BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Ngoại thất - Sân vườn » Chi tiết tin

Thiết kế mái nhà theo xu hướng mới

  Ngày: 13/04/2011
Mái nhà không đơn thuần dùng để chống lại tác động của môi trường bên ngoài mà còn là yếu tố quan trọng trọng đối với việc tạo nên hình dáng tổng thể của ngôi nhà cũng như hình dáng của không gian nội thất.


Thiết kế mái nhà theo xu hướng mới

Trong quá trình thi công xây dựng, mái nhà nằm ở công đoạn cuối của phần thô. Thi công xong phần mái là gia chủ có thể yên tâm tới 90%. Điều đó cũng như đóng một dấu ấn quan trọng cho một quá trình. Cùng với sự phát triển của trào lưu thiết kế mới, tạo ra những không gian hiện đại, sang trọng và bắt mắt thì mái nhà cũng được biến tấu, thay đổi cả về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu nhằm tạo sự đồng điệu, phù hợp với xu hướng thiết kế hiện đại, đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Bắt đầu từ hình dáng

Từ những mái nhà dân gian hay còn gọi là “mái tam giác”, khởi nguồn bằng những vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên như mái tranh, rơm, cọ, lá dừa…có kết cấu khung mái là tre, gỗ phát triển lên thành mái ngói đất nung. Mái ngói xuất hiện đã trở hình ảnh điển hình trong kiến trúc truyền thống Việt Nam, cùng hệ kết cấu khung gỗ là một sự kết hợp tuyệt vời của vật liệu với vật liệu, của kiến trúc và điêu khắc. Và tiếp cho đến ngày nay là những mái bằng, mái dốc theo nhiều cấp độ và từ nhiều loại vật liệu.

Trước đây nhà thường được thiết kế đổ mái đúc bằng nhưng nay để tăng thêm giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà các gia chủ lựa chọn mái nhà với các nhịp điệu gấp gãy, điều đó vừa mang lại một sắc thái riêng vừa có không gian “giải nhiệt” dưới mái vào mùa hè. Mặt khác, thiết kế mái nhà cũng là giải pháp để chống thấm trên mái bằng.

Tùy theo môi trường cảnh quan, các diện của mái thường quanh quẩn theo hình thức hai mái, nhưng đã được xử lý. Những kiểu hai, ba mái đôi theo nhiều phương đa dạng, làm nên chất thơ cho “chiếc nón” của ngôi nhà. Mái cũng không còn liên tục và dày khít như trước kia. Trên khoảng mái rộng để chừa lại một ô vuông đủ rộng để đón ánh nắng mặt trời cho sân phơi trên tầng áp mái.

Cho đến chất liệu

Kiến trúc nhà phố hiện nay dùng tầng trên cùng làm phòng thờ, nơi giặt, phơi đồ hay tạo khoảng sân thượng để tập thể dục hoặc làm mảng xanh. Từ đó, tùy thiết kế mà có thể dùng các chất liệu mái lợp khác nhau.

Thiết kế mái nhà theo xu hướng mới

Ngói màu được sản xuất từ ximăng, silicate, bột màu và phụ gia chống thấm. Có hai dạng, công nghệ hiện đại và tốt nhất hiện nay là ngói phủ màu bằng công nghệ ướt. Công nghệ này sử dụng bột màu hoà lẫn với ximăng để thành vữa màu rồi phun trực tiếp lên bề mặt viên ngói đang còn ướt ngay sau khi ngói đã được định dạng. Điều này, nhằm tạo sự liên kết chặt chẽ giữa lớp sơn và xương tấm ngói; sắc màu của ngói sẽ lâu bền hơn so với công nghệ khô. Công nghệ khô là sơn sau khi viên ngói đã khô – như vậy lớp sơn và xương ngói không được “đồng chất” và đó thường là công nghệ cũ của Trung Quốc.

Nơi phơi phóng, khoảng cây xanh có thể dùng tôn nhựa sáng hai lớp. Tôn này cứng, khó vỡ, chịu được nhiệt độ cao và truyền ánh sáng tốt. Hoặc nếu làm mái không dốc, có thể dùng các loại tấm lợp giảm bớt sức nóng và tiếng ồn khi nắng hay mưa như tôn PU, polynum đặt dưới mái tôn...

Và màu sắc

Cùng với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu mái nhà cũng có nhiều nhóm màu phong phú như đen, đỏ, nâu, xanh….gia chủ có nhiều lựa chọn để kiến tạo cho công trình của mình một cách tùy ý thích.

 Mai Hà


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Ngoại thất - Sân vườn
Đa dạng mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố - 09/04/2011
Đa dạng mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố NEWS4940
Những mẫu thiết kế mặt tiền giúp nhà phố lột bỏ được vẻ chật chội bên trong, cứng nhắc bên ngoài tạo nên phong cách đa dạng từ cổ điển tới hiện đại, từ đơn giản tới cầu kỳ...
Xem thêm
Thiết kế “khu vườn” hợp lí cho nhà chung cư - 08/04/2011
Thiết kế “khu vườn” hợp lí cho nhà chung cư NEWS4940
Trong mọi không gian sống, dù rộng, dù hẹp, cây xanh là yếu tố mọi người luôn quan tâm và cố gắng đưa vào không gian sinh hoạt gia đình.
Xem thêm
Nhà đẹp vườn xinh đón hè về - 06/04/2011
Nhà đẹp vườn xinh đón hè về NEWS4940
Mùa hè đã đến ở đầu ngõ và giờ là lúc bắt đầu nghĩ đến những góc vườn mát mẻ trong những ngày hè oi bức.
Xem thêm
Mùa xuân làm vườn treo cho nhà phố - 31/03/2011
Mùa xuân làm vườn treo cho nhà phố NEWS4940
Dù ở nhà phố, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức vẻ đẹp của cây cối trong một góc vườn treo, được làm từ những chiếc túi xách tiện dụng.
Xem thêm
Phối hợp màu sắc và chất liệu cho mặt tiền ngôi nhà - 25/03/2011
Phối hợp màu sắc và chất liệu cho mặt tiền ngôi nhà NEWS4940
Màu sắc trang trí và chất liệu sử dụng là hai yếu tố cần sự kết hợp nhuần nhuyễn nhằm đem đến vẻ đẹp toàn diện cho từng không gian, đặc biệt là mặt tiền của ngôi nhà.
Xem thêm
Những góc lãng mạn bên ngoài ngôi nhà - 08/03/2011
Những góc lãng mạn bên ngoài ngôi nhà NEWS4940
Khi có ưu thế về diện tích, có một khu vườn nhỏ hay hiên nhà đẹp, thêm một vài vật trang trí như đài phun nước, xích đu... là bạn đã có một góc nhỏ lãng mạn cho những buổi chiều cuối xuân.
Xem thêm
Vườn rau cho nhà phố - Phần 4 - 04/03/2011
Vườn rau cho nhà phố - Phần 4 NEWS4940
Với những ngôi nhà phố thì việc có được một khu vườn trồng rau là cả một sự sáng tạo lớn.
Xem thêm
Vườn xuân như bức tranh - 17/02/2011
Vườn xuân như bức tranh NEWS4940
Chỉ một thẻo đất đầu hè đã thành một khu vườn với rực rỡ những sắc màu cây cỏ mùa xuân.
Xem thêm
Sự vay mượn không gian trong nhà vườn - 11/02/2011
Sự vay mượn không gian trong nhà vườn NEWS4940
Vẻ đẹp của khuôn viên nhà vườn không chỉ ở "nhà” và “vườn” mà còn ở địa thế tự nhiên với núi đồi, biển... hay những cánh đồng nên thơ.
Xem thêm
Vườn thẳng đứng - xu hướng thiết kế mới - 19/01/2011
Vườn thẳng đứng - xu hướng thiết kế mới NEWS4940
Những mảng xanh tự nhiên không nằm trên mặt phẳng ngang như thường thấy mà "bò" trên tường, trên các công trình chọc trời... sẽ là xu hướng phổ biến trong tương lai, đặc biệt khi đất chật, ...
Xem thêm
Trang trí mặt tiền ngôi nhà mùa giáng sinh - 20/12/2010
Trang trí mặt tiền ngôi nhà mùa giáng sinh NEWS4940
Trước khi bắt tay vào trang trí phần ngoại thất bạn nên tìm kiếm cho mình một chủ đề thích hợp rồi mới bắt tay vào chọn cây thông Noel, những tấm thiệp và phụ kiện trang trí khác.
Xem thêm
Sân chơi trang trí Patio - 08/12/2010
Sân chơi trang trí Patio NEWS4940
Patio là khái niệm sân chơi ngoài trời, tạo điểm nhấn cho tổng thể ngôi nhà. Khi thiết kế patio, cần lưu ý tới nguyên vật liệu, thiết kế, vị trí, tính năng sử dụng và không gian xung
Xem thêm
Những góc nhỏ trên ban công (P2) - 07/12/2010
Những góc nhỏ trên ban công (P2) NEWS4940
Những góc nhỏ xinh xắn trên ban công sẽ đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho bạn sau một ngày làm việc vất vả.
Xem thêm
Trồng cây mọi lúc mọi nơi (Phần 4) - 06/12/2010
Trồng cây mọi lúc mọi nơi (Phần 4) NEWS4940
Bất cứ nơi nào, có đất, có không khí, là có thể trồng cây được.
Xem thêm
Trồng cây mọi lúc mọi nơi - Phần 3 - 30/11/2010
Trồng cây mọi lúc mọi nơi - Phần 3 NEWS4940
Lại thêm một số phương án trồng cây ở những vị trí bất ngờ nhất
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Ngoại thất - Sân vườn
Tìm liên quan » Thiết kế mái nhà theo xu hướng mới
Đang xem » Thiết kế mái nhà theo xu hướng mới