BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Tác dụng của thác nước Phong Thủy

  Ngày: 28/07/2010
Thác nước phong thủy sẽ đem lại "mưa thuận gió hòa" cho gia chủ...


Tác dụng của thác nước Phong Thủy

Thác nước Phong thủy có tác dụng gì?

Theo phong thủy, vạn vật đều được sinh ra và phải trải qua 5 thái trạng cơ bản của tạo hóa là: Kim - Thủy - Hỏa - Mộc - Thổ. Thuyết Ngũ Hành thể hiện sự giao hoa, tương tác của vạn vật trong vũ trụ. Mối quan hệ ràng buộc và tất yếu này được thể hiện qua 2 vòng quan hệ tuần hoàn:

Trong mối quan hệ Tương Sinh: Tác dụng của thác nước Phong Thủy

Mộc sinh Hỏa
Hỏa sinh Thổ
Thổ sinh Kim
Kim sinh Thủy
Thủy sinh Mộc
.

Trong mối quan hệ Tương Khắc:

Mộc khắc Thổ
Thổ khắc Thủy
Thủy khắc Hỏa
Hỏa khắc Kim
Kim khắc Mộc. 
    
Dựa trên nền tảng là thuyết Phong Thủy, thác nước phong thủy được tạo ra để thể hiện, biểu trưng cho quy luật quan hệ tương tác khép kín và vĩnh hằng, những dòng nước chảy tuần hoàn của thác nước cũng nói nên điều này.

Thác nước Phong thủy thường được chế tác gồm 5 viên đá ngũ sắc tượng trưng cho 5 vật chất, 5 trạng thái, 5 mối ràng buộc tất yếu của thuyết "Âm - Dương - Ngũ - Hành", mang ý nghĩa cầu toàn, cầu "Mưa thuận gió hòa" cho gia chủ. 

Có rất nhiều vị trí đặt thác nước phong thủy như trong nhà hay ngoài vườn, trên bàn, treo trên tường và nhiều nơi khác. Tuy nhiên không nên đặt thác nước trong phòng ngủ vì sẽ gây lo âu, mệt mỏi, không ngon giấc, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của gia chủ.

Hướng đặt Thác nước Phong Thủy

Đông: kích thích các yếu tố sức khỏe và gia đạo

Đông Nam: nếu muốn cầu sự thịnh vượng và giàu có

Bắc: sẽ tốt cho sự nghiệp và đường danh vọng

Không nên đặt thác nước theo hướng Nam vì đây là hướng của Lửa (hành Hỏa), vừa xung khắc (nước dập tắt lửa) vừa gây bất lợi cho đường sự nghiệp của gia chủ.

Những điều cần lưu ý

 Tác dụng của thác nước Phong Thủy

Nhất thiết phải để nước chuyển động trong thác để khuếch tán nguồn năng lượng tốt vào không gian. Tránh để nước đọng và vương vãi ra sàn ngoài.

Chất lượng nước và cảnh quan bố trí xung quanh được hết sức chú trọng, nước đục hay cảnh quan trơ trọi sẽ làm giảm tác dụng phong thuỷ của thác nước nếu không nói là có hại vì phát sinh “tà khí”.

Khi lựa chọn mua thác nước, cần chú ý chọn những loại có chất lượng tốt và hệ thống mô-tơ chạy êm, không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý cho người dùng. Ngoài ra tốt nhất nên lựa loại có thiết kế dễ dàng cho việc lau chùi và bảo trì.

Sử dụng thêm chất liệu đá và pha lê, đặt thêm cây xanh, tăng lượng ánh sáng xung quanh sẽ góp phần làm tăng thêm những lợi ích tốt đẹp mà thác nước phong thủy mang lại cho không gian sống của bạn.

Nếu bạn chưa phải là người sùng bái Phong Thủy thì đây cũng là một món quà thú vị mang lại sự mới lạ cho ngôi nhà của bạn. Không gian nội thất sẽ trở nên cuốn hút và sống động hơn nhờ tiếng nước chảy róc rách, đưa cuộc sống hối hả hiện đại trở lại với thiên nhiên.

Tổng hợp


Nguồn:  Vzone
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Tranh Uyên Ương bồi dưỡng tình cảm - 16/06/2010
Tranh Uyên Ương bồi dưỡng tình cảm NEWS3243
Tranh Uyên Ương tượng trưng cho cuộc sống vợ chồng bền vững, gắn bó hạnh phúc đời đời
Xem thêm
Đồ trang trí hình ngựa theo phong thuỷ - 01/10/2009
Đồ trang trí hình ngựa theo phong thuỷ NEWS3243
Trong phong thuỷ bày đặt nhà ở, thông thường dùng sư tử, rùa, rồng để trừ tà, hoá giải điều không may, nhưng cũng có khá nhiều người dùng ngựa để thay thế.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Tác dụng của thác nước Phong Thủy
Đang xem » Tác dụng của thác nước Phong Thủy