BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Bánh mì của Bảo

  Ngày: 12/03/2014
Đến với nghề như một cái duyên tình cờ, học hỏi và rèn luyện bằng cả nỗ lực và tình yêu, Trần Quốc Bảo đã cho thấy mình thực sự có duyên với nghề bếp trước khi anh sở hữu thương hiệu BB Bánh mì & Cà phê (183 Đề Thám, Q.1, TP.HCM).


Bánh mì của Bảo

Hai năm trước, khi tham gia chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực Giới trẻ vào bếp, Bảo gây ấn tượng mạnh vì tính sáng tạo và được đánh giá cao ở độ “liều”. Trải qua 26 thử thách, bằng những nỗ lực và sáng tạo mới mẻ, Quốc Bảo đã giành được danh hiệu quán quân và nhận được giải thưởng 250 triệu đồng.

Sau cuộc thi, Bảo không đi làm ngay mà lo hoàn thành chương trình học tại Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.HCM để có nền tảng vững chắc trước khi thực hiện ước mơ kinh doanh và nấu bếp của mình. Trong thời gian này, Quốc Bảo cũng cộng tác với nhiều tạp chí ẩm thực như Món ngon Việt Nam, Bếp gia đình..., cộng tác, lên thực đơn cho các nhãn hãng thực phẩm Tupperware, Nutrifood, Rôm Rốp bánh mì... để trau dồi kỹ năng và không quên nghề!

Khi đã hội đủ mọi yếu tố, Bảo quyết định khởi nghiệp kinh doanh nấu bếp bằng một cửa hàng chuyên bánh mì “BB Bánh mì & Cà phê”. Cũng như khi đến với nghề bếp, Bảo kinh doanh chậm rãi và chắc chắn. Anh bắt đầu lăn vào thử nghiệm và xây dựng công thức, nguyên liệu chế biến, không gian và cả đội ngũ nhân viên.

Để có thể tạo được lợi thế cạnh tranh, Bảo đã xây dựng thương hiệu riêng dựa trên những điểm nhấn: “Bánh mì Việt ngon, vệ sinh và được nhiều người biết đến” cùng ưu thế về thành phần dinh dưỡng và hương vị. BB Bánh mì & Cà phê nhắm tới đối tượng khách nước ngoài là chủ yếu nên cách thức phối hợp nguyên liệu, gia vị rất Tây.

Tuy nhiên, trước khi có được lượng khách hàng đông đúc như bây giờ, ông chủ trẻ của tiệm bánh này không ít lần vấp ngã. Sáu tháng đầu, vì đi lan man, không đánh đúng đối tượng khách hàng, tiệm rất vắng khách. Nhưng mọi thứ đã đi vào quỹ đạo kể từ khi BB Bánh mì & Cà phê lọt vào top 10 của trang Du lịch và Ẩm thực TripAdvisor. Tiệm hiện có 10 dòng bánh mì với bánh mì truyền thống, bánh mì chế biến theo phong cách Á - Âu đảm bảo mang lại cảm giác mới lạ nhưng vẫn quen thuộc, tẩm ướp đậm đà hương vị Việt.

Đến tận bây giờ, khi đã tự khẳng định bằng danh hiệu quán quân cuộc thi Giới trẻ vào bếp vào đầu năm 2012, tham gia nấu bếp, lên thực đơn cho một vài nhãn hàng và có riêng một cửa hàng nhưng Bảo vẫn ngại khi ai đó gọi mình là “đầu bếp”, mà chỉ dám nhận là có duyên với nghề.  

Bánh mì của Bảo

Theo Bảo, con đường đến với nghề bếp của mình như một cái duyên tình cờ, chậm rãi mà chắc chắn. Khi vừa trở thành sinh viên năm nhất, để trang trải học phí cũng như rèn luyện sự tự tin, anh đã xin vào làm phục vụ cho nhà hàng món Nam Mỹ Scott&Bình. Nhưng nhà hàng lúc đó đang trống phụ bếp chứ không cần thêm nhân viên phục vụ. Thế là chàng sinh viên khoa Dinh dưỡng cộng đồng “đánh liều” làm phụ bếp.

Sau một thời gian ngắn được bếp trưởng tin tưởng giao cho thực hiện riêng món chả giò và mì xào Việt Nam cho nhà hàng. Đây cũng là cơ hội giúp anh chàng ghi điểm với thực khách và chủ nhân của Scott&Bình mà sau này cũng là đối tác của Bảo. Vẫn quyết định hợp tác kinh doanh dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn so với định hướng trước kia là đi làm công, lấy kinh nghiệm rồi mới ra kinh doanh, anh cho biết: “Mặc dù có chút liều nhưng tôi vui khi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá từ những người cộng sự và những bài học thực tế đáng ghi nhớ”.

Bảo hào hứng chia sẻ về hướng phát triển sắp tới của BB Bánh mì & Cà phê và những dự định của bản thân. Ngoài cửa hàng BB Bánh mì & Cà phê tại khu vực đường Đề Thám, anh sẽ còn tiếp tục mở thêm chi nhánh tại đường Bùi Viện và tiếp tục phát triển dòng sản phẩm bánh mì kết hợp cùng mì và cơm cho nhà hàng Bizu tại quận 7, TP.HCM.  

HUYỀN CHÂU

Nguồn:  Doanh Nhân Sài Gòn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
“Nữ tướng” Deloitte: “Tôi vẫn cho rằng mình may mắn” - 11/03/2014
“Nữ tướng” Deloitte: “Tôi vẫn cho rằng mình may mắn” NEWS18415
Sau hơn 20 năm gắn bó với nghề kiểm toán, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc (CEO) Hà Thu Thanh của Công ty Kiểm toán và Tư vấn Deloitte Việt Nam tự nhận mình thành công một phần nhờ cơ duyên với ...
Xem thêm
Bà chủ thủy sản mê làm giàu từ cây chùm ngây - 06/03/2014
Bà chủ thủy sản mê làm giàu từ cây chùm ngây NEWS18415
Nổi danh trong lĩnh vực thủy sản, nhưng chị Phan Thị Tuyết Mai lại đang dồn tâm huyết cho trồng và ứng dụng nguyên liệu từ cây chùm ngây trên khá nhiều sản phẩm như mỳ gói, trà, bánh...
Xem thêm
Bông hồng vàng trên cao nguyên Đà Lạt - 05/03/2014
Bông hồng vàng trên cao nguyên Đà Lạt NEWS18415
Luôn khao khát và nỗ lực được đóng góp thêm tiếng nói nhỏ bé của mình về bình đẳng giới và sự tiến bộ của nữ giới trong thời hiện đại - đó là những tâm nguyện mà nữ doanh nhân Nguyễn Thị ...
Xem thêm
Ông chủ Vingroup hai năm liền vào danh sách tỷ phú - 05/03/2014
Ông chủ Vingroup hai năm liền vào danh sách tỷ phú NEWS18415
Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục là người Việt duy nhất có tên trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes...
Xem thêm
Nuôi heo bằng máy tính kiếm tiền tỷ mỗi năm - 05/03/2014
Nuôi heo bằng máy tính kiếm tiền tỷ mỗi năm NEWS18415
Là chủ trang trại nuôi heo lớn ở Biên Hòa, nhưng công việc chiếm nhiều thời gian của ông Nguyễn Trí Công lại là ngồi trước máy tính pha chế thức ăn.
Xem thêm
Thất bại vẫn không bỏ cuộc - 04/03/2014
Thất bại vẫn không bỏ cuộc NEWS18415
Với mô hình nuôi lợn, trồng thanh long, từ một hộ nghèo, đến nay gia đình chị Trần Thị Điều (dân tộc Cao Lan) ở thôn Gò Danh, xã Lưỡng Vượng, TP.Tuyên Quang đã có của ăn của để.
Xem thêm
Không bằng đại học, 9x xinh đẹp kiếm 50 triệu/tháng - 04/03/2014
Không bằng đại học, 9x xinh đẹp kiếm 50 triệu/tháng NEWS18415
Với mức sống ở Sài Gòn, 50 triệu/tháng không phải là số tiền quá lớn nhưng với những bạn trẻ có bằng đại học thì đây vẫn là mức thu nhập đáng mơ ước.
Xem thêm
TGĐ Vinamilk tiếp tục là nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á - 03/03/2014
TGĐ Vinamilk tiếp tục là nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á NEWS18415
Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam, lần thứ ba liên tiếp đã lọt vào danh sách nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do tạp chí Forbes ...
Xem thêm
Chàng trai tốt nghiệp kỹ sư ở Pháp mê bán bì heo - 27/02/2014
Chàng trai tốt nghiệp kỹ sư ở Pháp mê bán bì heo NEWS18415
Trở về Việt Nam làm việc với cương vị quản lý, nhưng ngày ngày chàng trai Ngô Nguyễn Hoàng Vũ vẫn miệt mài tranh thủ mang từng hũ bì heo tự làm giao tận tay cho khách.
Xem thêm
Ý chí của anh Hậu “gù” - 26/02/2014
Ý chí của anh Hậu “gù” NEWS18415
Bị khuyết tật (gù lưng), nhưng vượt qua khó khăn, anh Hoàng Trọng Hậu (sinh năm 1976, ở thôn Tam Đa, xã Tam Đa, huyện Phù Cừ, Hưng Yên) bây giờ có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ ...
Xem thêm
Cử nhân kinh tế đi nuôi lươn - 26/02/2014
Cử nhân kinh tế đi nuôi lươn NEWS18415
Vốn đầu tư không lớn, lại mang về hiệu quả kinh tế cao, nhiều nông dân ở TP HCM, Bình Dương đã quyết định đến với nghề nuôi lươn trong bể bê tông, thu về cả trăm triệu đồng mỗi vụ.
Xem thêm
Thoát nghèo bằng... con ếch Thái - 25/02/2014
Thoát nghèo bằng... con ếch Thái NEWS18415
Ông Nguyễn Văn Tân là người đầu tiên đưa ếch Thái Lan về nuôi ở xã Hải Ninh, huyện Hải Hậu, Nam Định. Từ mô hình của ông, nhiều gia đình trong xã đã làm theo và đang làm giàu bền vững.
Xem thêm
Biết trồng tiêu, thoải mái chi tiêu! - 23/02/2014
Biết trồng tiêu, thoải mái chi tiêu! NEWS18415
Từ một người lính Cụ Hồ, anh Nguyễn Văn Chiến, sinh năm 1969, quê ở xã Gia Đông (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã đến Tây Nguyên lập nghiệp và đã trở thành triệu phú nhờ trồng cây tiêu.
Xem thêm
Gặp người lai tạo 17 màu hoa súng - 18/02/2014
Gặp người lai tạo 17 màu hoa súng NEWS18415
Chúng tôi rất ấn tượng khi đến tham quan khu vườn đầy “kỳ hoa dị thảo” của ông Văn Trinh (63 tuổi), trú tại phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) bởi khu vườn trồng đầy cây kiểng, ...
Xem thêm
Thạc sĩ làm giàu từ trồng nấm - 15/02/2014
Thạc sĩ làm giàu từ trồng nấm NEWS18415
Bỏ ngoài tai lời khuyên can của gia đình, thạc sĩ Văn Tiến Hựu (ở 118 An Dương Vương, TP.Huế) chuyển sang trồng nấm, dù đã có 7 năm làm việc tại Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thừa Thiên -
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Bánh mì của Bảo
Đang xem » Bánh mì của Bảo