BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Tỷ phú nông dân Việt xuất ngoại... dạy trồng cây

  Ngày: 20/04/2015
Chỉ sau khoảng 10 năm trồng rừng, không ít bà con nông dân địa phương nhiều tỉnh miền Trung đã trở thành những tỷ phú. Có nông dân giỏi còn được tổ chức quốc tế mời ra nước ngoài để dạy cách trồng rừng.


Tỷ phú nông dân Việt xuất ngoại... dạy trồng cây
Trồng rừng mang lại cuộc sống ấm no cho nhiều nông dân.

Nhìn khuôn mặt sạm đen, dáng vẻ chất phác của người nông dân như ông Hồ Đa Thê (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), nếu không được biết thêm về thu nhập của ông hàng năm lên tới trăm triệu đồng chắc không ai nghĩ ông là tỷ phú.

Dắt đoàn tham quan tới khu rừng của mình đang trồng với ngút ngàn cây xanh, ông Thê cho biết, trồng rừng thực sự đã giúp ông đổi đời. Từ một người dân tộc chỉ sống nhờ lên nương, chặt rừng làm rẫy, giờ ông đã trở thành một trong những chủ rừng có tiếng.

Theo ông Thê, việc chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã giúp hầu hết nông dân trong xã yên tâm sản xuất. Hiện ông đang trồng hơn mấy chục ha rừng thương mại, trong đó chủ yếu là các giống keo có giá trị kinh tế cao.

Ước tính mỗi đợt thu hoạch, ông Thê thu nhập trung bình 80 triệu đồng/ha, sau 5 năm. Một số hộ có chứng chỉ rừng quốc tế thậm chí có thu nhập tới 200 triệu đồng/ha sau 8 năm.

Câu chuyện người nông dân trồng rừng thoát nghèo đã trở nên rất bình thường. Giờ đây, họ còn biết tận dụng Internet để quảng bá sản phẩm và bán với giá cao hơn. Ông Thê chia sẻ: “Không như trước đây chỉ bán gỗ cho nhà máy ở địa phương, tôi còn quảng bá trên mạng để tìm kiếm nhà sản xuất mua gỗ. Có công ty ở tận Thái Lan đăng ký mua. Mỗi năm tới thời điểm thu hoạch rừng, tôi chỉ cần thông báo là có đơn vị tới tận nơi thu mua”.

Đặc biệt, những hộ dân như gia đình ông Thê bán giá cao hơn nhờ vào chứng chỉ rừng. Đây là một loại giấy chứng nhận chuẩn quốc tế cho sản phẩm gỗ, cũng giống như ISO cho các loại hàng hoá khác. Một số hàng hoá được đòi hỏi là sản phẩm của một quy trình không gây tổn hại tới môi trường, trong khi sản phẩm gỗ được đòi hỏi không xuất phát từ những khu rừng bị phá huỷ.

Không ít nông dân giỏi như ông Thê còn được tổ chức quốc tế mời ra nước ngoài để dạy cách trồng rừng.

Chuyện mua xe ô tô ở xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế nếu như cách đây vài năm sẽ gây xôn xao, nhưng giờ đây, với những người nông dân điều đó là hết sức bình thường. “Chúng tôi từng đói nghèo, khổ sở, không có xe mà đi, nhưng nay thì cuộc sống đã thay đổi hoàn, có xe máy, có cả xe ô tô,” ông cho hay.

(Theo VEF)

Nguồn:  Dân Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Kỹ sư xây dựng khởi nghiệp với quán lẩu sinh viên - 18/04/2015
Kỹ sư xây dựng khởi nghiệp với quán lẩu sinh viên NEWS21733
Bỏ công việc Nhà nước với đồng lương ít ỏi, anh Vũ Đình Khánh (Hải Dương) trở thành ông chủ quán lẩu với doanh thu hơn trăm triệu đồng một tháng.
Xem thêm
Những tỉ phú giữa rừng xanh - 15/04/2015
Những tỉ phú giữa rừng xanh NEWS21733
Đổi 20kg sâm Ngọc Linh lấy một chiếc ôtô, bỏ ra 200 triệu đồng để học lấy bằng lái xe, nhưng mọi thứ phải gửi lại miền xuôi rồi leo dốc về làng hơn ba giờ đi bộ.
Xem thêm
Thu nhập hơn trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi bồ câu Pháp - 15/04/2015
Thu nhập hơn trăm triệu mỗi năm nhờ nuôi bồ câu Pháp NEWS21733
Thất bại với giống bồ câu sẻ, anh Sơn kiên trì tìm tòi thử nghiệm và áp dụng khoa học kỹ thuật để bén duyên với bồ câu Pháp.
Xem thêm
Trồng mộc nhĩ “trúng” hơn buôn gỗ, buôn trâu - 14/04/2015
Trồng mộc nhĩ “trúng” hơn buôn gỗ, buôn trâu NEWS21733
Anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1988), ở thôn Mơ, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa được nhiều người coi là “chuyên gia” mộc nhĩ ở vùng miền núi này.
Xem thêm
Nữ kiến trúc sư lập nghiệp với nghề thiết kế cây cảnh - 14/04/2015
Nữ kiến trúc sư lập nghiệp với nghề thiết kế cây cảnh NEWS21733
Trong khi loay hoay chưa tìm được công việc phù hợp với nghề đã học, Oanh tình cờ bị cuốn hút bởi sản phẩm terrarium (trồng cây xanh trong bình thủy tinh).
Xem thêm
Bỏ nghề điện về chăn nuôi, lãi 200 triệu đồng/năm - 03/04/2015
Bỏ nghề điện về chăn nuôi, lãi 200 triệu đồng/năm NEWS21733
Trước khi trở thành nông dân giỏi với mô hình kinh tế trang trại, anh Nguyễn Văn Phú (xã Hồng Phong, Ninh Giang, Hải Dương) từng học trung cấp nghề điện và là công nhân nhà máy điện ở Hòa
Xem thêm
Đường lập nghiệp của phù thủy trang điểm gốc Việt - 02/04/2015
Đường lập nghiệp của phù thủy trang điểm gốc Việt NEWS21733
Michelle Phan từng dùng công nghệ trang điểm để biến thành Bạch Tuyết hay công chúa Jasmine, nhưng câu chuyện của triệu phú YouTube 28 tuổi này thực sự lại giống Cô bé Lọ Lem.
Xem thêm
Làm giàu từ nuôi chim bồ câu thương phẩm - 31/03/2015
Làm giàu từ nuôi chim bồ câu thương phẩm NEWS21733
Anh Vũ Văn Thơ (thôn Phương Tảo 2, xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư, Thái Bình) vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng nhờ nuôi chim bồ câu và trở thành địa chỉ tin cậy để cho nhiều nông ...
Xem thêm
Bỏ lương chục triệu, kỹ sư trẻ về quê làm trang trại - 10/03/2015
Bỏ lương chục triệu, kỹ sư trẻ về quê làm trang trại NEWS21733
Đang có thu nhập 10 triệu đồng/tháng với nghề kỹ thuật cơ khí ở TP.HCM, nhưng anh Nguyễn Tiến (SN 1988) quyết định nghỉ việc về quê nhà - thôn Khanh Ninh, xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ, Hà ...
Xem thêm
Cô nàng “tỷ đô" người Việt nức tiếng phố Wall - 08/03/2015
Cô nàng “tỷ đô" người Việt nức tiếng phố Wall NEWS21733
Sinh ra và lớn lên trong gia cảnh nghèo khó, sống bằng tiền trợ cấp phúc lợi xã hội, nhưng cô gái gốc Việt vẫn mạnh mẽ vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng, trở thành một trong những tỉ ...
Xem thêm
Lão nông “kết hôn” với Nàng hoa 9 - 04/03/2015
Lão nông “kết hôn” với Nàng hoa 9 NEWS21733
Áp dụng kiến thức học được, ông Tiền đã mạnh dạn sử dụng giống mới, chất lượng cao, áp dụng theo quy trình “3 giảm – 3 tăng”, “1 phải – 5 giảm” cho năng suất, chất lượng, bán được giá
Xem thêm
Nuôi ba ba trên đất rừng thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm - 04/03/2015
Nuôi ba ba trên đất rừng thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm NEWS21733
Nuôi cá không hiệu quả, ông Hương quyết định đầu tư vào ba ba trên đất rừng và hiện thu lãi 200–250 triệu đồng mỗi năm.
Xem thêm
9X làm giàu bằng nghề nuôi rắn cực độc - 02/03/2015
9X làm giàu bằng nghề nuôi rắn cực độc NEWS21733
Bất chấp nguy hiểm và những lời can ngăn từ phía gia đình, chàng thanh niên Bùi Hải Minh (21 tuổi) trú thôn Tây, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) vẫn quyết định khởi nghiệp ...
Xem thêm
Bậc tài sản xuất lươn giống miền Tây - 27/02/2015
Bậc tài sản xuất lươn giống miền Tây NEWS21733
Nhờ nắm chắc kỹ thuật, nhạy bén với thời cuộc nên mô hình sản xuất lươn giống của ông Huỳnh Văn Ri, (tên thường gọi Hai Ri, ấp Long Công, xã Phú Lộc, Tam Bình, Vĩnh Long) vang danh khắp xứ ...
Xem thêm
CEO Trần Anh: “Khởi nghiệp không bao giờ là muộn…” - 27/02/2015
CEO Trần Anh: “Khởi nghiệp không bao giờ là muộn…” NEWS21733
Trò chuyện với ông Trần Anh - Tổng giám đốc Công ty Cổ Phần phân bón Hà Lan mới thấy được khát khao cháy bỏng của người con miền Trung. Theo ông, kinh doanh không chỉ vì làm giàu cho bản ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Tỷ phú nông dân Việt xuất ngoại... dạy trồng cây
Đang xem » Tỷ phú nông dân Việt xuất ngoại... dạy trồng cây