BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

  Ngày: 03/03/2012
Huyện núi Núi Thành (Quảng Nam) không chỉ mê hoặc lòng người với danh xưng "núi gặp biển" mà còn huyền bí với những tảng đá đen nhiều hình dáng co cụm thành bàn tay, hay ngọn thác uốn cong hình chữ Z.


Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

Bàn Than

Mũi đá Bàn Than hay ghềnh đá Bàn Than là một vách đá đen cao 42m dựng đứng sát mép biển của bãi Bắc và bãi Nồm. Gọi như thế vì nhìn từ ngoài khơi, những khối đá bàn khổng lồ trông như một bàn tay có màu đen tuyền như than.

Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

Dưới sự tác động của sóng biển, các tảng đá của Bàn Than có sự khác nhau về hình dánh, kiến tạo tại hai bãi. Ở bãi Nồm, sau khi vượt qua những vịnh nước nhỏ khá cạn và trong vắt, trung tâm Bàn Than hiện ra với những tảng đá đen hình những con thú khổng lồ, gai góc như cá voi, cá mặt quỷ, thủy quái… in hằn lên mặt biển xanh. Riêng bãi Bắc, đá ở đây tròn trịa, nhẵn nhụi và trông như những chú hải cẩu, rúa biển, tròn trùng trục.

Có nhiều cách đến mũi đá Bàn Than. Một là đi thuyền máy dọc theo sông Trường Giang của thị xã Tam Kỳ rồi ra cảng biển đến Bàn Than hoặc đi theo quốc lộ 1A qua bến đò xã Tam Quan để đến mũi đá. Nếu không đi theo hai hướng đó, thì từ cầu xã Tam Anh cạnh quốc lộ 1A đi hơn 15km đường bêtông sẽ đến được mũi đá Bàn Than.

Biển Rạng

Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

Ảnh: vnphoto

Biển Rạng cách sân bay Chu Lai khoảng 2 km, thuộc huyện núi Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Có hai hướng để đến đây, một là xuôi theo đường nhỏ từ thị trấn Núi Thành dẫn xuống bãi Rạng, nếu không thì giong thuyền theo dòng Trường Giang, xuôi ra cửa bể rồi quanh vào Rạng.

Bãi Rạng nổi tiếng với màu xanh của biển và bầu trời, vẻ cháy bỏng của bãi cát vàng và vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của những tảng đá có màu đen tuyền nhiều hình dáng, nhiều tên gọi ẩn hiện dưới những con sóng bạc đầu.

Ngoài vẻ đẹp của bức tranh biển yên bình và lãng mạn, biển Rạng còn hút du khách với các món hải sản tươi ngon như mực hấp, mực nướng, cá chuồn hấp quấn bánh tráng, các loại cháo hải sản, tôm hùm… Nhưng nổi bật nhất là những con cá chuồn còn tươi, đặt lên trên vỉ, nướng với lửa than hồng. Khi mùi thơm lan trong gió, xé từng miếng thịt cá, chấm với muối hạt và ớt xanh. Cảm nhận cái tươi ngon của cá, cái mằn mặn của muối nguyên chất, cái cay nhẹ của ớt trong tiếng gió, tiếng sóng, cuộc sống như không thể tuyệt vời hơn.

Làng biển Tam Hải

Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

Ở cột cây số 1020 trên quốc lộ 1A, thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, rẽ về phía biển chừng 10km, qua một con phà ở cửa sông Kỳ Hà, bạn sẽ đặt chân lên xã đảo Tam Hải với rừng dừa xanh ngát. Dừa ở đây nhiều đến nỗi cả đảo như được phủ kín dưới tán rừng xanh ngắt ấy.

3 mặt sông, 1 mặt biển, tưởng như sẽ bị "can thiệp" nhiều song ngược lại, biển Tam Hải vẫn giữ nguyên nét lý tưởng của một bãi biển đẹp với sự hài hòa của biển, bầu trời và những rặng dừa xanh ngút ngàn, nổi bật là những tảng đá đen nhiều hình rải rác dọc bờ. Những những chiếc thuyền lớn bé đậu rải rác trên bờ, tiếng gió thổi, tiếng người gọi nhau càng mang đến cho nơi đây vẻ thanh bình và yên tĩnh.

Trong không gian như thế, bạn chỉ muốn trút bỏ hết mọi phiền muộn của cuộc sống, thả mình đùa giỡn trong làn nước trong xanh, hay ngả người tên cát, nghe gió len vào tán lá dừa, nghe sóng vỗ, nghe thoảng trong gió mùi thơm biển và của tình người.  

Xã đảo Tam Hải cũng được ghi danh là nghĩa địa cá Ông lớn nhất nước. Vì thế nếu có dịp đến, bạn đừng bỏ qua cơ hội tìm hiểu về các tập tục, truyền thuyết, những nghi lễ và ngày hội liên quan đến loại cá được ghi nhận như là ân nhân trên biển của ngư dân tại đây.

Hố Giang Thơm

Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam

Tuy khá nổi tiếng và được nhiều người dân địa phương hya du khách viếng thăm nhưng đến Hố Giáng Thơm không dễ. Đó là cả một đoạn trường "nhắm hướng mà đi", cùng cái vất vả của việc lội suối, băng rừng - lý do các phượt thủ gọi thác Hố Giáng Thơm là thác Gian Nan. Song bù lại những gian nan vất vả, là vẻ đẹp huyền bí và hoang sơ của một cái thác tuyệt đẹp với những tảng đá đen ẩn hiện dưới dòng nước, với cái yên bình của những hồ nước trong vắt lưng chừng núi và tiếng nước rì rào ngày đêm.

Đến đây, dù là người thích phiêu lưu hay người theo chủ nghĩa lãng mạn, không du khách nào bỏ qua cơ hội trầm mình trong làn nước trong veo, mát lạnh, gối đầu trên tảng đá, gột trôi bao mệt mỏi, ưu phiền.

Tất cả các địa danh trên đều thuộc huyện núi Núi Thành, Quảng Nam

Ngoài tắm biển, leo núi, một số các hoạt động bạn không nên bỏ qua khi đến Núi Thành:   

- Picnic, cắm trại trên bãi biển.

- Chinh phục ghềnh đá Bàn Than.

- Ngắm cảnh mặt trời lặn lúc hoàng hôn.

- Lặn biển và ngắm san hô.

- Lặn biển cùng ngư dân bắt tôm hùm… 

- Câu cá

- Đi thuyền thúng

An Huỳnh

Ảnh: Huy Vũ, tuoitrequangnam

Theo Infonet


Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Lên Giáng Thơm tắm thác - 02/03/2012
Lên Giáng Thơm tắm thác NEWS10546
Những ngọn thác trắng xóa, những tảng đá đen nửa chìm nửa nổi, những hồ nước trong vắt mang đến cho Hố Giáng Thơm vẻ đẹp vừa lãng mạn vừa huyền bí.
Xem thêm
Sửa Luật du lịch để tăng cường bảo vệ du khách - 01/03/2012
Sửa Luật du lịch để tăng cường bảo vệ du khách NEWS10546
Xây dựng lực lượng cảnh sát du lịch, thống nhất giá vé tham quan của du khách nội địa và quốc tế, quản lý chất lượng hướng dẫn viên..., là những vấn đề mà nhiều đại biểu mong muốn đưa vào ...
Xem thêm
Những địa danh đáng nhớ trong hành trình xuyên Việt của độc giả - 28/02/2012
Những địa danh đáng nhớ trong hành trình xuyên Việt của độc giả NEWS10546
Là sinh viên du lịch, đặc biệt là lữ hành, điều thú vị nhất là chuyến đi xuyên Việt. Qua chuyến đi, càng biết nhiều hơn về những cảnh đẹp, con người mỗi nơi. Điều đó làm mỗi sinh viên càng ...
Xem thêm
Đầu tháng tư, đi lễ hội dừa - 27/02/2012
Đầu tháng tư, đi lễ hội dừa NEWS10546
Với diện tích vườn dừa lớn nhất nước, Bến Tre được mệnh danh là xứ dừa. Như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Bến Tre cũng có tour du lịch đi vườn trái cây – nghe đờn ca tài tử, nhưng tour ...
Xem thêm
Hoang sơ Phú Quý - 27/02/2012
Hoang sơ Phú Quý NEWS10546
Những dải san hô cùng những cụm đá đen, đá gành nhiều màu sắc nhấp nhô trên mặt nước biển màu ngọc bích là minh chứng về sự hoang sơ của đảo Phú Quý.
Xem thêm
Biển mây đẹp ngỡ ngàng ở Y Tý - 26/02/2012
Biển mây đẹp ngỡ ngàng ở Y Tý NEWS10546
Ở xã vùng cao của huyện Bát Xát (Lào Cai) nằm ở độ cao trên 2.000m, lưng tựa vào dãy núi Nhù Cù San có đỉnh cao tới 2.660m. Nơi đây, gần như quanh năm mây mù bao phủ, rất hiếm khi thấy ...
Xem thêm
Đà Nẵng lên bản đồ du lịch thế giới - 23/02/2012
Đà Nẵng lên bản đồ du lịch thế giới NEWS10546
Sông Hàn, núi Bà Nà, bãi biển đẹp, hải cảng, sân bay với nhà ga hàng không mới khánh thành và nhiều sân golf tiêu chuẩn quốc tế, khách sạn cao cấp, resort thanh lịch... đã đưa Đà Nẵng xuất ...
Xem thêm
Nét bình dị của Hà Nội trong những sáng mùa đông - 23/02/2012
Nét bình dị của Hà Nội trong những sáng mùa đông NEWS10546
Đây là những bức ảnh của tôi ghi lại những buổi sáng mùa đông ở Hà Nội, có thể chỉ là những hình ảnh bình thường ta vẫn thấy nhưng lại mang nhiều nét đẹp bình dị thân thuộc nhưng nhiều ...
Xem thêm
Đa dạng tour dành cho phụ nữ nhân ngày 8/3 - 21/02/2012
Đa dạng tour dành cho phụ nữ nhân ngày 8/3 NEWS10546
Tìm một tour du lịch trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không khó, tuy nhiên, để tìm được một tour du lịch vừa đảm bảo chất lượng vừa tận hưởng nhiều cơ hội giảm giá hấp dẫn từ khắp ba miền lại ...
Xem thêm
Tour 'phượt' về núi rừng trung du - 21/02/2012
Tour 'phượt' về núi rừng trung du NEWS10546
Cảm giác mới, khám phá mới, đó là những cảm nhận của du khách sau khi tham gia chuyến dã ngoại hướng về núi rừng trung du (Vĩnh Phúc).
Xem thêm
Qua ải Chi Lăng - 19/02/2012
Qua ải Chi Lăng NEWS10546
Cứ mỗi lần từ Hà Nội lên Lạng Sơn, ngang qua ải Chi Lăng (xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng), trong tôi luôn dậy lên niềm cảm khái với lịch sử. Lời Bình Ngô đại cáo cứ vang lên hào sảng trong ...
Xem thêm
Những điểm đến hoang sơ - 19/02/2012
Những điểm đến hoang sơ NEWS10546
Có những điểm du lịch khá lãng mạn và huyền ảo bởi nơi đó thiên nhiên còn hoang sơ, bình dị… Chẳng hạn các khu du lịch như Măng Đen (Kon Tum), Tràng An (Ninh Bình), Bãi Dài (Khánh Hòa), ...
Xem thêm
Lãng du Thác Trời - 17/02/2012
Lãng du Thác Trời NEWS10546
Đến Khánh Hòa, ngoài những danh thắng biển đảo nổi tiếng, du khách còn có thể tìm kiếm những trải nghiệm thú vị trong hành trình của mình khi đến thác Yangbay, nằm cách Nha Trang khoảng 45 ...
Xem thêm
Đầu năm du xuân về thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên - 17/02/2012
Đầu năm du xuân về thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên NEWS10546
Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên nằm trên độ cao khoảng 300m so với mực nước biển nên những hôm trời quang mây tạnh, từ đây có thể phóng tầm mắt tới tận dãy núi Ba Vì, Hà Nội. Đứng sau hậu ...
Xem thêm
Trải nghiệm cảm giác mạnh khi du lịch đầu năm - 16/02/2012
Trải nghiệm cảm giác mạnh khi du lịch đầu năm NEWS10546
Ngoài vẻ đẹp không thể phủ nhận, các thành phố nổi tiếng như Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng... còn say lòng du khách với loại hình du lịch độc đáo – du lịch mạo hiểm.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam
Đang xem » Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam