BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy » Chi tiết tin

Tìm hiểu chuẩn giao tiếp DLNA trên HDTV

  Ngày: 17/02/2012
Chuẩn giao tiếp DLNA gần như được coi là tiêu chí đánh giá mức độ hiện đại của những HDTV đời mới. Tuy nhiên, việc hiểu rõ cách thức sử dụng lại chưa được nhiều người biết đến. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp người sử dụng TV hiểu hơn về chuẩn giao tiếp này.


Tìm hiểu chuẩn giao tiếp DLNA trên HDTV
Giao tiếp DLNA cho phép chia sẻ nội dung không dây giữa các thiết bị số với TV

Chuẩn giao tiếp không dây DLNA được biến đến khoảng vài năm nay và gần đây, chúng được tích hợp nhiều trong các HDTV đời mới và được coi là một tiêu chí đánh giá mức độ hiện đại của HDTV.

DLNA là gì?

DLNA là chữ cái viết tắt của mạng giao tiếp Digital Living Network Alliance, được hỗ trợ rộng rãi bởi hầu hết các nhà sản xuất TV, cho phép chia sẻ nội dung hình ảnh, video không dây từ các thiết bị kỹ thuật số như laptop, điện thoại, máy tính bảng… lên màn hình TV, sử dụng trong cùng một mạng gia đình.

Giao tiếp này mang đến nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng nhờ chia sẻ rộng rãi hơn, cho nhiều TV hơn trong gia đình, xem màn hình lớn hơn hay tiết kiệm bộ nhớ hơn vì không phải lưu trữ ở tất cả các thiết bị.

Với mỗi nhà sản xuất TV, chuẩn giao tiếp này sẽ được gọi bằng những cái tên khác nhau như AllShare trong các dòng SmartTV của Samsung hay SmartShare của LG hoặc Simple Share của Philips, thậm chí là AirPlay – một phiên bản chia sẻ dữ liệu không dây thông minh của Apple nhưng đây chỉ là giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ, không phải giải pháp đầy đủ hoàn hảo như DLNA. Song, DLNA vẫn là tên phổ biến nhất để gọi cho chuẩn giao tiếp không dây nói trên.

Phân loại DLNA

HDTV, howto, hướng dẫn, DLNA, chuẩn giao tiếp DLNA, tìm hiểu, 
Chia sẻ đồng thời với nhiều màn hình TV

DLNA cho phép bạn chia sẻ nội dung từ một máy tính PC hay laptop, máy tính MAC, điện thoại thông minh tới màn hình TV. Hoặc có thể chia sẻ từ một số thiết bị lưu trữ trong mạng nội bộ (NAS) với TV, máy tính bảng.

Để sử dụng được, hai máy chủ và khách cần được cài đặt chuẩn DLNA tương thích với nhau. Hiểu đơn giản là các thiết bị lưu trữ và truyền nội dung được gọi là máy chủ, máy khách sẽ nhận nội dung và hiển thị.

Như vậy, PC, MAC hay laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy quay, máy ảnh sẽ là những máy chủ, còn TV hoạt động như một máy khách.

Cài đặt và sử dụng DLNA

HDTV, howto, hướng dẫn, DLNA, chuẩn giao tiếp DLNA, tìm hiểu, 
Chuẩn DLNA có thể được tích hợp trong các thiết bị lưu trữ NAS

Hầu hết các TV đời mới đều tích hợp chuẩn DLNA. Để chắc chắn được sử dụng giao tiếp hiện đại giữa các thiết bị số này, hãy kiểm tra trên website của nhà sản xuất và tính năng hỗ trợ của sản phẩm khi mua hàng.

Nếu bạn đang sở hữu một TV không tích hợp DLNA, bạn có thể mua thiết bị chuyển dữ liệu trực tuyến từ bên ngoài như Western Digital hay Popcorn Hour. Những thiết bị này thường có bộ giải mã tín hiệu tốt hơn.

Để có thể sử dụng DLNA để chia sẻ nội dung giữa các thiết bị, bạn cần làm theo các bước sau đây nhưng lưu ý cả TV lẫn thiết bị lữu trữ cần chia sẽ đều phải được kết nối trên cùng một bộ định tuyến (router)

Chuẩn DLNA: chọn chuẩn DLNA phù hợp với thiết bị hiện có. Bất kỳ thiết bị nào cũng cần có chuẩn giao tiếp DLNA.

Cài đặt: Tìm chuẩn DLNA phù hợp để cài đặt trên cả hai thiết bị truyền - nhận. Thông thường trên các thiết bị lưu trữ NAS, chuẩn DLNA được cài đặt sẵn.

Chia sẻ nội dung: Khi các chuẩn DLNA được cài đặt sẵn sàng, bạn chỉ cần điều chỉnh tới mục chia sẻ và chọn nội dung muốn hiển thị.

Trên màn hình TV: phải chắc chắn chuẩn DLNA cũng tương thích với TV. Nếu không tương thích, bạn có thể chọn chuẩn giao tiếp khác bởi không phải ứng dụng DLNA nào cũng hỗ trợ hoạt động trên TV. Sau đó, điều chỉnh trong giao diện SmartTV hoặc nút chuyên dụng DLNA/Share trên remote. Cuối cùng, thông tin đã kết nối, sẵn sàng cho bạn thưởng thức tất cả mọi nội dung.

Hạn chế của DLNA

Mặc dù hiệu quả tiện nghi đã thấy rõ, song DLNA cũng có những hạn chế nhất định mà người xem dễ dàng gặp phải trong quá trình sử dụng như:

Giải mã chương trình: Một số nội dung video có “đuôi” avi, mpeg2, mpeg4, wmv, DivX… sẽ bị hạn chế, không được hỗ trợ chuyển đổi lên màn hình TV.

Gián đoạn: kết nối không dây DLNA dễ gây ra hiện tượng gián đoạn đường truyền. Nếu bắt gặp sự cố này thường xuyên, hãy chuyển sang dùng cáp Ethernet để đảm bảo tốc độ đường truyền.

Hỗ trợ HD: Chỉ hỗ trợ HD, không thể trình chiếu video đạt chuẩn 1080p vì chúng chỉ hỗ trợ trên một số hệ thống và thiết bị nhất định.

Quỳnh Anh


Nguồn:  Dientutieudung.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Điện máy
Cách cài đặt lấy nét liên tục trên Canon 5D - 17/02/2012
Cách cài đặt lấy nét liên tục trên Canon 5D NEWS10250
Hệ thống lấy nét chụp ảnh liên tục trong Canon 5D được đánh giá cho khả năng bắt nét chính xác đến 80% khi chụp thể thao.
Xem thêm
Samsung sắp bán Super OLED TV đầu tiên - 15/02/2012
Samsung sắp bán Super OLED TV đầu tiên NEWS10250
Mẫu TV Super OLED đình đám nhất của Samsung tại CES 2012 sắp được bày bán tại Anh với giá niêm yết có thể lên đến hàng nghìn bảng.
Xem thêm
Olympus SZ-31MR iHS: Siêu zoom nhỏ gọn - 13/02/2012
Olympus SZ-31MR iHS: Siêu zoom nhỏ gọn NEWS10250
Mẫu máy Olympus SZ-31MR iHS có thân hình nhỏ gọn nhưng sở hữu ống kính zoom quang đến 24x, kết hợp cùng công nghệ iHS thông minh cho khả năng hoạt động nhanh chóng cùng chất lượng ảnh đẹp.
Xem thêm
Tai nghe đa sắc màu Sennheiser từ SVHouse - 13/02/2012
Tai nghe đa sắc màu Sennheiser từ SVHouse NEWS10250
Đỏ, cam, đồng, xanh lá cây, xanh da trời hoặc nâu là một trong những sắc màu rực rỡ của dòng sản phẩm tai nghe mới CX 215 và MX 365 của Sennheiser.
Xem thêm
Sony tập trung đầu tư cho OLED và Crystal LED - 10/02/2012
Sony tập trung đầu tư cho OLED và Crystal LED NEWS10250
CEO mới của Sony trình bày kế hoạch kinh doanh mới nhằm cứu vãn tình hình kinh doanh thua lỗ thời gian gần đây, trong đó nhấn mạnh đến việc đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ hiển thị ...
Xem thêm
Fujifilm cập nhật firmware cho X10 - 10/02/2012
Fujifilm cập nhật firmware cho X10 NEWS10250
Bản cập nhật firmware Ver.1.03 cho Fujifilm X10 cải thiện khả năng hiện tượng đèn flash tạo ánh sáng màu xanh lục khi chụp chế độ macro và phát hiện khuôn mặt theo AF.
Xem thêm
Nikon D800 với cảm biến độ phân giải siêu cao - 07/02/2012
Nikon D800 với cảm biến độ phân giải siêu cao NEWS10250
Hãng máy ảnh Nhật Bản sắp tung ra chiếc DSLR D800 cho dân chuyên nghiệp thích mẫu máy có cảm biến toàn khung độ phân giải siêu cao 36,3 megapixel.
Xem thêm
Tokina ra ống kính 70-200 f/4 cho Nikon - 06/02/2012
Tokina ra ống kính 70-200 f/4 cho Nikon NEWS10250
Người dùng máy ảnh DSLR chuyên nghiệp của Nikon sẽ có thêm lựa chọn ống kính tele hiệu suất cao với dải zoom lý tưởng 70-200.
Xem thêm
Những máy ảnh dưới 3 triệu đáng mua nhất - 04/02/2012
Những máy ảnh dưới 3 triệu đáng mua nhất NEWS10250
Với những người đang có nhu cầu mua một chiếc máy ảnh số nhưng ngân sách không được dồi dào cho lắm, thì có thể danh sách những model giá rẻ, chất lượng tốt sau đây sẽ mang đến cho bạn ...
Xem thêm
"Chết lịm" với người đẹp bên máy nghe nhạc - 29/01/2012
"Chết lịm" với người đẹp bên máy nghe nhạc NEWS10250
Chiếc máy nghe nhạc c300 nhỏ bé dường như đã bị "lép vế" trước vẻ đẹp quá nóng bỏng của mỹ nhân trong các bức hình dưới đây.
Xem thêm
Sony Bloggie Live: Máy quay mini kết nối WiFi - 17/01/2012
Sony Bloggie Live: Máy quay mini kết nối WiFi NEWS10250
Sony Bloggie Live không chỉ là máy quay bỏ túi nhỏ gọn mà còn nổi bật với khả năng kết nối WiFi thời thượng cùng khả năng quay video Full HD 1080p sắc nét.
Xem thêm
LG trình làng SmartTV Upgrader SP820 - 16/01/2012
LG trình làng SmartTV Upgrader SP820 NEWS10250
LG đã giới thiệu phiên bản SmartTV Upgrader 2 với tên gọi SP820. Thiết bị này có thể biến toàn bộ các TV phổ thông của LG thành các TV thông minh với nhiều tính năng vượt trội.
Xem thêm
TV năm 2012 có gì mới? - 14/01/2012
TV năm 2012 có gì mới? NEWS10250
TV vẫn thường là những sản phẩm công nghệ được bàn đến nhiều nhất và nóng nhất tại triển lãm điện tử tiêu dùng thế giới hàng năm CES. Nhưng để ra mắt những dòng sản phẩm này, những nhà sản ...
Xem thêm
Casio bổ sung thêm 4 PnS mới tại CES 2012 - 13/01/2012
Casio bổ sung thêm 4 PnS mới tại CES 2012 NEWS10250
Những mẫu máy Casio mới bao gồm Exilim EX-ZS150, EX-ZS20, EX-ZS12 và EX-ZS6 đều sở hữu kích thước nhỏ gọn, mang phong cách dòng ZS thời trang, cá tính cùng nhiều lựa chọn màu sắc.
Xem thêm
Siêu nhỏ gọn, chất ảnh 'Pro' - 13/01/2012
Siêu nhỏ gọn, chất ảnh 'Pro' NEWS10250
Máy ảnh Lumix GF3 lý tưởng cho các bạn nữ với thiết kế nhỏ gọn, quyến rũ, chất lượng hình ảnh chuyên nghiệp chỉ với thao tác chạm và chụp.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện máy
Tìm liên quan » Tìm hiểu chuẩn giao tiếp DLNA trên HDTV
Đang xem » Tìm hiểu chuẩn giao tiếp DLNA trên HDTV