BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Ngoại thất - Sân vườn » Chi tiết tin

Trồng vườn hoa trong nhà chật không khó

  Ngày: 27/05/2014
Với những ngôi nhà diện tích hẹp, có thể tận dụng tối đa lối vào nhà để làm hồ nước, trồng cây xanh.


Trồng vườn hoa trong nhà chật không khó
Không gian giếng trời cũng được tận dụng làm một khu vườn nhỏ xinh.
[1] Tận dụng tối đa lối vào nhà để vun vén một khu vườn nhỏ, có thể làm hồ nước và trồng cây xanh.[2] Hiên nhà là nơi lý tưởng để đặt những chậu cây hay thác nước. Bố trí này tạo nên mảng xanh thiên nhiên dịu mắt, làm điểm nhấn cho không gian chuyển tiếp trước khi vào nhà.[3] Đối với những lối vào nhà quá chật, bạn có thể làm một bức tường xanh tự nhiên như thế này.[4] Dùng những lon đồ hộp bỏ đi để tạo một mảng tường xanh thẳng đứng.[5] Giàn hoa đẹp mắt thẳng tắp bằng chai phế liệu.
[6] Cầu kỳ hơn một chút, bạn có thể làm mảng tường hoa leo như thế này.[7] Còn đây là mảng vườn di động có thể đặt bất cứ đâu bạn thích.[8] Mảng tường xanh tạo điểm nhấn lý tưởng cho phòng khách.[9] Không gian trên cao luôn là nơi lý tưởng để tận dụng treo cây hoa.[10] Hãy tận dụng mọi ngóc ngách để làm cho ngôi nhà bạn xinh xắn hơn.
[11] Treo hoa trên cao làm cho không gian hiên nhà thêm phần sinh động.[12] Móc chậu hoa lên ban công là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn.[13] Những chậu hoa nhỏ xinh không chiếm nhiều diện tích.[14] Bồn hoa trên ban công nhà là nơi lý tưởng để bạn có thể nhìn ngắm chúng vào mỗi buổi bình minh.[15] Tùy vào sở thích của bạn mà lựa chọn loài thích hợp.
[16] Ngôi nhà nhỏ với đủ loại hoa của một gia đình ở TP HCM.[17] Những chậu hoa đẹp mắt cho ngôi nhà thêm thơ mộng.[18] Ban công là một vườn hoa lý tưởng.[19] Chậu hoa được thiết kế đặc biệt để "kẹp" trên lan can ban công nhà.[20] Một ngôi nhà ở TP HCM tân dụng tối đa ban công để trồng cây.
[21] Bạn có thể đầu tư làm kệ hoa di động và đặt ở bất kỳ nơi đâu bạn thích.[22] Tăng cường mảng xanh thiên nhiên trong nhà với những cây cảnh phù hợp cho từng không gian phòng.[23] Trồng vườn hoa trong nhà chật không khó[24] Chậu cảnh cho phòng ngủ thêm tươi xanh. Lưu ý, khi trời tối, nên mang chậu hoa ra khỏi phòng ngủ để tránh bị ngộ độc do ảnh hưởng bởi quá trình quang hợp của cây.
(Click hình để xem rõ hơn )

Nhu cầu gần thiên nhiên, được chăm sóc, ngắm nhìn vườn hoa yêu thích là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà chật chội rất khó để trồng hoa cảnh. Kiến trúc sư Huỳnh Xuân Hải chia sẻ một số ý tưởng sau giúp bạn có được một khu vườn nhỏ xinh trong ngôi nhà nhỏ bé của mình.

Thi Trân
Ảnh: Kiến Thiết Việt

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Ngoại thất - Sân vườn
Thiết kế lối đi trong sân vườn - 26/05/2014
Thiết kế lối đi trong sân vườn NEWS19137
Lối đi trong sân vườn được thiết kế sáng tạo và đúng điệu sẽ giúp cho "khu vườn cổ tích" của nhà bạn thêm tinh tế và đầy phong cách.
Xem thêm
Hàng rào quanh nhà – “chàng vệ sĩ” - 02/10/2013
Hàng rào quanh nhà – “chàng vệ sĩ” NEWS19137
Hàng rào quanh nhà – một cụm từ không chỉ gợi lên sự phân chia ranh giới giữa mảng không gian riêng tư và công cộng, mà còn chứa đựng những hình ảnh rất đỗi gần gũi và thân quen bởi sự gắn ...
Xem thêm
Pergola – những khung cửi nắng - 19/09/2013
Pergola – những khung cửi nắng NEWS19137
Pergola là một cấu trúc cổ điển xuất hiện trong các thiết kế sân vườn thời kỳ Phục hưng, dưới hình thức là một không gian mở với các cột xung quanh đỡ bên trên là mái vòm lớn, pergola đóng ...
Xem thêm
Khoảng sân trong – những lá phổi xanh - 18/09/2013
Khoảng sân trong – những lá phổi xanh NEWS19137
Thông thường, sân trong là khoảng không gian tập trung chính cho nhiều mục đích khác nhau từ nấu nướng, ăn uống đến vui chơi, giải trí... nhưng đôi khi nó chỉ có tác dụng như một khoảng ...
Xem thêm
Vườn Nhật - 16/09/2013
Vườn Nhật NEWS19137
Đôi khi không cần phải đồng bộ theo cùng một phong cách. Vấn đề là sự phối hợp sao cho đạt đến sự hài hoà tối ưu. Một khu vườn Nhật bao quanh một không gian ở mang hơi hướm Pháp.
Xem thêm
Thiết kế 'chuyến picnic' trong vườn cho ngày nghỉ cuối tuần - 17/08/2013
Thiết kế 'chuyến picnic' trong vườn cho ngày nghỉ cuối tuần NEWS19137
Những ngày hè đầy nắng không còn nhiều khi tiết trời sắp chuyển sang thu, vì vậy, bạn hãy "tranh thủ" các ngày cuối tuần ấm áp để tạo nên không gian vườn thú vị cho cả gia đình, nhất là ...
Xem thêm
Hưởng nắng vườn trong sân nhà - 16/08/2013
Hưởng nắng vườn trong sân nhà NEWS19137
Muốn tận hưởng ánh nắng ấm áp ngày hè và vẻ đẹp rực rỡ của thiên nhiên nhưng lại sợ những cơn mưa bất chợt, bạn có thể thiết kế không gian vườn trong sân nhà theo những gợi ý dưới đây.
Xem thêm
Sáng tạo những khu vườn bắt mắt - 29/07/2013
Sáng tạo những khu vườn bắt mắt NEWS19137
Không chỉ những khu vườn xanh um mới có thể giúp bạn thư giãn. Bằng một vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ tạo nên không gian sinh động, trẻ trung mà vẫn mát mắt.
Xem thêm
Thử “mềm hoá” không gian quanh nhà - 17/07/2013
Thử “mềm hoá” không gian quanh nhà NEWS19137
Không ít gia chủ ở trong những không gian văn phòng đóng cứng, chất liệu hiện đại, thiết bị đắt tiền nhưng vẫn than phiền về tính khô lạnh, và nhiều người đã tận dụng những ngày nghỉ cuối ...
Xem thêm
Mẹo trang trí vườn xinh xua tan nóng bức ngày hè - 30/06/2013
Mẹo trang trí vườn xinh xua tan nóng bức ngày hè NEWS19137
Những mẹo trang trí vườn dưới đây sẽ giúp bạn có được một không gian xinh xắn, thoáng mát để đánh tan sự nóng bức, oi ả của mùa hè.
Xem thêm
Mát mắt với những khu vườn xanh um giữa hè - 14/05/2013
Mát mắt với những khu vườn xanh um giữa hè NEWS19137
Một khu đất rộng với thảm cỏ mướt hay góc vườn nhỏ xinh xắn đều có thể giúp bạn hòa mình với thiên nhiên mà không sợ cái nắng gắt của ngày hè.
Xem thêm
Thiết kế cổng đẹp cho nhà vườn - 24/04/2013
Thiết kế cổng đẹp cho nhà vườn NEWS19137
Ở những ngôi nhà vườn, biệt thự có ưu thế về diện tích, gia chủ nên dành khoảng không gian trước nhà để thiết kế cổng và lối vào ấn tượng, tăng vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình yên cho không gian
Xem thêm
Gợi ý trang trí vườn xinh bằng cây cảnh nghệ thuật - 21/04/2013
Gợi ý trang trí vườn xinh bằng cây cảnh nghệ thuật NEWS19137
Nếu bạn may mắn sở hữu một góc vườn nhưng chưa biết trang trí thế nào thì hãy cùng Nhà Hay tham khảo cách trang trí vườn thật ấn tượng bằng cây cảnh nghệ thuật.
Xem thêm
Thiết kế nước cho không gian nhà vườn - 18/03/2013
Thiết kế nước cho không gian nhà vườn NEWS19137
Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc. Một tổng thể nhà vườn xanh mướt không thể thiếu yếu tố nước.
Xem thêm
Thiết kế biệt thự vườn theo đường cong - 15/03/2013
Thiết kế biệt thự vườn theo đường cong NEWS19137
Đứng từ ban công trên cao, chiêm ngưỡng không gian bên dưới trong khuôn viên biệt thự nhà vườn được tạo bởi những đường cong mềm mại sẽ mang lại cho gia chủ nhiều trải nghiệm thú vị để bắt ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Ngoại thất - Sân vườn
Tìm liên quan » Trồng vườn hoa trong nhà chật không khó
Đang xem » Trồng vườn hoa trong nhà chật không khó