archi.vn sẽ giúp không gian thư giãn đẹp và thoáng hơn trong mùa hè này.
Xem thêm
Cải tạo phòng tắm thoáng mát đón mùa hè (P2) - 23/03/2012
Cải tạo phòng tắm thoáng mát đón mùa hè (P2) NEWS11318
Với những gian phòng tắm nhạt nhòa về màu sắc và phong cách, chỉ vài "bí kíp" nhỏ của archi.vn sẽ giúp không gian thư giãn đẹp và thoáng hơn trong mùa hè này.
Xem thêm
Cải tạo phòng tắm thoáng mát đón mùa hè (P1) - 22/03/2012
Cải tạo phòng tắm thoáng mát đón mùa hè (P1) NEWS11318
Với những gian phòng tắm nhạt nhòa về màu sắc và phong cách, chỉ vài "bí kíp" nhỏ của archi.vn sẽ giúp không gian thư giãn đẹp và thoáng hơn trong mùa hè này.
Xem thêm
Giải pháp thiết kế cho phòng tắm nhỏ - 19/03/2012
Giải pháp thiết kế cho phòng tắm nhỏ NEWS11318
Để phòng tắm nhỏ nhà bạn trông rộng hơn, gọn gàng và thoáng đãng hơn, bạn có thể tham khảo những lời khuyên trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
10 "bí kíp" sắp xếp phòng tắm xinh xắn - 06/03/2012
10 "bí kíp" sắp xếp phòng tắm xinh xắn NEWS11318
Hãy dành chút thời gian để khám phá những kiểu trang trí cho phòng tắm nhà bạn có tính ứng dụng cao nhưng vẫn đầy phong cách và sành điệu!
Xem thêm
Mẫu phòng tắm xu hướng xuân hè 2012 - 05/03/2012
Mẫu phòng tắm xu hướng xuân hè 2012 NEWS11318
Gam màu chủ đạo là các màu nóng mang đến cho bạn một mùa hè rực rỡ và đày sôi động... đó là xu hướng chủ đạo của những mẫu phòng tắm xuân hè 2012
Xem thêm
Những cách đơn giản thay đổi diện mạo của phòng tắm - 24/02/2012
Những cách đơn giản thay đổi diện mạo của phòng tắm NEWS11318
Bạn hãy nhìn hiện trạng những căn phòng trước khi cải tạo và vẻ đẹp của nó sau khi đã được cải tạo để có những kinh nghiệm hữu ích dành cho phòng tắm nhà mình.
Xem thêm
10 phòng tắm tuyệt vời cho năm 2012 - 07/02/2012
10 phòng tắm tuyệt vời cho năm 2012 NEWS11318
Bạn mong muốn phòng tắm của mình như thế nào: thoáng mát, độc đáo hay hiện đại nhất? Những hình ảnh dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn khi thiết kế hoặc cải tạo phòng tắm gia đình.
Xem thêm
Tạo vẻ đẹp trẻ trung cho phòng tắm cũ - 06/02/2012
Tạo vẻ đẹp trẻ trung cho phòng tắm cũ NEWS11318
Với ý tưởng cải tạo không gian cũ archi.vn chia sẻ dưới đây, nỗi lo về một phòng tắm nhàm chán, lỗi thời của bạn sẽ tan biến trong phút chốc.
Xem thêm
Những mẫu phòng tắm đẹp nhất năm 2011 - 29/12/2011
Những mẫu phòng tắm đẹp nhất năm 2011 NEWS11318
Các mẫu phòng tắm mở ra không gian rộng với thiên nhiên cây xanh là xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất trong năm 2011.
Xem thêm
Bài trí ấn tượng cho phòng tắm diện tích 24,75m2 - 21/12/2011
Bài trí ấn tượng cho phòng tắm diện tích 24,75m2 NEWS11318
Với diện tích khá rộng 24,75m2, gia chủ đã khéo léo bài trí, sắp xếp nội thất để có một khoảng không gian thư giãn tiện nghi, hiện đại.
Xem thêm
Công nghệ mới trong phòng tắm của Geberit - 09/12/2011
Công nghệ mới trong phòng tắm của Geberit NEWS11318
Bộ sản phẩm khung két nước âm tường Monolith và bàn cầu AquaClean sấy rửa tự động dành cho phòng tắm cao cấp. Những sản phẩm mới này khiến không gian thư giãn nhà bạn thêm hiện đại, tiện
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Phòng tắm
Tìm liên quan » Phòng tắm 'xanh' cho ngày hè thêm mát
Đang xem » Phòng tắm 'xanh' cho ngày hè thêm mát