BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Indonesia » Chi tiết tin

Yogyajarta, di sản văn hóa kỳ vĩ

  Ngày: 16/09/2013
Yogyakarta là cố đô của Indonesia, trung tâm văn hóa đặc trưng nhất vùng Java. Sôi động, hối hả và rất cổ điển của văn hóa batik, ballet, kịch, nhạc, thơ, múa rối... nơi đây sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng không thể nào quên.


Yogyajarta, di sản văn hóa kỳ vĩ
Prambanan, một trong những ngôi đền Hindu đẹp nhất thế giới.

Thành phố của vua

Tọa lạc tại chân ngọn núi lửa Merapi,Yogyakarta (hay còn gọi là Yogya) là thành phố với di sản văn hóa và lịch sử vĩ đại, đồng thời cũng được xem như nơi khai sinh ra những nền nghệ thuật và văn hóa Indonesia, một số họa sĩ nổi tiếng nhất đất nước đã cư trú ở đây.

Yogya cũng là cung điện hoàng gia của một vương triều Sultan tên Kraton. Ngày nay nơi này là một quần thể hài hòa giữa những kiến trúc hiện đại và cổ xưa. Tại một khách sạn sang trọng ở Yogya, thực khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản cũng như lựa chọn bếp trưởng ưng ý cho riêng họ.

Kỳ quan Phật giáo giữa đất nước Hồi giáo

Ở Yogya có hai ngôi đền cả ngàn năm tuổi còn tồn tại từ hai vương quốc cổ: Borodudur và Prambanan. Borodudur là đền thờ Phật lớn nhất từ thế kỷ thứ IX và qua những thế kỷ, nó bị chôn vùi dưới những lớp tro núi lửa và rừng rậm. Được UNESCO xếp vào danh sách di sản thế giới, đền Borodudur được trang trí với hơn 2.500 phù điêu và 500 tượng Phật.

Prambanan là ngôi đền Hindu lớn nhất ở Indonesia, và được xem như ngôi đền Hindu đẹp nhất thế giới với bộ sưu tập những ngọn tháp kiến trúc kỳ vĩ, riêng tòa tháp trung tâm của Prambanan cao tới 47 m.

Nghệ thuật batik

Yogyakarta và Solo là các trung tâm truyền thống của vải lụa batik. Ngày nay, hai trung tâm này nhường vị trí này lại cho thị xã ven biển Pekalongan ở phía Bắc đảo Java. 3 khu vực này là nơi tập trung các chuyên gia, nghệ nhân và các nhà thiết kế batik nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Nghệ thuật batik được sử dụng cho quần áo bình thường với những hoa văn trang trí đơn giản. Những hoa văn phức tạp, nhiều đường uốn lượn là kiểu batik dành riêng tầng lớp quý tộc.

Màu sắc truyền thống thường được sử dụng trong nghệ thuật batik là màu nâu và màu chàm. Đó là những gam màu được chiết xuất dễ dàng từ thiên nhiên. Ngày nay, màu sắc sử dụng trong batik rất đa dạng và phong phú.

anh-2-5510-1379067670.jpg
Nghệ nhân batik nhuộm hoa văn.

Nền ẩm thực phong phú

Nằm trên giao lộ của những tuyến đường buôn bán thời cổ, cách thức nấu nướng của người dân đảo Java là cả một sự hòa trộn độc đáo. Từ Ấn Độ đưa đến cari và nghệ, từ Trung Hoa là các món chiên xào, từ Ảrập là món Kebab…Tuy nhiên, một trong những món ăn nổi tiếng ở đây là món sate, thịt băm cuốn trên thanh tre nướng trên than hồng ăn với nước cốt dừa. Hay các loại cá nướng trên than dùng kèm với cơm. Dừa là một thành phần quan trọng của phần lớn món ăn nơi đây.

Warung, một dạng xe đẩy bán thức ăn, rất phổ biến tại nơi này. Mọi người xúm xít xung quanh lựa chọn món ăn mà mình thích, có thể là một loại đồ uống, một món ăn nhẹ. Đây là hình thức được nhiều người ưa chuộng. Ăn tối xong, lang thang dọc con phố Maliboro cùng vài người khách du lịch khác sà vào bên một nhóm thanh niên đang đàn hát, gõ trống tưng bừng ở góc phố.

Sôi động Malioboro

Malioboro là trung tâm mua sắm và buôn bán ở Jogia. Đây là con đường tuyệt vời nhất ở Yogyakarta với hàng trăm cửa hàng cung cấp vô số sản phẩm truyền thống nổi tiếng của Indonesia như vải batik, quần áo, giày dép, mũ nón, túi xách, hàng thủ công mỹ nghệ, phụ kiện, hàng lưu niệm…

Sosrowijayan là một con phố nhỏ rẽ vào từ Malioboro, gần về phía nhà ga Tugu, là một nơi lý tưởng để tìm kiếm thông tin du lịch, xe cộ, di chuyển, khách sạn, nhà nghỉ và khám phá thế giới ẩm thực của Yogyakarta mà không cần tốn kém quá nhiều thời gian và tiền bạc.

Buổi tối, Malioboro trở nên chật hẹp và đông đúc hơn bởi sự góp mặt của hàng trăm cửa hàng, xe hàng lưu động tràn ra đầy vỉa hè và trên mặt phố.

Đến với thành phố Yogyakarta, du khách có thể cảm nhận được sự giản dị và bình yên trong cuộc sống ở cố đô Yogyakarta.

anh-3-9328-1379067670.jpg

Một góc thanh bình của khu phố Malioboro.


anh-4-5867-1379067670.jpg

Bãi biển Parangtritis, nơi thích hợp nhất để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn với những bãi cát tuyệt đẹp.

Thu Trang (Theo yogyes.com)


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Indonesia
Núi lửa ở Bali - 10/09/2013
Núi lửa ở Bali NEWS16757
Nằm trên "thiên đường du lịch" Bali, núi lửa Batur mang đến cho du khách cảm giác leo trên một "cơ thể sống nóng bỏng" và thưởng thức bữa tối hoang dã theo cách độc nhất vô nhị.
Xem thêm
Ruteng, thanh âm trong trẻo của Indonesia - 09/09/2013
Ruteng, thanh âm trong trẻo của Indonesia NEWS16757
Ruteng, thủ phủ của quận Manggarai nằm ở phía tây đảo Flores, là một thị trấn sầm uất nằm bên những ngọn núi trùng điệp, quanh năm khí hậu mát mẻ với những cánh đồng lúa bát ngát trải dài ...
Xem thêm
Thiên đường nhiệt đới Bali - 24/04/2013
Thiên đường nhiệt đới Bali NEWS16757
Trong số hàng nghìn đảo lớn nhỏ của đất nước Indonesia, Bali nổi lên như một viên kim cương rực rỡ. Nơi đây được du khách ưu ái đặt tên là thiên đường nhiệt đới.
Xem thêm
Cỡi ngựa lên nhà thần Phạm Thiên ở Java - 06/04/2013
Cỡi ngựa lên nhà thần Phạm Thiên ở Java NEWS16757
Theo sử thi Ramayana trong Hindu giáo, có một đỉnh núi thiêng Meru, tương truyền là nơi các vị thần tối cao chọn làm nơi cư ngụ. Người đời không biết núi Meru ở đâu, nhưng trên đảo Java ...
Xem thêm
Mênh mông biển trời xứ Vạn đảo - 29/12/2012
Mênh mông biển trời xứ Vạn đảo NEWS16757
Ai có dịp thăm những hòn đảo xa xôi ở tỉnh Riau, Indonesia, khi về hẳn không khỏi nhớ nhung, đôi khi nỗi nhớ lại đến từ những chiếc cầu tàu giản dị...
Xem thêm
Vẻ đẹp thâm trầm trên cao nguyên Bedugul - 29/10/2012
Vẻ đẹp thâm trầm trên cao nguyên Bedugul NEWS16757
Đảo Bali không chỉ có biển. “Thiên đường du lịch Bali” thu hút đông du khách thập phương từ sang cả đến bụi bặm vì nhiều nét duyên phối lại. Trong đó, thiên nhiên tươi đẹp, đa dạng và ...
Xem thêm
Tịnh tâm trước ngôi đền đá cổ Mendut - 01/08/2012
Tịnh tâm trước ngôi đền đá cổ Mendut NEWS16757
Đến Yogyakarta, miền đất duy nhất trên đất nước Indonesia còn được quản lý bởi một vị vua – tiểu vương Hadiningrat. Ở đây có ngôi đền Phật giáo Mendut nhỏ nhưng lạ và đẹp được xây dựng từ ...
Xem thêm
Vào lòng hồ núi lửa lớn nhất thế giới - 27/07/2012
Vào lòng hồ núi lửa lớn nhất thế giới NEWS16757
Đang chạy trên đường trưa chát nắng và rồi mừng thầm khi thấy trong nắng loá xa kia một đoàn những chiếc thuyền cong vút. Đến nơi, tôi sững người, té ra là những ngôi nhà của người Toba, ...
Xem thêm
Thanh bình, tươi đẹp vùng quê Indonesia - 09/07/2012
Thanh bình, tươi đẹp vùng quê Indonesia NEWS16757
Không chỉ có đảo, biển và núi lửa và những khu du lịch tuyệt vời, Indonesia còn quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp thanh bình của những vùng thôn quê truyền thống.
Xem thêm
Cổ động viên đổ đến Indonesia cổ vũ U23 VN - 15/11/2011
Cổ động viên đổ đến Indonesia cổ vũ U23 VN NEWS16757
Sau khi U23 VN lọt vào vòng bán kết, các fan bóng đá đang ráo riết tìm hiểu tour đến Indonesia. Hội cổ động viên VN với 80 người đã lên kế hoạch đến Jakarta vào những ngày tới.
Xem thêm
Jakarta những ngày trước SEA Games 26 - 31/10/2011
Jakarta những ngày trước SEA Games 26 NEWS16757
Có dịp đến thủ đô Jakarta (Indonesia) khi SEA Games 26 đang kề cận, xin được kể đôi điều về một xứ sở quen mà lạ.
Xem thêm
Du lịch Indonesia kết hợp xem SEA Games 26 - 26/10/2011
Du lịch Indonesia kết hợp xem SEA Games 26 NEWS16757
Chương trình tour 5 ngày, tham quan Indonesia kết hợp xem hai trận đấu quan trọng nhất tại SEA Games 26 - bán kết và chung kết bóng đá nam sẽ khởi hành vào ngày 18/11.
Xem thêm
Bali: mặt tối của thành công du lịch - 17/08/2011
Bali: mặt tối của thành công du lịch NEWS16757
Cần cẩu xây dựng trên bãi biển, san hô bị tàn phá và rác trôi nổi trên những vùng biển màu ngọc lam ngoài khơi đảo Bali, là dấu hiệu đáng buồn đằng sau việc hòn đảo nghỉ dưỡng này của ...
Xem thêm
Một ngày ở Jogja - 09/08/2011
Một ngày ở Jogja NEWS16757
Jogja là một trong những trung tâm văn hóa quan trọng nhất trên đảo Java, một nơi đông đúc, nhộn nhịp và hấp dẫn du khách bởi bức tranh muôn màu về cuộc sống, văn hóa, nghệ thuật của người ...
Xem thêm
Lễ hội diều quốc tế tại Bali - 17/06/2011
Lễ hội diều quốc tế tại Bali NEWS16757
Theo tour “Bali - Lễ hội diều quốc tế”, du khách có thể tới những vùng đất nổi tiếng của đảo Bali (Indonesia) để cùng người dân tham dự lễ hội diều quốc tế tổ chức thường niên vào tháng 7 ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Indonesia
Tìm liên quan » Yogyajarta, di sản văn hóa kỳ vĩ
Đang xem » Yogyajarta, di sản văn hóa kỳ vĩ