BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy » Chi tiết tin

Sony NSZ-GT1: Đầu Blu-ray GoogleTV

  Ngày: 17/11/2010
Sony NSZ-GT1 là đầu Blu-ray đầu tiên trên thế giới có tích hợp GoogleTV và có nhiều lợi thế về thiết kế, tính năng cũng như giá bán.


Sony NSZ-GT1: Đầu Blu-ray GoogleTV
Đầu Blu-ray NSZ-GT1
[1] Thiết kế thời trang[2] Đi kèm remote bàn phím Qwerty[3] Lớp kính trên không viền[4] Kết nối thông dụng phía sau[5] khe đọc đĩa Blu-ray
[6] Điều khển từ xa với các phím điều hướng như trên máy chơi game cầm tay
(Click hình để xem rõ hơn )

Lợi thế

NSZ- GT1 đã gây được sự chú ý khi là chiếc đầu blu-ray tích hợp GoogleTV đầu tiên trên thế giới. Ngay khi xuất hiện, nhiều người đã so sánh NSZ-GT1 với sản phẩm GoogleTV box Revue của Logitech ra mắt trước đó.

Thực tế, Revue của Logitech và đầu Blu-ray NSZ-GT1 của Sony có rất nhiều điểm tương đồng khi cùng xuất hiện dưới dạng GoogleTV box ( sử dụng tính năng GoogleTV qua những kết nối thông dụng). Mặc dù Revue có lợi thế của một dòng sản phẩm ra đời trước và giá thành thấp hơn (giá bán 299USD), nhưng NSZ-GT1 cũng có những ưu điểm đáng kể để trở thành đối thủ cạnh tranh của Revue Logitech.

Trước hết, NSZ-GT1 là một sản phẩm đầu Blu-ray GoogleTV tiên phong trên thế giới. Khi xu hướng hiện nay là những sản phẩm giải trí gia đình tích hợp thì NSZ-GT1 rõ ràng là ở một đầu Blu-ray đa năng hàng đầu khi tích hợp thêm cả tính năng GoogleTV.

Ổ đĩa Blu-ray không chỉ chơi tốt định dạng Blu-ray mà còn có khả năng tương thích cả với các định dạng video cũ. Với NSZ-GT1, người dùng có thể vừa sử dụng như một đầu đĩa thông thường vừa có thể khai thác được các tiện ích từ internet và các dịch vụ mà nhà sản xuất cung cấp với hỗ trợ giải mã tín hiệu phân giải cao.

NSZ-GT1 có giá 399USD, đắt hơn Revue 100 USD nhưng người dùng lại được sở hữu thêm một đầu đọc Blu-ray thế hệ mới với khả năng hoạt động vượt trội chứ không chỉ hoạt động như một set-top-box đơn thuần như Revue của Logtiech. Thêm đó, giá bán của NSZ-GT1 lại không hề cao hơn các đầu đĩa Blu-ray nào đang có trên thị trường hiện nay.

NSZ-GT1 cũng sở hữu thêm bộ nhớ trong 8GB với khả năng tương thích với nhiều định dạng file để hỗ trợ người dùng lưu trữ các dữ liệu quan trọng.

Thêm đó, một lợi thế nữa là NSZ-GT1 có thiết kế thời trang vô cùng độc đáo của Sony với lớp vỏ bọc màu trắng. Lớp kính không viền bao toàn bộ mặt trên cũng tạo nên nét độc đáo từ đầu Blu-ray này.

Dễ dàng set-up

Sony NSZ-GT1 hội tụ đầy đủ tính năng và khả năng hoạt động mạnh mẽ của dòng sản phẩm GoogleTV. Nó cho phép người dùng tận dụng được những chiếc HDTV đã có. Có thể thể đưa chiếc đầu Blu-ray đa năng này vào bất cứ một hệ thống giải trí nào với các kết nối thông dụng: 4 cổng HDMI, USB hay cổng output DVR...

Kết nối mạng có thể thực hiện qua cổng mạng LAN phía sau hoặc kết nối Wi-Fi tích hợp sẵn ngay trên thân máy. Kết nối này cho phép dễ dàng truy cập internet từ đầu Blu-ray và có thể hỗ trợ khi HDTV không có kết nối này. Tuy nhiên, điểm yếu là đầu Blu-ray này lại thiếu cổng vào video component và composite.

NSZ-GT1 cũng đi kèm với điều khiển từ xa sở hữu bàn phím Qwerty giống như điều khiển từ xa đi kèm với TV NSX-GT1. Remote này sở hữu các phím điều hướng trái/phải/lên/xuống cũng khiến nhiều người thích thú khi chiếc điều khiển này có thể sử dụng dễ dàng như bất cứ chiếc máy chơi game cầm tay nào. Một thumbpad quang học cũng giúp cho việc sử dụng chuột trên màn hình nhanh gọn và chính xác hơn.

Sử dụng hệ điều hành Android nhưng người dùng có thể sử dụng iPhone, iPad hay các điện thoại Android điều khiển thay thế cho chiếc remote đi kèm của Sony.

Để hỗ trợ người dùng, đi kèm với Sony NSZ-GT1 là một phần mềm hướng dẫn cài đặt và sử dụng tương đối đơn giản: đăng nhập vào tài khoản Google, thiết lập các mã từ xa để ghi hình và các thiết bị khác…

Khả năng hoạt động

Sony NSZ-GT1 tích hợp bộ vi xử lý Itel Atom với khả năng hoạt động mạnh mẽ cho phép đầu Blu-ray này không chỉ thực hiện tốt chức năng chơi đĩa blu-ray mà còn thực hiện tìm kiếm nhanh trên internet và truyền hình.

Bộ xử lý CE4100 có tốc độ xử lý tối đa 1.2GHz có khả năng xử lý tốt các file video H.264 ở độ phân giải HD; hỗ trợ giải mã 2 luồng video 1080p; chạy các nội dung Flash dựa trên nền tảng Adobe Flash Player 10.

Con chip này giúp cho NSZ-GT1 đủ sức mạnh để có thể vừa chạy đĩa Blu-ray, vừa kết nối internet và chạy cùng lúc các ứng dụng. Không chỉ xử lý âm thanh/hình ảnh như một đầu đĩa Blu-ray thông thường, NSZ-GT1 còn chạy được cả các ứng dụng đồ họa 3D.

Ngay khi thực hiện các kết nối, người dùng có thể duyệt web qua trình duyệt Google Chrome hay khai thác các dịch vụ giải trí được tích hợp sẵn trên giao diện: CNBC , Napster, NBA , Netflix, Pandora, Twitter, YouTube…Sony cũng tích hợp cho đầu Blu-ray GoogleTV này các dịch vụ cao cấp mới: cho thuê phim theo yêu cầu Qriocity, Sonyl Slacker, NPR, Flixter...

Về khả năng tìm kiếm của NSZ-GT1: khi kết nối với màn hình HDTV, người dùng có thể thực hiện thao tác kiếm chương trình truyền hình, video hoặc các trang web trên màn hình lớn của TV giống như thao tác trên máy tính. Ngoài tìm kiếm video và chương trình truyền hình trên web, người dùng cũng có thể thao tác tìm kiếm từ các thiết bị giải trí khác cùng trong hệ thống giải trí gia đình khi mở kết nối DLNA…

NSZ-GT1 có khả năng truy xuất vào kho ứng dụng Android App Store khi kho ứng dụng này ra mắt vào năm 2011 hay sử dụng các ứng dụng từ Smartphone Android khi kết nối. Thêm đó, khả năng hỗ trợ Flash 10 cũng là một điểm mạnh khi có thể tận dụng đầu đĩa Blu-ray này để chơi game ở độ phân giải cao.

Ngoài tính năng GoogleTV nổi bật, NSZ-GT1cũng có khả năng chơi nhạc như một đầu đĩa Blu-ray thông thường: khả năng giải mã Blu-ray hoạt động nhanh trong vòng vài giây; tính năng BD-Live 2.0; Dual View cho phép thực hiện tìm kiếm trong khi xem video. Tuy nhiên, tính năng Dual View lại không sử dụng được khi người dùng đang xem video từ đĩa Blu-ray.

NSZ-GT1hỗ trợ cho các định dạng âm thanh: DTS-HD Master Audio, Dolby TrueHD quen thuộc.

Nguồn ảnh: Sony, Engadget

Duy Vũ

Nguồn:  Dientutieudung.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Điện máy
Olympus E-PL1S: Máy ảnh ống kính rời nhẹ nhất thế giới - 16/11/2010
Olympus E-PL1S: Máy ảnh ống kính rời nhẹ nhất thế giới NEWS1203
Olympus E-PL1S là phiên bản cải tiến từ E-PL1, đây là máy ảnh ống kính rời nhẹ nhất thế giới hiện nay.
Xem thêm
TV LED mỏng nhất thế giới: 2.6mm - 15/11/2010
TV LED mỏng nhất thế giới: 2.6mm NEWS1203
LG trưng bày mẫu TV LED mỏng nhất thế giới với kích thước 2.6mm tại triển lãm màn hình phẳng FPD 2010.
Xem thêm
Bộ kit Pentax K-r giá 820 USD tại VN - 15/11/2010
Bộ kit Pentax K-r giá 820 USD tại VN NEWS1203
Điểm đáng chú ý của K-r là khả năng chụp liên tục 6 khung hình/giây.
Xem thêm
Trang bị "vệ sĩ" cho tổ ấm - 14/11/2010
Trang bị "vệ sĩ" cho tổ ấm NEWS1203
Các thiết bị an ninh như hệ thống camera giám sát, chống trộm, cửa vân tay… ngày càng được nhiều người quan tâm và trang bị trong gia đình hiện đại.
Xem thêm
BeoSound 8: Loa "cực đỉnh" cho iPOD - 13/11/2010
BeoSound 8: Loa "cực đỉnh" cho iPOD NEWS1203
Bang & Olufsen, nhà sản xuất nổi danh của Đan Mạch vừa ra mắt loa nghe nhạc cho iPod mang tên BeoSound 8 sở hữu thiết kế tuyệt đẹp, và đương nhiên với một mức giá đắt đỏ.
Xem thêm
Samsung ra mắt TV thông minh tích hợp web tiếng Việt - 12/11/2010
Samsung ra mắt TV thông minh tích hợp web tiếng Việt NEWS1203
Tính năng duyệt web hiện tích hợp cho các series 6, 7 dòng TV LCD và TV Plasma; Series 6,7,8 và 9 của dòng TV LED và tất cả các TV3D đang có mặt trên thị trường.
Xem thêm
2011 sẽ là năm của Blu-ray 3D - 12/11/2010
2011 sẽ là năm của Blu-ray 3D NEWS1203
Theo đánh giá của Hiệp hội đĩa Blu-ray BDA, lượng tiêu thụ đầu đĩa Blu-ray 3D sẽ đạt đến đỉnh điểm vào năm 2011.
Xem thêm
Thị trường console dậy sóng - 12/11/2010
Thị trường console dậy sóng NEWS1203
Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Microsoft Kinect cũng đến tay người dùng. Như vậy, bên cạnh Nintendo Wii và PlayStation Move, thị trường chính thức có thêm một lựa chọn thiết bị giải ...
Xem thêm
Triangle giới thiệu các dòng loa chào mừng 30 năm tuổi - 11/11/2010
Triangle giới thiệu các dòng loa chào mừng 30 năm tuổi NEWS1203
Triangle, thương hiệu âm thanh nổi tiếng của Pháp giới thiệu ra thị trường hai dòng loa mới chào mừng kỷ niệm 30 năm góp mặt trong ngành cộng nghiệp Hi-Fi.
Xem thêm
Adam Tensor Beta: Quán quân cuộc thi Superspeaker - 10/11/2010
Adam Tensor Beta: Quán quân cuộc thi Superspeaker NEWS1203
Trong cuộc thi mang tên Siêu Loa – Superspeaker do tạp chí Audio danh tiếng của Đức, Stereoplay, tổ chức cùng với 700 khách dự thính, cặp loa Adam Tensor Beta đã vượt qua 4 đối thủ nặng ký ...
Xem thêm
Panasonic Lumix GF2: Micro Four Third màn hình cảm ứng - 09/11/2010
Panasonic Lumix GF2: Micro Four Third màn hình cảm ứng NEWS1203
Lumix GF2, mẫu máy ảnh Micro Four Third mới nhất của Panasonic sở hữu nhiều tính năng nổi bật: màn hình cảm ứng, chụp ảnh 3D với ống kính chuyên biệt,...
Xem thêm
Trên tay Panasonic Lumix DMC-GF2 - 08/11/2010
Trên tay Panasonic Lumix DMC-GF2 NEWS1203
Những hình ảnh thực tế đầu tiên của máy ảnh Panasonic GF2 ngay sau khi được giới thiệu ít ngày.
Xem thêm
Máy ảnh Medium Format làm từ Lego - 06/11/2010
Máy ảnh Medium Format làm từ Lego NEWS1203
Máy ảnh Medium Format Pinhole chụp phim vuông được làm từ các mảnh Lego.
Xem thêm
Cận cảnh ống kính Cosina Voigtlander Nokton 25mm f0.95 cho MFT - 05/11/2010
Cận cảnh ống kính Cosina Voigtlander Nokton 25mm f0.95 cho MFT NEWS1203
Mẫu ống kính 25mm với độ mở 0.95 dành cho các máy ảnh Micro Four Third đã xuất hiện trên thị trường. Cận cảnh ống kính Cosina Voigtlander Nokton 25mm f0.95 và một vài bức ảnh chụp thử bằng ...
Xem thêm
Philips Cinema 3D Platinum: Độc đáo TV 3D 21:9 - 04/11/2010
Philips Cinema 3D Platinum: Độc đáo TV 3D 21:9 NEWS1203
Mẫu TV3D Cinema Platinum độc đáo của Philips sẽ có mặt trên thị trường trong tháng này với mức giá khoảng 128 triệu Đồng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy
Tìm liên quan » Sony NSZ-GT1: Đầu Blu-ray GoogleTV
Đang xem » Sony NSZ-GT1: Đầu Blu-ray GoogleTV