BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Thiên đường nơi chân núi Ba Vì

  Ngày: 15/06/2012
Nếu chỉ có vỏn vẹn một ngày nghỉ thì khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà (thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì) - nơi có rừng núi trập trùng, suối thác bình yên - là lựa chọn tuyệt vời.


Thiên đường nơi chân núi Ba Vì
Những cung đường men theo sườn núi trùng điệp đưa du khách đến với Thiên Sơn - Suối Ngà

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 70km, chỉ mất hơn 1 giờ chạy xe theo trục Quốc lộ 32 hoặc đại lộ Thăng Long đến thị xã Sơn Tây, rồi theo biển chỉ dẫn rẽ theo con đường thẳng tắp chạy đến tận chân núi Ba Vì.

Nhiệt độ ở khu vực Vườn Quốc gia (VQG) Ba Vì luôn trong khoảng 20-25 độ C, thậm chí du khách còn có được cái cảm giác lành lạnh khi đi sâu vào rừng.

Ở vùng chân núi Ba Vì có nhiều khu du lịch sinh thái như: Khoang Xanh, Suối Tiên, Thác Đa, Ao Vua…, nhưng Thiên Sơn - Suối Ngà có thể xem là nơi tuyệt vời nhất. Từ chân núi, đi men theo con đường uốn lượn giữa rừng cây xanh, suối nước chảy róc rách khoảng 5km là Thiên Sơn - Suối Nga hiện ra trước mắt.  

Thiên đường nơi chân núi Ba Vì
Dòng nước trắng xóa đổ ra từ khe núi, chảy qua những tảng đã rêu phong

Thiên Sơn - Suối Ngà có 3 khu: Hạ Sơn, Trung Sơn, Thượng Sơn. Thay vì đi xe máy đến các điểm thì không ít du khách quyết định đi bộ gần 10km quanh co ven hồ trong suốt hành trình khám phá.

Mùa Hè chính là thời điểm khu du lịch này thu hút nhiều du khách nhất. Những cây chuối tiêu cao vút có buồng nhỏ xinh xen kẽ với các loại cây cối khác trong rừng đem đến không khí mát mẻ, dân dã. Tô điểm cho khung cảnh xanh tươi đó là dòng suối nước trắng xóa chảy róc rách, bền bỉ qua khe của những tảng đá được phủ dày lớp màu thời gian.  

Thiên đường nơi chân núi Ba Vì
Suối nước men theo những khe đá đổ ra hồ

Những người ưa lội suối sẽ vô cùng thích thú khi “đi lạc” vào cảnh sắc tuyệt đẹp của khu hồ Thiên Sơn. Mặt hồ trong xanh phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ soi bóng núi cao vời vợi.

Du khách có thể chạy xe lướt một vòng quanh khu hồ Thiên Sơn với chu vi khoảng 7km, đi dạo trên con đường nhỏ uốn lượn men theo sườn núi, ngắm những bông hoa rực rỡ sắc màu rung rinh trong gió, hay trầm tư bên dòng suối róc rách chảy từ khe đá mát rượi.

Thiên đường nơi chân núi Ba Vì
Mặt hồ Thiên Sơn trong xanh phẳng lặng như chiếc gương khổng lồ soi bóng núi

Cảnh hồ bao la với những hàng cây um tùm ven bờ tỏa bóng xuống mặt nước, ven bờ là những lầu hóng mát thơ mộng. Ngồi trên chiếc ghế đá ngắm trời mây và cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây sẽ là một kỷ niệm khó quên.  

Thiên đường nơi chân núi Ba Vì
Những đám mây trắng bồng bềnh trên mặt hồ

Xa xa trên lưng chừng dãy Ba Vì cao vút là một dòng dòng Suối Ngà trắng xóa chảy ra từ lòng núi. Một màu trắng xóa giữa núi non xanh thăm thẳm và mây trắng vây quanh, càng làm cho cảnh sắc nơi đây thêm huyền diệu.

Sau khi dạo quanh hồ, du khách có thể ghé vào những ngôi gỗ 2 tầng để cùng nhau thưởng thức các món ăn dân dã. Đặc biệt, đừng nên bỏ qua việc thưởng thức một cốc sữa tươi Ba Vì chính hiệu.  

Thiên đường nơi chân núi Ba Vì
Cây cối tỏa bóng xuống mặt hồ càng làm cho cảnh sắc thêm thơ mộng

Một ngày là quãng thời gian vừa đủ để du khách lang thang, trải nghiệm cùng thiên nhiên tươi đẹp Ba Vì. Khi ánh nắng bắt đầu nhạt dần, mặt trời từ từ ẩn mình phía sau ngọn núi, du khách nên nhanh chóng kết thúc chuyến dã ngoại, kẻo ánh ngày của vùng núi sẽ tắt rất nhanh, không khí về đêm có thêm sương núi cũng sẽ lạnh hơn nhiều...  

Thiên đường nơi chân núi Ba Vì
Một chiếc cầu dẫn ra giữa hồ

HẢI DƯƠNG


Nguồn:  Doanh Nhân Sài Gòn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Về Bạc Liêu, dạo “phố Tây” - 10/06/2012
Về Bạc Liêu, dạo “phố Tây” NEWS12025
Tỉnh Bạc Liêu đang lập hồ sơ, đưa vào diện trùng tu, bảo tồn 21 ngôi nhà cổ phong cách kiến trúc Pháp để cho vào tuyến điểm du lịch phục vụ du khách. Đó là những ngôi nhà cổ nằm dọc bờ ...
Xem thêm
Một ngày chinh phục núi Voi - 09/06/2012
Một ngày chinh phục núi Voi NEWS12025
Đà Lạt (Lâm Đồng) có thể là một lựa chọn ưu tiên cho chuyến du lịch trốn cái nóng bức những ngày đầu hè. Nhưng có lẽ đến đây, một lần thử chinh phục ngọn núi Voi hùng vĩ sẽ hấp dẫn hơn là ...
Xem thêm
Bềnh bồng Lan Hạ - 31/05/2012
Bềnh bồng Lan Hạ NEWS12025
Mùa hè xuống biển. Với bikini, tắm nắng, âm nhạc và bè bạn. Với ngụp lặn, hải sản và nắng gió. Mùa hè Lan Hạ và những khám phá thú vị, bất ngờ.
Xem thêm
Học sinh giỏi được ưu đãi khi đi du lịch - 31/05/2012
Học sinh giỏi được ưu đãi khi đi du lịch NEWS12025
Hanoi Redtours triển khai chương trình tặng quà bằng tiền mặt trị giá đến 1.000.000 đồng cho học sinh giỏi khi mua tour từ ngày 1/6 đến 31/7.
Xem thêm
Nghỉ hè tại Furama, học bơi miễn phí - 30/05/2012
Nghỉ hè tại Furama, học bơi miễn phí NEWS12025
Hè này, khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng tổ chức lớp bơi tự cứu miễn phí dành cho trẻ đang nghỉ mát cùng cha mẹ.
Xem thêm
Giấc mơ xanh trên “hòn đảo chiến trận” - 27/05/2012
Giấc mơ xanh trên “hòn đảo chiến trận” NEWS12025
“Không quá xa bờ như Hoàng Sa, Trường Sa (...). Nhưng Cồn Cỏ không đứng gần đến độ những con hải âu cũng đâm ra nhàm chán vì ngửi thấy quá ít cái phong vị sóng gió của hải đảo”...
Xem thêm
Về Hải Dương nghe chuyện tình người và cò - 27/05/2012
Về Hải Dương nghe chuyện tình người và cò NEWS12025
Chúng tôi đã quyết thực hiện một chuyến rong ruổi khám phá đất xứ Đông, đích đến là đảo Cò ở xã Chi Lăng Nam, Thanh Miện, Hải Dương cách Hà Nội hơn 80km. Theo số liệu thống kê của chính ...
Xem thêm
Hồ Noong - chốn "bồng lai" giữa cao nguyên đá - 25/05/2012
Hồ Noong - chốn "bồng lai" giữa cao nguyên đá NEWS12025
Giữa chập chùng đá xám tai mèo độ cao gần 2.500m ở mảnh đất địa đầu Hà Giang có một chốn “bồng lai tiên cảnh”. Đó là hồ Noong, hồ nước tự nhiên nằm giữa rừng nguyên sinh ở xã Phú Linh, ...
Xem thêm
Nhiều tour du lịch hè được giảm giá - 24/05/2012
Nhiều tour du lịch hè được giảm giá NEWS12025
Bên cạnh chương trình giảm giá tới 40% dành cho tour nội địa đường bay, Vietrantour vừa tung ra chương trình giảm giá cho toàn bộ các tour du lịch nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm tuổi.
Xem thêm
Phước Tích: Nhà cổ, vườn cổ… - 19/05/2012
Phước Tích: Nhà cổ, vườn cổ… NEWS12025
Nằm bên dòng sông Ô Lâu hiền hòa, làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách thành phố Huế khoảng 45km về phía bắc) đã tồn tại từ hàng trăm năm, như ...
Xem thêm
Ba phố đi bộ đầu tiên ở Hà Nội - 19/05/2012
Ba phố đi bộ đầu tiên ở Hà Nội NEWS12025
Sáng nay, phố Chùa Một Cột, Ông Ích Khiêm và đoạn phố Hùng Vương bắt đầu cấm phương tiện hoạt động 24/7. Nhiều du khách thảnh thơi chụp ảnh, đi dạo trên 3 phố đi bộ đầu tiên ở thủ đô.
Xem thêm
Khám phá sự sống dưới đại dương - 17/05/2012
Khám phá sự sống dưới đại dương NEWS12025
Du khách tới Đà Nẵng không chỉ để nghỉ mát và tắm biển mà còn có cơ hội khám phá sự sống ẩn sâu dưới lòng biển mặn Đà Nẵng.
Xem thêm
7.000 vé du lịch khuyến mãi giá từ 7 đồng - 16/05/2012
7.000 vé du lịch khuyến mãi giá từ 7 đồng NEWS12025
Công ty cổ phần Du thuyền Năm sao Tuần Châu Paradise Cruises khuyến mại nhân dịp vịnh Hạ Long được công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
Xem thêm
Vườn cò Bằng Lăng - 15/05/2012
Vườn cò Bằng Lăng NEWS12025
Trước đây vài năm, khách du lịch đi trên tuyến đường từ Châu Đốc về Cần Thơ thường hay ghé tham quan vườn cá sấu ở Long Xuyên rồi ghé qua vườn cò Bằng Lăng. Nay thì chỉ còn vườn cò là địa ...
Xem thêm
Nghỉ dưỡng cùng Sea Lion Beach Resort & Spa II - 15/05/2012
Nghỉ dưỡng cùng Sea Lion Beach Resort & Spa II NEWS12025
Nằm cách TP HCM 200 km về phía Bắc và trải dài trên bờ biển Phan Thiết đầy cát trắng, Sea Lion Beach Resort & Spa II là một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp và yên tĩnh giúp bạn tìm lại ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Thiên đường nơi chân núi Ba Vì
Đang xem » Thiên đường nơi chân núi Ba Vì