BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Nhật bản (Japan) » Chi tiết tin

3 điểm du lịch cổ đẹp như tranh vẽ ở Nhật

  Ngày: 26/08/2014
Đến thăm những ngôi làng cổ vài trăm năm tuổi, bạn sẽ được tận hưởng không gian êm đềm của làng quê và khám phá lối kiến trúc truyền thống ở xứ sở hoa anh đào.


3 điểm du lịch cổ đẹp như tranh vẽ ở Nhật
Những ngày nắng đẹp, đứng ở một nơi cao ráo trong làng, bạn còn có thể nhìn thấy đỉnh núi Phú Sĩ phía đằng xa.

Dưới đây là 3 điểm du lịch dành cho du khách thích vẻ đẹp cổ xưa khi có dịp tới Nhật Bản.

Làng Oshino Hakkai

Cách thủ đô Tokyo chưa đầy 100 km, nằm ngay dưới chân núi Phú Sĩ, làng Oshino Hakkai là điểm đến thú vị đối với những du khách thích khám phá nếp sống xưa cũ còn vẹn nguyên của người Nhật.

Thăm khu làng cổ Oshino Hakkai, bạn sẽ được thư thả tản bộ trên con đường đất nhỏ, hai bên là những bụi thông xanh thẫm rất đỗi nên thơ, trữ tình, được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ xưa rêu phủ đầy mái, những mảnh vườn trồng rau, ngô và hồ nước xanh trong vắt soi hình bóng cây cổ thụ.

Điều làm du khách ấn tượng nhất khi đến đây là được thưởng thức dòng nước tinh khiết dẫn trực tiếp từ núi Phú Sĩ và ngâm đôi tay mình trong dòng nước băng giá trong vòng một phút để "nhập cảnh" trước khi khám phá vẻ đẹp thanh bình, yên ả của khu làng cổ. Những trái cây tươi ngon do dân làng trồng được cũng là thứ làm khách du lịch cảm thấy thích thú khi đến đây.

Thành phố Takayama

Còn có tên gọi khác là Hida-Takayama, thành phố Takayama (nghĩa là "ngọn núi cao") thuộc tỉnh Gifu, nằm ở trung tâm của Nhật Bản. Chính vì nằm ở trên cao và tồn tại khá cô lập so với các vùng khác nên Takayama có điều kiện để phát triển nền văn hóa riêng trong suốt hơn 300 năm qua. Không giống như các đô thị rộng lớn và nhộn nhịp khác, cuộc sống ở Takayama diễn ra chậm chạp, từ tốn như một thước phim quay chậm.

Takayama nổi tiếng với những món ăn mang đậm phong vị địa phương như sansei (rau củ vùng núi), wasakana (cá sông), thịt bò, mì soba, ramen, sake...

Takayama-6634-1407492928.jpg

Takayama là thành phố nhỏ xinh, gây thiện cảm với du khách bởi nét thanh bình, cổ kính.

Takayama có rất nhiều địa điểm cho du khách khám phá như: Bảo tàng thành phố, được xây dựng vào năm 1895, miễn phí vé tham quan từ 8h30 đến 17h hàng ngày, trừ thứ 2; Đền Sakurayama Hachimangu nổi tiếng với lễ hội Takayama Matsuri, được tổ chức từ ngày 9 đến 10/10 hàng năm và là một trong ba lễ hội đẹp nhất tại Nhật Bản; Khu chợ sáng Migayawa bên bờ sông gần trung tâm thành phố, nơi bày bán các mặt hàng thủ công truyền thống địa phương, các sản phẩm nông nghiệp tươi ngon theo mùa.

Làng Shirakawa - go

Từ Takayama, mất chưa đầy nửa tiếng để đến làng cổ Shirakawa-go ở miền Trung Nhật Bản. Du khách có thể đến làng Shirakawa bằng xe buýt theo tuyến Tokyo – Toyama – Kanazawa rồi từ đây đi xe buýt tới làng Shirakawa.

Báu vật của Shirakawa-go chính là những ngôi nhà Gasso-zukuri hơn 250 tuổi. Trong tiếng Nhật, Gassho-zukuri có nghĩa là “hình dáng như bàn tay khép vào nhau khi cầu nguyện”. Vì vậy, cấu trúc của những ngôi nhà này có phần đặc biệt với phần mái được lợp bằng cỏ tranh dày 40 - 80 cm, độ dốc lớn để che đỡ những trận cuồng nộ của thiên nhiên và những lớp tuyết phủ dày vào mùa đông. Những ngôi nhà cổ ở đây đều được xây theo hướng Bắc hoặc Nam để mùa đông ấm áp và mùa hè mát mẻ, dễ chịu.

Shirakawago-1927-1407492928.jpg

Toàn cảnh khu làng cổ từ trên cao.

Cho đến tận bây giờ, dân làng vẫn sống trong những ngôi nhà gỗ truyền thống của ông cha để lại. Vật liệu, cách xây dựng và cấu trúc căn nhà đều không hề thay đổi. Những ngôi nhà cổ ở đây thường có 3 tầng chính, gồm một tầng trệt và 2 tầng lửng. Tầng trệt mô phỏng theo kiểu nhà truyền thống của Nhật gồm phòng khách, phòng đọc, phòng thờ và những phòng riêng dành cho các thành viên trong gia đình, tầng trên cùng thường dùng để làm kho nông sản và chỗ nuôi tằm.

Ngôi làng cổ xinh đẹp này cũng chính là nơi tác giả Fujiko Fujio sáng tác những tập đầu tiên của bộ truyện tranh Đôrêmon nổi tiếng. Năm 1995, làng Shirakawa được biết đến nhiều hơn khi UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.

Lê Thương

Ảnh: Thanh Thúy


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Nhật bản (Japan)
8 chỗ nghỉ lý tưởng ở xứ sở kim chi - 31/07/2014
8 chỗ nghỉ lý tưởng ở xứ sở kim chi NEWS19972
Thu đến rừng phong nhuộm đỏ đất trời, đan xen là màu vàng rực rỡ của các loại cây khác, Hàn Quốc luôn hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên hài hòa và sống động.
Xem thêm
10 điều cần ghi nhớ trước khi đi trăng mật ở Nhật - 17/07/2014
10 điều cần ghi nhớ trước khi đi trăng mật ở Nhật NEWS19972
Ngành công nghiệp dịch vụ hoàn hảo và các món ăn đặc sắc là một trong những điểm cộng đưa Nhật Bản trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích.
Xem thêm
Những điều có thể bạn không thích Nhật Bản - 15/07/2014
Những điều có thể bạn không thích Nhật Bản NEWS19972
Du khách đến Nhật phải làm quen với việc hắt xì ở nơi công cộng bị coi là thiếu lịch sự và nhiều người Nhật cũng không biết nói tiếng Anh.
Xem thêm
Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại Nhật Bản - 13/07/2014
Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại Nhật Bản NEWS19972
Thưởng thức gió, nước với đàn cá bơi xung quanh chiếc thuyền sang trọng và cầm cần câu tự chọn món ăn cho mình như một cách tìm về bình lặng giữa lòng Tokyo đông đúc.
Xem thêm
Lễ hội tôn vinh thần thông thái ở Osaka - 05/07/2014
Lễ hội tôn vinh thần thông thái ở Osaka NEWS19972
Tenjin ở Osaka được xếp hạng là một trong ba lễ hội đặc sắc và hấp dẫn của Nhật Bản, cùng với lễ hội Gion và Kanda ở Tokyo.
Xem thêm
Bí mật sau những tuýp wasabi nổi tiếng Nhật Bản - 23/06/2014
Bí mật sau những tuýp wasabi nổi tiếng Nhật Bản NEWS19972
Chỉ sau khi đi thăm nông trại wasabi, du khách mới hiểu rõ về thứ gia vị ăn kèm không thể thiếu của món Sashimi và Sushi này.
Xem thêm
Hòn đảo có mèo nhiều hơn người ở Nhật Bản - 14/06/2014
Hòn đảo có mèo nhiều hơn người ở Nhật Bản NEWS19972
Hàng nghìn chú mèo lớn bé đủ màu sắc trên đảo Tashirojima khiến những du khách yêu thích động vật say mê khi tới thăm hòn đảo kỳ lạ này.
Xem thêm
Ngôi làng nhiều búp bê hơn người sống ở Nhật - 07/06/2014
Ngôi làng nhiều búp bê hơn người sống ở Nhật NEWS19972
Nagoro là một ngôi làng kỳ dị nằm sâu trong thung lũng Shikoku, khi chỉ còn 37 nhân khẩu sống chung với 350 búp bê to bằng người thật nằm rải rác khắp nơi.
Xem thêm
Mùa hè sôi động cùng vũ điệu Yosakoi - 23/05/2014
Mùa hè sôi động cùng vũ điệu Yosakoi NEWS19972
Sau lễ hội hoa anh đào trong tháng 3 và 4, những ngày từ tháng 6 đến tháng 8, cả nước Nhật sẽ sống trong không khí hội hè náo nhiệt.
Xem thêm
Sakaiminato, thành phố truyện tranh của Nhật Bản - 08/04/2014
Sakaiminato, thành phố truyện tranh của Nhật Bản NEWS19972
Nếu là người yêu thích truyện tranh Nhật Bản, bạn không nên bỏ qua thành phố Sakaiminato khi có cơ hội đặt chân đến xứ sở hoa anh đào.
Xem thêm
Hoa anh đào rực rỡ trên khắp Nhật Bản - 28/03/2014
Hoa anh đào rực rỡ trên khắp Nhật Bản NEWS19972
Sakura, quốc hoa tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng nở rộ từ cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 5 trên khắp nước Nhật.
Xem thêm
Công viên phim trường độc đáo ở Kyoto - 20/03/2014
Công viên phim trường độc đáo ở Kyoto NEWS19972
Toei Uzumasa Eigamura hay công viên phim trường Kyoto (Kyoto Studio Park) là trường quay đồng thời cũng là công viên giải trí hàng đầu ở Nhật Bản.
Xem thêm
Tour du thuyền 5 sao ngắm hoa anh đào - 15/03/2014
Tour du thuyền 5 sao ngắm hoa anh đào NEWS19972
Chuyến du lịch ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản và Hàn Quốc bằng du thuyền với thời gian 9 ngày sẽ để lại nhiều cảm xúc trong lòng du khách.
Xem thêm
Những lưu ý khi thăm xứ sở hoa anh đào - 04/03/2014
Những lưu ý khi thăm xứ sở hoa anh đào NEWS19972
Hầu hết khách sạn, nhà hàng, cửa hiệu tại Nhật Bản đều thanh toán bằng đồng yên mà không thu USD, do vậy tốt nhất bạn nên mang theo nội tệ Nhật khi đến đây.
Xem thêm
Tưng bừng lễ hội tuyết tại Sapporo - 07/02/2014
Tưng bừng lễ hội tuyết tại Sapporo NEWS19972
Hàng năm vào đầu tháng 2, du khách và các đội đến từ khắp nơi trên thế giới đều tới công viên Odori Park ở Sapporo, trên đảo Hokkaido để tham gia lễ hội tuyết.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Nhật bản (Japan)
Tìm liên quan » 3 điểm du lịch cổ đẹp như tranh vẽ ở Nhật
Đang xem » 3 điểm du lịch cổ đẹp như tranh vẽ ở Nhật