BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

36 giờ ở Hà Nội

  Ngày: 13/11/2010
Thủ đô Hà Nội vừa kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Dịp này phóng viên của New York Times đã đến tìm hiểu, tham quan Hà Nội và có bài viết nhan đề “36 giờ ở Hà Nội”.

Thứ sáu

5g chiều

1. Uống bia hơi sớm

Do các cửa hàng thường đóng cửa sớm (khoảng 9g tối) nên chuyện ăn uống sớm ở thủ đô là điều dễ hiểu. “Bia hơi” là một loại bia đặc trưng của địa phương với giá rất rẻ.

Ngã tư Tạ Hiền - Lương Ngọc Quyến được mệnh danh là “góc bia hơi”. Có thể dễ dàng bắt gặp những sinh viên, đàn ông trung niên hay khách du lịch balô ngồi  thưởng thức những ly bia được rót trực tiếp từ những thùng chứa với giá khoảng 3.000 đồng/ly.

36 giờ ở Hà Nội
Uống bia hơi ở Hà Nội

7g tối

2. Thưởng thức hải sản

Nhà hàng “Hải sản Ngon” (199A Nghi Tàm) có những thực đơn lớn giới thiệu nhiều món hải sản đặc biệt, chế biến theo kiểu hấp, xào hoặc nướng. Trong đó có món đặc biệt như salad sò huyết (giá 50.000 đồng) hay tôm nướng sốt me (80.000 đồng).

Không gian ở đây thoáng mát lịch sự, có cả hồ bơi, hoặc muốn yên tĩnh có thể chọn phòng kính được trang trí với những ngọn đèn làm bằng tre có hình dáng như chiếc nơm bắt cá treo lơ lửng trên đầu.

9g15 tối

3. Xem rối nước

Đi xem rối nước tại Nhà hát múa rối nước Thăng Long (57B Đinh Tiên Hoàng) với vé vào cửa 40.000-60.000 đồng. Đây là loại hình nghệ thuật độc đáo của VN.

Những nghệ nhân đứng dưới hồ nước và ẩn mình sau bức màn để điều khiển các con rối bằng những que dài di chuyển xung quanh hồ làm nước bắn tung tóe, tạo nên khung cảnh rất vui nhộn. Các con rối này cũng được lồng tiếng hát và những bản nhạc từ nhạc cụ truyền thống. 

36 giờ ở Hà Nội
Rối nước - một loại hình nghệ thuật độc đáo của Việt Nam

Thứ bảy

9g30 sáng

4. Thăm Văn Miếu

Văn Miếu được xây dựng vào năm 1070 để thờ Khổng Tử và đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Khu đền có sân rộng, hồ sen và lợp mái đỏ. Đây là điểm đến thu hút rất nhiều du khách với giá vào cửa 5.000 đồng. Văn Miếu còn nổi tiếng với những hàng rùa đá trên lưng có tấm bia khắc tên các tiến sĩ ngày xưa (nên còn gọi là bia tiến sĩ).

Đến các kỳ thi, học sinh sinh viên thường đến đây rờ vào đầu rùa cầu may mắn.

36 giờ ở Hà Nội
Một góc trong Văn Miếu

11g30 trưa

5. Khám phá ẩm thực

Hà Nội nổi tiếng về ẩm thực với nhiều cửa hàng bán thức ăn trên đường phố. Bạn sẽ tìm thấy thức ăn tươi ngon và đầy màu sắc ở những cửa hàng đông đúc nhất với giá 20.000-50.000 đồng.

Những món ăn nổi tiếng nên thưởng thức ở đây như bánh cuốn nhân thịt heo, nấm rơm tại số 14 Hàng Gà, bún chả gồm thịt heo nướng, chả giò chiên giòn ăn với rau sống tại số 1 Hàng Mành hay món bún bò Nam bộ với thịt bò nướng, bún, rau sống, đậu phộng tại số 67 Hàng Điếu.

36 giờ ở Hà Nội
Bún chả Hà Nội

1g30 chiều

6. Thiên đường sáng tạo

Đây là thời gian lý tưởng để tìm hiểu về mỹ thuật của Việt Nam vốn đã được quốc tế ghi nhận. Điểm dừng chân đầu tiên để tìm hiểu về tranh và nghệ thuật điêu khắc là Art Vietnam Gallery (7 Nguyễn Khắc Nhu) do Suzanne Lecht - một người Mỹ đến Việt Nam cách đây 15 năm - làm chủ.

Những gallery khác có thể nói đến như Mai Gallery (113 Hàng Bông), Apricot Gallery (40B Hàng Bông) hay Dragon Gallery (12 Tô Tich)...

5g chiều

7. Bình yên ngắm hồ

Sự ồn ào của Hà Nội có thể tạo cảm giác mệt mỏi hoặc thích thú. Nếu muốn tìm sự yên tĩnh có thể đến Sunset Bar ở Inter Continental Hanoi Westlake (số 1A Nghi Tàm). Khách sạn được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo nhìn ra hướng hồ Tây, cách trung tâm thủ đô khoảng 15 phút lái xe.

Bar được thiết kế rất đẹp với bàn gỗ và ghế đan bằng mây hay sofa bằng vải bông được trang trí bằng gối hình tam giác, tạo một không gian tuyệt vời cho những cuộc gặp gỡ giao tiếp vào buổi chiều muộn.

Gió nhẹ lùa vào tóc, một ly martini trong tay sẽ mang cảm giác như đang ở khu resort nhiệt đới tuyệt đẹp xa rời khỏi thành phố…

36 giờ ở Hà Nội
Sunset Bar

7g30 tối

8. Hương vị Pháp

Từ những quán ăn cho gia đình hay đến những nhà hàng năm sao, Hà Nội là một thành phố của những đầu bếp tuyệt vời. Một khung cảnh xinh đẹp dành cho người mới đến thủ đô này là La Badiane (10 Nam Ngư) nơi có những món ăn Pháp rất sáng tạo do Benjamin Rascalou - bếp trưởng của nhà hàng - chế biến.

Nhà hàng là một ngôi biệt thự cổ xây từ thời Pháp thuộc được trang trí với nhiều đèn lụa. Giá ăn của nhà hàng thường là 23 USD một phần (các nhà hàng sang trọng ở Hà Nội thường niêm yết giá bằng USD nhưng nhận thanh toán bằng tiền đồng) cho các lựa chọn như tôm sốt đậu, cà tím, bánh ngọt, thịt cừu và cà phê…

36 giờ ở Hà Nội
Một món ăn Pháp của nhà hàng La Badiane

11g đêm

9. Chơi đêm

Bất chấp quy định của chính quyền, nhiều quán bar vẫn hoạt động đến 11g hoặc nửa đêm. Nếu muốn đi chơi vào giờ này có thể đến Le Pub (25 Hàng Bè) với thức uống rất đặc biệt và những bản nhạc tuyệt vời. Ete’ (95 Giang Văn Minh) là nơi rất tuyệt cho đám đông với món cocktail trái cây, rượu ngon và nhạc dance sôi động.

Vào cuối tuần khung cảnh náo nhiệt sẽ thấy ở Loop (số 6 Hàng Bài) hay một số câu lạc bộ khiêu vũ khác ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.

2g sáng

10. Chợ đêm

Người Việt Nam vốn nổi tiếng siêng năng, điều này thể hiện rõ nhất là ở các khu chợ đêm của thành phố. Khoảng 1g sáng chợ Long Biên (gần cầu Long Biên) đã bắt đầu, vài giờ sau các hoạt động tại chợ trở nên sôi động hơn.

Các lối đi được chiếu ánh sáng lờ mờ, cả một vùng màu xanh ngập chìm trong ánh vàng của đèn đường, những giỏ thanh long màu hồng tím, những chiếc xe tải đầy ắp dưa hấu. Xa hơn đó một ít là một mùi thơm ngào ngạt và đầy màu sắc của chợ hoa Quảng Bá với rất nhiều điểm bán hoa hồng đỏ và nhiều loại hoa khác với giá chưa đến 50.000 đồng.

Tất cả hàng hóa được đóng gói và tỏa đi khắp nơi vào 5g30-6g sáng.

36 giờ ở Hà Nội
Khung cảnh nhộn nhịp của chợ hoa đêm Quảng Bá

Chủ nhật

11g trưa

11. Cửa hàng thời trang

Với sự khéo tay của các cô thợ may và nhờ giá nguyên vật liệu rẻ, Việt Nam là thiên đường thời trang. Ấn tượng và nổi tiếng trên con đường có nhiều shop chuyên bán vải lụa là cửa hàng Tân Mỹ Design (61 Hàng Gai) với những nhà thiết kế rất chuyên nghiệp.

Giống như những người Hà Nội gốc, họ vẫn giữ phong cách cổ điển với cổ áo đứng và hẹp, vải lụa cao cấp, đồ thêu đẹp...

36 giờ ở Hà Nội
Cửa hàng Tân Mỹ

ĐAN TÂM (Theo The New York Times)


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Đặc sắc các tour nội địa - 12/11/2010
Đặc sắc các tour nội địa NEWS1077
Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist triển khai hơn 50 tour đặc sắc thư giãn tại các thiên đường biển và khám phá di sản văn hóa trong nước nhằm chào đón Giáng sinh và năm mới 2011.
Xem thêm
Du lịch VN thu hút du khách Nhật, Úc, Thái Lan và Singapore - 11/11/2010
Du lịch VN thu hút du khách Nhật, Úc, Thái Lan và Singapore NEWS1077
VN một trong những địa điểm du lịch đươc ưa chuộng nhất đối với du khách Thái Lan, Úc, Nhật Bản, Singapore. Đây là kết quả cuộc khảo sát xu hướng du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương ...
Xem thêm
Du lịch Đắk Nông - Hành trình khám phá mới - 10/11/2010
Du lịch Đắk Nông - Hành trình khám phá mới NEWS1077
Đắk Nông nằm cách TP. Hồ Chí Minh 230km. Không chỉ có khí hậu mát mẻ quanh năm, thích hợp cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng, nơi đây còn có nét đẹp ẩn chứa bao điều huyền thoại.
Xem thêm
Mộc Châu mùa hoa cỏ dại - 09/11/2010
Mộc Châu mùa hoa cỏ dại NEWS1077
Mộc Châu mùa này mang một vẻ tĩnh mịch kỳ lạ. Mận, đào khẳng khiu bước vào mùa ngủ đông. Chỉ còn hoa dại đón nắng đông vươn lên khoe sắc.
Xem thêm
Xem đua chó ở Vũng Tàu - 09/11/2010
Xem đua chó ở Vũng Tàu NEWS1077
Cuộc bám đuổi ngoạn mục của các chú chó "chân dài" diễn ra trong tiếng reo hò phấn khích của khán giả. Trong nhiều cuộc đua, khoảng cách giữa kẻ thắng và kẻ bại chỉ là nửa bước chân...
Xem thêm
Mộc Châu mơ màng - 07/11/2010
Mộc Châu mơ màng NEWS1077
Có dịp đến với Mộc Châu một lần, dù mùa hè hay mùa đông, ngày sương mù trắng núi hay ngày nắng trải vàng mơ trên rừng..., du khách đều không khỏi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của vùng đất này.
Xem thêm
Mùa tam giác mạch - 07/11/2010
Mùa tam giác mạch NEWS1077
Tôi tự hỏi dễ đến cả ngàn lần ở đó có gì ngoài những cánh đồng tam giác mạch (mạch ba góc, kiều mạch), sao mùa hoa nào tôi cũng hối hả, vội vàng, cuống quýt đi về phía Hà Giang?
Xem thêm
Khám phá bãi đá sông Hồng - 03/11/2010
Khám phá bãi đá sông Hồng NEWS1077
Một vài năm trở lại đây, bãi đá sông Hồng được giới trẻ Hà Nội biết đến như một điểm đến lý tưởng bởi quang cảnh thơ mộng, hoang sơ với bãi cát trải dài, thảm cỏ xanh bát ngát, những cánh ...
Xem thêm
Về Huế viếng cây bồ đề chùa Từ Đàm - 02/11/2010
Về Huế viếng cây bồ đề chùa Từ Đàm NEWS1077
Du khách mỗi khi đến Huế đều không quên đến viếng chùa Từ Đàm, một ngôi chùa cổ kính nằm dưới tán cây bồ đề cổ thụ rợp bóng từ bi.
Xem thêm
Hà Giang hùng vĩ - 02/11/2010
Hà Giang hùng vĩ NEWS1077
Chúng tôi bị hút hồn bởi vẻ đẹp, khung cảnh vô cùng lãng mạn của núi đôi Cô Tiên và đón những tia nắng sớm của núi rừng Hà Giang. Bạn Lê Toàn Thắng chia sẻ.
Xem thêm
Vietravel giảm 500.000 đồng tour “Nha Trang – Tuy Hòa” - 01/11/2010
Vietravel giảm 500.000 đồng tour “Nha Trang – Tuy Hòa” NEWS1077
Tham gia tour mới “Nha Trang – Tuy Hòa”, ngoài những điểm dừng chân hấp dẫn tại thiên đường giải trí Vinpearl, mũi Đại Lãnh (Phú Yên), du khách còn được tận hưởng các dịch vụ tại khách sạn ...
Xem thêm
Flamingo Club - điểm hẹn cuối tuần - 30/10/2010
Flamingo Club - điểm hẹn cuối tuần NEWS1077
Thừa hưởng cảnh quan và hệ sinh thái vùng hồ Đại Lải với hơn 500 ha mặt nước và những cánh rừng thông vẹn nguyên, Flamingo Club là điểm hẹn thư giãn cuối tuần cho gia đình và bè bạn.
Xem thêm
Khám phá Hà Giang qua ngòi bút của khách nước ngoài - 29/10/2010
Khám phá Hà Giang qua ngòi bút của khách nước ngoài NEWS1077
Lần đầu đến với mảnh đất địa đầu Việt Nam, Hà Giang, tác giả Jennifer Bleyer của New York Times đã vô cùng choáng ngợp trước phong cảnh hùng vĩ và sự đa dạng văn hóa nơi đây. Dưới đây là ...
Xem thêm
Bước đột phá mới - 29/10/2010
Bước đột phá mới NEWS1077
Tổng cục Du lịch vừa công bố bản dự thảo chiến lược phát triển du lịch giai đoạn 2011-2020, tầm nhìn 2030 với nhiều quan điểm mới. Để khắc phục những thiếu sót của 10 năm thực hiện chiến ...
Xem thêm
Lên đỉnh Cô Tô - 28/10/2010
Lên đỉnh Cô Tô NEWS1077
Đến vùng Thất Sơn, sau khi tham quan những thắng cảnh, di tích nổi tiếng như Núi Cấm, Anh Vũ Sơn (Núi Két), đồi Tức Dụp, chùa Vạn Linh, điện Bồ Hong, du khách nên thực hiện chuyến du hành ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » 36 giờ ở Hà Nội
Đang xem » 36 giờ ở Hà Nội