BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Bảng màu hạnh phúc cho ngôi nhà

  Ngày: 19/07/2011
Là dấu ấn đầu tiên gây ấn tượng cho ngôi nhà nên màu sắc của sơn cũng có tác động đến tâm lý và đôi khi cả sức khỏe của người sử dụng. Số lượng màu sắc trong nhà phụ thuộc vào số lượng thành viên và sở thích của mỗi người.


Bảng màu hạnh phúc cho ngôi nhà

Ví dụ màu xanh lá non, xanh ngọc làm cho con người cảm thấy dễ chịu (thường dùng ở phòng khách, phòng ngủ), màu vàng kem làm cho con người cảm thấy ngon miệng hơn (dùng ở phòng ăn), những màu rực rỡ (vàng, cam, đỏ, xanh đậm…) làm bạn cảm thấy hưng phấn, vui vẻ, kích thích khả năng sáng tạo (phòng sinh hoạt chung, phòng trẻ em…). Những không gian hẹp nên dùng màu sáng, ngược lại, không gian rộng nên dùng màu hơi sậm để tạo cảm thấy ấm áp. Khi sử dụng màu phù hợp, con người sống và sinh hoạt trong không gian cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Nếu không, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, lâu dần ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe.

Số lượng màu sắc trong một căn nhà phụ thuộc vào số lượng thành viên và tuỳ theo sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, với không gian bên ngoài của nhà hay trong mỗi phòng, bạn chỉ nên sơn tối đa ba màu. Việc sơn quá nhiều màu sắc khác nhau sẽ tạo cảm giác ngôi nhà bị chia thành nhiều mảnh vụn, thiếu sự thống nhất.

Bảng màu hạnh phúc cho ngôi nhà

Ngoài ra, màu sắc còn là sự lưu dấu những ký ức thành công hay những cột mốc trong cuộc đời. Ví dụ nhiều người sơn màu hồng cho gian phòng của con gái. Đây cũng chính là màu của chiếc nôi bà nội tặng cho bé. Một ông chồng chọn màu cam cho phòng ăn để chào đón thành công của bà xã, nhân dịp nhận bằng thạc sĩ. Đây cũng là màu kỷ niệm của chiếc váy cô ấy chọn mặc trong ngày đầu hẹn hò… Sơn mang cảm xúc vào từng chi tiết trong ngôi nhà, phá vỡ sự đơn điệu của một mảng màu nhàm chán bằng những gam sắc đa dạng thể hiện cá tính và cảm xúc của gia chủ.

Bảng màu hạnh phúc cho ngôi nhà

Hơn 2.000 màu của sơn Dulux 5in1 có độ chuẩn xác cao về màu, màng sơn... Ngoài những tính năng trên, Dulux 5in1 còn có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn, chống nấm mốc, mặt sơn nhẵn mịn và có thể che lấp các khe nứt nhỏ…

Kiến trúc sư Lê Minh Hưng
Giám đốc Công ty Tư vấn Kiến Trúc Hưng Gia


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Để nhà bớt chật - 14/07/2011
Để nhà bớt chật NEWS6679
Những thiết kế mở với khoảng không gian thông thoáng làm tăng khả năng giao thoa giữa các khu vực trong nhà là lời khuyên hữu ích của KTS dành cho những gia đình sở hữu một căn hộ có diện ...
Xem thêm
Thiết kế cầu thang hiện đại đúng kỹ thuật - 14/07/2011
Thiết kế cầu thang hiện đại đúng kỹ thuật NEWS6679
Như thế nào là một chiếc cầu thang có thiết kế hiện đại vừa đẹp vừa đảm bảo yếu tố kỹ thuật.
Xem thêm
5 cách làm mới bộ sofa - 09/07/2011
5 cách làm mới bộ sofa NEWS6679
Bạn cảm thấy bộ sofa nhà mình đã trở nên cũ kĩ nhưng lại không có nhiều ngân sách cho việc mua một bộ sofa mới. Archi.vn có một vài mẹo nhỏ rất hay để giúp bạn tân trang lại bộ sofa mà ...
Xem thêm
Không gian dịu mát ngày hè (P2) - 09/07/2011
Không gian dịu mát ngày hè (P2) NEWS6679
Hãy tạo không gian mát mẻ, thoải mái cho các thành viên trong gia đình bằng sự tác động tích cực đến thị giác mang lại sự thoáng đãng, dễ chịu cho ngôi nhà trong mùa hè này.
Xem thêm
Kệ tivi đẹp cho phòng khách hiện đại - 08/07/2011
Kệ tivi đẹp cho phòng khách hiện đại NEWS6679
Hiện nay khi mà công nghệ tivi đã có nhiều thay đổi thì thay vì những mẫu tủ lớn, hầu hết mọi người ưa chuộng mẫu kệ đơn giản, sang trọng và nhỏ gọn.
Xem thêm
Không gian dịu mát ngày hè (P1) - 08/07/2011
Không gian dịu mát ngày hè (P1) NEWS6679
Mùa hè chói chang, nóng bức đang là nỗi lo ngại lớn nhất của mỗi gia đình hiện nay. Hãy tạo không gian mát mẻ, thoải mái cho các thành viên trong gia đình bằng những điều đơn giản tác động ...
Xem thêm
Chiếu sáng cho không gian thư giãn - 04/07/2011
Chiếu sáng cho không gian thư giãn NEWS6679
Khi thiết kế chiếu sáng cho không gian thư giãn, bạn cần lưu ý đến việc tạo cho vật chiếu sáng không chỉ làm đúng chức năng của nó mà còn mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn cho người sử
Xem thêm
Tiết kiệm không gian với kiểu bàn thấp sàn - 29/06/2011
Tiết kiệm không gian với kiểu bàn thấp sàn NEWS6679
Được thiết kế nhỏ, đơn giản nhưng bàn thấp sàn vẫn mang lại vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho không gian tiếp khách của bạn.
Xem thêm
Tủ âm tường tiện dụng và thẩm mỹ - 28/06/2011
Tủ âm tường tiện dụng và thẩm mỹ NEWS6679
Bạn có thể tạo một chiếc tủ rộng rãi và tiện nghi trong phòng ngủ mà không hề tốn diện tích, đó chính là ưu thế đặc biệt của kiểu tủ đóng trong tường (hay còn gọi là tủ âm).
Xem thêm
Hướng dẫn chọn kệ TV - 26/06/2011
Hướng dẫn chọn kệ TV NEWS6679
Những chiếc TV bóng hình CRT dầy cộm hay màn hình LED siêu mỏng đều trở nên đẹp hơn khi có những chiếc kệ kê hay chân đế được thiết kế hài hòa và hợp lý với không gian.
Xem thêm
Không gian đẹp miền nhiệt đới - 25/06/2011
Không gian đẹp miền nhiệt đới NEWS6679
Thật thú vị khi mỗi sáng thức dậy lại được đón ánh nắng ấm áp qua khung cửa, đón những cơn mưa bất chợt mát lành của miền nhiệt đới. Và thật tuyệt vời khi được sống trong ngôi nhà phong ...
Xem thêm
Kéo dài tuổi thọ cho tủ chậu phòng tắm - 22/06/2011
Kéo dài tuổi thọ cho tủ chậu phòng tắm NEWS6679
Muốn giữ cho sản phẩm chậu phòng tắm luôn bền đẹp, bạn phải thường xuyên bảo trì và giữ gìn cẩn thận. Một số lời khuyên dưới đây phần nào giúp ích cho công đoạn bảo quản sản phẩm của bạn.
Xem thêm
Mọi không gian đẹp hơn với màu vàng - 20/06/2011
Mọi không gian đẹp hơn với màu vàng NEWS6679
Giai điệu tươi vui và ấm cúng sẽ ngập tràn trong căn nhà của bạn khi bạn trang trí gam màu vàng cho nội thất trong ngôi nhà của mình.
Xem thêm
Ngôn ngữ của màu sắc trong không gian - 13/06/2011
Ngôn ngữ của màu sắc trong không gian NEWS6679
Nói không ngoa khi ta ví màu sắc giống như một chiếc áo được thiết kế tỉ mỉ làm đẹp cho ngôi nhà.
Xem thêm
Tiết lộ 7 nguyên tắc trong việc kết hợp màu sắc - 11/06/2011
Tiết lộ 7 nguyên tắc trong việc kết hợp màu sắc NEWS6679
Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến việc "điều chỉnh" tâm lý và chi phối cảm xúc của con người.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Bảng màu hạnh phúc cho ngôi nhà
Đang xem » Bảng màu hạnh phúc cho ngôi nhà