BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

5 bí quyết duy trì vẻ đẹp của đá tự nhiên

  Ngày: 19/04/2012
Mang vẻ đẹp tinh tế, khác biệt, đá tự nhiên ngày càng trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho các hạng mục nội ngoại thất như lát sàn, ốp tường, cầu thang, bàn bar, bàn bếp, lối đi sân vườn… của các công trình như khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, resort, biệt thự, căn hộ…


5 bí quyết duy trì vẻ đẹp của đá tự nhiên
Các hạng mục sử dụng đá tự nhiên luôn mang vẻ đẹp tinh tế, khác biệt.

Tuy nhiên, cũng như bất kỳ một vật liệu ốp lát nào, để duy trì được vẻ đẹp của đá tự nhiên được như lúc ban đầu trong suốt quá trình sử dụng, việc chăm sóc, bảo dưỡng hàng ngày và định kỳ đúng cách đóng vai trò hết sức quan trọng.

Thực tế tại Việt Nam, hầu hết các hạng mục có sử dụng đá tự nhiên của các công trình sau một thời gian đã xuống cấp với các vấn đề chủ yếu thường gặp như: mặt đá bị ố vàng, trầy xước, mất độ bóng, ngấm nước…làm giảm đáng kể vẻ đẹp vốn có của đá tự nhiên.

Nói về cách bảo quản đá tự nhiên, bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Tổng Giám đốc Công ty liên doanh Vinastone cho biết: “Khi đã sử dụng đá tự nhiên thì việc chăm sóc hàng ngày và định kỳ là không thể thiếu để gìn giữ vẻ đẹp của đá. Hiện nay, đá tự nhiên ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều hạng mục công trình khác nhau".

Dưới đây là  5 cách cơ bản giúp bảo quản vẻ đẹp của đá tự nhiên mà bà Nguyễn Thị Thanh Bình chia sẻ:

Thứ nhất, khi sử dụng đá tự nhiên người sử dụng cần thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thi công đá tự nhiên. Ví dụ như cần thực hiện việc làm sạch các vết bẩn bằng sản phẩm làm sạch phù hợp ngay khi chúng xuất hiện (các vết bẩn do dầu mỡ, cà phê, trà, thực phẩm, mỹ phẩm, mực bút bi, bút máy, sơn, nấm mốc, địa y…), thực hiện đánh bóng định kỳ.

Thứ hai, chất lượng thi công đá tự nhiên và chất lượng sản phẩm đá tự nhiên cần đạt yêu cầu. Ví dụ: đá phải được chống thấm tốt trước khi thi công, sử dụng loại đá tự nhiên phù hợp với hạng mục công trình. Đây là yếu tố ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuối cùng của mỗi hạng mục đá tự nhiên. Vì vậy, việc đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thi công đá tự nhiên uy tín là bước quan trọng đầu tiên để đạt được các yêu cầu chất lượng, thẩm mỹ của công trình. 

đá tự nhiên
Để đảm bảo duy trì vẻ đẹp của đá tự nhiên cần xử lý đúng quy trình, kỹ thuật.

Thứ ba, các chủ công trình, chủ đầu tư cần quan tâm tới vấn đề chăm sóc bảo dưỡng đá tự nhiên. Vì vậy, hầu như các hạng mục đá cần được chăm sóc, bảo dưỡng theo đúng kỹ thuật chứ không đơn thuần là vệ sinh thông thường.

Thứ tư, một số các công trình lớn, khách sạn, văn phòng cần quan tâm tới vấn đề chăm sóc, bảo dưỡng đá tự nhiên đúng cách, nên sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành cho đá tự nhiên. Đồng thời, tìm hiểu chuyên sâu về đá tự nhiên để có những cách xử lý, bảo dưỡng phù hợp, tránh tình trạng xử lý sai làm giảm vẻ đẹp của đá hay gây khó khăn hơn cho việc xử lý sau này. 

đá tự nhiên
Đá tự nhiên tại sảnh đón tiếp Khách sạn Pullman Hanoi Horison vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có bởi cách bảo dưỡng hợp lý.

Thứ năm, có một số trường hợp đá bị, bẩn do tính chất tự nhiên của đá hoặc đá bị vôi hóa do nước chứa muối khoáng trên bề mặt đá, khi nước bốc hơi để lại các vệt màu vàng, nếu để lâu ngày sẽ thành vết ố vàng, rất khó làm sạch. Vì vậy đối với những trường hợp như trên, người sử dụng cần xử lý nhanh, chính xác nhất có thể.


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Biến vali cũ thành chiếc tủ đầu giường xinh xắn - 19/04/2012
Biến vali cũ thành chiếc tủ đầu giường xinh xắn NEWS11307
Thay vì vất đi chiếc vali đã cũ kỹ, chỉ cần khéo tay và một ít thời gian là có thể biến đổi thành một chiếc tủ nhỏ để chứa những đồ vật riêng tư bên cạnh giường ngủ.
Xem thêm
Mẹo giản đơn "vun vén" không gian hẹp - 17/04/2012
Mẹo giản đơn "vun vén" không gian hẹp NEWS11307
Chỉ cần có chút linh hoạt và sáng tạo trong việc sắp xếp vật dụng và bố trí nội thất, bạn có thể “ăn gian” diện tích cho ngôi nhà nhỏ hẹp của mình.
Xem thêm
Bài trí hợp lý cho căn hộ 60m2 - 16/04/2012
Bài trí hợp lý cho căn hộ 60m2 NEWS11307
Căn hộ dù không có diện tích lý tưởng nhưng việc bố trí phù hợp giữa không gian chung và riêng vẫn có thể đem lại cho cả gia đình sự thoải mái và tiện dụng trong sinh hoạt hàng ngày.
Xem thêm
Ánh sáng chuẩn cho nhà đẹp lung linh - 16/04/2012
Ánh sáng chuẩn cho nhà đẹp lung linh NEWS11307
Chiếu sáng căn phòng đúng cách không chỉ cung cấp đủ ánh sáng cần thiết mà còn góp phần tô đậm vẻ đẹp cũng như phong cách thiết kế của căn phòng.
Xem thêm
Độc với căn hộ tầng 1 - 06/04/2012
Độc với căn hộ tầng 1 NEWS11307
Nếu như Top house tọa lạc tại vị trí cao nhất thì Ground lại được thiết kế ngay tại tầng trệt của mỗi tòa nhà. Mỗi căn hộ có diện tích từ 76 - 106m2 với đầy đủ các phòng ăn, nhà bếp, phòng ...
Xem thêm
"Lột xác" cho 5 không gian nhà trở nên ấn tượng - 05/04/2012
"Lột xác" cho 5 không gian nhà trở nên ấn tượng NEWS11307
Nếu một vài không gian trong căn nhà bạn quá đơn điệu và buồn tẻ thì hãy ngay lập tức tham khảo bài viết này nhé, nó sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!
Xem thêm
Những khoảng đệm cho nhà thêm duyên - 03/04/2012
Những khoảng đệm cho nhà thêm duyên NEWS11307
Một khoảng nhỏ đủ làm mềm mại không gian kiến trúc hay đó chính là những khoảng trống đủ lấp đầy sợi dây liên kết giữa các không gian chức năng cũng như giữa trong nhà - ngoài nhà.
Xem thêm
Trang trí cầu thang tạo điểm nhấn cho không gian - 26/03/2012
Trang trí cầu thang tạo điểm nhấn cho không gian NEWS11307
Những bậc lên xuống nối giữa các không gian sẽ trở nên sinh động và cuốn hút hơn với những cách trang trí sáng tạo của bạn.
Xem thêm
Cuối tuần tự tay làm đài phun nước bằng tre - 17/03/2012
Cuối tuần tự tay làm đài phun nước bằng tre NEWS11307
Nếu bạn yêu thích thanh âm nhẹ nhàng của những giọt nước, hãy cùng archi.vn tạo nên chiếc đài phun nước đẹp mắt bằng những vật liệu sẵn có và cách làm đơn giản dưới đây.
Xem thêm
Nội thất đen và trắng ấn tượng - 16/03/2012
Nội thất đen và trắng ấn tượng NEWS11307
Không cầu kỳ trong lựa chọn và trang trí bằng nhiều mảng màu sắc sặc sỡ khác nhau, nội thất đơn giản chỉ với 2 màu cơ bản đen và trắng tạo nên một không gian độc đáo và thú vị cho ngôi
Xem thêm
Mẹo hay tổ chức không gian khi nhà có trẻ - 15/03/2012
Mẹo hay tổ chức không gian khi nhà có trẻ NEWS11307
Đối với những ngôi nhà có trẻ nhỏ cần có những bí quyết riêng để sắp xếp và bài trí nhà cửa gọn gàng, khoa học.
Xem thêm
"Chiêu" hay để bảo quản đồ gỗ nội thất - 14/03/2012
"Chiêu" hay để bảo quản đồ gỗ nội thất NEWS11307
Đồ gỗ nội thất tạo cho căn phòng bạn vẻ tráng lệ, lộng lẫy nhưng chỉ sau một thời gian, đồ gỗ đã bắt đầu mất đi độ bóng của nó. Để bảo tồn độ sáng của đồ gỗ nội thất, bạn nên có sự quan ...
Xem thêm
Bí quyết chọn màu sơn cho ngôi nhà mới - 14/03/2012
Bí quyết chọn màu sơn cho ngôi nhà mới NEWS11307
Khi bắt đầu sống trong một ngôi nhà mới, bạn hãy lựa chọn màu sơn thích hợp để tạo vẻ đẹp ấn tượng, thu hút cho tổ ấm của mình.
Xem thêm
Ý tưởng độc đáo trồng cây trong lọ thủy tinh - 13/03/2012
Ý tưởng độc đáo trồng cây trong lọ thủy tinh NEWS11307
Bạn có thể tận dụng những chiếc cốc, lọ bằng thủy tinh trong suốt để tạo nên những góc xanh tươi tốt và yên ả trong tổ ấm nhỏ xinh của mình.
Xem thêm
6 bước đơn giản tự làm kệ treo tường vintage - 12/03/2012
6 bước đơn giản tự làm kệ treo tường vintage NEWS11307
Chỉ vài bước vô cùng đơn giản với những chất liệu thân thuộc sẽ giúp bạn tạo nên chiếc kệ vintage đẹp mắt và ấn tượng cho góc nhỏ trong nhà.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » 5 bí quyết duy trì vẻ đẹp của đá tự nhiên
Đang xem » 5 bí quyết duy trì vẻ đẹp của đá tự nhiên