BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

10 cách giữ phòng tắm nhà bạn luôn sáng bóng

  Ngày: 22/08/2011
Giữ cho phòng tắm luôn sạch sẽ không những giúp bạn giữ được vệ sinh cho ngôi nhà mà bạn còn đỡ tốn công cọ rửa các vết cáu bẩn lâu ngày trong các lần vệ sinh phòng tắm định kỳ.


10 cách giữ phòng tắm nhà bạn luôn sáng bóng

Phòng tắm nhà bạn bị cáu bẩn không chỉ gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe thành viên gia đình bạn mà còn làm bạn "ngượng chín mặt" khi có một vị khách đến chơi nhà và bất ngờ cần dùng nhà vệ sinh. Để giúp bạn giữ cho phòng tắm nhà mình luôn sạch sẽ, archi.vn xin đưa ra 10 cách đơn giản dưới đây:

1. Không cần phân biệt kích thước phòng tắm như thế nào, dù cho nó lớn hay nhỏ, bạn cũng chớ sử dụng phòng tắm như một kho chứa đồ, mà chỉ nên để những đồ cá nhân được sử dụng hằng ngày.

2. Không để bừa bãi các chai lọ dầu gội đầu, kem đánh răng, … đã sử dụng hết trong nhà tắm.

3. Dội nước bồn cầu sau mỗi lần sử dụng. Nếu hết nước trong bồn, bạn có thể dùng nước dự trữ trong xô, chậu để dội sạch.

4. Trong phòng tắm cần phải có một lọ nước hoa xịt phòng, một lọ nước tẩy rửa, đặt ngay phía dưới bồn với chổi hoặc tấm cọ rửa. Hoặc nếu tiết kiệm hơn, bạn có thể dùng dung dịch dấm pha loãng với nước cũng có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Với dung dịch này, bạn có thể cọ rửa bồn cầu hằng tuần.

5. Bạn cũng cần chuẩn bị dung dịch thơm cọ rửa chậu rửa mặt, đề phòng khi chất bẩn không thể xả đi bằng nước hoặc lau sạch bằng miếng cải lau.

6. Không để lớp bọt xà phòng đọng lại trong khu vực tắm. Sau khi tắm, bạn đừng quên cọ rửa bồn tắm, gạch nền bằng nước ấm. Sau khi loại bỏ được phần bọt xà phòng trên bồn, bạn nên dùng loại vải mềm lau sạch mặt bồn và tường. Chính lớp bọt xà phòng này là thủ phạm nguy hiểm gây nên lớp vẩy bẩn trong phòng tắm nhà bạn. Với sữa tắm và dầu gội, đầu tuy việc vệ sinh có dễ dàng hơn, nhưng bạn vẫn phải hết sức lưu ý chúng.

7. Nếu vòi thoát nước bẩn trong phòng tắm bị tắc, hoặc bị đóng cặn, bạn cần vệ sinh chúng ngay. Đây là nguồn vi khuẩn, là nơi chính gây ra mùi khó chịu.

8. Nếu phòng tắm nhà bạn được thiết kế thêm cửa sổ, hãy mở rộng nó ra vào mỗi sáng để phòng tắm nhà bạn nhân được ánh nắng ban sớm, và không khí trong lành của bình minh.

9. Đừng quên đặt một cái thùng đựng rác ngay trong phòng tắm, để có thể đựng các loại rác bẩn. Tránh bỏ rác vào ống thoát nước, bởi bạn nên đi đổ rác mỗi ngày.

10. Lắp đặt cho phòng tắm một chiếc quạt thông gió, hoặc máy lọc không khí để làm phòng tắm lúc nào cũng thoáng mát, dễ chịu.

Minh Hiếu

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Décor không gian nội thất với màu trắng và xám - 17/08/2011
Décor không gian nội thất với màu trắng và xám NEWS7207
Vốn là hai màu trung tính nên trắng và xám kết hợp tốt với hầu hết các tone màu và nhiều cấp độ khác nhau từ nhẹ đến mạnh.
Xem thêm
Nhà thoáng nhờ cửa sổ - 13/08/2011
Nhà thoáng nhờ cửa sổ NEWS7207
Không chỉ là nơi lấy ánh sáng tự nhiên, thông gió, thoát nhiệt, thoát mùi và ẩm mốc, cửa sổ còn là nơi tạo tầm nhìn ra thiên nhiên bên ngoài, phá bỏ cảm giác chật chội trong căn phòng nhỏ.
Xem thêm
Tạo các góc nhìn đẹp trong nhà - 09/08/2011
Tạo các góc nhìn đẹp trong nhà NEWS7207
Căn nhà hiện đại hạn chế về diện tích, tạo cảm giác tù túng trong khi nhu cầu nghỉ ngơi thư giãn thì lại càng lớn. Tự tạo một góc nhìn đẹp, nơi có thể ngắm cảnh, đọc sách hay uống trà sẽ ...
Xem thêm
Mang bình yên đến cho căn nhà với phong cách đồng quê Pháp - 08/08/2011
Mang bình yên đến cho căn nhà với phong cách đồng quê Pháp NEWS7207
Khi thiết kế nội thất theo phong cách đồng quê Pháp, cần đảm bảo 4 yếu tố: màu sắc, bố cụ, ánh sáng và quy mô.
Xem thêm
Trổ cửa sổ đẹp mà hợp lý - 06/08/2011
Trổ cửa sổ đẹp mà hợp lý NEWS7207
Cửa số có vị trí hết sức quan trọng đối với mỗi ngôi nhà nó không chỉ là nơi lấy sáng trời, thông gió, thoát nhiệt, thoát mùi, ẩm mốc, mà còn tạo tầm nhìn ra không gian bên ngòai, là cửa ...
Xem thêm
Trang trí nhà với tấm bản đồ - 03/08/2011
Trang trí nhà với tấm bản đồ NEWS7207
Những ý tưởng trang trí sáng tạo luôn mang đến những trải nghiệm thú vị. Tấm bản đồ cũng có thể được sử dụng như một họa tiết trang trí và bạn sẽ thực sự bất ngờ với hiệu quả trang trí nó ...
Xem thêm
Nội thất trắng cho căn hộ chung cư - 03/08/2011
Nội thất trắng cho căn hộ chung cư NEWS7207
Xu hướng của kiến trúc hiện đại là hướng tới những không gian mở, gần gũi thiên nhiên, đơn giản mà hiện đại, tinh tế. Căn hộ có gam màu trắng làm chủ đạo sẽ mang đến cho gia chủ một cảm ...
Xem thêm
Căn hộ đẹp một phòng ngủ - 01/08/2011
Căn hộ đẹp một phòng ngủ NEWS7207
Được thiết kế sang trọng và nội thất độc đáo, căn hộ một phòng ngủ mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái và tiện nghi.
Xem thêm
8 cách làm đẹp nhà bằng ánh sáng - 28/07/2011
8 cách làm đẹp nhà bằng ánh sáng NEWS7207
Ánh sáng không chỉ sử dụng để soi rõ không gian sống mà còn có tác dụng trang trí, làm nổi bật vẻ đẹp của từng căn phòng trong nhà.
Xem thêm
Tủ cất đồ ở gầm cầu thang - 25/07/2011
Tủ cất đồ ở gầm cầu thang NEWS7207
Đối với những căn nhà nhỏ thì thêm một chút diện tích cho không gian lưu trữ đồ đạc cũng là điều đáng quý.
Xem thêm
Những lời khuyên cho ngôi nhà mùa hè - 20/07/2011
Những lời khuyên cho ngôi nhà mùa hè NEWS7207
Vào mùa hè, căn nhà sẽ cần một số những thay đổi nhất định để có thể phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của gia đình bạn, vậy đâu là những thứ cần thay đổi?
Xem thêm
Bảng màu hạnh phúc cho ngôi nhà - 19/07/2011
Bảng màu hạnh phúc cho ngôi nhà NEWS7207
Là dấu ấn đầu tiên gây ấn tượng cho ngôi nhà nên màu sắc của sơn cũng có tác động đến tâm lý và đôi khi cả sức khỏe của người sử dụng. Số lượng màu sắc trong nhà phụ thuộc vào số ...
Xem thêm
Để nhà bớt chật - 14/07/2011
Để nhà bớt chật NEWS7207
Những thiết kế mở với khoảng không gian thông thoáng làm tăng khả năng giao thoa giữa các khu vực trong nhà là lời khuyên hữu ích của KTS dành cho những gia đình sở hữu một căn hộ có diện ...
Xem thêm
Thiết kế cầu thang hiện đại đúng kỹ thuật - 14/07/2011
Thiết kế cầu thang hiện đại đúng kỹ thuật NEWS7207
Như thế nào là một chiếc cầu thang có thiết kế hiện đại vừa đẹp vừa đảm bảo yếu tố kỹ thuật.
Xem thêm
5 cách làm mới bộ sofa - 09/07/2011
5 cách làm mới bộ sofa NEWS7207
Bạn cảm thấy bộ sofa nhà mình đã trở nên cũ kĩ nhưng lại không có nhiều ngân sách cho việc mua một bộ sofa mới. Archi.vn có một vài mẹo nhỏ rất hay để giúp bạn tân trang lại bộ sofa mà ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » 10 cách giữ phòng tắm nhà bạn luôn sáng bóng
Đang xem » 10 cách giữ phòng tắm nhà bạn luôn sáng bóng