BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

7 bí mật thành công của các triệu phú trẻ

  Ngày: 23/04/2013
Dù khởi nghiệp bằng việc bán nước chanh hay cắt cỏ, 25 triệu phú trẻ tuổi ở Mỹ đều có bảy điểm chung dẫn đến những thành công hôm nay. Đó là những gì Nick Tart, 22 tuổi, cũng là một triệu phú trẻ, nhận ra trong quá trình thực hiện cuốn sách 50 cuộc phỏng vấn những nhà kinh doanh trẻ tuổi: Làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn bố mẹ bạn?


7 bí mật thành công của các triệu phú trẻ

1. Hỗ trợ từ gia đình

Gia đình của cả 25 bạn trẻ không nghi ngờ gì về tham vọng của con cái mình. Các ông chủ trẻ chủ yếu nhận được hỗ trợ về mặt tình cảm hơn là kinh tế. Để khởi nghiệp, họ cũng vay mượn tiền từ gia đình nhưng nhanh chóng trả nợ. Một bạn trẻ nhận 10 USD từ bố mẹ để mua tên miền. Còn Emil Motycka, 21 tuổi, ký tên mượn tiền mua máy cắt cỏ giá 8.000 USD. Cả hai đã trả hết nợ trong vòng một năm.

2. Khởi đầu từ điều dễ làm

Họ bắt đầu với những ý tưởng có thể thực hiện được như viết blog hay cắt cỏ. Điều này đem lại sự tự tin và giữ được tiếng tốt với khách hàng. “Tôi nghĩ các bạn bây giờ làm việc thực tế hơn. Họ bắt đầu từ điều nhỏ để xây dựng tên tuổi trong giới kinh doanh” - Nick Tart nhận xét.

Juliette Brindak - 21 tuổi, người sáng lập trang web MissOAndFriends.com - đã nhận được nguồn tài trợ từ Proctor & Gamble sau tám năm duy trì trang web. Hiện công ty của cô đáng giá 15 triệu USD.

3. Siêng năng và không nản chí


Phần lớn những người kinh doanh đã vấp váp nhiều trước khi thành công. 25 triệu phú trẻ trên cũng không ngoại lệ. Adam Horowitz, doanh nhân 18 tuổi, đã lập 30 trang web trong ba năm trước khi thành công. Cuối cùng anh đã bán được những sản phẩm trị giá lên đến hàng trăm ngàn USD. Cách đây ba tháng, Adam nghĩ ra một sản phẩm có thể sinh lợi 1,5 triệu USD trong ba ngày. Điều này chẳng thể nào xảy ra nếu không có 30 lần thất bại trước.

4. Hi sinh tuổi thơ

Các bạn trẻ phải mất gì? Chỉ là tuổi thơ bình thường như những người cùng lứa tuổi, nhưng họ may mắn có quyền tự do để làm điều mình thích, bao gồm cả việc kinh doanh. Emil Motycka nhớ về nhiều lần từ chối lời rủ rê đi bơi của bạn bè để làm việc cắt cỏ. Bạn bè Emil không hiểu và chọc ghẹo cậu vì dành thời gian cho công việc thay vì vui chơi. Những gì Emil từng làm đã được trả công xứng đáng. Anh hiện sở hữu một căn nhà mà bạn bè thường xin được đến chơi.

5. Không được động viên


Phần lớn trong số 25 triệu phú trẻ được phỏng vấn đã không được động viên từ bạn bè và thầy cô. Catherine Cook, người sáng lập MyYearbook.com, từng được bảo là trang web của cô không bao giờ có hơn 3 triệu thành viên. Và cô đã chứng minh dự đoán đó là sai lầm. Hiện trang web của cô có 22 triệu người đăng ký.

6. Phân biệt giữa công việc và đời tư


Cả 25 triệu phú trẻ đều không dùng tên thật của mình trong kinh doanh. Đó là cách bảo toàn danh tính và giữ kín đời tư. Catherine âm thầm làm việc trên trang web của mình sau khi bạn cùng phòng đi ngủ. Cô muốn giữ sự nghiệp cho riêng mình và tách rời với cuộc sống riêng tư. Những doanh nhân trẻ không muốn nhiều người biết họ kiếm được tiền triệu bởi sợ bị những người bạn “không chân chính” lợi dụng.

7. Sinh ra để kinh doanh

Các triệu phú trẻ đều tập tành kinh doanh từ rất nhỏ. Michael Dunlop bắt đầu bằng việc bán thẻ Pokémon. Keith J. Davis bán kẹo cao su cho bạn cùng lớp dù nhai kẹo trong giờ học là một điều cấm kỵ. Andrew Fashion biến những cây bút chì bấm thành bệ phóng tên lửa đồ chơi rồi bán lấy lời.

Bằng kinh nghiệm kinh doanh từ nhỏ và những lần đứng lên sau va vấp đầu đời, họ đã trở thành những triệu phú trẻ như hôm nay.

Theo Kỹ năng

Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Học kinh doanh từ trải nghiệm - 22/04/2013
Học kinh doanh từ trải nghiệm NEWS15401
Hành trình đến thành công của công ty chuyên sản xuất xe đạp nổi tiếng thế giới Zanes Cycle có thể xem là một bài học đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong năm kinh doanh đầu ...
Xem thêm
Gặp gỡ “gà đẻ trứng vàng” của Google - 15/04/2013
Gặp gỡ “gà đẻ trứng vàng” của Google NEWS15401
Neal Mohan được Google đánh giá là một nhân tài xuất chúng về mảng quảng cáo trực tuyến và là một “con gà đẻ trứng vàng” khiến tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế ...
Xem thêm
Bí quyết bất tử của các tỷ phú - 10/04/2013
Bí quyết bất tử của các tỷ phú NEWS15401
Robert Miller và Don Laughlin chọn cách đông lạnh cơ thể để bảo vệ bộ não, Dmitry Itskov muốn cấy não người vào robot, còn David Murdock lại theo đuổi chế độ ăn uống và tập luyện khắc
Xem thêm
Chăm chỉ sẽ có ngày đón điều kỳ diệu - 10/04/2013
Chăm chỉ sẽ có ngày đón điều kỳ diệu NEWS15401
Khi nhận nhiệm vụ mở kênh phân phối, phát triển sản phẩm MacCoffee tại thị trường Việt Nam, Raymond Neogh không hề âu lo mà ngược lại rất hào hứng. Lý do: "Ở đâu cũng phải làm việc, và ...
Xem thêm
Margaret Thatcher - ân nhân của kinh tế Anh - 09/04/2013
Margaret Thatcher - ân nhân của kinh tế Anh NEWS15401
Trong 3 nhiệm kỳ, "Bà đầm thép" đã đưa lạm phát của Anh từ 22% về sát 4%, tư nhân hóa hàng chục công ty nhà nước và biến London thành trung tâm tài chính của châu Âu.
Xem thêm
Từ tay trắng thành tỷ phú sòng bài - 05/04/2013
Từ tay trắng thành tỷ phú sòng bài NEWS15401
Lớn lên trong một căn hộ thuê tồi tàn ở Boston, nhưng Sheldon Adelson giờ đã là người giàu thứ 15 thế giới với 26,5 tỷ USD.
Xem thêm
Triệu phú bánh quy - 29/03/2013
Triệu phú bánh quy NEWS15401
Anne và Jonas Beiler xuất thân từ cộng đồng Amish - một cộng đồng tôn giáo có nguồn gốc từ Châu Âu, di cư và đến sống tách biệt ở Mỹ và Canada. Họ vẫn ăn vận như từ cách đây 300 năm, chối ...
Xem thêm
17 tuổi kiếm triệu USD nhờ bán công ty cho Yahoo - 27/03/2013
17 tuổi kiếm triệu USD nhờ bán công ty cho Yahoo NEWS15401
Ứng dụng đọc tin tức Summly của Nick D’Aloisio vừa được Yahoo mua lại với giá gần 30 triệu USD. Cậu cũng trở thành nhân viên chính thức mảng di động của đại gia công nghệ này.
Xem thêm
Từ ước muốn bình thường đến thương hiệu triệu đô - 12/03/2013
Từ ước muốn bình thường đến thương hiệu triệu đô NEWS15401
Một bà mẹ bình thường luôn ước ao sẽ chăm sóc và nuôi dạy những đứa trẻ của mình nên người. Xuất phát từ tình mẫu tử lớn lao ấy, bắt đầu từ một ý tưởng đơn giản nhưng đầy thú vị - cuốn ...
Xem thêm
Tỷ phú thế giới bỏ túi 29 tỷ USD nhờ chứng khoán Mỹ - 09/03/2013
Tỷ phú thế giới bỏ túi 29 tỷ USD nhờ chứng khoán Mỹ NEWS15401
Người được lợi lớn nhất trong tuần là tỷ phú bán lẻ Nhật Tadashi Yanai, Chủ tịch Fast Retailing, khi có thêm 2,8 tỷ USD.
Xem thêm
Con đường làm giàu của các tỷ phú - 09/03/2013
Con đường làm giàu của các tỷ phú NEWS15401
Lĩnh vực dễ biến mọi người thành tỷ phú nhất là đầu tư, với các tên tuổi như George Soros hay Warren Buffett... Kế đó tới thời trang, bất động sản và thực phẩm - đồ uống.
Xem thêm
10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2013 - 05/03/2013
10 tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2013 NEWS15401
Tỷ phú Mexico Carlos Slim lần thứ 4 liên tiếp là người giàu nhất thế giới với 73 tỷ USD, theo sau là Bill Gates (67 tỷ USD), Amancio Ortega và Warren Buffett.
Xem thêm
Kiếm trăm triệu USD từ bánh mỳ thừa - 02/03/2013
Kiếm trăm triệu USD từ bánh mỳ thừa NEWS15401
Meyer Luskin là một doanh nhân và nhà từ hiện tại Los Angeles, Mỹ. Tài sản năm 2013 của ông lên tới con số 1 tỷ USD. Scope Industries của tỷ phú là nhà tiên phong thực hiện quy trình tái ...
Xem thêm
CEO Citigroup thu nhập 11,5 triệu USD - 22/02/2013
CEO Citigroup thu nhập 11,5 triệu USD NEWS15401
Trong đó, tiền lương năm 2012 của tân CEO - Michael Corbat chỉ khoảng 1 triệu USD, còn lại là các khoản thưởng bằng tiền mặt và cổ phiếu.
Xem thêm
Doanh nhân 9 tuổi điều hành cửa hàng bán kẹo - 20/02/2013
Doanh nhân 9 tuổi điều hành cửa hàng bán kẹo NEWS15401
Cậu học sinh Henry Patterson (9 tuổi) được truyền thông địa phương đặt danh hiệu "Doanh nhân trẻ tuổi nhất nước Anh".
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » 7 bí mật thành công của các triệu phú trẻ
Đang xem » 7 bí mật thành công của các triệu phú trẻ