BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Sự sống trong lòng biển Sơn Trà

  Ngày: 05/06/2013
Ẩn sâu dưới dòng nước xanh trong của bán đảo Sơn Trà là một hệ sinh thái biển xinh đẹp. Các khu vực lặn biển tại Đà Nẵng vẫn chưa được nhiều người biết đến, vì thế vùng biển này vẫn mang vẻ đẹp hoang sơ.


Sự sống trong lòng biển Sơn Trà

Furama Resort là khu nghỉ mát 5 sao tại Đà Nẵng có trung tâm lặn biển bằng bình dưỡng khí của PADI (tổ chức huấn luyện viên lặn biển chuyên nghiệp). Từ đây, du khách mất khoảng 12km đi thuyền để đến chân núi Sơn Trà. Hầu hết các khu vực lặn biển đều nằm rải rác chung quanh bán đảo này.

“Khung cảnh nơi đây hùng vĩ từ cảnh đồi núi và sông nước bên trên mặt biển cho đến vẻ đẹp hoang sơ và nhiều màu sắc của những rặng san hô bên dưới đáy biển. Tôi thậm chí còn nghe được tiếng răng rắc phát ra từ những cây san hô khỏe mạnh”, cô Tracy, một vị khách Mỹ đang nghỉ mát tại Furama, chia sẻ.

Khu vực này được biết đến như một vùng lặn biển mới và chưa được khai phá. Lặn sâu hơn vào dòng nước với bình dưỡng khí, du khách sẽ thấy sự sống với nhiều màu sắc đang dần dần hiện ra. Nổi lên trong màu xanh dương của nước là những mảng cam và xanh lá cây dập dờn, đâu đó là mảng màu đỏ tía đang nhảy nhót trên những “ngọn núi” cho dải san hô tạo ra.

Nơi đây không chỉ là ngôi nhà của những loại san hô với hình thù lạ mắt như mặt bàn, sừng hươu mà còn là chốn cư ngụ và chơi đùa của nhiều loài cá nhỏ. Đàn cá nhồng thích quay cuộn xung quanh các tảng đá trong khi những cây san hô thân mềm đang “đủng đỉnh” đung đưa theo làn nước. Những nhóm sao biển xanh, cây cò chân ngỗng sáng màu che chở cho những chú cá hề bên trong. Đôi khi chúng hay tò mò thò đầu ra, trố mắt nhìn du khách đang bơi qua đầu. Ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp các loài cá chình, tôm hùm, cá bò cạp cùng từng đàn cá hổ trú ngụ trong những hốc đá.

Sự sống trong lòng biển Sơn Trà

Bên cạnh khu vực mới này, du khách còn có thể tham gia chuyến lặn biển xa hơn tại Cù Lao Chàm. Mất khoảng 45 phút bằng tàu cao tốc từ Furama Đà Nẵng, du khách sẽ đến với một hòn đảo nhỏ, nổi tiếng với những rặng san hô phong phú về hình dáng và đa dạng về màu sắc. Sự sống tại biển Cù Lao Chàm nổi bật với những dãi san hô rậm rạp và trải dài. Nơi đây thích hợp với những du khách thích trải nghiệm nhiều giờ trên mặt biển và dưới đại dương.

Trung tâm lặn biển tại Furama kết hợp vẻ đẹp thiên nhiên sẵn có với các trang thiết bị an toàn và dụng cụ lặn tiêu chuẩn châu Âu để tạo ra một chuyến tham quan lặn biển thú vị trong mùa hè. Các lớp học về lặn biển cho người mới bắt đầu và những người muốn học lặn nâng cao được tổ chức thường xuyên tại trung tâm lặn biển.

Sự sống trong lòng biển Sơn Trà

Bên cạnh hoạt động lặn biển, hè này, khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng còn giới thiệu đến du khách những hoạt động thể thao dưới nước cũng như các lớp dạy bơi tự cứu miễn phí dành riêng cho trẻ đang nghỉ mát cùng bố mẹ. Lớp bơi tự cứu 45 phút được thiết kế để giúp trẻ hiểu được các kiến thức cơ bản về an toàn nước, kỹ năng dưới nước cơ bản và các nguyên tắc áp dụng để tự cứu sống mình khi tắm biển. Lớp học diễn ra hàng ngày, áp dụng cho những trẻ có đăng ký trước. Đối với những em muốn tăng cường kỹ năng bơi lội, có thể tham gia lớp học bơi hàng ngày với thời gian không hạn chế, mức giá 200.000 một giờ cho một trẻ.

Để tăng cường dịch vụ cho du khách, khu nghỉ mát cũng tung ra gói khuyến mãi hè 2013 với giá 1,995 triệu đồng một người cho một đêm, chung phòng 2 hoặc 3 người. Mức giá đã bao gồm bữa sáng tự chọn, xe đưa đón đi phố cổ Hội An hằng ngày theo lịch trình của khu nghỉ mát và chương trình học bơi đặc biệt dành cho trẻ. Khách ở 2 đêm sẽ có dịch vụ đưa đón Sân bay Đà Nẵng miễn phí; và có thêm 500.000 đồng một người trong một ngày (không kể ngày trả phòng) để thưởng thức các dịch vụ ăn uống bao gồm tiệc tối hải Sản cho kỳ nghỉ từ 3 đêm. Chương trình khuyến mãi kéo dài từ ngày 2/5 đến ngày 31/8, áp dụng cho người Việt Nam và người nước ngoài đang sống tại Việt Nam.

Liên hệ đặt phòng:

Khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng: Đường Trường Sa, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn. Điện thoại: 84-511-3847 333/888. Email: reservation@furamavietnam.com, Website: www.furamavietnam.com. Tại Hà Nội: 26 Phan Bội Châu, Điện thoại: 04-3942 8858. Tại TP HCM: - Phòng 706, Saigon Trader Center. - 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, Điện thoại: 08-38211 888

Phương Thảo


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Du khách lên núi Cấm tăng đột biến - 31/05/2013
Du khách lên núi Cấm tăng đột biến NEWS15788
Ngày 30-5, dù chưa đến ngày lễ chính lễ hội vía Bà, nhưng do năm nay tỉnh An Giang công bố kỷ lục tượng Phật trên núi lớn nhất châu Á nên lượng du khách hành hương đến núi Cấm (xã An Hảo, ...
Xem thêm
Tượng Phật Di Lặc lớn nhất châu Á trên núi Cấm - 30/05/2013
Tượng Phật Di Lặc lớn nhất châu Á trên núi Cấm NEWS15788
Cao gần 34 m, đặc tả rõ nụ cười an nhiên, từ bi, hỉ xả, tượng Phật Di Lặc màu trắng sáng trên đỉnh núi Cấm (An Giang) vừa được tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận là tượng Phật lớn nhất châu
Xem thêm
2 gói du lịch Phan Thiết giá rẻ - 30/05/2013
2 gói du lịch Phan Thiết giá rẻ NEWS15788
TransViet Travel vừa giới thiệu hai gói du lịch mới “Thiên đường nghỉ dưỡng Phan Thiết” cao cấp 3 ngày 2 đêm tại DuParc Ocean Dunes & Golf Resort (Novotel) với giá từ 1,59 triệu đồng.
Xem thêm
Ngắm đảo yến đẹp ngây ngất trên vịnh Nha Trang - 25/05/2013
Ngắm đảo yến đẹp ngây ngất trên vịnh Nha Trang NEWS15788
Chỉ sau một giờ bồng bềnh trên vịnh Nha Trang, đảo yến Hòn Nội kỳ thú đã hiện lên trên nền biển, trời xanh ngắt.
Xem thêm
Hang Sơn Đoòng có tuổi từ 2-5 triệu năm - 24/05/2013
Hang Sơn Đoòng có tuổi từ 2-5 triệu năm NEWS15788
Hang Sơn Đoòng ở Phong Nha - Kẻ Bàng (được coi là hang động lớn nhất thế giới hiện nay) có độ tuổi từ 2-5 triệu năm.
Xem thêm
Ưu đãi cho khách thăm quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền - 24/05/2013
Ưu đãi cho khách thăm quan vịnh Hạ Long bằng du thuyền NEWS15788
Từ ngày 22 đến 31/5, du thuyền Bhaya sẽ mở bán 6 cabin mỗi ngày với giá chỉ từ 60 USD một khách (tương đương 1,26 triệu đồng một khách) cho các hành trình khởi hành trong tháng 6.
Xem thêm
Tết Thiếu nhi rộn ràng trên đảo ngọc Vinpearl - 23/05/2013
Tết Thiếu nhi rộn ràng trên đảo ngọc Vinpearl NEWS15788
Mừng ngày đặc biệt nhất trong năm của các em nhỏ, “thiên đường giải trí” Vinpearl Land chuẩn bị hàng loạt các chương trình hấp dẫn để phục vụ các “thượng khách” nhỏ tuổi.
Xem thêm
Chinh phục đệ nhất hang động Việt Nam - 22/05/2013
Chinh phục đệ nhất hang động Việt Nam NEWS15788
Sau 3 giờ leo núi, cửa sau của Sơn Đoòng cũng đã hiện ra. Đứng ở cửa hang, có thể thấy rõ sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và ngoài. Hang có mái vòm lớn nhất thế giới này, có thể chứa ...
Xem thêm
Hoang sơ Phù Cát - 21/05/2013
Hoang sơ Phù Cát NEWS15788
Ai đã một lần lên núi Phương Nghi rồi ghé thăm biển Cát Tiến (xã Cát Tiến, Phù Cát, Bình Định) hẳn không thể không ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đa dạng, hoang sơ và hùng vĩ nơi đây.
Xem thêm
Thong dong trên đảo Bình Ba - 17/05/2013
Thong dong trên đảo Bình Ba NEWS15788
Cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) khoảng 8 hải lý (khoảng 15 Km) về phía đông, đảo Bình Ba có một vị trí rất đặc biệt ở vịnh Cam Ranh, nó tựa như bức bình phong chắn ngay cửa vịnh được hình ...
Xem thêm
Khám phá di tích Đàn Tiên - 17/05/2013
Khám phá di tích Đàn Tiên NEWS15788
Cái tên Đàn Tiên và chợ Mít Nài thỉnh thoảng vẫn còn đượcnhững người sống lâu ở Cần Thơ nhắc đến để chỉ chỗ đến cho xe ôm và xe lôi. Người địa phương đôi khi cũng thường nhầm lẫn giữa tên ...
Xem thêm
Lên kế hoạch nghỉ hè cho công ty - 16/05/2013
Lên kế hoạch nghỉ hè cho công ty NEWS15788
Để có một chương trình nghỉ mát độc đáo, thỏa mãn được sở thích của nhiều người đồng thời vẫn thực hiện được những mục tiêu chung của công ty, doanh nghiệp nên có kế hoạch chi tiết, sáng
Xem thêm
Amiana - 'ốc đảo' xinh đẹp ở Nha Trang - 16/05/2013
Amiana - 'ốc đảo' xinh đẹp ở Nha Trang NEWS15788
Khu nghỉ dưỡng Amiana nằm tại Hòn Rùa, một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Nơi đây như một ốc đảo xinh đẹp nép mình thanh bình ở một góc tĩnh lặng của Nha Trang.
Xem thêm
Tuyệt đẹp bãi đá 7 màu ở biển Cổ Thạch - 15/05/2013
Tuyệt đẹp bãi đá 7 màu ở biển Cổ Thạch NEWS15788
Đến với Bình Thuận, bạn nên ghé thăm khu du lịch Cổ Thạch, nơi nổi tiếng với ngôi chùa Hang cổ bên cảnh thiên nhiên hoang dã với những bãi đá 7 màu tuyệt đẹp.
Xem thêm
Du lịch Việt Nam vào tốp 10 văn hóa địa phương độc đáo - 14/05/2013
Du lịch Việt Nam vào tốp 10 văn hóa địa phương độc đáo NEWS15788
Tạp chí Business Insider vừa chọn nền văn hóa địa phương tại Việt Nam vào tốp 10 tour tham quan có nền văn hóa địa phương độc đáo.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Sự sống trong lòng biển Sơn Trà
Đang xem » Sự sống trong lòng biển Sơn Trà