BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Vật cản trước nhà và cách hóa giải

  Ngày: 29/01/2015
Theo phong thủy, nếu ngôi nhà của bạn bị cản bởi các vật như cột đèn, cây cổ thụ hoặc các vật to lớn... sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và vận may của gia chủ. Nếu nhà bạn vướng phải trường hợp này thì hãy tham khảo những cách hóa giải dưới đây nhé.


Vật cản trước nhà và cách hóa giải
Phong thủy cho rằng, gia chủ sẽ bị tác động xấu nếu mặt tiền ngôi nhà có những vật thể lớn. Ảnh minh họa.

Mặt tiền cửa chính căn nhà là nơi đón nhận những luồng khí được chuyển đến từ vũ trụ. Và cơ thể của những người sống trong không gian đó sẽ đón nhận tất cả những gì mà căn nhà hấp thụ từ bên ngoài.

Mặt tiền của ngôi nhà đôi khi có thể bị án ngữ bởi cây to, cột tròn, thậm chí góc nhọn của cao ốc hay những vật có hình dáng như mũi tên, lưỡi dao, chiếu thẳng vào…

Phong thủy gọi phần phía trước của ngôi nhà là khu vực Minh đường, nghĩa là khu vực sáng sủa, quang đãng. Chính vì vậy, nơi đây cần tránh các vật che chắn làm giảm tầm nhìn, ngăn cản sự lưu thông của sinh khí vào đại môn (cửa chính).

Theo lập luận của phong thuỷ xưa, nếu trước nhà có cây to thì đó là thế mộc khắc thổ, cây to ắt sẽ có rễ lớn ăn vào làm hỏng nền sân, đi lại dễ bị va vấp, lá rụng đầy sân, bóng râm che khuất khiến nhà thiếu độ sáng sủa, âm tính nhiều, nhất là những cây có hình dáng um tùm rũ rượi.

Nhà ở xây theo kiểu truyền thống xưa kia phần đa là quay về hướng nam để đón gió mát. Nếu trước nhà có cây to thì gió mát sẽ bị chắn mất. Vì vậy, trong kiến trúc truyền thống của dân gian ta thường quan niệm “trước cau sau chuối”, chính là để giữ cho phần minh đường được quang đãng.

Nếu trước nhà có miệng cống, trụ điện… thì cũng gây nên nhiều điểm không tốt về thẩm mỹ và sử dụng hàng ngày. Vì vậy mà hiện nay, người ta thường bố trí hố ga, gốc cây, cột điện… tại điểm giữa của hai nhà. Nếu như cây to đã án ngữ giữa cửa từ trước đó mà thực sự ảnh hưởng đến việc đi lại thì có thể xử lý bằng cách chuyển cửa chính về một bên sao cho lối đi ra vào và tầm nhìn không bị cản trở là được.

Nhìn chung, trước nhà có phần “dị vật” sẽ ảnh hưởng xấu hay tốt không thực sự quan trọng bằng cơ cấu sử dụng, quan hệ với đường sá và công trình lân cận. Tốt nhất là mỗi nhà (nhất là dạng nhà phố) nên xác lập cho mình một khoảng lùi và cấu trúc phần tiếp cận sau cửa cổng đủ kín đáo, tiện dụng (chỗ để xe, sân nhỏ, bậc thềm lùi sâu, khoảng đón tiếp khách…) để cho dù có gì trước nhà thì cũng không ảnh hưởng đến sinh hoạt và tính chất phong thuỷ của nhà.

Trường hợp căn nhà có "dị vật" chắn phía trước mặt tiền, bạn có thể hóa giải bằng cách dùng gương hình tròn hoặc gương hình vuông hay gương lồi để trường phản chiếu trở lại để vật xung chiếu được tỏa rộng hơn. Gương lồi có tác dụng rất tốt trong việc phản chiếu các kiến trúc có cạnh góc nhọn, hoặc hình dáng như mũi tên, lưỡi dao chiếu thẳng vào mặt tiền nhà.

Hoặc bạn có thể sơn những màu tươi sáng cho mặt tiền, tránh những màu lục, xám, xanh. Bởi những màu này của mặt tiền khi kết hợp với tán cây xanh án ngữ sẽ làm tăng thêm khí âm, tạo sự trì trệ.

Nếu gặp trường hợp bất khả kháng, bạn có thể dùng những vật phẩm phong thuỷ như hồ nước nhỏ, cây cảnh, tượng đá… cũng có thể giải quyết phần nào tâm lý bất an.

(Theo CafeLand)

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Thêm tài lộc nhờ chọn màu sơn bếp hợp phong thủy - 28/01/2015
Thêm tài lộc nhờ chọn màu sơn bếp hợp phong thủy NEWS21303
Việc chọn màu sơn cho căn bếp không chỉ dựa vào sở thích mà cần chú ý đến yếu tố phong thủy để "các đầu bếp" trong gia đình có thể phát triển và mang thêm tài lộc cho gia chủ.
Xem thêm
Đánh tan nỗi lo sát khí với 10 bảo bối phong thủy bậc nhất - 27/01/2015
Đánh tan nỗi lo sát khí với 10 bảo bối phong thủy bậc nhất NEWS21303
Hiện nay những đồ vật phong thủy ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Chúng không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn giúp hóa giải vận xui, mang lại điều may cho gia chủ.
Xem thêm
Hóa giải những kiểu nhà làm giảm tài lộc - 26/01/2015
Hóa giải những kiểu nhà làm giảm tài lộc NEWS21303
Theo phong thủy, có những dạng nhà gây ảnh hưởng không tốt đến đời sống của gia chủ, làm giảm tài lộc, bất hòa trong mối quan hệ... Dưới đây là những cách hóa giải đối với các dạng nhà như ...
Xem thêm
Hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính - 24/01/2015
Hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính NEWS21303
Theo phong thủy, cửa chính đối diện với cầu thang sẽ nguồn “khí” trong nhà bị rối loạn, khiến chủ nhà vướng phải nhiều bất lợi. Dưới đây là một số hướng hóa giải nhược điểm trên của căn
Xem thêm
Phong thủy cho tình duyên năm 2015 - 22/01/2015
Phong thủy cho tình duyên năm 2015 NEWS21303
Theo phong thủy, cách treo gương, màu sắc ga trải giường... cũng góp phần cải thiện các mối quan hệ, tạo cơ hội phát triển chuyện tình duyên.
Xem thêm
Sử dụng nước để hóa giải hướng nhà xấu - 21/01/2015
Sử dụng nước để hóa giải hướng nhà xấu NEWS21303
Phong thủy cho rằng, nước tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang nhưng nếu vận dụng sai cách, nước có thể trở thành không tốt.
Xem thêm
Vận dụng phong thủy trong việc bố trí bếp và chậu rửa - 17/01/2015
Vận dụng phong thủy trong việc bố trí bếp và chậu rửa NEWS21303
Nhiều khi chúng ta sắp xếp đồ nội thất trong nhà theo hướng thuận mắt và tiện cho sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một chút đến yếu tố phong thủy để mang lại những thuận lợi cho gia
Xem thêm
Đón vận khí tốt nhờ bố trí cửa ra vào - 15/01/2015
Đón vận khí tốt nhờ bố trí cửa ra vào NEWS21303
Việc bố trí hệ thống cửa trong ngôi nhà theo phong thuỷ sẽ có vai trò hết quan trọng trong việc tạo vận khí cho gia chủ. Dưới đây là một vài gợi ý bố trí cửa chính giúp mang lại vận khí ...
Xem thêm
Dọn nhà hợp phong thủy đón tài lộc - 14/01/2015
Dọn nhà hợp phong thủy đón tài lộc NEWS21303
Dọn dẹp nhà cửa đúng cách, đúng phong thủy vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.
Xem thêm
Những điều đại kỵ khi xây nhà mới theo phong thủy - 12/01/2015
Những điều đại kỵ khi xây nhà mới theo phong thủy NEWS21303
Theo thuyết phong thủy, đất xây nhà quyết định rất nhiều đến sự thành bại trong công việc, giàu sang phú quý trong cuộc sống và sức khỏe cho gia chủ. Vì thế khi xây nhà mới cần lưu ý và ...
Xem thêm
Trưng phong thủy đón vận may trong năm mới - 11/01/2015
Trưng phong thủy đón vận may trong năm mới NEWS21303
Xu hướng chọn mua vật phẩm phong thủy đầu năm để trưng bày với mong muốn đón nhận may mắn, tài lộc trong năm mới ngày càng trở nên phổ biến. Có nhiều lựa chọn với đủ loại vật linh phong ...
Xem thêm
Đón năm mới với những loại cây mang lại may mắn - 10/01/2015
Đón năm mới với những loại cây mang lại may mắn NEWS21303
Có những cây hoa không chỉ có chức năng tô điểm thêm cho không gian nhà bạn mà còn được xem là “cây cát tường" với khả năng bảo vệ và mang lại may mắn cho gia đình bạn.
Xem thêm
Những điều cần lưu ý trong phong thủy 2015 - 07/01/2015
Những điều cần lưu ý trong phong thủy 2015 NEWS21303
Theo phong thủy, trang trí nhà cửa là một công việc quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ. Bởi vậy, khi trang trí, gia chủ cần vô cùng cẩn thận để tránh mang lại những điều không ...
Xem thêm
Đón vận may Tết 2015 với thiết kể cửa sổ phong thủy - 05/01/2015
Đón vận may Tết 2015 với thiết kể cửa sổ phong thủy NEWS21303
Việc bố trí, lựa chọn cửa sổ trong nhà hợp phong thủy không chỉ đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp mang đến vận may cho gia chủ. Dưới đây là một vài thiết kế cửa sổ hợp phong ...
Xem thêm
Bài trí TV hợp phong thủy - 29/12/2014
Bài trí TV hợp phong thủy NEWS21303
Hiện nay, TV trở thành vật dụng quen thuộc và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, sắp xếp TV thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hợp với phong ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Vật cản trước nhà và cách hóa giải
Đang xem » Vật cản trước nhà và cách hóa giải