BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

An Bàng, bãi biển đẹp ít được biết đến ở Hội An

  Ngày: 27/05/2014
Chỉ đến khi có mặt trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới của trang CNNGo, An Bàng mới được nhiều người biết đến dù nó chỉ nằm cách biển Cửa Đại hơn một km.


An Bàng, bãi biển đẹp ít được biết đến ở Hội An
Biển An Bàng chạy vòng khoảng 4 km với những triền cát mịn. Ảnh: Sandy.

Buổi sớm ở miền Trung, mới chỉ 5h sáng, mặt trời đã bắt đầu hửng sáng nơi chân trời. Trời chưa nắng lên nhưng đã sáng tỏ, làn gió mát lộng thổi từ sông Thu Bồn. Đó cũng là khoảng thời gian thú vị để đạp xe theo con đường nhỏ rợp bóng dừa từ Hội An ra biển.

Chỉ cách Hội An khoảng vài km, những guồng xe đạp lăn bánh qua những cánh đồng mướt xanh, qua cây cầu nhỏ bắc ngang sông, đến biển. Thay vì đi thẳng ra biển Cửa Đại, bạn hãy rẽ trái, men theo con đường nhỏ ven biển, chạy thêm khoảng một km nữa để đến với An Bàng.

Những dải hoa muống biển bò lan trên mặt cát thoai thoải nở những bông hoa tim tím trong ánh mặt trời. Dưới bãi vắng, đã thấy lố nhố một vài người đang ào xuống biển. Họ không phải là những người khách du lịch mà là những người dân quanh vùng đã quen đến đây tắm biển mỗi sáng. Không cầu kỳ với những ô lọng, bàn ghế, chỉ có làn sóng biển nước trong vắt, bờ cát dài suốt 4 km và ánh nắng mặt trời rực rỡ trên đầu.

Biển An Bàng thuộc phường Cẩm An, Hội An vốn trước nay là bãi biển của những người dân sống quanh vùng. Buổi sớm, họ thường đến đây tắm biển, chơi thể thao hay đi dạo, trước khi bước vào một ngày lao động mới. Bởi thế, buổi sáng ở An Bàng có thể gặp những cô bé cậu bé mải mê đi bắt còng gió, những cậu thanh niên tranh bóng trên bãi cát dài hay vài cụ già ngồi hàn huyên nói chuyện, ngắm những chiếc thuyền thúng bồng bềnh xa xa. Để chỉ một lát nữa khi mặt trời lên hẳn, họ sẽ tản mát trở về làm những công việc thường nhật, trả lại bãi biển bình yên với những con sóng dịu dàng.

HA-Attr-AnBang2-9278-1400832243.jpg

Một nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi và thư giãn. Ảnh: Sandy.

Ở An Bàng chỉ mới phát triển các dịch vụ đơn giản với một vài homestay dành cho khách du lịch. Dù đã bắt đầu đón khách du lịch biết đến và ghé qua trong vài năm nay, An Bàng vẫn giữ được nét yên bình và hoang sơ vốn có. Đường biển trải dài với những cồn cát mịn. Sóng ở đây không quá to, êm đềm vỗ về bãi biển. Không ồn ã như Cửa Đại, khách đến tắm biển thoải mái nằm dài trên ghế đọc sách, tắm nắng và thưởng thức những món ăn ngon mgay trên bãi biển. Biển vắng và yên tĩnh, xa xa là đảo Cù Lao Chàm. Khi mặt trời lên cao, bạn có thể trú trong những mái lợp lá dừa tránh nắng và nằm dài cả ngày không chán.

Đến An Bàng, đa phần khách chạy xe đến vào buổi sớm, chơi cả ngày không chán trên biển và trở lại thành phố Hội An khi đêm về. Những vị khách thích biển sẽ nghỉ lại trong các nhà nghỉ đơn giản trên bãi biển để được ngắm cả bầu trời sao nhấp nhánh và tiếng sóng vỗ không ngừng từ biển khơi.  

7934265310-409df0cfe8-o-8604-1400832244.

Homestay đơn giản hòa với không gian của nơi này. Ảnh: Sandy.

Sau 3 năm kể từ ngày được bình chọn trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, An Bàng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp mộc mạc và đơn giản của mình. Các dịch vụ không vì danh hiệu mà ồ ạt phát triển, người dân vẫn không kéo thúng mẹt sang đây bán hàng hay trải ghế đón khách vì với họ bãi biển này vẫn là “của riêng” của dân biển Hội An và là “của riêng” với những người yêu sự bình lặng của biển khơi.

Lam Linh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam - 25/05/2014
Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam NEWS19135
Ngoài bãi tắm đẹp, nước trong xanh, các bãi đá lô nhô trên biển với hình thù kỳ lạ hay màu sắc rực rỡ như những tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng.
Xem thêm
Đến Kiên Giang mùa biển gọi - 23/05/2014
Đến Kiên Giang mùa biển gọi NEWS19135
Là một tỉnh ven biển thuộc phía Tây Nam nước ta, có hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ, Kiên Giang có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn khi mùa du lịch biển đảo đang tới gần.
Xem thêm
Trải nghiệm mùa hè xanh ở Sơn Tây - 22/05/2014
Trải nghiệm mùa hè xanh ở Sơn Tây NEWS19135
Sơn Tây - cửa ngõ phía Tây của Hà Nội, sở hữu nhiều dãy núi cao với những cánh rừng cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm là điểm đến đầy hấp dẫn cho du khách muốn tránh nóng mùa hè.
Xem thêm
Một ngày rong ruổi ở vịnh Cam Ranh - 20/05/2014
Một ngày rong ruổi ở vịnh Cam Ranh NEWS19135
Thắng cảnh ở Cam Ranh (Khánh Hòa) phù hợp cho du khách thích khám phá và trải nghiệm, kể cả việc chỉ có một thời gian ngắn trong ngày để thưởng ngoạn.
Xem thêm
Trải nghiệm dạ tiệc trong hang cùng du thuyền Âu Cơ - 19/05/2014
Trải nghiệm dạ tiệc trong hang cùng du thuyền Âu Cơ NEWS19135
Thăm quan vịnh Hạ Long với du thuyền Âu Cơ, khách sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí bữa tối độc đáo dưới ánh nến trong hang động.
Xem thêm
Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Lý Sơn - 18/05/2014
Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Lý Sơn NEWS19135
Từng đàn chim hải âu bay về làm tổ bên vách núi hay hình ảnh nước biển trong veo vỗ bờ cát trắng tạo vẻ đẹp bình dị, hoang sơ ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Xem thêm
Giải khát mùa hè ở phố 'bia Tây' Tạ Hiện - 16/05/2014
Giải khát mùa hè ở phố 'bia Tây' Tạ Hiện NEWS19135
Chọn cho mình một góc nhỏ trên phố Tạ Hiện, thưởng thức cốc bia tươi và ngắm nhìn dòng người qua lại là cách giải nhiệt mà nhiều khách nước ngoài lựa chọn khi đến Hà Nội những ngày này.
Xem thêm
Cồn biển đẹp hàng đầu miền Bắc - 15/05/2014
Cồn biển đẹp hàng đầu miền Bắc NEWS19135
Sở hữu những bãi cát trải dài, độ dốc vừa phải, quanh năm sóng vỗ êm đềm nên tạo thành bãi tắm lý tưởng giúp Cồn Đen (Thái Bình) dần được nhiều du khách biết đến.
Xem thêm
Lặn biển ngắm san hô trong vịnh Nha Trang - 11/05/2014
Lặn biển ngắm san hô trong vịnh Nha Trang NEWS19135
Sau ít phút làm quen với áp lực nước biển và xử lý ù tai, du khách có thể dạo chơi dưới lòng biển để thỏa sức chiêm ngưỡng thế giới đại dương nhiều màu sắc.
Xem thêm
Những biển mây hấp dẫn du khách - 10/05/2014
Những biển mây hấp dẫn du khách NEWS19135
Đứng trước biển mây rộng lớn ở Y Tý hay giơ tay ôm mây vào lòng tại Tà Chì Nhù chính là những khoảnh khắc khiến nhiều người muốn xách ba lô lên và đi.
Xem thêm
Những nét văn hóa độc đáo ở vùng đất Tổ - 09/05/2014
Những nét văn hóa độc đáo ở vùng đất Tổ NEWS19135
Lễ hội thực hiện nghi thức mô tả lại sự giao hoan âm dương hay những làn hát ghẹo, hát xoan ở Phú Thọ luôn là di sản văn hóa quý báu hấp dẫn du khách.
Xem thêm
Khám phá thiên nhiên ở khu Ramsar thứ hai của Việt Nam - 08/05/2014
Khám phá thiên nhiên ở khu Ramsar thứ hai của Việt Nam NEWS19135
Đi bộ trekking vượt 5 km đường rừng, khám phá vẻ đẹp kỳ lạ của cây tùng cổ thụ, chèo thuyền ngắm vương quốc cá sấu là những trải nghiệm thú vị với du khách khi đến Bàu Sấu, Đồng Nai.
Xem thêm
Tây Bắc là kho tàng du lịch đồ sộ của Việt Nam - 06/05/2014
Tây Bắc là kho tàng du lịch đồ sộ của Việt Nam NEWS19135
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc nhấn mạnh, kho tàng du lịch Tây Bắc gồm cả văn hóa, lịch sử, cảnh sắc và con người.
Xem thêm
Những điều thú vị chỉ có ở Tây Nguyên - 04/05/2014
Những điều thú vị chỉ có ở Tây Nguyên NEWS19135
Đến với Tây Nguyên, bạn không chỉ được cưỡi voi khám phá các buôn làng, thưởng thức ly cà phê Ban Mê quyến rũ mà còn được hòa trong không gian văn hóa cồng chiêng độc đáo.
Xem thêm
Du lịch ba miền với các món ngon khó cưỡng - 29/04/2014
Du lịch ba miền với các món ngon khó cưỡng NEWS19135
Trong kỳ nghỉ lễ sôi động với nhiều hoạt động tham quan, khám phá, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi và lấy lại sức với các món ăn nổi tiếng tại nơi mình đến như cơm lam, bánh canh, hủ
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » An Bàng, bãi biển đẹp ít được biết đến ở Hội An
Đang xem » An Bàng, bãi biển đẹp ít được biết đến ở Hội An