BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác » Chi tiết tin

Phương pháp dạy con học lớp 1 cha mẹ cần biết

  Khu vực: Tp. Hà Nội » Q. Cầu Giấy    -   Ngày đăng: 05/02/2016 23:13   -   Đã xem: 316

Mã tin :  1614243     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Phương pháp dạy con học lớp 1 cha mẹ cần biếtNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     chưa có, Tên: Ánh Hồng, Đ/c: Cầu giấy - Hà Nội, Tp. Hà Nội , Tel: 01676625014

Liên hệ người đăng ==> Phương pháp dạy con học lớp 1 cha mẹ cần biết         Gửi cho bạn bè ==> Phương pháp dạy con học lớp 1 cha mẹ cần biếtBáo tin xấu ==> Phương pháp dạy con học lớp 1 cha mẹ cần biết

 Thời điểm bé bước vào lớp một là bước chuyển quan trọng của bé. Bé sẽ bước vào một thế giới mới với những điều mới mẻ và bao kiến thức cần học hỏi. Cha mẹ nên có phương pháp giáo dục phù hợp với trẻ ở lứa tuổi này.

Dưới đây là một số phương pháp dạy con học lớp 1 các bậc phụ huynh nên biết.

Làm công tác tư tưởng cho trẻ

Vào lớp một, bé sẽ được giáo dục trong một môi trường hoàn toàn mới khác hẳn với trường mẫu giáo hay ở nhà, vì thế nếu bạn cứ để bé đến lớp mà không chuẩn bị trước về tâm lý sẽ khiến bé  dễ bị hụt hẫng và cảm thấy sợ hãi.

dayconhoclop1e

Cha mẹ nên làm công tác tư tưởng, chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước khi đến trường để tránh trẻ bị bất ngờ và quấy khóc

Trước khi đưa trẻ đến trường, công việc àm các bậc phụ huynh nên làm là “làm công tác tư tưởng” cho bé, để bé cảm thấy hào hứng khi được đi học. Ví dụ bạn có thể nói với con rằng đi học sẽ có rất nhiều bạn bè chơi cùng, cô giáo rất hiền và yêu trẻ con, đi học sẽ được mặc quần áo đồng phục rất đẹp… Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ cho bé thấy hình ảnh các học sinh đi học trên đường và  đưa bé đi mua sách vở, đồ dùng học tập trước khi đi học.

Tôn trọng cách học riêng của con

Mỗi trẻ đều có cách học của riêng mình, giáo viên và phụ huynh nên lưu ý để hỗ trợ các em, giúp các em đạt được kết quả tốt nhất, chẳng hạn có những học sinh học sẽ học rất hiệu quả thông qua hoạt động thực tế, còn có những em lại học tốt hơn thông qua giao tiếp với bạn bè.

Tuy nhiên lưu ý, hỗ trợ không có nghĩa là can thiệp vào cách học của trẻ. Cha mẹ cần tôn trọng xu hướng học tập của trẻ, đó là cách tốt nhất để mang lại hiệu quả cao trong việc học của trẻ. Như vậy, cách dạy hiệu quả nhất cho các học sinh khác nhau cũng hoàn toàn khác nhau. Phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm là một trong những phương pháp ưu việt sẽ đáp ứng được nhiều cách học khác nhau của trẻ.

Tạo cho trẻ tâm lý thích đi học

Nhiều trẻ thường tỏ ra không thích đi học, bé thường học một cách chống đối, quậy phá khi đến lớp, tìm lý do để trốn học. Tại sao lại như vậy? Đơn giản chỉ là do bé cảm thấy những điều bé học được khi ở nhà là quá đủ rồi, nên sinh ra tâm lỹ chán nản, không muốn đi học.

dayconhoclop1f

Bước vào lớp 1 là bước chuyển quan trọng của bé, vì vậy cha mẹ nên có cách dạy phù hợp với trẻ ở lứa tuổi này

Lòng ham muốn được đến lớp, đi học của trẻ chỉ nảy sinh khi trẻ nhận thấy trường học là nơi giải đáp được những vấn đề mà trẻ băn khoăn, thắc mắc và mong muốn được giải thích. Vì vậy, để tạo tâm lý thích đi học cho trẻ hãy để cô giáo giải đáp một số thắc mắc của trẻ thay vì giải đáp hết các thắc mắc của trẻ, đừng mua quá nhiều đồ chơi cho trẻ để trẻ cảm thấy muốn đi học để được chơi cùng các bạn.

Để bé học mà chơi, chơi mà học

Kết hợp giữa việc học và chơi, chơi mà học là phương pháp dạy con học lớp 1 tốt nhất. Vui chơi không chỉ đem lại niềm vui, sự thích thú cho trẻ mà còn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, kĩ năng xã hội, trí tuệ, tình cảm và thể chất. Thông qua việc vui chơi, hay các trò chơi trẻ cũng học được những kĩ năng mới, nâng cao kiến thức và hiểu biết về thế giới xung quanh, giúp trẻ được thực hành, tương tác, rút kinh nghiệm và giao tiếp thông qua các hoạt động.

Cha mẹ nên quan sát được lúc trẻ đang vui chơi để xem trẻ hoạt động như thế nào và hiểu được sự phát triển của con. Quan sát trẻ lúc đang vui chơi giúp các bậc phụ huynh biết được khả năng, nhu cầu và sở thích của từng trẻ, để từ đó tìm cách hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển và hoạt động học tập của trẻ.

Giúp trẻ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới

Ở mỗi môi trường học tập khác nhau, có những đặc điểm khác nhau. Chẳng hạn, trước kia, trong môi trường mẫu giáo, trẻ được tự do làm những điều mình thích, gần như không gò bó bé trẻ mặt kiến thức. Nhưng đến môi trường tiểu học, trẻ sẽ được các thầy cô sắp xếp các tiết học, trẻ phải tuân theo các nội quy của trường, lớp và học cách để nhớ những kiến thức như bảng chữ cái, các con số, quy tắc…Vì sự khác biệt về môi trường đó mà nhiều trẻ cảm thấy khó thích nghi, dẫn đến sự chán nản.

dayconhoclop1

Giúp trẻ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới để trẻ tự tin và hứng thú với việc học

Các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý biểu hiện của trẻ, giúp trẻ học cách để thích nghi, tập trung làm một việc gì đó. Cha mẹ có thể giúp trẻ phân chia thời gian ăn, ngủ, chơi thành những khoảng thời gian cố định để trẻ quen dần với kỷ luật hoặc giúp trẻ suy nghĩ, tả hay kể lại một sự việc nào đó…để trẻ quen dần với cách học của bậc tiểu học.

Khuyến khích, động viên trẻ

Sự khuyến khích, động viên luôn cần thiết cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Có thể ban đầu trẻ chưa theo kịp các môn học, hay bị điểm kém, đừng nên la mắng, chì triết trẻ, điều đó dễ gây cảm giác buồn chán và suy nghĩ “mình luôn kém” ở trẻ. Thay vào đó, hãy thường xuyên khuyến khích, kèm cặp trẻ.

Ví dụ: Nếu trẻ học tốt, được điểm cao trong bải kiểm tra, kì thì hãy thưởng cho trẻ một buổi đi chơi công viên vào cuối tuần, hoặc hứa với trẻ, nếu trẻ được điểm 9, 10 thì bạn sẽ đưa trẻ đi ăn kem…Thêm vào đó, bạn cũng nên quan tâm, hỏi han trẻ đi học có vui không, có hiểu bài không, chỗ nào bé chưa hiểu ban có thể giảng lại cho trẻ nghe. Như vậy chắc chắn, trẻ sẽ luôn yêu thích và luôn cố gắng để học giỏi.

Giai đoạn vào lớp một là giai đoạn bước chuyển quan trọng với mỗi đứa trẻ, hy vọng những phương pháp dạy con học lớp 1 trên đây giúp cha mẹ hỗ trợ bé chuyển mình, “vượt vũ môn” thành công.

Ngày hết hạn: 05/05/2016 23:13
Các tin khác cùng người đăng » Ánh Hồng
Bí quyết để có cách nuôi dạy con tốt  (306)
Để nuôi dạy con nên người vai trò của bố mẹ là quan trọng nhất. Bố mẹ là người chăm bẵm cả về thể xác lẫn tâm hồn cho trẻ, định hướng, dẫn dắt trẻ. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

17/02/2016
Phương pháp dạy con tự lập của mẹ Mỹ  (382)
Người Mĩ luôn cho rằng cần phải rèn luyện tính tự lập cho trẻ từ tấm bé, nó không những giúp trẻ độc lập, tự tin hơn mà còn là điều kiện tốt để trẻ .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

16/02/2016
Phương pháp dạy con kiểu nhật giúp mẹ chăm con nhàn tênh  (261)
Phương pháp dạy con kiểu Nhật đang được nhiều bậc phụ huynh lấy làm kim chỉ nam để nuôi dạy trẻ, bởi nó không chỉ tốt cho sự phát triển của trẻ mà .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

15/02/2016
5 bí quyết dạy con ngoan chẳng cần quát mắng  (401)
Bố mẹ nào cũng muốn dạy con mình ngoan ngoãn, nên người nhưng không phải ai cũng biết cách dạy con, thể hiện tình cảm đúng lúc đúng cách với con. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

15/02/2016
Người Nhật dạy con tự lập như thế nào?  (316)
Người Nhật dạy con tự lập từ khi trẻ còn rất nhỏ với mong muốn trẻ có thể độc lập, tự tin hơn khi lớn lên. Để con tự lập không có nghĩa là quẳng con .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hoàn Kiếm

15/02/2016
Các tin khác cùng người đăng » Ánh Hồng (31)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác
 Xem từ 1 đến 15 (của 946 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Cách mẹ dạy con làm việc nhà  (240)
Mẹ dạy con làm việc nhà là đang rèn khả năng tự lập và dạy con các kĩ năng sống. Muốn con ngoan ngoãn và tích cực làm việc nhà, mẹ đừng khiến bé .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

05/02/2016
3 cách dạy con tập nói đơn giản, hiệu quả  (293)
Các bé khi bước qua 18 tháng tuổi thường rất thích nói chuyện dù rằng vốn từ ngữ của bé chưa được nhiều và phát âm cũng chưa rõ ràng. Để bố mẹ có .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

03/02/2016
Cách mẹ hiền dạy con ngoan  (261)
La mắng hay áp dụng những hình phạt không thể khiến trẻ ngoan ngoãn nghe lời, các bà mẹ hiền dạy con đôi khi chỉ cần bằng lời nói và những cử chỉ .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

02/02/2016
5 cuốn sách nuôi dạy con cha mẹ nhất định phải đọc  (302)
Mỗi giai đoạn phát triển của con đều cần sự chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ. 5 cuốn sách nuôi dạy con mà congdongchame. com giới thiệu dưới đây là sẽ là .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

01/02/2016
Nuôi con khỏe, dạy con ngoan theo cách của người Nhật  (303)
Nuôi con khỏe, dạy con ngoan luôn là mong ước, là mục tiêu của mọi bậc làm cha mẹ trên thế giới. Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia thành công trong .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

31/01/2016
Bí quyết dạy con làm giàu từ bé  (266)
Suy cho cùng mục đích chúng ta học tập và làm việc cũng là để kiếm tiền. Và chẳng có gì là sai khi chúng ta dạy con làm giàu sớm và biết cách sử .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

29/01/2016
Máy laser fiber nhập khẩu nguyên chiếc  (210)
Phù hợp để đánh dấu các bề mặt vật liệu khác nhau, sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp: Điện tử, cơ khí, đồ gia dụng. .. Máy laser fiber .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

29/01/2016
Máy laser fiber khắc kim loại  (235)
Phù hợp để đánh dấu các bề mặt vật liệu khác nhau, sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp: Điện tử, cơ khí, đồ gia dụng. .. Máy laser fiber .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

29/01/2016
5 kỹ năng cần dạy con trước khi vào mẫu giáo  (324)
Nếu muốn con mình có thể tự lập, tự tin hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa ở nhà trẻ, có 5 kĩ năng cha mẹ nhất định phải dạy con trước khi cho .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

28/01/2016
Máy mài dao khắc cnc  (263)
Máy mài u1: 7. 000. 000đ Máy mài u2: 8. 000. 000đ Máy mài u3: 10. 000. 000đ BẢO LONG là nhà cung cấp chuyên nghiệp máy laser cắt khắc trên mọi chất liệu, .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

28/01/2016
Máy laser khổ làm việc 4060  (252)
Máy laser chuyên dụng cắt khắc phi kim, làm đồ thủ công mỹ nghệ. ... Máy laser 4060- 50W: 33 triệu Máy laser 4060- 60W: 36, 5 triệu Máy laser 4060- .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

27/01/2016
Máy uốn nhựa các loại  (224)
Máy uốn nhựa mica: Máy uốn nhựa hành trình gia công 30cm Công suất 500W: 2, 500, 000đ/ cái Máy uốn nhựa hành trình gia công 60cm Công suất 800W: .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

26/01/2016
Con trượt cơ khí tbi, hiwin  (241)
* Với chất lượng tốt, bền đẹp * Giá cả phù hợp * Máy móc, phụ kiện có những thiết kế và tính năng ưu việt nhất * Hiệu suất cao, tốc độ cao, dễ dàng .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

25/01/2016
Máy cnc 1825 - 6 đầu  (226)
* Với chất lượng tốt, bền đẹp * Giá cả phù hợp * Máy móc, phụ kiện có những thiết kế và tính năng ưu việt nhất * Hiệu suất cao, tốc độ cao, dễ dàng .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

23/01/2016
Máy mài u1, u2, u3  (253)
Máy u1: 7. 000. 000đ Máy u2: 8. 000. 000đ Máy u3: 10. 000. 000đ BẢO LONG là nhà cung cấp chuyên nghiệp máy laser cắt khắc trên mọi chất liệu, máy cnc cắt .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

22/01/2016
 Xem từ 1 đến 15 (của 946 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác (1,813)
Tìm liên quan » Phương pháp dạy con học lớp 1 cha mẹ cần biết
Đang xem » Phương pháp dạy con học lớp 1 cha mẹ cần biết