BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy » Chi tiết tin

Roksan Kandy K3 - đơn giản mà quyến rũ

  Ngày: 27/12/2014
Kandy K3 vẫn giữ được những nét đặc trưng của Roksan từ nhiều năm qua với màu âm trung tính, nguồn năng lượng dồi dào và lối trình diễn khá đĩnh đạc.


Roksan Kandy K3 - đơn giản mà quyến rũ
Roksan Kandy K3.

So với một số thương hiệu cùng đến từ Anh như Meridian, Tannoy, B&W, Linn, Naim, Musical Fidelity thì Roksan có phần xa lạ hơn tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở ngay tại xứ sở sương mù và thị trường châu Âu, Roksan được ưa chuộng không kém các đối thủ cạnh tranh. Lý do quan trọng để các sản phẩm của hãng luôn chiếm được cảm tình của khách hàng là tất cả đều được sản xuất tại ngay tại Anh thay vì một nước thứ 3 có giá nhân công rẻ nhưng chất lượng khó đảm bảo. 

Kandy K3 là dòng sản phẩm mới nhất của Roksan, đánh dấu một bước thay đổi lớn ở phần thiết kế với diện mạo mang đậm tinh thần tối giản, mọi yếu tố rườm rà đều được gạt bỏ. Toàn bộ phần vỏ máy làm từ nhôm phay xước được gia công bằng tay tại Đức với ba lựa chọn về màu sắc: xám, xám đen, xám bạc.

Bộ đôi CDP và ampli tích hợp Kandy K3 có cùng kích thước 430 x 380 x102 mm, mang vẻ đẹp chính xác của một cỗ máy công nghiệp nhưng vẫn giữ được nét lịch lãm, sang trọng kiểu Anh đặc trưng. Toàn bộ phím chức năng của cả hai thiết bị nằm ở mặt trước máy, trên ampli nổi bật nút chỉnh âm lượng hình tròn cỡ lớn, còn trên CDP là màn hình LCD với đèn ánh xanh rõ nét và tương đối bắt mắt. Toàn bộ cổng kết nối nằm ở phía sau máy. Tay khiển có thể dùng chung cho cả hai thiết bị, hình thức đơn giản nhưng khá lạ mắt với kiểu bố trí nút bấm theo hai hàng dọc.

Roksan là một trong không nhiều thương hiệu audio có thể làm ra được mọi thành phần trong hệ thống âm thanh

Roksan là một trong số ít thương hiệu audio có thể làm ra được mọi thành phần trong hệ thống âm thanh. 

CDP Kandy K3 không có đầu vào USB để chiều lòng các fan nhạc số, bù lại là đầu ra RCA với jack cắm mạ vàng, bên cạnh cổng coaxial và optical còn có cả cổng XLR 110 Ohm cũng mạ vàng. Trái tim của đầu phát CD này chính là chip DAC cao cấp PCM1798 với độ phân giải lên đến 24bit/192kHz. Cả bộ cơ và bộ tạo xung chủ (Master Clock) đều là hàng đặc chế với mục đích chống rung, giảm nhiễu nền, khử jitter để tái tạo độ chính xác của âm thanh tới mức tối đa cho phép.

Trong khi đó, ampli Kandy K3 sở hữu 5 cổng vào RCA, có đường cho phono MM, đặc biệt có cả giao tiếp bluetooth dùng công nghệ cao cấp nhất atp-X cho các nguồn nhạc không dây với chất lượng tương đương CD. Chiếc ampli này khá đa năng khi có thể trở thành một pre-amp độc lập để kết nối với ampli công suất lớn hơn, hoặc trở thành ampli công suất riêng rẽ nhờ cổng vào power-amp. Công suất của Kandy K3 là 140watt/kênh với trở kháng 8 Ohm, một con số rất được ưa thích ở các dòng ampli Anh quốc cỡ vừa. Điều đáng nói là Kandy K3 vẫn sử dụng nguồn xuyến để đảm bảo có dòng điện khỏe, nằm riêng ở phía bên tay trái, ngăn cách hoàn toàn với phần linh kiện bằng tấm tản nhiệt để chống hiện tượng nhiễu qua lại. Chiếc ampli này được trang bị 2 cặp sò mosfet đấu theo kiểu ngược - xuôi với mục đích tái tạo lại thứ âm thanh uy lực, chính xác.

Hiện nay, Roksan là một trong không nhiều thương hiệu audio có thể làm ra được mọi thành phần trong hệ thống âm thanh, và người viết đã dùng cặp loa TR-5 để kiểm tra chất lượng âm thanh của bộ đôi Kandy K3 với dây tín hiệu HDC-03A, dây loa HDC-02S, tất cả đều do Roksan sản xuất. TR-5 chính là cặp loa được “khuyên dùng” với các dòng sản phẩm Kandy K2 - K3, Caspian M2, một kiểu phối ghép khá an toàn, đặc biệt phù hợp với những người không thích “vọc vạch” đồ âm thanh, chỉ chuyên chú vào việc thưởng thức âm nhạc.

10878518-10202332225585342-117-2544-1161

Kandy K3 vẫn giữ được nguyên những nét đặc trưng của Roksan từ nhiều năm qua: màu âm trung tính, nguồn năng lượng dồi dào và lối trình diễn khá đĩnh đạc, mang bóng dáng của đồ cao cấp. Rock là liều thuốc thử đầu tiên với CD Appetite For Destruction của nhóm Guns N Roses. Tiếng trống trong bản Sweet Child O' Mine rất có lực, được kiểm soát tốt. Sân khấu khá rộng, lại có chiều sâu. Thật khó hình dung đây là âm thanh được phát ra từ một cặp loa bookshelf hai đường tiếng nặng chỉ 8 kg một thùng với loa bass 13 cm. Cũng như vậy, đoạn cao trào trong bản glam rock kinh điển Bohemian Rhapsody của nhóm Queen trong album A Night At The Opera thực sự khiến người viết hài lòng về độ chân thực. Tiếng hát của các nghệ sĩ trong đoạn hát đối chạy qua lại giữa hai loa, dàn hát bè ở phía sau để rồi bùng nổ từ những cú lead rất điệu nghệ của Brian May và chùng xuống qua tiếng hát như nghẹn ngào của Freddie Mercury ở đoạn cuối. Cũng như vậy, giọng hát thủ thỉ của Mark Knofler trong tiếng guitar chơi theo kiểu jazz đầy biến ảo ở bản Sultan Of Swing (nhóm Dire Straits trong album The Very Best Of) bỗng mạch lạc, rõ ràng hơn nếu so với nhiều bộ dàn cùng tầm giá.

Cũng nhờ bộ đôi này mà đặc trưng của loa treble màng gốm ở cặp TR-5 được làm nổi bật hơn: trong trẻo, mịn màng, bay bổng mà không hề gắt gỏng. Ngay cả tiếng violin hay piano trong các bản ghi đã cũ của nhiều danh cầm như Jascha Heifetz, Michael Rabin, Artur Rubinstein, Van Cliburn cũng trở nên sạch sẽ, chi tiết và mềm mại hẳn đi. Một trong những ưu điểm quan trọng của bộ đôi này khi chơi nhạc cổ điển, đó là âm thanh không có xu hướng “tấn công” mà lùi ra đằng sau cặp loa, khiến người nghe có cảm giác như đang ngồi trước một sân khấu thực sự.

Hệ thống này chơi jazz, vocal không tệ chút nào, nhưng chắc chắn là không thể tái tạo được chất mộc mạc xưa cũ cho các bản ghi âm cổ như ampli bóng đèn, loa độ nhạy cao hay đồ vintage. Nó phù hợp hơn với các bản ghi âm mới, của các nghệ sĩ mới. Từ giọng hát khê khàn của Chantal Chamberland đến màu âm đầy nhục cảm của Laura Fygi, từ kiểu thầm thì nũng nịu của Stacey Kent đến làn hơi khỏe khoắn của Queen Latifah, bộ đôi Kandy K3 và TR-5 đều thể hiện được khá rõ, truyền tải rất tốt những sắc thái tình cảm đến cho người nghe.

CDP Kandy K3 không có đầu vào USB để chiều lòng các fan nhạc số, bù lại là đầu ra RCA với jack cắm mạ vàng

CDP Kandy K3 không có đầu vào USB nhưng có đầu ra RCA với jack cắm mạ vàng. 

Thay thế TR-5 bằng một cặp loa chuyên trị nhạc cổ điển là Vienna Acoustics Haydn Grand, rất dễ dàng nhận ra sự khác biệt. Dải trầm khá nông, trung âm mờ nhạt và bớt hẳn độ quyến rũ. Với cặp loa bookshelf Elac 243, dải trầm có vẻ uy lực hơn hẳn nhưng lại kém về độ chi tiết và đôi khi mất kiểm soát, dải cao cũng không lung linh bằng. Không thể nói rằng hai cặp loa Haydn Grand và Elac 243 không hay bằng TR-5, nguyên nhân chắc chắn là đồ Roksan có sự tương thích đặc biệt với nhau.

Với giá bán hơn 90 triệu đồng cho cả cặp Roksan Kandy K3 tại thị trường Việt Nam, đây chính là một lựa chọn đáng quan tâm với những người đang tìm kiếm một bộ dàn nghe nhạc đơn giản, gọn gàng, được sản xuất tại chính quốc, lại có chất lượng âm thanh tương xứng chi phí bỏ ra. Hơn nữa, Roksan cũng mang đến lựa chọn ưu việt và đồng bộ về phối ghép, điều này không phải nhà sản xuất nào cũng làm được.

Huy Cương


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Điện máy
TV Samsung có thể chơi PlayStation không cần máy console - 25/12/2014
TV Samsung có thể chơi PlayStation không cần máy console NEWS20961
Các mẫu Samsung Smart TV năm 2015 sẽ hỗ trợ dịch vụ truyền tải game PlayStation Now với hơn 200 trò chơi thông qua kết nối Internet.
Xem thêm
Nikon D750 gặp vấn đề khi chụp ngược sáng - 23/12/2014
Nikon D750 gặp vấn đề khi chụp ngược sáng NEWS20961
Một số người dùng cho biết, thay vì xuất hiện flare đều và mịn khi chụp ngược sáng, mẫu full-frame của Nikon xuất hiện thêm một vệt màu tối cắt ngang hình.
Xem thêm
Ống kính cổ tiêu cự 2.000 mm được rao giá gần 700 triệu đồng - 22/12/2014
Ống kính cổ tiêu cự 2.000 mm được rao giá gần 700 triệu đồng NEWS20961
Nikon Reflex-Nikkor 2000 mm f/11 là ống kính dài và nặng nhất mà Nikon từng sản xuất cho hệ máy phim 35 mm.
Xem thêm
Bộ ba máy ảnh Leica D-Lux, X và X-E mới có mặt tại Việt Nam - 20/12/2014
Bộ ba máy ảnh Leica D-Lux, X và X-E mới có mặt tại Việt Nam NEWS20961
D-Lux Typ 109 nổi bật với trang bị cảm biến Four Thirds trong khi X-E Typ 102 và Leica X Typ 113 đều sở hữu cảm biến như các máy DSLR.
Xem thêm
LG sẽ giới thiệu Smart TV thế hệ mới tại CES 2015 - 19/12/2014
LG sẽ giới thiệu Smart TV thế hệ mới tại CES 2015 NEWS20961
LG đã sẵn sàng cho màn giới thiệu chiếc Smart TV mới nhất của mình tại Triển lãm điện tử công nghệ thường niên lớn nhất thế giới sẽ diễn ra vào ngày 6/1/2015 này tại Las Vegas.
Xem thêm
Ống kính Canon 50mm f/1.8 có bản sao giá rẻ bằng một nửa - 19/12/2014
Ống kính Canon 50mm f/1.8 có bản sao giá rẻ bằng một nửa NEWS20961
Yongnuo 50 mm f/1.8 có tiêu cự và độ mở tương tự như phiên bản do Canon sản xuất nhưng giá bán chỉ khoảng một triệu đồng.
Xem thêm
Canon 6D có bản cập nhật phần mềm v1.1.6 - 17/12/2014
Canon 6D có bản cập nhật phần mềm v1.1.6 NEWS20961
Bản nâng cấp firmware cho mẫu DSLR full-frame giá rẻ của Canon nhằm khắc phục vấn đề liên quan đến lấy nét, điều khiển máy từ xa thông qua EOS Utility.
Xem thêm
Năm sau, máy ảnh Nikon DSLR sẽ có màn hình cảm ứng - 13/12/2014
Năm sau, máy ảnh Nikon DSLR sẽ có màn hình cảm ứng NEWS20961
Nikon D5500 sẽ là máy ảnh DSLR đầu tiên của Nikon trang bị màn hình cảm ứng cùng giao diện được thay đổi.
Xem thêm
Đánh giá nhanh tai nghe Audio-technica ATH-M30x - 10/12/2014
Đánh giá nhanh tai nghe Audio-technica ATH-M30x NEWS20961
Mẫu tai nghe chuyên cho phòng thu Audio-technica ATH-M30x có thiết kế và chất âm hoàn toàn tương xứng với giá bán 2,5 triệu đồng.
Xem thêm
Hơn 400 triệu đồng cho một chiếc PlayStation 4 phiên bản đặc biệt - 09/12/2014
Hơn 400 triệu đồng cho một chiếc PlayStation 4 phiên bản đặc biệt NEWS20961
Chiếc Sony PlayStation 4 phiên bản kỷ niệm 20 năm được rao bán lại trên eBay ở mức giá hơn 20.000 USD, trong khi giá gốc của sản phẩm này tại Mỹ chỉ là 500 USD.
Xem thêm
Ống kính 50-140 mm f/2.8 cho máy mirrorless của Fujifilm - 08/12/2014
Ống kính 50-140 mm f/2.8 cho máy mirrorless của Fujifilm NEWS20961
Fujifilm là hãng hiếm hoi sản xuất ống kính zoom cao cấp với độ mở f/2.8 cho toàn dải tiêu cự với giá bán lên tới 34 triệu đồng cho dòng máy mirrorless.
Xem thêm
Sony mở bán TV chạy Android vào đầu năm 2015 - 06/12/2014
Sony mở bán TV chạy Android vào đầu năm 2015 NEWS20961
Theo nguồn tin của trang MobileGeeks, Sony sẽ bắt đầu bán ra thị trường dòng TV chạy Android hoàn toàn mới vào đầu năm 2015.
Xem thêm
Ảnh thực tế TV TCL tại Việt Nam - 04/12/2014
Ảnh thực tế TV TCL tại Việt Nam NEWS20961
SmartTV của TCL với màn hình độ phân giải 4K và chạy hệ điều hành Android được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 27,99 triệu đồng.
Xem thêm
Loa Focal dát vàng 24k giá 8,6 tỷ đồng về VN - 03/12/2014
Loa Focal dát vàng 24k giá 8,6 tỷ đồng về VN NEWS20961
Cặp loa Focal Grande Utopia III EM Gold thiếp vàng óng ánh 24k cùng những công nghệ chưa từng xuất hiện trên bất cứ đôi loa nào của hãng.
Xem thêm
Tuyệt tác ampli tích hợp Mark Levinson No 585 - 02/12/2014
Tuyệt tác ampli tích hợp Mark Levinson No 585 NEWS20961
No585 được chế tạo với mục đích trở thành ampli tích hợp xuất sắc nhất của Mark Levinson từ trước tới nay và cũng là ampli xuất sắc nhất thế giới và mở đầu cho một thế hệ sản phẩm mới được ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy
Tìm liên quan » Roksan Kandy K3 - đơn giản mà quyến rũ
Đang xem » Roksan Kandy K3 - đơn giản mà quyến rũ