BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Vertu » Chi tiết tin

Vertu đổi chủ mới, chuyển sang hệ điều hành Android

  Ngày: 13/10/2012
Trên trang chủ, Nokia thông báo thương hiệu điện thoại xa xỉ của hãng Vertu chính thức được chuyển nhượng lại cho đối tác EQT VI từ 14/10 này.


Vertu đổi chủ mới, chuyển sang hệ điều hành Android
Vertu không còn thuộc quyền sở hữu chính và quản lý của Nokia nên có thể dễ dàng chuyển sang Android.

Nokia sẽ chỉ còn giữ lại 10% cổ phần của Vertu và trách nhiệm quản lý Vertu sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào EQT VI. 1.000 nhân viên cũ của Nokia cũng sẽ chuyển sang công ty mới và không còn chịu sự quản lý của hãng.

Trong khi đó nguồn tin từ Tech Crunch cho biết, Anssi Vanjoki người từng là Phó chủ tịch của Nokia và có 20 năm làm việc với hãng điện thoại Phần Lan sẽ trở thành Giám đốc điều hành mới của Vertu. Sự xuất hiện này đi kèm với thông tin, Vertu sẽ chuyển sang sử dụng nền tảng Android cho các smartphone cao cấp và xa xỉ trong thời gian tới của hãng, thay thế cho hệ điều hành Symbian già cỗi của ông chủ cũ, Nokia.

Một thương hiệu điện thoại xa xỉ khác là Mobiado cũng đã sử dụng nền tảng Android trong thời gian gần đây, thay thế cho hệ điều hành Symbian và S40 cũ của Nokia. Tuy nhiên, việc Vertu chuyển sang Android sẽ là một đòn đau dành cho Nokia bởi đây là đối thủ trực tiếp của Windows Phone, nền tảng đang được Nokia và Microsoft ấp ủ nhưng thị phần hiện tại vẫn mới chỉ đạt được 3%, trong khi Android là hơn 50%.

Phạm Anh

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Vertu
Bộ 3 điện thoại Vertu Nhâm Thìn với giá "trên trời" - 05/01/2012
Bộ 3 điện thoại Vertu Nhâm Thìn với giá "trên trời" NEWS13449
Để chào đón năm Nhâm Thìn sắp tới, hãng sản xuất điện thoại xa xỉ Vertu đã cho ra mắt bộ ba điện thoại với giá "trên trời" được làm từ thép không gỉ, vàng và các loại đá quý cùng với biểu ...
Xem thêm
'Dế' siêu sang Vertu đầu tiên có màn hình cảm ứng - 04/10/2011
'Dế' siêu sang Vertu đầu tiên có màn hình cảm ứng NEWS13449
Mẫu điện thoại Constellation T của Vertu với màn hình cảm ứng AMOLED 3,5 inch vừa rò rỉ hình ảnh trên một trang tin công nghệ.
Xem thêm
Vertu xa xỉ phong cách 'ngựa chiến' Ferrari - 15/01/2011
Vertu xa xỉ phong cách 'ngựa chiến' Ferrari NEWS13449
Không phải lần đầu Ferrari bắt tay với một nhà sản xuất điện thoại để sáng tạo ra phiên bản đặc biệt, thế nhưng với Vertu thì lại hoàn toàn khác. Và, thành quả mới nhất của mối “lương ...
Xem thêm
Giáng sinh ấm áp với điện thoại Vertu - 25/12/2010
Giáng sinh ấm áp với điện thoại Vertu NEWS13449
Mùa Giáng sinh này, chắc hẳn bạn đang chuẩn bị món quà đặc biệt cho ai đó. Bạn có nghĩ một chiếc điện thoại độc đáo, cá tính sẽ là một món quà mới lạ năm nay? Hãy để Vertu giúp bạn tạo ấn ...
Xem thêm
Constellation Quest: "Dế" QWERTY đầu tiên của Vertu - 29/11/2010
Constellation Quest: "Dế" QWERTY đầu tiên của Vertu NEWS13449
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp sang trọng của Constellation Quest, chiếc điện thoại với bàn phím QWERTY đầy đủ đầu tiên của Vertu tại Việt Nam.
Xem thêm
Điện thoại Vertu đầu tiên có bàn phím QWERTY - 12/10/2010
Điện thoại Vertu đầu tiên có bàn phím QWERTY NEWS13449
Vertu, nhà sản xuất điện thoại xa hoa, vừa ra mắt “chú dế” đầu tiên được trang bị bàn phím QWERTY mang tên Constellation Quest.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Vertu
Tìm liên quan » Vertu đổi chủ mới, chuyển sang hệ điều hành Android
Đang xem » Vertu đổi chủ mới, chuyển sang hệ điều hành Android