BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Hấp dẫn hương vị thịt cừu nướng Ninh Thuận

  Ngày: 27/03/2014
Vừa ngắm biển xanh, vừa thưởng thức những miếng thịt cừu thơm ngon là một trải nghiệm mà du khách không nên bỏ qua khi đặt chân đến vùng đất Ninh Thuận.


Hấp dẫn hương vị thịt cừu nướng Ninh Thuận
Những đàn cừu thơ mộng Ninh Thuận. Ảnh: Trà Khaly

Bên cạnh những bãi biển nên thơ, những tháp Chăm huyền bí, Phan Rang (Ninh Thuận) còn lôi cuốn du khách bởi một nền ẩm thực rất đặc trưng. Trong đó, món thịt cừu nướng đã làm mê hoặc biết bao du khách đặt chân đến vùng đất nắng gió ở nam miền Trung này.

Chẳng biết có từ bao giờ cừu đã trở thành vật nuôi thân thuộc của người dân Ninh Thuận. Cừu vừa hiền lành lại dễ nuôi, bất cứ loại cỏ khô nào cũng là thức ăn của chúng.

Cừu được nuôi chăn thả nhiều trên những sườn đồi núi, khí hậu khô nóng ở Ninh Thuận lại trở thành một điều kiện lý tưởng thích hợp cho những đàn cừu sinh sôi và phát triển rộng rãi. Đến Ninh Thuận, du khách sẽ thấy chúng ở bất cứ đâu từ đồi núi cho đến đồng bằng, những đồng cỏ hoang sơ sát bãi biển hay trên những con lộ đông người qua lại, tạo nên một hình ảnh đặc trưng của xứ Phan Rang nắng gió quanh năm.

Cừu nuôi được sử dụng tất cả các bộ phận, từ lông đến thịt và cả bộ lòng (ruột). Lông cừu có giá trị thẩm mỹ cao, chủ yếu được xuất khẩu sang các nước châu Âu để sản xuất các mặt hàng chống lạnh rất tốt như khăn choàng cổ, áo lạnh, chăn…. Thịt cừu cũng được đánh giá cao về mặt dinh dưỡng, giàu đạm, chứa nhiều sắt mà cơ thể dễ hấp thu, cải thiện khả năng ghi nhớ và tập trung của não. Ngoài ra, thịt cừu còn chứa nhiều kẽm, vitamin B12 giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol và ngừa loãng xương.

Thịt cừu là loại thực phẩm đặc sản khá độc đáo của người dân Ninh Thuận, có chất lượng cao, được chế biến thành những món ăn ngon miệng hợp khẩu vị như: thịt cừu nướng, luộc, tái, xào lá cà ri, xông khói, cà ri cừu,... Bộ lòng cừu là sản phẩm mà người dân Ninh Thuận rất ưa thích bởi nó vừa rẻ lại dễ chế biến. Chỉ cần một bộ lòng cừu nướng thì có thể lai rai thoải mái với cả chục người. Ngoài ra, chúng có thể hấp ăn kèm với lá cà ri rừng, đó là một sự kết hợp hoàn hảo của những sản vật địa phương nơi đây.

2_1395800479.jpg

Thịt cừu nướng ướp với gia vị truyền thống. Ảnh: diepskitchen

Sườn cừu nướng luôn được đông đảo thực khách yêu thích bởi thịt thơm, ngọt và mềm. Sườn cừu được làm sạch, cắt miếng to vừa phải, ướp với một ít lá quế xay nhuyễn, thêm một ít dầu ăn, muối và tiêu, ướp đều trong vòng 30 phút để ngấm đều gia vị. Sau đó, nướng đều trên ngọn lửa than, sườn cừu vừa chín thì ăn ngay trong lúc còn nóng để cảm nhận được vị ngon tinh túy và thơm phức của thịt. Chấm với mù tạt hoặc muối tiêu chanh để cảm nhận thêm những dư vị khác lạ hòa hợp với thịt cừu non mềm và thơm. Với món thịt cừu nướng mọi, du khách sẽ cảm nhận được hương vị thịt đặc trưng mà không hề bị hòa lẫn do nướng không pha chế. 

3_1395800501.jpg

Thịt cừu nướng ăn kèm với khoai tây chiên. Ảnh: foodvintage

Đến Phan Rang du khách có thể dễ dàng tìm kiếm những miếng cừu nướng thơm lừng ở bãi biển xanh Ninh Chữ hay trên con đường Ngô Gia Tự cạnh bờ hồ 16/4. Lai rai thịt cừu nướng trên chính vùng đất được xem là thủ phủ của loài cừu thì không còn gì thú vị bằng, bởi thịt cừu tươi được mổ xẻ ngay tại chỗ và du khách có thể thưởng thức bất cứ phần thịt nào mà mình thích.

Trà Khaly


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Những điều cần làm khi đến đảo Cát Bà - 26/03/2014
Những điều cần làm khi đến đảo Cát Bà NEWS18567
Không chỉ tắm biển và thưởng thức hải sản, du khách đến đảo ngọc của Hải Phòng còn nên làm một chuyến khám phá bằng xe máy và thuê thuyền tham quan các làng chài.
Xem thêm
Qua miền nắng gió Tuy Phong - 24/03/2014
Qua miền nắng gió Tuy Phong NEWS18567
Những chiếc cối xay gió quay đều trên nền trời xanh thẳm là cách để người đi du lịch đánh dấu vị trí của Tuy Phong, Bình Thuận.
Xem thêm
Nhà thờ độc đáo trên đồi mai anh đào Đà Lạt - 20/03/2014
Nhà thờ độc đáo trên đồi mai anh đào Đà Lạt NEWS18567
Mặc dù có tên gọi chính thức là Domaine de Marie, người dân Đà Lạt vẫn quen gọi ngôi nhà nằm trên ngọn đồi mọc đầy hoa mai anh đào là nhà thờ Mai Anh.
Xem thêm
Lễ chia tay người chết của dân tộc Raglai - 19/03/2014
Lễ chia tay người chết của dân tộc Raglai NEWS18567
Sau khi chia tay vĩnh viễn người chết mọi người dặn dò người thân không buồn nữa, rồi cùng nhau uống rượu cần, ca hát nhảy múa, biến lễ Bỏ Mã thành lễ hội quan trọng và vui vẻ nhất của ...
Xem thêm
Đà Lạt, thành phố hẹn hò lãng mạn - 17/03/2014
Đà Lạt, thành phố hẹn hò lãng mạn NEWS18567
Với vẻ đẹp dịu dàng, khí hậu ôn hòa Đà Lạt trở thành chốn hẹn hò dành cho các cặp đôi, song cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kỳ ai muốn tìm đến những trải nghiệm mới để ...
Xem thêm
Vẻ đẹp như tranh thủy mặc trên vịnh Vĩnh Hy - 16/03/2014
Vẻ đẹp như tranh thủy mặc trên vịnh Vĩnh Hy NEWS18567
Cung đường như dải lụa ôm sát biển, luồn qua những rừng mai vàng rực rỡ và suối nhỏ róc rách sẽ đưa du khách đến vịnh Vịnh Hy đầy hoang sơ của Ninh Thuận.
Xem thêm
Bảo tàng vũ khí cổ lớn nhất Việt Nam ở Vũng Tàu - 14/03/2014
Bảo tàng vũ khí cổ lớn nhất Việt Nam ở Vũng Tàu NEWS18567
Với 500 hình nộm khoác lên mình quân phục từ khắp nơi trên thế giới và hàng nghìn vũ khí quý hiếm, đây được đánh giá là bảo tàng đáng xem ở Việt Nam.
Xem thêm
Nói chuyện với "Vọng Âm Sơn" - 13/03/2014
Nói chuyện với "Vọng Âm Sơn" NEWS18567
Lai Châu, một tỉnh phía Tây Bắc Việt Nam, với núi non trùng điệp vẫn là vùng đất biên viễn đầy bí ẩn và quyến rũ thôi thúc những bước chân khám phá. Phía Bắc giáp với tỉnh Vân Nam của ...
Xem thêm
Tháng 3 hoa ban nở trắng rừng Tây Bắc - 12/03/2014
Tháng 3 hoa ban nở trắng rừng Tây Bắc NEWS18567
Khi những cơn mưa phùn mùa xuân vừa dứt và nắng ấm dần lên cũng là lúc vùng đất Tây Bắc chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa ban nở rộ.
Xem thêm
Về Hội An thăm xứ mộc tài hoa Kim Bồng - 09/03/2014
Về Hội An thăm xứ mộc tài hoa Kim Bồng NEWS18567
Cùng với phố cổ Hội An, mộc Kim Bồng nổi tiếng gần xa bởi những người thợ đi ngược xuôi đất nước xây dựng những ngôi nhà rường, nhà cổ ba gian còn lưa giữ đến ngày nay.
Xem thêm
Lễ hội đua voi độc đáo ở Bản Đôn - 07/03/2014
Lễ hội đua voi độc đáo ở Bản Đôn NEWS18567
Từ ngày 12 đến 14/3 tại Bản Đôn, Đắk Lắk sẽ diễn ra lễ hội đua voi độc đáo cùng màn tái hiện những lễ hội truyền thống của người dân Ê Đê, M’Nông.
Xem thêm
Nghĩa trang thái giám độc nhất vô nhị ở Huế - 05/03/2014
Nghĩa trang thái giám độc nhất vô nhị ở Huế NEWS18567
Cách thành Huế khoảng 7 km về phía tây nam, chùa Từ Hiếu ngày nay được biết đến là nơi an nghỉ của những thái giám thời nhà Nguyễn.
Xem thêm
Ngôi chùa có chính điện lớn kỷ lục Việt Nam - 04/03/2014
Ngôi chùa có chính điện lớn kỷ lục Việt Nam NEWS18567
Ngày 9/3, chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh) có chính điện rộng tới 3.500 m2 lập kỷ lục Việt Nam sẽ được khánh thành sau một thời gian dài tu bổ.
Xem thêm
Lễ hội đô thị Nước Mặn hơn 400 năm ở Bình Định - 03/03/2014
Lễ hội đô thị Nước Mặn hơn 400 năm ở Bình Định NEWS18567
Từ ngày 28/2 đến 3/3, hàng nghìn lượt người đổ về chùa Bà ở xã Phước Quang, huyện Tuy Phước dự lễ hội đô thị Nước Mặn độc nhất vô nhị ở vùng duyên hải miền Trung.
Xem thêm
Áo dài Chăm hút hồn du khách - 26/02/2014
Áo dài Chăm hút hồn du khách NEWS18567
Không rực rỡ như các dân tộc ở vùng cao Tây Bắc, trang phục phụ nữ Chăm thể hiện nét duyên độc đáo, vừa kín đáo nhưng lại quyến rũ lạ thường.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Hấp dẫn hương vị thịt cừu nướng Ninh Thuận
Đang xem » Hấp dẫn hương vị thịt cừu nướng Ninh Thuận