BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”

  Ngày: 28/04/2014
Trang chia sẻ thông tin Beforeitsnews mới đây giới thiệu bài viết của một du khách nước ngoài về cảm nhận của cô khi tới thăm Tam Cốc, Ninh Bình, nơi được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn”.


Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”
Du thuyền trên sông Ngô Đồng (Ảnh Lense Moments)
[1] Du khách trên thuyền thăm Tam Cốc (Ảnh Lense Moments)[2] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”[3] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”[4] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”[5] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”
[6] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”[7] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”[8] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”[9] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”[10] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”
[11] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”[12] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”[13] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”[14] Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”
(Click hình để xem rõ hơn )

Trong bài viết, tác giả có bút danh Lense Moments đã hết lời ca ngợi vẻ đẹp của Tam Cốc với hệ thống các hang động núi đá vôi. Tam Cốc, có nghĩa là "ba hang", gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

Hang Cả dài 127 m, xuyên qua một quả núi lớn, cửa hang rộng trên 20 m. Trong hang khí hậu khá mát và có nhiều nhũ đá rủ xuống với muôn hình vạn trạng. Hang Hai, cách hang Cả gần 1 km, dài 60 m, trần hang có nhiều nhũ đá rủ xuống rất kỳ lạ. Hang Ba, gần hang Hai, dài 50 m, trần hang như một vòm đá, thấp hơn so với hai hang kia.

“Đoàn chúng tôi được sắp xếp từ 2 đến 4 người trên một chiếc thuyền ba ván nhỏ lướt trên sông Ngô Đồng trong khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Tôi thực sự bị cuốn hút bởi cảnh sắc nơi đây với màu xanh ngút ngàn của những cánh đồng lúa và cây cối trên những hang động”, vị khách chia sẻ.

Cô cũng ấn tượng với sông Ngô Đồng bởi sông rất sạch, nước rất trong và không hề có mùi ô nhiễm bốc lên bởi hầu hết người dân địa phương đều sử dụng sức mình để chèo thuyền thay vì sử dụng động cơ Diesel có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái.

Tác giả viết “Chắc chắn một điều bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi du thuyền xuyên qua những hang động, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của những khối đá được thiên nhiên bồi đắp”.

Cô cũng chia sẻ một số kinh nghiệm của mình khi đi tham quan Tam Cốc nói riêng và Việt Nam nói chung: “Bạn đừng quá ngạc nhiên hay cảm thấy thất vọng khi nhân viên trên thuyền luôn cố gắng mời chào khách mua thực phẩm, đồ uống hay đồ lưu niệm. Đó là điều hết sức bình thường và dễ hiểu khi đi du lịch Việt Nam, người dân địa phương vẫn thường mời chào khách mua hàng như vậy. Hãy cố gắng từ chối một cách lịch sự và vui vẻ nếu bạn không có nhu cầu mua hàng”.

Tác giả dường như là người rất biết cảm thông với những người chèo thuyền, cô viết: “Có thể bạn không mua hàng nhưng đối với người chèo thuyền thì nên động viên họ bằng một chút tiền boa vì thực sự đó là một công việc khá vất vả khi phải dùng sức lái con thuyền trong mấy tiếng đồng hồ”.

Đặc biệt, tác giả cũng khuyên du khách, đặc biệt là các bạn gái, nên bôi kem chống nắng, đội mũ và đeo kính râm khi đi thuyền trên sông Ngô Đồng vào hôm trời nắng để đảm bảo sức khỏe trong chuyến đi.

Vị khách này còn có vẻ tiếc khi chưa có cơ hội đến thăm Tràng An, nơi đây còn được gọi là thành Nam của cố đô Hoa Lư do thời gian quá hạn hẹp và nhất định cô sẽ sớm trở lại Ninh Bình để thăm Tràng An rồi ngược lên Tây Bắc, ghé thăm Sapa.

Trước đó, tác giả Kaushik cũng có một bài viết trang trang Amusing Planet về vẻ đẹp của Tam Cốc với nhận xét rằng: đây là một trong những điểm tham quan ngoạn mục nhất của Việt Nam.

“Có lẽ một trong những điều thú vị nhất ở Tam Cốc là lướt trên dòng sông Ngô Đồng nép mình vào những dãy núi trùng điệp để ngắm nhìn những cánh đồng lúa trong “bộ áo” màu xanh hay ngả vàng khi đã chín,” Kaushik cho hay. Anh đã lưu lại những bức ảnh rất ấn tượng về Tam Cốc trong chuyến đi của mình.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn” qua ống kính của tác giả Kaushik:

Phương Nam
Theo Beforeitsnews & AP

Nguồn:  DanTri.com.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Lên lịch cho kỳ nghỉ dài ở Vũng Tàu - 25/04/2014
Lên lịch cho kỳ nghỉ dài ở Vũng Tàu NEWS18917
Bên cạnh những bãi biển đẹp thơ mộng còn có cả rừng nguyên sinh nên Vũng Tàu là nơi lý tưởng cho bạn cùng gia đình khám phá dịp nghỉ lễ.
Xem thêm
Để có chuyến nghỉ lễ như ý dịp 30/4 ở Sapa - 24/04/2014
Để có chuyến nghỉ lễ như ý dịp 30/4 ở Sapa NEWS18917
Tuần lễ văn hóa du lịch Sapa (từ ngày 29/4 đến 4/5) là dịp để bạn thư giãn trong bầu không khí mát mẻ như xứ sở cận ôn đới và khám phá các bản làng dân tộc vùng cao.
Xem thêm
Những đảo du lịch đẹp phải đi tàu ở Việt Nam - 23/04/2014
Những đảo du lịch đẹp phải đi tàu ở Việt Nam NEWS18917
Các đảo ngọc hút khách du lịch thường nằm cách đất liền hàng giờ đi tàu. Do đó, để chuyến đi được suôn sẻ, bạn cần nắm rõ lịch hoạt động của tàu cũng như giá vé.
Xem thêm
Tham quan Phong Nha bằng trực thăng - 22/04/2014
Tham quan Phong Nha bằng trực thăng NEWS18917
Cuối tháng 4 này, sẽ có ba chuyến bay bằng trực thăng cho 60 khách khám phá hang Én thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).
Xem thêm
Khám phá Tú Lệ trên cung đường Mù Cang Chải - 21/04/2014
Khám phá Tú Lệ trên cung đường Mù Cang Chải NEWS18917
Từ Văn Chấn theo quốc lộ 32 lên Mù Căng Chải, trước lúc vượt đèo Khau Phạ, đa số du khách đều chọn Tú Lệ là điểm dừng chân, nghỉ lại qua đêm để đón bình minh huyền ảo và thưởng thức đặc ...
Xem thêm
6 cánh đồng đẹp mê hồn xứ Bắc - 19/04/2014
6 cánh đồng đẹp mê hồn xứ Bắc NEWS18917
Bạn có thể đi thuyền giữa những cánh đồng lúa xanh mát của Ninh Bình hay chạy xe ngang qua sắc hồng lãng mạn của tam giác mạch Hà Giang.
Xem thêm
Mở rộng không gian du lịch tại đảo Cù Lao Chàm - 17/04/2014
Mở rộng không gian du lịch tại đảo Cù Lao Chàm NEWS18917
Ngày 17.4, ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết, địa phương quyết định mở rộng không gian du lịch tại Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp) sau khi lập đoàn khảo ...
Xem thêm
4 thay đổi khiến Phú Quốc thêm hút khách hè này - 17/04/2014
4 thay đổi khiến Phú Quốc thêm hút khách hè này NEWS18917
Không chỉ tăng cường các đường bay thẳng đến Phú Quốc và làm đường mới, đảo Ngọc của Kiên Giang càng hấp dẫn khi toàn đảo đã hòa lưới điện quốc gia và thị thực không còn là vấn đề với các ...
Xem thêm
Dấu tích Chăm cổ kính ở miền đất võ Bình Định - 16/04/2014
Dấu tích Chăm cổ kính ở miền đất võ Bình Định NEWS18917
Du khách sẽ được chiêm ngưỡng di sản văn hóa Chăm vô giá với những ngọn tháp từ hàng nghìn năm, rêu phong và cổ kính ở Bình Định.
Xem thêm
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hội An - 15/04/2014
8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hội An NEWS18917
Hội An với những mái nhà cổ và ánh đèn lồng lung linh mỗi tối luôn quyến rũ bất kỳ ai có dịp tới đây. Có những điều đặc biệt được truyền tai nhau rằng “chưa làm coi như chưa tới Hội An”.
Xem thêm
Thăm bảo tàng tư nhân về y học cổ truyền ở Sài Gòn - 11/04/2014
Thăm bảo tàng tư nhân về y học cổ truyền ở Sài Gòn NEWS18917
Nép mình ở một góc đường Hoàng Dư Khương, quận 10 yên tĩnh, FiTo là bảo tàng về y học cổ truyền tư nhân đầu tiên ở Việt Nam.
Xem thêm
10 điểm đến kỳ thú ở miền đất võ Bình Định - 10/04/2014
10 điểm đến kỳ thú ở miền đất võ Bình Định NEWS18917
Sự giao hòa của trời và đất, của núi và biển mang đến cho Bình Định vẻ đẹp lãng mạn như một bức tranh thủy mặc với nhiều điểm đến hấp dẫn du khách.
Xem thêm
20 điều không nên bỏ lỡ khi ở Phú Quốc - 08/04/2014
20 điều không nên bỏ lỡ khi ở Phú Quốc NEWS18917
Với một chiếc xe máy, bạn có thể chạy vòng quanh hòn đảo, ghé qua bất cứ bãi nào để tắm biển và dã ngoại ngay trên những con đường rợp bóng mát.
Xem thêm
Hội chợ du lịch Việt Nam được nâng tầm qua VITM 2014 - 07/04/2014
Hội chợ du lịch Việt Nam được nâng tầm qua VITM 2014 NEWS18917
Sau 4 ngày diễn ra với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM 2014) đã trở thành một thương hiệu quốc tế của ngành du lịch.
Xem thêm
Khám phá 'Sapa' ở xứ Thanh - 05/04/2014
Khám phá 'Sapa' ở xứ Thanh NEWS18917
Nằm giữa bốn bề núi non hùng vĩ, băng qua rừng già đèo cả, hiện lên trong mây là một Cao Sơn ở độ cao hơn 1.000m trầm mặc đầy cuốn hút.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”
Đang xem » Khách Tây say đắm vẻ đẹp của “Vịnh Hạ Long trên cạn”