BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Thu nhập gần 100 triệu đồng/1 tháng từ trồng rau bó xôi

  Ngày: 26/08/2014
Sau nhiều năm trồng thử nghiệm, cây rau bó xôi đã phát triển tốt trong khu vườn của gia đình anh Nguyễn Văn Thi ở xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Với diện tích hơn 1ha trồng trong nhà kính, mô hình trồng rau bó xôi sạch này đã mang về cho gia đình anh Thi tiền tỉ mỗi năm.


Thu nhập gần 100 triệu đồng/1 tháng từ trồng rau bó xôi
Mô hình trồng bó xôi sạch mang về cho gia đình anh Nguyễn Văn Thi tiền tỉ mỗi năm

Trước đây, cũng như nhiều gia đình khác tại địa phương, anh Nguyễn Văn Thi đã trồng nhiều loại rau thương phẩm khác như bắp sú, xà lách, khoai tây… nhưng giá cả bấp bênh, đầu ra không ổn định. Được sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp địa phương, anh đã mạnh dạn thử nghiệm với cây bó xôi.

“Vạn sự khởi đầu nan”, lúc mới đưa cây rau bó xôi về áp dụng tại địa phương, anh Thi gặp không ít khó khăn trong kỹ thuật trồng, chăm bón và tìm đầu ra cho sản phẩm.

Theo anh Thi, cây rau bó xôi là một cây rau khó tính, nếu chỉ trồng ngoài trời và chăm bón không đúng quy trình thì cây khó phát triển, bó xôi cũng rất khó bảo quản vận chuyển, nên để tiêu thụ ở các tỉnh xa cần phải có xe chuyên dụng. Tuy khó khăn là vậy, nhưng anh Nguyễn Văn Thi cũng không nản lòng mà vừa làm vừa mày mò học hỏi trong khâu kỹ thuật cũng như liên hệ tìm đầu ra cho sản phẩm.

Trải qua bao khó khăn vất vả, đến nay, anh Nguyễn Văn Thi đã có một kết quả xứng đáng từ vườn rau bó xôi của mình. Hiện tại, anh không chỉ có kinh nghiệm, kỹ thuật để trồng cây rau bó xôi phát triển tốt mà anh đã tìm được đầu ra ổn định. Rau nơi đây là nguồn cung cấp rau sạch cho 2 hệ thống siêu thị lớn là Big C và Metro.

Gia đình anh Nguyễn Văn Thi cũng đã nhận được Bằng khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lâm Đồng về mô hình trồng rau sạch này.

Được biết, 1ha rau bó xôi của gia đình anh đang cho thu hoạch 6 - 7 tạ rau/ngày. Với giá cả thị trường hiện nay, sau khi trừ hết chi phí, gia đình anh thu nhập gần 100 triệu đồng/1 tháng. Nhìn những luống rau bó xôi phát triển tốt, anh Nguyễn Văn Thi vui vẻ cho biết: “Đến nay thì cây rau bó xôi đã gắn bó với tôi rồi. Lúc đầu trồng rất khó nhưng khi có kỹ thuật rồi, mình trồng và chăm sóc đúng quy trình thì cây đã phát triển tốt.

Điều quan trọng là nông dân phải cẩn trọng trong khâu chọn giống và sử dụng phân bón. Ngày xưa, khi trồng những loại cây khác, mỗi năm nếu được mùa, được giá cũng chỉ mang về cho gia đình tôi khoảng 200 triệu đồng/1ha sản xuất. Hiện nay, với cây bó xôi, mỗi năm gia đình tôi thu nhập gần 1 tỉ đồng”.

Mô hình trồng rau bó xôi của anh không những mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn đang giúp cho 10 lao động của địa phương có công ăn việc làm ổn định với thu nhập gần 4,5 triệu đồng/1 tháng.

Đánh giá về mô hình trồng rau bó xôi của gia đình anh Nguyễn Văn Thi, ông Trần Phi, cán bộ khuyến nông xã Lát cho biết: “Đây là mô hình trồng rau bó xôi theo hướng nông nghiệp công nghệ cao có quy mô và bài bản nhất tại địa phương. Mô hình liên kết tiêu thụ sản phẩm với hệ thống siêu thị là mô hình hay. Chúng tôi nghiên cứu, xem xét để nhân rộng mô hình của gia đình anh Thi cho người dân địa phương, hỗ trợ nông dân nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích”.

Theo Lâm Đồng Online

Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Ông chủ đàn chim trời lớn nhất miền Bắc kể chuyện dựng cơ nghiệp chục tỷ - 25/08/2014
Ông chủ đàn chim trời lớn nhất miền Bắc kể chuyện dựng cơ nghiệp chục tỷ NEWS19984
Trong trang trại của anh Hoàng Văn Công (SN 1973, ở thôn Bồ Nâu, xã Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội) lúc nào cũng nuôi khoảng 10 loại chim trời, gà rừng với số lượng cá thể lên đến hơn 1 vạn ...
Xem thêm
Tổng Giám đốc Cty Thiện Ý: Khởi nghiệp bằng bán đồng hồ xách tay - 25/08/2014
Tổng Giám đốc Cty Thiện Ý: Khởi nghiệp bằng bán đồng hồ xách tay NEWS19984
Khởi nghiệp bằng cách bán giúp đồng hồ xách tay cho thương nhân người nước ngoài tại Sài Gòn những năm 90 của thế kỷ trước và trót si mê nghiệp đồng hồ cơ, 22 năm qua, hai nhà sáng lập ...
Xem thêm
Bí quyết kinh doanh tiệm ăn của cô Kim - 24/08/2014
Bí quyết kinh doanh tiệm ăn của cô Kim NEWS19984
Sau một thời gian vắng bóng cùng với biến cố nợ nần của gia đình, diễn viên điện ảnh Kim Thư đang hằng ngày thức dậy từ 4h sáng đế nấu nướng cho tiệm ăn riêng ở góc đường Pasteur - Võ Văn ...
Xem thêm
Làm giàu từ cam bù - 23/08/2014
Làm giàu từ cam bù NEWS19984
Từ hai bàn tay trắng, chàng trai Phạm Ngọc Thưởng đã trở thành triệu phú với nghề trồng cam bù.
Xem thêm
Vua rác gốc Việt thắng thầu 2,7 tỷ USD - 23/08/2014
Vua rác gốc Việt thắng thầu 2,7 tỷ USD NEWS19984
Sự kiện ông David Dương thắng thầu hợp đồng thu gom và xử lý chất thải cho thành phố được báo chí Mỹ ví như câu chuyện chàng David tí hon đánh bại gã khổng lồ Goliath.
Xem thêm
Trang trại bạc tỷ trên đất trũng ở Hà Nội - 22/08/2014
Trang trại bạc tỷ trên đất trũng ở Hà Nội NEWS19984
Là “ông chủ” của một cửa hàng đại lý bán thức ăn chăn nuôi đang ăn nên làm ra, ông Nguyễn Cải (thôn Chàm, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) lại bỏ để chuyển sang làm trang trại nuôi gà, ...
Xem thêm
Trách nhiệm với ước mơ - 20/08/2014
Trách nhiệm với ước mơ NEWS19984
Mười bảy tuổi, Nguyễn Khoa Hiền Trang một mình đến nước Úc trong chương trình học bổng của tiểu bang Nam Úc. 33 tuổi, mang theo những thành công đạt được sau 15 năm bươn chải xứ người, ...
Xem thêm
Thành triệu phú sau 4 năm bán quả và lá chanh đào - 18/08/2014
Thành triệu phú sau 4 năm bán quả và lá chanh đào NEWS19984
Trồng chanh đào đúng lúc nhu cầu thị trường tăng cao, như “diều gặp gió”, sau 4 năm, ông Nguyễn Gia Đảo (xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã trở thành triệu phú.
Xem thêm
Rời “sao, vạch” về quê làm nông dân, thu nhập... hàng "khủng" - 18/08/2014
Rời “sao, vạch” về quê làm nông dân, thu nhập... hàng "khủng" NEWS19984
Ngày rời ngành công an, ông trở về quê với đôi bàn tay trắng. Vợ con nheo nhóc, vốn liếng không có, những tưởng cái đói cái nghèo sẽ đeo bám mãi. Trong lúc gian nguy nhất, ông Bùi Thọ ...
Xem thêm
Nhân viên ngân hàng bỏ nghề đi chụp ảnh cưới - 17/08/2014
Nhân viên ngân hàng bỏ nghề đi chụp ảnh cưới NEWS19984
Từ bỏ vị trí chuyên viên tín dụng với lương tháng chưa tới 10 triệu đồng, Nguyễn Tuấn Tú quyết rẽ ngang để mở studio chụp ảnh cưới - nơi cho anh thu nhập tiền tỷ mỗi năm.
Xem thêm
'Thất nghiệp' với tấm bằng đại học, bỏ về quê trồng măng Bát độ và... giàu - 16/08/2014
'Thất nghiệp' với tấm bằng đại học, bỏ về quê trồng măng Bát độ và... giàu NEWS19984
Sinh ra và lớn lên trên vùng đồi trung du cằn cỗi, tôi thấu hiểu nỗi cơ cực của cảnh nghèo.
Xem thêm
Từ Nam Định vào Đồng Nai học nuôi chim, thu "ngàn đô" mỗi tháng - 15/08/2014
Từ Nam Định vào Đồng Nai học nuôi chim, thu "ngàn đô" mỗi tháng NEWS19984
Mỗi tháng anh xuất bán hơn 700 cặp chim các loại với giá 150.000 đồng/cặp chim bố mẹ và 85.000 đồng/cặp chim ra ràng, trừ chi phí gia đình anh bỏ túi 30 triệu đồng. Mỗi năm gia đình anh có ...
Xem thêm
8x tay ngang tạo dựng thương hiệu thời trang riêng - 13/08/2014
8x tay ngang tạo dựng thương hiệu thời trang riêng NEWS19984
Khởi nghiệp với 30 triệu đồng, sau một năm, cô gái sinh năm 1988 tạo nên thương hiệu thời trang thiết kế riêng với 2 cửa hàng ở trung tâm Sài Gòn.
Xem thêm
Ông giám đốc khởi nghiệp ở tuổi 65 - 12/08/2014
Ông giám đốc khởi nghiệp ở tuổi 65 NEWS19984
50 tuổi học đại học, 65 tuổi quyết tâm phá khách sạn xây phòng khám, ở tuổi 80 ông Nguyễn Chánh Trung đã làm những điều mà ngay cả người trẻ cũng chùn tay.
Xem thêm
Gặp "bà chủ" thung lũng hoa hồng đỏ thắm nơi cao nguyên đá Đồng Văn - 07/08/2014
Gặp "bà chủ" thung lũng hoa hồng đỏ thắm nơi cao nguyên đá Đồng Văn NEWS19984
Trên cao nguyên đá Đồng Văn, cách cột mốc biên giới Việt-Trung chừng 1km có cả một thung lũng hoa hồng đỏ thắm nằm lưng chừng núi. Chủ nhân của vựa hoa hồng đặc biệt này là chị Lý Thị Sủi, ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Thu nhập gần 100 triệu đồng/1 tháng từ trồng rau bó xôi
Đang xem » Thu nhập gần 100 triệu đồng/1 tháng từ trồng rau bó xôi