BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam

  Ngày: 25/05/2014
Ngoài bãi tắm đẹp, nước trong xanh, các bãi đá lô nhô trên biển với hình thù kỳ lạ hay màu sắc rực rỡ như những tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng.


Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam
Bãi đá Nhảy lô xô trên mặt nước. Ảnh: khachsan24h

Đến ghềnh Đá Đĩa, bãi Cổ Thạch hay bãi tắm Hoàng Hậu, du khách sẽ thấy được vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền bí của thiên nhiên.

1. Bãi đá Nhảy, Quảng Bình

Du khách đến Quảng Bình đều thích thú khi được đắm mình vào bãi biển xanh cát trắng hoang sơ, nơi có quần thể đá với trăm nghìn vẻ kỳ thú. Bãi đá Nhảy nằm ngay sát biển, dưới chân đèo Lý Hòa, thuộc huyện Bố Trạch. Từ Đồng Hới theo quốc lộ 1A khoảng 30km về phía Bắc, du khách sẽ đến được bãi đá với những cột đá to nhỏ, cao thấp với nhiều hình thù khác nhau, mỗi khi có sóng xô vào đá tạo nên những âm thành rì rào, đá như nhảy lô xô đùa giỡn trên mặt nước. Có lẽ vì vậy mà người ta gọi là bãi đá Nhảy.

Đến đây, du khách còn được bơi thuyền, leo núi hay dạo chơi trong rừng dương xanh mát. Nơi đây được coi là nơi nghỉ mát lý tưởng mỗi dịp hè về bởi sự hòa quyện giữa núi non, mây nước hữu tình.

2. Biển đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Sau 30 phút lênh đênh trên sóng biển, du khách sẽ đến được đảo Bé thuộc xã An Bình, Lý Sơn, nơi có bãi biển hoang sơ vẫn chưa được nhiều người biết đến. Tại đây có nhiều ghềnh đá được gồ ghề, lởm chởm nhô lên giữa trời biển bao la. Mỗi khi có những con sóng lớn, bãi đá như ẩn hiện dưới làn nước trắng xóa tạo nên một khung cảnh kỳ thú. Ở phía bắc cũng có một bãi biển với hàng nghìn viên đá cuội, lấp lánh dưới bầu trời chói chang.

3. Ghềnh Đá Đĩa, Phú Yên

Được coi là một trong những ghềnh đá độc đáo nhất Việt Nam, ghềnh Đá Đĩa thu hút nhiều khách du lịch khi tới Phú Yên bởi những khối đá kỳ lạ như sự sắp đặt tuyệt vời của tạo hóa.

Từ xa, du khách có thể chiêm ngưỡng những khối đá nằm khít với nhau, bề mặt bằng phẳng, có lúc xếp theo cột thẳng đứng hoặc xiên, tạo nên những hình khối hình tròn, lục giác, ngũ giác... rất thú vị, giống như một tổ ong khổng lồ. Người ta còn nhìn thấy những viên đá nhỏ xếp đều giữa làn nước biển trong xanh, màu sắc của khối đá biến đổi theo màu nắng.

ghenhdaDia-5706-1400837932.jpg

Ghềnh đá Đĩa với khung cảnh kỳ thú. Ảnh: Minh Quang

4. Bãi Hoàng Hậu, Bình Định

Được coi là món quà của thiên nhiên ưu đãi, là bãi tắm đẹp nhất của vùng đất võ Bình Định, bãi tắm Hoàng Hậu hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên và hòa cùng vào non nước, mây trời. Tên gọi Hoàng Hậu do truyền rằng trong những lần theo vua Bảo Đại đi kinh lý các tỉnh miền Trung, Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn nơi đây làm bãi tắm cho riêng mình, bãi tắm Hoàng Hậu được bắt nguồn từ đó.

Chạy dọc sát bờ biển, nơi đây đá chất ngổn ngang, tạo thành hang, thành rạn, thành ghềnh quanh năm giỡn đùa cùng sóng biển. Bãi đá này còn có tên là bãi Nhạn, có lẽ vì đây là nơi chim nhạn thường kéo đến tìm mồi nên người ta đã gọi tên như vậy. Đến nơi đây du khách sẽ có được cảm giác tuyệt vời khi đi chân trần lên những viên đá tròn, nhẵn như trứng chim khổng lồ, nằm xếp lên nhau trên bãi biển. Mỗi khi sóng nước vỗ vào bờ, tạo nên khung cảnh rất lãng mạn.

5. Bãi Cổ Thạch, Bình Thuận

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 90 km, bãi biển Cổ Thạch hiện ra với những viên đá đủ màu sắc và hình dạng. Đây là bãi đá 7 màu, do sự tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển… và đá được đẩy từ lòng biển nhô lên bờ.

Với nhiều hình dạng kỳ thú như hình voi phun nước, hình bàn tay, hay các con vật, du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm kỳ vĩ của tạo hóa. Dưới những đợt sóng và ánh nắng mặt trời phản chiếu, cả bãi đá màu long lanh, huyền ảo thay đổi theo thời khắc trong ngày làm cho bãi biển càng thêm quyến rũ. Đá ở đây không chỉ có màu đen hay màu xám, mà còn nhiều màu sắc nâu, vàng, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ… rực rỡ.

6. Ghềnh đá Bình Châu, Vũng Tàu

GhenhDa-BinhChau-4193-1400837932.jpg

Đá lô nhô giữa sóng biển dạt dào. Ảnh: vietnamnay

Với những khối đá khổng lồ nổi bật lên trên màu xanh trong của nước biển, ghềnh đá Bình Châu hoang sơ và hùng vĩ, là một điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Vũng Tàu. Giữa sóng biển mênh mông, nơi đây hiện ra những khối đá với hình dáng to nhỏ khác nhau thành từng nhóm, nổi bật trên nền cát trắng trải dài.

Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi cảm nhận những con sóng lớn đập ầm ầm vào bờ đá, nước tung bọt trắng xóa cao hơn 10 mét. Do nước ở đây khá mạnh và địa thế hiểm với những tảng đá to nhỏ và có nhiều dải đá ngầm nên phải rất thận trọng khi tắm.

7. Bãi đá Dinh Cậu, Phú Quốc

Bãi đá nổi Dinh Cậu là những mỏm đá đá to cổ kính, đã bị ăn mòn theo thời gian, nổi lô nhô mang những hình thù kỳ quái nhưng đẹp mắt như hình con rùa, cá sấu há miệng giữa biển khơi... Khi những đợt gió thổi về, hàng nghìn ngọn sóng trắng xoá đổ vào tạo nên những tiếng ầm ì.

Đến bãi Dinh Cậu, du khách sẽ được tận hưởng một khung cảnh non nước hữu tình với nắng vàng, biển xanh, cát trắng mênh mang hòa quyện giữa mây trời. Ngắm hoàng hôn buông trên biển đẹp như một bức tranh cũng là những trải nghiệm không thể nào quên khi đến đảo ngọc Phú Quốc.

Anh Phương


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Đến Kiên Giang mùa biển gọi - 23/05/2014
Đến Kiên Giang mùa biển gọi NEWS19118
Là một tỉnh ven biển thuộc phía Tây Nam nước ta, có hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ, Kiên Giang có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn khi mùa du lịch biển đảo đang tới gần.
Xem thêm
Trải nghiệm mùa hè xanh ở Sơn Tây - 22/05/2014
Trải nghiệm mùa hè xanh ở Sơn Tây NEWS19118
Sơn Tây - cửa ngõ phía Tây của Hà Nội, sở hữu nhiều dãy núi cao với những cánh rừng cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm là điểm đến đầy hấp dẫn cho du khách muốn tránh nóng mùa hè.
Xem thêm
Một ngày rong ruổi ở vịnh Cam Ranh - 20/05/2014
Một ngày rong ruổi ở vịnh Cam Ranh NEWS19118
Thắng cảnh ở Cam Ranh (Khánh Hòa) phù hợp cho du khách thích khám phá và trải nghiệm, kể cả việc chỉ có một thời gian ngắn trong ngày để thưởng ngoạn.
Xem thêm
Trải nghiệm dạ tiệc trong hang cùng du thuyền Âu Cơ - 19/05/2014
Trải nghiệm dạ tiệc trong hang cùng du thuyền Âu Cơ NEWS19118
Thăm quan vịnh Hạ Long với du thuyền Âu Cơ, khách sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí bữa tối độc đáo dưới ánh nến trong hang động.
Xem thêm
Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Lý Sơn - 18/05/2014
Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Lý Sơn NEWS19118
Từng đàn chim hải âu bay về làm tổ bên vách núi hay hình ảnh nước biển trong veo vỗ bờ cát trắng tạo vẻ đẹp bình dị, hoang sơ ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Xem thêm
Giải khát mùa hè ở phố 'bia Tây' Tạ Hiện - 16/05/2014
Giải khát mùa hè ở phố 'bia Tây' Tạ Hiện NEWS19118
Chọn cho mình một góc nhỏ trên phố Tạ Hiện, thưởng thức cốc bia tươi và ngắm nhìn dòng người qua lại là cách giải nhiệt mà nhiều khách nước ngoài lựa chọn khi đến Hà Nội những ngày này.
Xem thêm
Cồn biển đẹp hàng đầu miền Bắc - 15/05/2014
Cồn biển đẹp hàng đầu miền Bắc NEWS19118
Sở hữu những bãi cát trải dài, độ dốc vừa phải, quanh năm sóng vỗ êm đềm nên tạo thành bãi tắm lý tưởng giúp Cồn Đen (Thái Bình) dần được nhiều du khách biết đến.
Xem thêm
Lặn biển ngắm san hô trong vịnh Nha Trang - 11/05/2014
Lặn biển ngắm san hô trong vịnh Nha Trang NEWS19118
Sau ít phút làm quen với áp lực nước biển và xử lý ù tai, du khách có thể dạo chơi dưới lòng biển để thỏa sức chiêm ngưỡng thế giới đại dương nhiều màu sắc.
Xem thêm
Những biển mây hấp dẫn du khách - 10/05/2014
Những biển mây hấp dẫn du khách NEWS19118
Đứng trước biển mây rộng lớn ở Y Tý hay giơ tay ôm mây vào lòng tại Tà Chì Nhù chính là những khoảnh khắc khiến nhiều người muốn xách ba lô lên và đi.
Xem thêm
Những nét văn hóa độc đáo ở vùng đất Tổ - 09/05/2014
Những nét văn hóa độc đáo ở vùng đất Tổ NEWS19118
Lễ hội thực hiện nghi thức mô tả lại sự giao hoan âm dương hay những làn hát ghẹo, hát xoan ở Phú Thọ luôn là di sản văn hóa quý báu hấp dẫn du khách.
Xem thêm
Khám phá thiên nhiên ở khu Ramsar thứ hai của Việt Nam - 08/05/2014
Khám phá thiên nhiên ở khu Ramsar thứ hai của Việt Nam NEWS19118
Đi bộ trekking vượt 5 km đường rừng, khám phá vẻ đẹp kỳ lạ của cây tùng cổ thụ, chèo thuyền ngắm vương quốc cá sấu là những trải nghiệm thú vị với du khách khi đến Bàu Sấu, Đồng Nai.
Xem thêm
Tây Bắc là kho tàng du lịch đồ sộ của Việt Nam - 06/05/2014
Tây Bắc là kho tàng du lịch đồ sộ của Việt Nam NEWS19118
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc nhấn mạnh, kho tàng du lịch Tây Bắc gồm cả văn hóa, lịch sử, cảnh sắc và con người.
Xem thêm
Những điều thú vị chỉ có ở Tây Nguyên - 04/05/2014
Những điều thú vị chỉ có ở Tây Nguyên NEWS19118
Đến với Tây Nguyên, bạn không chỉ được cưỡi voi khám phá các buôn làng, thưởng thức ly cà phê Ban Mê quyến rũ mà còn được hòa trong không gian văn hóa cồng chiêng độc đáo.
Xem thêm
Du lịch ba miền với các món ngon khó cưỡng - 29/04/2014
Du lịch ba miền với các món ngon khó cưỡng NEWS19118
Trong kỳ nghỉ lễ sôi động với nhiều hoạt động tham quan, khám phá, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi và lấy lại sức với các món ăn nổi tiếng tại nơi mình đến như cơm lam, bánh canh, hủ
Xem thêm
Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn” - 28/04/2014
Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn” NEWS19118
Trang chia sẻ thông tin Beforeitsnews mới đây giới thiệu bài viết của một du khách nước ngoài về cảm nhận của cô khi tới thăm Tam Cốc, Ninh Bình, nơi được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam
Đang xem » Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam