BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Thỏa sức trên biển vắng ở Cam Ranh

  Ngày: 31/03/2014
Chạy dọc theo con đường ra sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), bãi Dài hoang sơ và vắng người, nơi bạn có thể chọn một bãi tắm riêng cho mình.


Thỏa sức trên biển vắng ở Cam Ranh
Bãi biển cát mịn và vắng người. Ảnh: Simon.

Uốn lượn theo con đường dọc biển gần 60 km, xuyên qua hằng hà sa số những bãi cát trắng nở đầy những bông hoa xương rồng hồng, những bông hoa cúc biển vàng bò lan trên mặt cát, biển xanh lấp lánh ánh mặt trời buổi sớm. Tiếng sóng vỗ ì oạp, làn gió mang hơi nước mặn mòi thổi tung mái tóc rối quẩn quanh. Sau hơn một tiếng đồng hồ đùa với nắng và gió, bãi Dài Cam Ranh đã chạy song song.

Nếu đi từ sân bay đến Cam Ranh đến bãi Dài, khoảng cách ước chừng chưa đầy 10 km, nhưng để chạy từ thành phố Nha Trang thì quãng đường là hơn 25 km. Từ Nha Trang, bạn có thể thuê một chiếc xe máy với giá 120.000 đồng/ ngày để xuống chơi Cam Ranh trong ngày hoặc hôm sau mới về. Con đường đi dễ tìm vì chạy theo đường ra sân bay Cam Ranh.

Nghe danh về một vịnh Cam Ranh vẫn còn mang nguyên vẻ đẹp hoang sơ, ai cũng háo hức chạy về phía biển. Từ trên đường quốc lộ đã có thể nhìn thấy được khu vịnh cong hình bán nguyệt trải dài đến cả chục km với cát trắng mịn và làn nước xanh trong soi bóng mây trời. Những bước chân trần lướt nhanh trên cát. Sóng biển vỗ về, những chiếc thuyền mong manh dập dềnh, hàng dừa thẳng tắp và dường như không có lấy một thanh âm của động cơ ngoài tiếng gió, tiếng sóng vỗ ngoài xa khơi. Khu vịnh gần như khép kín với ba mặt là biển, quanh năm chan hòa nắng ấm, bầu trời xanh trong tạo cho mặt vịnh một màu xanh nước biển trong suốt, dễ chịu.

Từ quốc lộ, rẽ bất cứ đoạn rẽ nào cũng ra đến biển, nằm cách đó chừng vài trăm mét. Qua những cồn cát, biển vỗ sóng rì rầm phía bên kia. Bãi cát dài phẳng lặng không có một vết chân người qua lại. Cát ở đây nghe nói được dùng để làm thủy tinh, trắng và mịn, thoai thoải ra biển xa. Vài dây muống biển bò loang trên mặt cát, nở những bông hoa tim tím dịu dàng. Càng đi xa, bãi biển càng như trải rộng ra trước tầm mắt, những ghềnh đá với những hình thù kỳ lạ nằm chồng chất.

5519568148-cfa6f6febb-b-2757-1395052054.

Biển Cam Ranh nhìn từ trên máy bay. Ảnh: Simon.

Có rất nhiều bãi tắm nhỏ xinh xắn được những tảng núi đá hai bên bao bọc tạo thành những vũng nhỏ an toàn với làn nước trong vắt. Sau một hồi nghịch ngợm với sóng nước và lặn biển ngắm san hô, không có gì thú vị bằng được nằm dài trên cát, dưới bóng mát của những tán dừa, lắng nghe tiếng sóng đều đặn không ngừng nghỉ, tào lao dăm ba câu chuyện trên trời dưới biển. Nhớ mang theo đồ ăn thức uống để có một chuyến picnic thú vị trên bãi vắng cả ngày. Cứ thế cho đến tận khi hoàng hôn buông mành, ánh hồng nhạt của buổi chiều tà biến cả vùng vịnh thành một màu hồng quyến rũ và mặt trời bị biển cả nuốt chửng mới trở lại với làng chài.

Bãi Dài với vài ba chục nóc nhà của làng chài đơn giản, những người dân hồn hậu đón khách như đón một người thân từ nơi xa về thăm. Thay vì chọn một nhà nghỉ cách đó khá xa, hãy xin vào nghỉ lại nhà dân để cùng hưởng cuộc sống đời thường giản dị nơi xóm chài.

Bữa tối đặc biệt thú vị vì được thưởng thức đồ hải sản tươi sống do bác chủ nhà chuẩn bị ngay bên ngoài bãi cát trong đêm trăng sáng. Trên sạp tre, đồ ăn ngon lành và nhiều món. Cam Ranh nổi tiếng với tôm hùm Bình Ba, sò huyết đầm Ô Long. Đặc biệt là món gà chỉ, miếng gà mềm, nóng hổi, bốc khói, ngọt đậm đà. Nghe nói món gà chỉ mới xuất hiện từ vài năm nay nhưng đã trở thành món ẩm thực được ưa thích tại Cam Ranh với cách chăn thả gà ngay trong vườn nhà.

dsc0680-611503-1374328168-600x-6096-1499

Để có những món ngon trên mâm, bạn nên đặt trước. Ảnh: Lam Linh

Ánh trăng sáng vằng vặc soi tỏ những con thuyền bập bềnh xa xa, một đêm thật yên bình trong ngôi nhà đơn sơ, giản dị.

Hai ngày một đêm lang thang trên vịnh trôi qua thật nhanh, ai cũng trở lại Nha Trang với tâm trạng nuối tiếc. Mong một ngày trở lại với bờ biển xinh xắn để nghỉ ngơi và hưởng một quãng ngắn thời gian trong tĩnh lặng của đất trời.

Lam Linh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Hà Nội vào top thành phố có dịch vụ phòng rẻ nhất thế giới - 30/03/2014
Hà Nội vào top thành phố có dịch vụ phòng rẻ nhất thế giới NEWS18608
Thủ đô Việt Nam cùng với các thành phố như Tunis (Tunisia) và Cape Town (Nam Phi) có giá phục vụ tại phòng rẻ nhất thế giới, trong khi ở danh sách đắt đỏ nhất có Helsinki ...
Xem thêm
Trang phục rực rỡ của phụ nữ Mông trên cao nguyên - 29/03/2014
Trang phục rực rỡ của phụ nữ Mông trên cao nguyên NEWS18608
Với những màu sắc rực rỡ, váy của phụ nữ Mông có nhiều nếp gấp, rộng, khi xòe ra mềm mại như cánh hoa, rung rinh theo mỗi bước chân của thiếu nữ tựa những bông hoa di động giữa núi rừng ...
Xem thêm
Hấp dẫn hương vị thịt cừu nướng Ninh Thuận - 27/03/2014
Hấp dẫn hương vị thịt cừu nướng Ninh Thuận NEWS18608
Vừa ngắm biển xanh, vừa thưởng thức những miếng thịt cừu thơm ngon là một trải nghiệm mà du khách không nên bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất Ninh Thuận.
Xem thêm
Những điều cần làm khi đến đảo Cát Bà - 26/03/2014
Những điều cần làm khi đến đảo Cát Bà NEWS18608
Không chỉ tắm biển và thưởng thức hải sản, du khách đến đảo ngọc của Hải Phòng còn nên làm một chuyến khám phá bằng xe máy và thuê thuyền tham quan các làng chài.
Xem thêm
Qua miền nắng gió Tuy Phong - 24/03/2014
Qua miền nắng gió Tuy Phong NEWS18608
Những chiếc cối xay gió quay đều trên nền trời xanh thẳm là cách để người đi du lịch đánh dấu vị trí của Tuy Phong, Bình Thuận.
Xem thêm
Nhà thờ độc đáo trên đồi mai anh đào Đà Lạt - 20/03/2014
Nhà thờ độc đáo trên đồi mai anh đào Đà Lạt NEWS18608
Mặc dù có tên gọi chính thức là Domaine de Marie, người dân Đà Lạt vẫn quen gọi ngôi nhà nằm trên ngọn đồi mọc đầy hoa mai anh đào là nhà thờ Mai Anh.
Xem thêm
Lễ chia tay người chết của dân tộc Raglai - 19/03/2014
Lễ chia tay người chết của dân tộc Raglai NEWS18608
Sau khi chia tay vĩnh viễn người chết mọi người dặn dò người thân không buồn nữa, rồi cùng nhau uống rượu cần, ca hát nhảy múa, biến lễ Bỏ Mã thành lễ hội quan trọng và vui vẻ nhất của ...
Xem thêm
Đà Lạt, thành phố hẹn hò lãng mạn - 17/03/2014
Đà Lạt, thành phố hẹn hò lãng mạn NEWS18608
Với vẻ đẹp dịu dàng, khí hậu ôn hòa Đà Lạt trở thành chốn hẹn hò dành cho các cặp đôi, song cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kỳ ai muốn tìm đến những trải nghiệm mới để ...
Xem thêm
Vẻ đẹp như tranh thủy mặc trên vịnh Vĩnh Hy - 16/03/2014
Vẻ đẹp như tranh thủy mặc trên vịnh Vĩnh Hy NEWS18608
Cung đường như dải lụa ôm sát biển, luồn qua những rừng mai vàng rực rỡ và suối nhỏ róc rách sẽ đưa du khách đến vịnh Vịnh Hy đầy hoang sơ của Ninh Thuận.
Xem thêm
Bảo tàng vũ khí cổ lớn nhất Việt Nam ở Vũng Tàu - 14/03/2014
Bảo tàng vũ khí cổ lớn nhất Việt Nam ở Vũng Tàu NEWS18608
Với 500 hình nộm khoác lên mình quân phục từ khắp nơi trên thế giới và hàng nghìn vũ khí quý hiếm, đây được đánh giá là bảo tàng đáng xem ở Việt Nam.
Xem thêm
Nói chuyện với "Vọng Âm Sơn" - 13/03/2014
Nói chuyện với "Vọng Âm Sơn" NEWS18608
Lai Châu, một tỉnh phía Tây Bắc Việt Nam, với núi non trùng điệp vẫn là vùng đất biên viễn đầy bí ẩn và quyến rũ thôi thúc những bước chân khám phá. Phía Bắc giáp với tỉnh Vân Nam của ...
Xem thêm
Tháng 3 hoa ban nở trắng rừng Tây Bắc - 12/03/2014
Tháng 3 hoa ban nở trắng rừng Tây Bắc NEWS18608
Khi những cơn mưa phùn mùa xuân vừa dứt và nắng ấm dần lên cũng là lúc vùng đất Tây Bắc chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa ban nở rộ.
Xem thêm
Về Hội An thăm xứ mộc tài hoa Kim Bồng - 09/03/2014
Về Hội An thăm xứ mộc tài hoa Kim Bồng NEWS18608
Cùng với phố cổ Hội An, mộc Kim Bồng nổi tiếng gần xa bởi những người thợ đi ngược xuôi đất nước xây dựng những ngôi nhà rường, nhà cổ ba gian còn lưa giữ đến ngày nay.
Xem thêm
Lễ hội đua voi độc đáo ở Bản Đôn - 07/03/2014
Lễ hội đua voi độc đáo ở Bản Đôn NEWS18608
Từ ngày 12 đến 14/3 tại Bản Đôn, Đắk Lắk sẽ diễn ra lễ hội đua voi độc đáo cùng màn tái hiện những lễ hội truyền thống của người dân Ê Đê, M’Nông.
Xem thêm
Nghĩa trang thái giám độc nhất vô nhị ở Huế - 05/03/2014
Nghĩa trang thái giám độc nhất vô nhị ở Huế NEWS18608
Cách thành Huế khoảng 7 km về phía tây nam, chùa Từ Hiếu ngày nay được biết đến là nơi an nghỉ của những thái giám thời nhà Nguyễn.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Thỏa sức trên biển vắng ở Cam Ranh
Đang xem » Thỏa sức trên biển vắng ở Cam Ranh