BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Mỹ (USA) » Chi tiết tin

Standard & Poor's trở thành... điểm đến du lịch có giá!

  Ngày: 15/08/2011
"Bạn đang đứng trước trụ sở của tổ chức đánh giá rủi ro tín dụng Standard & Poor’s (S&P)!". Hướng dẫn viên James Mosiej giới thiệu với khoảng 20 du khách vây quanh bộ phận đầu não nơi đã hạ bậc tín nhiệm tín dụng của Mỹ khiến thị trường tài chính thế giới chao đảo mới đây!


Standard & Poor's trở thành... điểm đến du lịch có giá!
Du khách tham quan trụ sở Standard & Poor’s - Ảnh: buffalonews.com

Nhóm du khách chăm chú lắng nghe những lời giải thích cặn kẽ về vai trò của các hãng đánh giá rủi ro trong việc vận hành các thị trường quốc tế, một trong những mục đích tìm hiểu cơn khủng hoảng tài chính thế giới của chuyến tham quan Wall Street ở New York, Mỹ.

Trong chuyến tham quan này, khách du lịch được mục sở thị hoạt động của phố Wall, trung tâm tài chính quốc tế qua hoạt động của các nhóm truyền hình trước Thị trường chứng khoán New York, Sở giao dịch chứng khoán Big Apple ở phía nam Manhattan...

Trong vòng hai giờ, hướng dẫn viên James đưa khách khám phá hoạt động tất bật của các chi nhánh đầu tư của vô số ngân hàng, trong đó có Goldman Sachs, nơi có vai trò quan trọng nhất trong phố chứng khoán xung quanh Wall Street. Du khách được giới thiệu lịch sử hình thành Sở giao dịch chứng khoán New York, về những nhân vật quan trọng nhất của lĩnh vực tài chính Mỹ.

Ngay sau khi Standard and Poor’s, gọi tắt là S&P, tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ tài chính cho các thị trường và chính quyền trên thế giới hạ mức tín nhiệm trái phiếu của Chính phủ Mỹ từ mức AAA (mức tối đa) xuống AA+, Andrew Luan, một cựu môi giới chứng khoán, đã nhìn thấy "hương vị đặc biệt" trong sự đe dọa một cuộc suy thoái mới về kinh tế tài chính toàn cầu. Và tuyến tham quan du lịch mang tên The Wall Street Experience được tung ra lập tức thu hút nhiều du khách.

Chương trình tham quan còn đưa khách du lịch thăm các trụ sở mang tính biểu trưng của ngành tài chính Mỹ như AIG, công ty bảo hiểm bị phá sản đã khiến Chính phủ Mỹ phải phát động một chiến dịch cứu hộ khổng lồ, Tập đoàn tài chính Goldman Sachs & Lehman Brothers bị phá sản tháng 9-2008 và là ngọn đuốc châm ngòi đẩy thế giới tài chính vào vòng xoáy khủng hoảng...

Ông Jeff Brandt, một người bán hàng 38 tuổi, cùng vợ tham gia tuyến tham quan du lịch trên, khẳng định giờ ông đã hiểu nguyên nhân sự sụp đổ của thị trường quốc tế vào năm 2008 sau khi biết được sự vận hành của các thị trường tài chí tại phố Wall.

Với những nhận xét tốt đẹp của những du khách tham gia tuyến du lịch trong thời khủng hoảng tài chính này, nhiều nhà kinh doanh du lịch Mỹ nhận định đây sẽ là một chiến lược tiềm năng giúp họ tiếp tục thăng tiến bất chấp những diễn tiến xấu của thị trường tài chính Mỹ.

Khi đến với những tuyến du lịch phố Wall, bên cạnh việc tìm hiểu cung cách hoạt động của giới tài chính thế giới, du khách còn được cung cấp những giai thoại liên quan đến học thuyết tài chính, xây dựng các tòa nhà chọc trời cùng với những cơn khủng hoảng tài chính thế giới như trường hợp diễn ra vào đầu những năm 1930, trong thập niên 1970 ở Mỹ hay trong những năm 1990 ở châu Á. 

Và trong chiều hướng này, trụ sở Standard & Poor’s, một tổ chức được Hội đồng kiểm soát giao dịch chứng khoán Hoa Hỳ công nhận, đang là một điểm đến sáng giá cho ngành du lịch Mỹ.

ĐAN THY (Theo AFP)


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Mỹ (USA)
Tuần trăng mật lý tưởng tại quốc đảo Bahamas - 19/07/2011
Tuần trăng mật lý tưởng tại quốc đảo Bahamas NEWS7111
Với những bãi biển cát trắng phẳng lì, vùng biển màu xanh ngọc bích, bầu trời đêm đầy sao của miền nhiệt đới. Bahamas là một trong những điểm đến tuần trăng mật lãng mạn nhất trên thế
Xem thêm
Đến Los Angeles xem... khủng long - 12/07/2011
Đến Los Angeles xem... khủng long NEWS7111
Khủng long, một loài động vật vẫn còn nhiều bí ấn ngay cả đối với những nhà khoa học và luôn là một đề tài thu hút sự chú ý của công chúng. Và theo dự kiến, ngày 16-7-2011, Viện bảo tàng ...
Xem thêm
'Tiểu bang nắng' của miền đông nam Hoa Kỳ - 09/06/2011
'Tiểu bang nắng' của miền đông nam Hoa Kỳ NEWS7111
Florida - một trong những khu nghỉ mát lớn nhất thế giới - nổi tiếng với những bãi biển đẹp, công viên giải trí hấp dẫn.
Xem thêm
Vẻ đẹp thiên đường của Hawaii - 09/05/2011
Vẻ đẹp thiên đường của Hawaii NEWS7111
Chỉ là một hòn đảo nằm chơ vơ giữa Thái Bình Dương, nhưng cảnh đẹp mê hoặc cùng tấm lòng hiếu khách của người dân Hawaii đủ khiến hòn đảo này được mệnh danh là thiên đường của hạ giới.
Xem thêm
Đảo Providenciales: nơi nghỉ dưỡng biển hàng đầu thế giới - 18/04/2011
Đảo Providenciales: nơi nghỉ dưỡng biển hàng đầu thế giới NEWS7111
Hòn đảo nhỏ Providenciales trong quần đảo Turks và Caicos (thuộc lãnh thổ Anh) được bình chọn là điểm nghỉ dưỡng biển hàng đầu thế giới, theo trang web du lịch TripAdvisor.
Xem thêm
Manhattan sôi động trong đêm - 13/04/2011
Manhattan sôi động trong đêm NEWS7111
Quận Manhattan là trung tâm thương mại sầm uất nhất của thành phố New York. Nơi này luôn ồn ào, tấp nập và sôi động bất kể lúc ban ngày hay khi đêm xuống.
Xem thêm
California sẽ bị siêu động đất 9,2 độ richter trước ngày 26.3? - 23/03/2011
California sẽ bị siêu động đất 9,2 độ richter trước ngày 26.3? NEWS7111
Đó là dự báo của nhà địa chất học Jim Berkland - người đã đoán đúng nhiều trận động đất. Đặc biệt ông đã đoán được trước 4 ngày diễn ra trận động đất ở San Franciso (17.10.1989).
Xem thêm
Ngắm hoàng hôn Los Angeles từ đài thiên văn - 01/01/2011
Ngắm hoàng hôn Los Angeles từ đài thiên văn NEWS7111
Bầu trời đỏ ối trong ánh chiều tà cuối năm. Một màn sương mờ như bao phủ thành phố được mệnh danh là kinh đô điện ảnh của thế giới.
Xem thêm
Kỳ 6: Cảm xúc ở Bờ Đông Hoa Kỳ - 27/12/2010
Kỳ 6: Cảm xúc ở Bờ Đông Hoa Kỳ NEWS7111
Buổi sáng mùa đông trời lạnh, mây mù, những hàng cây hai bên đường rụng lá vàng dày đặc. Chúng tôi rời Washington đi về hướng bắc. Sau hơn hai giờ chạy xe với tốc độ 140km/g trên đường cao ...
Xem thêm
New York sôi động mùa Giáng sinh - 22/12/2010
New York sôi động mùa Giáng sinh NEWS7111
Nếu muốn tận hưởng không khí Noel thật đặc sắc, sẽ chẳng ở đâu tuyệt vời bằng New York. Nếu có dịp đến đây trong tuần này, bạn hãy nhớ 5 địa điểm sau nhé.
Xem thêm
Kỳ 5: Thăm thủ đô Hoa Kỳ - 20/12/2010
Kỳ 5: Thăm thủ đô Hoa Kỳ NEWS7111
Sau hành trình tham quan Bờ Tây, đoàn fam trip của TPHCM chuyển sang Bờ Đông, điểm đến đầu tiên là thành phố Washington DC. - thủ đô Hoa Kỳ.
Xem thêm
Grand Canyon về đông - 17/12/2010
Grand Canyon về đông NEWS7111
Grand Canyon được ví như là tác phẩm tuyệt tác của mẹ thiên nhiên tạo nên cảnh đẹp hùng vĩ và choáng ngộp tại bang Arizona
Xem thêm
Kỳ 4: Kỳ quan Grand Canyon - thiên nhiên hư ảo - 13/12/2010
Kỳ 4: Kỳ quan Grand Canyon - thiên nhiên hư ảo NEWS7111
Được tạo thành bởi sự biến động của vỏ trái đất, núi lửa và dòng chảy của sông Colorado từ hàng triệu năm trước, Grand Canyon - hay Hẻm Núi Lớn, nằm trên cao nguyên Colorado, vùng tây bắc ...
Xem thêm
Kỳ 3: Từ Hollywood đến Las Vegas - 10/12/2010
Kỳ 3: Từ Hollywood đến Las Vegas NEWS7111
Trên đường di chuyển về phía đông nước Mỹ, đoàn fam trip của TPHCM ghé thăm Las Vegas, thành phố nổi tiếng khắp thế giới với những sòng bài sang trọng, dù nơi đây không chỉ là nơi dành ...
Xem thêm
Thăm Hawaii, nhớ Trân Châu Cảng - 08/12/2010
Thăm Hawaii, nhớ Trân Châu Cảng NEWS7111
Gần 70 năm kể từ trận tấn công của Nhật vào Trân Châu Cảng (Pearl Harbor), quần đảo Hawaii, Mỹ (7-12-1941), nơi đây đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách từ khắp nơi đổ về ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Mỹ (USA)
Tìm liên quan » Standard & Poor's trở thành... điểm đến du lịch có giá!
Đang xem » Standard & Poor's trở thành... điểm đến du lịch có giá!