BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Quán cà phê trong hang đá giữa thành phố Thanh Hóa

  Ngày: 05/05/2015
Với khung cảnh cây cối um tùm, tiếng nước chảy róc rách, Cà phê Hòn Đá chào đón thực khách bằng vẻ đẹp nhân tạo nhưng vẫn đầy tính thiên nhiên.


Quán cà phê trong hang đá giữa thành phố Thanh Hóa
Nước chảy róc rách trong khắp không gian quán, tạo âm thanh vui tai.

Cà phê Hòn Đá nằm trong con ngõ trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, lấy ý tưởng từ hang động, nhũ đá. Đi vào hoạt động gần 10 năm nay nhưng không dùng biển hiệu nên ít người để ý và thậm chí có khách phải hỏi đường để tìm đến quán.

Nơi đây đón chào thực khách với khung cảnh cây cối um tùm, tiếng nước chảy róc rách và không gian gần gũi thiên nhiên. Bước vào quán, bạn phải đi qua vài bậc đá tròn, bên cạnh là sỏi và làn nước trong lành.

Không gian quán nhỏ nhưng vẫn đặt vừa 9 bộ bàn ghế để thực khách có thể nhâm nhi đồ uống trong khi ngắm nhìn những khối đá đa sắc màu, hình dáng được trang trí ở đây.

122-8075-1430733969.jpg

Sự kết hợp giữa cây cối, đá, họa tiết trang trí và nước khiến không gian nhân tạo trở nên rất thiên nhiên.

Từng được học về hội họa, anh Lê Anh Đức - chủ quán - cho biết sau khi nảy ra ý tưởng đã tự tay xây dựng quán suốt 3 năm bằng cách đổ bê tông bên trong, phần ngoài đắp các nhũ đá liền khối, lên cao hơn 5 m tạo độ vững chãi.

Các loại cây xanh cũng được thiết kế tạo vẻ rậm rạp, hoang dã, cung cấp đủ nước và đất để phát triển một cách tự nhiên nhất. Quán còn nuôi khỉ, gà tre để chiều lòng những thực khách nhí.

Với suy nghĩ tạo ra công trình phục vụ đam mê cá nhân, vị chủ quán này không treo biển tên quán. Ban đầu, khách tới đây chủ yếu là bạn bè, người quen, sau đó rỉ tai nhau khiến thương hiệu ngày một nổi tiếng. "Nhiều hôm khách đến đông phải về vì không đủ bàn", anh Đức chia sẻ.

6-1695-1430733969.jpg

Điểm trừ là đồ uống ở quán chưa độc đáo, chỉ gồm các loại như cà phê, ca cao, sữa chua, sâm dứa, nước ép quả, trà, sinh tố. Giá dao động 20.000 - 35.000 đồng.

Điểm khác biệt ở đây là quán không có trần nhà. Các khối đá lên cao và bị cây cối che phủ, để lộ những khoảng trời nho nhỏ. Mỗi khi mưa, thực khách được đưa vào căn phòng nhỏ ở cuối con đường ngoằn nghèo để trú.

Lê Thương


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Những điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng ở TP HCM - 24/04/2015
Những điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng ở TP HCM NEWS21783
Bán đảo Thủ Thiêm, khu hồ Bán Nguyệt hay Cầu Mống…đều là những địa điểm lộng gió và ngập tràn ánh hoàng hôn, để bạn tận hưởng những khoảnh khắc cuối ngày.
Xem thêm
Cung đường phượt ven biển lý tưởng dịp 30/4 - 23/04/2015
Cung đường phượt ven biển lý tưởng dịp 30/4 NEWS21783
Với dịp nghỉ lễ dài ngày tới đây, bạn có thể lên lịch để làm một chuyến rong ruổi men theo đường biển từ Sài Gòn tới Lăng Cô, Huế bằng xe máy.
Xem thêm
Nhật ký 2 ngày chinh phục Nam Du - 21/04/2015
Nhật ký 2 ngày chinh phục Nam Du NEWS21783
Nằm ở phía đông nam Phú Quốc, quần đảo Nam Du đang được xem là vùng biển thiên đường với vẻ hoang sơ, biển trời xanh ngắt và dải cát trắng quyến rũ.
Xem thêm
Bí quyết cầm lái an toàn khi phượt đêm bằng xe máy - 19/04/2015
Bí quyết cầm lái an toàn khi phượt đêm bằng xe máy NEWS21783
Nếu lỡ lịch trình định sẵn, hay chủ ý sắp xếp để di chuyển vào ban đêm, bạn luôn cần thuộc nằm lòng một số mẹo để giữ an toàn cho mọi thành viên trong đoàn.
Xem thêm
Ráng chiều lấp lánh trên biển Cô Tô - 15/04/2015
Ráng chiều lấp lánh trên biển Cô Tô NEWS21783
Khi hoàng hôn, mặt biển Cô Tô bao la tràn ngập sắc vàng lấp lánh, khác hẳn ánh sáng trong vắt của nắng mới lúc bình minh.
Xem thêm
Bình Định muốn làm du lịch sinh thái biển đảo - 01/04/2015
Bình Định muốn làm du lịch sinh thái biển đảo NEWS21783
Với 15 dự án trọng điểm, tỉnh Bình Định đang "trải thảm đỏ" mời gọi các doanh nghiệp về đầu tư, mong muốn trở thành trung tâm du lịch quốc gia hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.
Xem thêm
Ninh Bình đưa Tràng An đến Hà Nội - 31/03/2015
Ninh Bình đưa Tràng An đến Hà Nội NEWS21783
Bên cạnh những hình ảnh về Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình còn giới thiệu nét đẹp văn hóa bằng chương trình biểu diễn nghệ thuật hát chèo trong Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam sắp ...
Xem thêm
Kế hoạch đi Tây Bắc mùa ban nở - 11/03/2015
Kế hoạch đi Tây Bắc mùa ban nở NEWS21783
Tháng 3 là thời gian nở rộ của loài hoa ban trắng nức tiếng khắp Tây Bắc, cũng là lúc người nông dân bắt đầu gieo những khóm mạ xanh mướt trên các thửa ruộng bậc thang ngập nước.
Xem thêm
Vãn cảnh Yên Tử trong bồng bềnh sương sớm - 09/03/2015
Vãn cảnh Yên Tử trong bồng bềnh sương sớm NEWS21783
Những ngày đầu năm, phật tử và du khách nô nức trẩy hội Yên Tử. Tuy nhiên, đến Yên Tử vào mùa lễ hội, chúng tôi lại không chọn cách hòa vào dòng người đi dâng lễ. Để cảm nhận một Yên Tử ...
Xem thêm
24h ở nơi có nhà thờ đá đẹp nhất Việt Nam - 08/03/2015
24h ở nơi có nhà thờ đá đẹp nhất Việt Nam NEWS21783
Thăm nhà thờ đá có kiến trúc độc đáo, qua cây cầu ngói cổ đượm màu thời gian hay thưởng thức đặc sản gỏi nhệch là ý tưởng giúp chuyến đi trọn vẹn nếu bạn chỉ có 24h ở Phát Diệm, Ninh Bình.
Xem thêm
Lễ hội tri ân thầy mo của người Thái ở Mộc Châu - 07/03/2015
Lễ hội tri ân thầy mo của người Thái ở Mộc Châu NEWS21783
Mỗi độ hoa ban rộ nở cũng là lúc người Thái ở Bản Áng cùng nhau tổ chức lễ hội để bày tỏ lòng thành kính với thầy mo, người mà dân bản đôi khi nhờ cậy mỗi khi có bệnh hoặc vấn đề về tâm
Xem thêm
Gợi ý du lịch Đăk Lăk mùa hoa cà phê - 05/03/2015
Gợi ý du lịch Đăk Lăk mùa hoa cà phê NEWS21783
Đến Đăk Lăk thời điểm này, bạn được chìm vào không khí các lễ hội cũng như sắc hương của những bông hoa cà phê trắng muốt.
Xem thêm
Những trò chơi dân gian trong lễ hội mùa xuân Côn Sơn - 04/03/2015
Những trò chơi dân gian trong lễ hội mùa xuân Côn Sơn NEWS21783
Chọi gà, hát quan họ, viết thư pháp là những hoạt động diễn ra trong dịp lễ hội mùa xuân năm nay ở Côn Sơn – Kiếp Bạc, song song với các cuộc thi khác như gói bánh chưng, giã bánh dày hay ...
Xem thêm
Kế hoạch tự du xuân chùa Bái Đính - 27/02/2015
Kế hoạch tự du xuân chùa Bái Đính NEWS21783
Tự sắp xếp lịch trình ghé thăm chùa Bái Đính trong mùa lễ hội và nắm vững các điểm tham quan, ăn uống, nghỉ ngơi cũng như đi lại, du khách sẽ chủ động hơn về mặt thời gian, tiết kiệm chi
Xem thêm
Những ngôi chùa, thiền viện cho mùa du xuân Đà Lạt - 25/02/2015
Những ngôi chùa, thiền viện cho mùa du xuân Đà Lạt NEWS21783
Thời điểm đầu xuân rất thích hợp để bạn và gia đình thực hiện chuyến hành hương, vừa có thể ngắm cảnh sắc thiên nhiên, vừa tĩnh tâm cầu khấn những điều tốt đẹp, bình an.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Quán cà phê trong hang đá giữa thành phố Thanh Hóa
Đang xem » Quán cà phê trong hang đá giữa thành phố Thanh Hóa