BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Ý (Italy) » Chi tiết tin

Venice: áp thuế khách sạn vì mực nước biển dâng

  Ngày: 10/08/2011
Từ tháng 8-2011, khách du lịch đến Venice (Ý) sẽ phải trả thuế khách sạn vì thành phố này đang cố gắng kiếm tiền để cứu mình trước nguy cơ mực nước biển dâng cao.


Venice: áp thuế khách sạn vì mực nước biển dâng
Grand Canal (Kênh đào lớn) và nhà thờ Santa Maria della Salute của Venice - Ảnh: Alamy

Du khách ở trong khách sạn 5 sao sẽ thấy 4,5 euro được bổ sung vào hóa đơn của họ từ ngày 24-8, còn những người ở các cơ sở lưu trú kém sang trọng sẽ phải trả theo một mức lệ phí giảm dần.

Venice hi vọng loại thuế này sẽ thu được hàng triệu bảng Anh để phục vụ công tác bảo tồn cấp bách khi thành phố đang dần chìm xuống bùn và bị đe dọa bởi mực nước biển tăng cao cùng những cơn bão mùa đông đến thường xuyên hơn.

Đầu tháng 7 năm nay, Italia Nostra (nước Ý của chúng tôi) - một tổ chức di sản không lợi nhuận hàng đầu thế giới - cho biết thành phố kênh đào phải đối mặt với một thảm họa môi trường "không thể thay đổi" và nguy cơ "mất linh hồn", trừ khi số lượng khách du lịch và du thuyền lớn bị giới hạn.   

"Mục tiêu cơ bản là để đảm bảo khách du lịch, những người yêu và đến thăm Venice, được đóng góp để bảo tồn thành phố độc đáo, cực kỳ quý hiếm nhưng cũng vô cùng mong manh này" - ông Sandro Simionato, phó thị trưởng thành phố, phát biểu.

Venice, một trong ba điểm đến hàng đầu của Ý cùng Rome và Tuscany, đang có nguy cơ bị “che khuất” bởi khách du lịch. Dân số thành phố gần đây đã giảm xuống dưới 60.000 người và bị “xâm chiếm” bởi số lượng khách du lịch tương đương con số đó mỗi ngày. 

Những người chỉ trích thuế khách sạn cho rằng nó có thể làm tăng số lượng người dạo chơi ban ngày vì khách du lịch không muốn trả chi phí phụ thêm khi ở đêm.

Thuế mới sẽ áp dụng cho các khách sạn ở Venice và những hòn đảo nằm rải rác trên vịnh Venetian, cũng như các điểm cắm trại trên đất liền.

Tiền thuế sẽ thay đổi theo mùa, nhưng mùa du lịch cao điểm của Venice được cho bao gồm 257 ngày trong năm, cả lễ hội Carnival vào tháng 2, lễ Phục sinh, các tháng mùa hè và Giáng sinh, vì vậy đại đa số khách du lịch sẽ bị ảnh hưởng. Trẻ em trong độ tuổi 10-16 sẽ phải trả một nửa thuế, còn những khách dưới 10 tuổi sẽ không bị tính thuế.  

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Ý (Italy)
Giấc mơ lãng mạn về Venice - 22/06/2011
Giấc mơ lãng mạn về Venice NEWS7020
Được đặt chân đến Venice (Italy) luôn là ước mơ của những du khách muốn sống chậm lại giữa dòng đời hối hả.
Xem thêm
7 điểm du lịch nổi bật ở thành Rome - 21/04/2011
7 điểm du lịch nổi bật ở thành Rome NEWS7020
Nổi tiếng với những nhà thờ cổ, hoàng cung La Mã, các công trình kiến trúc, tượng đài được trang trí công phu và hoa mỹ, với những vòi phun nước xinh đẹp, Rome là điểm du lịch mơ ước của ...
Xem thêm
10 điểm du lịch hấp dẫn ở nước Ý - 22/03/2011
10 điểm du lịch hấp dẫn ở nước Ý NEWS7020
Ý là quốc gia có nhiều di sản văn hóa thế giới được Unesco công nhận. Những thành phố đẹp tuyệt vời của Ý như Rome, Venice và Florence nổi tiếng khắp thế giới và thu hút nhiều du khách đến ...
Xem thêm
Rome - Thủ đô vĩnh hằng - 22/02/2011
Rome - Thủ đô vĩnh hằng NEWS7020
Từ hồi nhỏ tôi đã được nghe nhiều người nói câu Mọi ngả đường đều dẫn tới La Mã. Lớn lên được biết La Mã là Rome, thủ đô của nước Ý. Từ VN chẳng biết tới đó bằng đường nào nhưng cứ ước mơ: ...
Xem thêm
Dạo chơi thành cổ Roma - 16/12/2010
Dạo chơi thành cổ Roma NEWS7020
“Mọi con đường đều dẫn về Roma". "Sống ở đời nên một lần đến Rome”. Đó là niềm ao ước của bao người để một lần được đến Rome. Thành phố bất tử với lịch sử gần 3.000 năm cùng những công ...
Xem thêm
Đẹp mê hồn những kiệt tác kiến trúc dưới ánh hoàng hôn - 16/12/2010
Đẹp mê hồn những kiệt tác kiến trúc dưới ánh hoàng hôn NEWS7020
Ánh nắng vàng mờ ảo của bóng hoàng hôn càng khiến cho những tuyệt tác của nhân loại trở nên lung linh, huyền ảo.
Xem thêm
Du lịch Rome và thưởng thức vang Ý - 10/12/2010
Du lịch Rome và thưởng thức vang Ý NEWS7020
Vang chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống hằng ngày của người dân nước Ý. Khi du lịch đến kinh thành vĩnh cửu Rome mùa Giáng sinh 2010, bạn hãy dạo một vòng quanh các quầy bar để có ...
Xem thêm
Một giấc mơ đẹp - 05/12/2010
Một giấc mơ đẹp NEWS7020
Không phải thành Rome vĩnh hằng, không phải Venice hoa lệ cũng không phải vùng Toscana lãng mạn, mà là dải bờ biển Amalfi nằm phía tây nam, đoạn giữa Napoli và Salerno đã khiến tôi mê mẩn ...
Xem thêm
Lễ hội trên đất Ý - 04/11/2010
Lễ hội trên đất Ý NEWS7020
Tháng 11 là mùa thu hoạch ở các miền quê trên đất Ý. Đây cũng là tháng diễn ra vô số các lễ hội ẩm thực.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Ý (Italy)
Tìm liên quan » Venice: áp thuế khách sạn vì mực nước biển dâng
Đang xem » Venice: áp thuế khách sạn vì mực nước biển dâng