BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hội An

  Ngày: 15/04/2014
Hội An với những mái nhà cổ và ánh đèn lồng lung linh mỗi tối luôn quyến rũ bất kỳ ai có dịp tới đây. Có những điều đặc biệt được truyền tai nhau rằng “chưa làm coi như chưa tới Hội An”.


8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hội An
Hội An sáng sớm.

Bạn có thể dành 2 - 3 ngày để trải nghiệm những điều thú vị sau ở Hội An:

Café sáng sớm ngắm phố cổ ven sông Hoài

Phố Hội lúc sớm mai vắng vẻ và yên bình, chọn một vị trí bất kỳ ở một quán café ven sông, ngắm nhìn nhịp sống đời thường chào ngày mới của Hội An, bạn sẽ thấy nhiều hơn những gì người ta kể về phố cổ khi không tấp nập du khách, không tiếng mời chào mua hàng.

Đi xuyên qua những con hẻm nhỏ

Nếu là người nhanh nhớ đường, chỉ một buổi đi dạo là bạn có thể nhớ được các tuyến phố chính ở Hội An. Đừng bỏ lỡ những con hẻm nhỏ, thẳng tắp, có hẻm nhỏ xíu chỉ vừa 1-2 người đi, đâm xuyên qua các con phố, hoặc dẫn ra bờ sông Hoài. Thong dong ở con hẻm nhỏ, dừng chân một gánh hàng rong, hay dừng bước trước những ánh mắt hồn nhiên của lũ trẻ con chơi trong ngõ, sẽ thấy cuộc sống lặng hơn bao giờ hết.

Xách máy ảnh lên và… đạp xe

Không chỉ là phố cổ Hội An, mà còn ra biển Cửa Đại vờn sóng, hay theo người nông dân về làng rau Trà Quế xanh ngắt… chiếc xe đạp sẽ đưa bạn đi khắp nơi. Thuê xe đạp ở Hội An rất đơn giản, chỉ vài chục ngàn một ngày, lại còn được người bản địa hướng dẫn tận tình những nơi hay ho, và cứ thế, những vòng quay xe đạp đưa bạn đến những trải nghiệm mới mẻ ở nơi này.

2-JPG-2507-1397276386.jpg

Con đường ngập nắng ở Hội An.

Thưởng thức cao lầu trứ danh đất Quảng

Ghé bất kỳ hàng rong nào, hoặc vào phố Thái Phiên, chợ Hội An… gọi món cao lầu cho bữa sáng của mình. Một tô cao lầu ngon gồm những sợi mỳ đã chần qua nước sôi, thêm một ít giá trụng vừa chín tới và không thể thiếu rau sống thơm ngon của làng Trà Quế. Thêm những lát thịt xíu thái mỏng, da heo chiên giòn, vài cọng rau thơm, quả ớt xanh, hãy cảm nhận tinh túy ẩm thực xứ Quảng giữa phố Hội.

Dạo phố lúc Hội An lên đèn

Hiển nhiên, Hội An đẹp nhất là lúc khoác lên mình những ánh đèn lung linh huyền ảo. Thong dong giữa không gian ánh sáng dìu dịu, bóng người đi bộ đổ dài, một vài tiếng chuông reng reng của chiếc xe đạp nào đó của khách Tây chưa quen lắm với đường Hội An, sẽ như muốn ôm trọn cả phố Hội vào lòng.

Thả hoa đăng trên sông Hoài ngày rằm

Chọn mua những chiếc đèn bằng giấy nhỏ xinh, bước xuống con thuyền nhỏ, nhẹ nhàng thả trôi thèo dòng nước lững lờ của sông Hoài, cứ như thế, khúc sông ven phố Hội trở nên lung linh, một hình ảnh không thể quên với ai từng đến Hội An.

5-JPG-2428-1397276386.jpg

Sông Thu Bồn với hoa đăng rực rỡ.

Đêm trữ tình trên thuyền

Sau 22h, các quán hàng ở phố cổ cũng đã đóng cửa, cài then. Nếu vẫn muốn khám phá đêm Hội An hơn nữa, hãy khoác thêm chiếc áo mỏng, ghé một thuyền gần cầu Cẩm Hội, gọi đồ uống, chìm đắm trong những câu hát bả trạo của chủ thuyền, hoặc ngẫu hứng guitar của một anh bạn ngoại quốc, không gian càng về đêm càng sâu lắng.

Mua đèn lồng làm quà

Đừng ngần ngại ghé những tiệm lưu niệm trong phố cổ hoặc chợ đêm, mục sở thị những người phụ nữ khéo léo đang thoăn thoắt làm đèn lồng, và mua một vài chiếc nhỏ xinh làm quà cho bạn bè.

Bài và ảnh: Thanh Tuyết


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Thăm bảo tàng tư nhân về y học cổ truyền ở Sài Gòn - 11/04/2014
Thăm bảo tàng tư nhân về y học cổ truyền ở Sài Gòn NEWS18773
Nép mình ở một góc đường Hoàng Dư Khương, quận 10 yên tĩnh, FiTo là bảo tàng về y học cổ truyền tư nhân đầu tiên ở Việt Nam.
Xem thêm
10 điểm đến kỳ thú ở miền đất võ Bình Định - 10/04/2014
10 điểm đến kỳ thú ở miền đất võ Bình Định NEWS18773
Sự giao hòa của trời và đất, của núi và biển mang đến cho Bình Định vẻ đẹp lãng mạn như một bức tranh thủy mặc với nhiều điểm đến hấp dẫn du khách.
Xem thêm
20 điều không nên bỏ lỡ khi ở Phú Quốc - 08/04/2014
20 điều không nên bỏ lỡ khi ở Phú Quốc NEWS18773
Với một chiếc xe máy, bạn có thể chạy vòng quanh hòn đảo, ghé qua bất cứ bãi nào để tắm biển và dã ngoại ngay trên những con đường rợp bóng mát.
Xem thêm
Hội chợ du lịch Việt Nam được nâng tầm qua VITM 2014 - 07/04/2014
Hội chợ du lịch Việt Nam được nâng tầm qua VITM 2014 NEWS18773
Sau 4 ngày diễn ra với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM 2014) đã trở thành một thương hiệu quốc tế của ngành du lịch.
Xem thêm
Khám phá 'Sapa' ở xứ Thanh - 05/04/2014
Khám phá 'Sapa' ở xứ Thanh NEWS18773
Nằm giữa bốn bề núi non hùng vĩ, băng qua rừng già đèo cả, hiện lên trong mây là một Cao Sơn ở độ cao hơn 1.000m trầm mặc đầy cuốn hút.
Xem thêm
Lên lịch cho một chuyến đi đảo Cô Tô giá rẻ - 01/04/2014
Lên lịch cho một chuyến đi đảo Cô Tô giá rẻ NEWS18773
Từ bến cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) mất khoảng 1,5 tiếng tàu cao tốc để ra đảo, nơi bạn nên dành khoảng 3 ngày để khám phá và vui chơi.
Xem thêm
Thỏa sức trên biển vắng ở Cam Ranh - 31/03/2014
Thỏa sức trên biển vắng ở Cam Ranh NEWS18773
Chạy dọc theo con đường ra sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), bãi Dài hoang sơ và vắng người, nơi bạn có thể chọn một bãi tắm riêng cho mình.
Xem thêm
Hà Nội vào top thành phố có dịch vụ phòng rẻ nhất thế giới - 30/03/2014
Hà Nội vào top thành phố có dịch vụ phòng rẻ nhất thế giới NEWS18773
Thủ đô Việt Nam cùng với các thành phố như Tunis (Tunisia) và Cape Town (Nam Phi) có giá phục vụ tại phòng rẻ nhất thế giới, trong khi ở danh sách đắt đỏ nhất có Helsinki ...
Xem thêm
Trang phục rực rỡ của phụ nữ Mông trên cao nguyên - 29/03/2014
Trang phục rực rỡ của phụ nữ Mông trên cao nguyên NEWS18773
Với những màu sắc rực rỡ, váy của phụ nữ Mông có nhiều nếp gấp, rộng, khi xòe ra mềm mại như cánh hoa, rung rinh theo mỗi bước chân của thiếu nữ tựa những bông hoa di động giữa núi rừng ...
Xem thêm
Hấp dẫn hương vị thịt cừu nướng Ninh Thuận - 27/03/2014
Hấp dẫn hương vị thịt cừu nướng Ninh Thuận NEWS18773
Vừa ngắm biển xanh, vừa thưởng thức những miếng thịt cừu thơm ngon là một trải nghiệm mà du khách không nên bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất Ninh Thuận.
Xem thêm
Những điều cần làm khi đến đảo Cát Bà - 26/03/2014
Những điều cần làm khi đến đảo Cát Bà NEWS18773
Không chỉ tắm biển và thưởng thức hải sản, du khách đến đảo ngọc của Hải Phòng còn nên làm một chuyến khám phá bằng xe máy và thuê thuyền tham quan các làng chài.
Xem thêm
Qua miền nắng gió Tuy Phong - 24/03/2014
Qua miền nắng gió Tuy Phong NEWS18773
Những chiếc cối xay gió quay đều trên nền trời xanh thẳm là cách để người đi du lịch đánh dấu vị trí của Tuy Phong, Bình Thuận.
Xem thêm
Nhà thờ độc đáo trên đồi mai anh đào Đà Lạt - 20/03/2014
Nhà thờ độc đáo trên đồi mai anh đào Đà Lạt NEWS18773
Mặc dù có tên gọi chính thức là Domaine de Marie, người dân Đà Lạt vẫn quen gọi ngôi nhà nằm trên ngọn đồi mọc đầy hoa mai anh đào là nhà thờ Mai Anh.
Xem thêm
Lễ chia tay người chết của dân tộc Raglai - 19/03/2014
Lễ chia tay người chết của dân tộc Raglai NEWS18773
Sau khi chia tay vĩnh viễn người chết mọi người dặn dò người thân không buồn nữa, rồi cùng nhau uống rượu cần, ca hát nhảy múa, biến lễ Bỏ Mã thành lễ hội quan trọng và vui vẻ nhất của ...
Xem thêm
Đà Lạt, thành phố hẹn hò lãng mạn - 17/03/2014
Đà Lạt, thành phố hẹn hò lãng mạn NEWS18773
Với vẻ đẹp dịu dàng, khí hậu ôn hòa Đà Lạt trở thành chốn hẹn hò dành cho các cặp đôi, song cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kỳ ai muốn tìm đến những trải nghiệm mới để ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » 8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hội An
Đang xem » 8 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hội An