BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Nội ngoại thất » Chi tiết tin

Thị trường nội thất đầu năm 2011

  Ngày: 15/04/2011
Thời điểm đầu năm, thị trường nội thất khá im ắng và một điều dễ thấy nữa, trong thời kì bão giá, người tiêu dùng cân nhắc hơn về giá thành của sản phẩm.


Thị trường nội thất đầu năm 2011
Đầu năm, thị trường nội thất khá vắng vẻ

Ảm đạm thị trường nội thất cao cấp

Không phải “mùa”, nên thị trường nội thất khá im ắng. Đến thăm một showroom của MTIC Décor tại The Manner và Tầng 3 The Garden, Mễ Trì rất vắng vẻ. Thậm chí, các gian hàng tạm tắt điện, đóng cửa do không có khách. Các sản phẩm của MTIC đi theo dòng cổ điển, sang trọng và quý phái, chú ý tới các đường nét uốn lượn, chạm trổ cầu kì. Giá cả của các mặt hàng này, chỉ những người nhiều tiền mới có khả năng kham nổi. Một chiếc giường có giá trung bình khoảng 38 – 75 triệu đồng.

Showroom nội thất cao cấp An Dương, số 19 Cát Linh cũng ảm đạm không kém. Thấy tôi và một người khách hàng nữa đến, một cô nhân viên rất nhiệt tình tư vấn. Chị Hương, một khách hàng cùng bước vào với tôi cho biết, hiện tại gia đình chị đang thi công ngoại thất và tranh thủ đi xem mẫu mã, giá cả ra sao, chứ chưa có ý định mua ngay.

Phong cách nội thất ở đây khá nhã nhặn và sang trọng, hiện đại. Một bộ sofa phòng khách được nhập khẩu từ Bỉ có giá khoảng từ 70 triệu – 180 triệu. Bàn khách 21 – 45 triệu đồng . Một bộ gồm giường, 2 tủ táp, bàn trang điểm, tủ quần áo, có giá tổng cộng là 95 triệu. Sau khi tham khảo một số mẫu, dù rất ưng, nhưng vì giá quá cao, chị kéo tay tôi rời khỏi showroom, và tìm một đại lí khác rẻ hơn.

Theo một nhân viên bán hàng, S.B interior , thời điểm này khách chủ yếu đến “thăm quan”, chứ lượng mua không nhiều. Lý giải cho điều này, anh giải thích, đầu năm các công trình được thiết kế về kiến trúc rất nhiều, thời điểm cuối năm mới là “mùa” của nội thất. Khách hàng chủ yếu đi xem kết hợp nội thất, để chọn và tìm hiểu cách bố trí.

Tuy nhiên, các sản phẩm nội thất như giường, tủ đồ, bàn trang điểm, vv… bán khá chạy, do nhiều cặp vợ chồng mới cưới. Các sản phẩm của S.B được nhập khẩu từ Thái Lan, có thiết kế rất hiện đại và thanh lịch. Với tông màu cơ bản là gam màu trung tính: sáng và tối, kiểu dáng nhã nhặn, đẹp mắt. Khách hàng đa số là những người trẻ, phong cách sống hiện đại. Giá mỗi chiếc giường tầm 20 – 45 triệu.

Nhộn nhịp nội thất trung bình

Nếu như các showroom nội thất cao cấp vắng khách và ảm đạm, thì không khí lại rất nhộn nhịp tại showroom nội thất UMA, CT6 Sông Đà – Mỹ Đình. Thiết kế của UMA đơn giản, có phần thô mộc, tự nhiên, thích hợp với kinh tế nhiều hộ gia đình. Giá mỗi chiếc giường vào khoảng 5,5 – 7 triệu. Mỗi chiếc bàn ăn bằng gỗ công nghiệp khoảng 3,3 – 5 triệu.

Nhân viên bán hàng cho biết, khách đến đông, nhưng lượng mua nhiều tập trung chủ yếu vào các mặt hàng như giường, chăn, gối, và những đồ nhỏ lẻ gia dụng. Do đây là thời điểm chuyển mùa giữa đông và hè, nên khách thường chọn đồ thay đổi cho mùa hè và đồ trang trí. Nội thất mang phong cách cách hiện đại, tối giản, gần gũi với tự nhiên nhưng phải đẹp và gọn gàng, giá cả phải chăng được nhiều người lựa chọn vì nó phù hợp với nhà phố, căn hộ chung cư. Đây cũng là xu hướng mới của nội thất 2011.

Nội thất hiện đại, gọn gàng là xu hướng nội thất 2011

Nội thất hiện đại, gọn gàng là xu hướng nội thất 2011

Hiện nay, một số showroom có thực hiện chương trình giảm giá, ưu đãi người mua. Nội thất Hùng Túy giảm 10 – 50% mặt hàng nội thất, nội thất S.B giảm giá 30%, nội thất An Dương đang thực hiện chương trình khuyến mại, tặng kèm sản phẩm, vv… nên khá dễ chọn đồ trong thời gian này.

Kiều Vân


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Nội ngoại thất
Khuyến mại tưng bừng tại triển lãm Vietbuild 2011 - 25/03/2011
Khuyến mại tưng bừng tại triển lãm Vietbuild 2011 NEWS4995
Hội chợ triển lãm Vietbuild 2011 là cơ hội tốt cho chủ đầu tư, hay những người đang xây nhà, những đơn vị thi công, bởi nhiều doanh nghiệp tên tuổi đua nhau giảm giá trong thời gian diễn ...
Xem thêm
Những mẫu đèn lạ nhìn là thích - 24/03/2011
Những mẫu đèn lạ nhìn là thích NEWS4995
Một con thỏ, chú chó hay những cây nấm... đó là những mẫu đèn mới lạ, mang lại cho gia chủ ấn tượng độc đáo.
Xem thêm
Ấn tượng với bộ sưu tập đồ ngoại thất tối giản - 23/03/2011
Ấn tượng với bộ sưu tập đồ ngoại thất tối giản NEWS4995
Những chiếc bàn, ghế theo phong cách tối giản của Johannes Norlander sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những ai đang muốn thay đổi không gian ngoại thất của mình.
Xem thêm
Nhà đẹp với nội thất Lawson Johnston - 22/03/2011
Nhà đẹp với nội thất Lawson Johnston NEWS4995
Cửa hàng phong cách sống Gaya vừa giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm nội thất mới nhất của nhà thiết kế người Úc Lawson Johnston.
Xem thêm
Nội thất Phố Xinh&Nhà Xinh “lấn” nội địa - 16/03/2011
Nội thất Phố Xinh&Nhà Xinh “lấn” nội địa NEWS4995
20%/năm: Mức doanh số tiêu thụ trong nước của sản phẩm nội thất Việt Nam; phần còn lại với giá trị hàng trăm triệu USD thuộc về sản phẩm ngoại nhập.
Xem thêm
Lựa chọn sắt nghệ thuật cho nội thất - 14/03/2011
Lựa chọn sắt nghệ thuật cho nội thất NEWS4995
Sắt uốn nghệ thuật là loại hình trang trí không chỉ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ mà còn là lựa chọn sáng suốt cho nhà biệt thự hay chung cư hiện đại.
Xem thêm
Những mẫu nội thất sảnh hiện đại - 11/03/2011
Những mẫu nội thất sảnh hiện đại NEWS4995
Nếu bạn đang mong muốn tìm một chiếc tủ hay giá treo cho khu vực sảnh thì những mẫu nội thất sảnh của Sudbrock dưới đây là sự lựa chọn thích hợp.
Xem thêm
Độc đáo căn bếp màu xanh cô ban - 09/03/2011
Độc đáo căn bếp màu xanh cô ban NEWS4995
Căn bếp màu xanh cô ban là sự lựa chọn mang tính đột phá cho những ai muốn tạo sự táo bạo và ấn tượng cho không gian bếp của mình.
Xem thêm
Thị trường nội thất năm 2011 - 05/03/2011
Thị trường nội thất năm 2011 NEWS4995
So với các năm trước, thị trường nội thất năm 2011 có phần sôi động hơn với nhiều mẫu mã, chủng loại mới.
Xem thêm
Lưu ý khi chọn mua tủ bếp - 03/03/2011
Lưu ý khi chọn mua tủ bếp NEWS4995
Tủ bếp là không gian "thân thiết" của các bà nội trợ. Nếu bạn đang có ý định làm mới nhà bếp hay thay tủ bếp mới, có thể bạn sẽ bị choáng ngợp trước hàng loạt mẫu mã và kiểu dáng đang có ...
Xem thêm
Nội thất phòng tắm năm 2011 của Duravit - 23/02/2011
Nội thất phòng tắm năm 2011 của Duravit NEWS4995
Esplanade là bộ sưu tập đồ nội thất mới của hãng Duravit với cảm hứng từ sự sang trọng và cảm tính của người sử dụng.
Xem thêm
Độc đáo sofa hình số - 22/02/2011
Độc đáo sofa hình số NEWS4995
Có bao giờ bạn nghĩ chiếc ghế sofa có thể làm theo hình dạng các số ?
Xem thêm
Làm đẹp nhà với kính nghệ thuật - 18/02/2011
Làm đẹp nhà với kính nghệ thuật NEWS4995
Sử dụng vật liệu kính nghệ thuật trong trang trí nội ngoại thất đã trở thành xu hướng của kiến trúc nhà ở hiện đại ngày nay. Không chỉ giúp “biến hóa” không gian theo ý muốn mà còn giúp ...
Xem thêm
Năm 2011: nội thất vàng lên ngôi - 31/01/2011
Năm 2011: nội thất vàng lên ngôi NEWS4995
Màu vàng đang quay trở lại trong những mẫu thiết kế nội thất danh tiếng. Sự sang trọng và vương giả của nó đang được các nhà thiết kế khai thác triệt để.
Xem thêm
Đơn giản mà ấn tượng với đồ nội thất bằng tre - 22/01/2011
Đơn giản mà ấn tượng với đồ nội thất bằng tre NEWS4995
Bộ sưu tập đồ nội thất với chủ đề 'Thổi hồn cho tre' chắc chắn sẽ mang đến cho không gian nhà bạn nét độc đáo và ấn tượng. Với yếu tố bảo vệ thiên nhiên gần gũi với môi trường, những đồ ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Nội ngoại thất
Tìm liên quan » Thị trường nội thất đầu năm 2011
Đang xem » Thị trường nội thất đầu năm 2011