BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Úc (Australia) » Chi tiết tin

Bí ẩn hồ nước hồng ở Australia

  Ngày: 10/10/2013
Không phải màu trắng hay màu xanh thường thấy, màu nước hồ Hillier thu hút khách du lịch bởi sắc hồng hiếm có.


Bí ẩn hồ nước hồng ở Australia
Khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào, mặt hồ càng lung linh, quyến rũ hơn bao giờ hết.

Hồ Hillier là một hồ nước màu hồng nằm trên đảo Middle, là hòn đảo lớn nhất trong số các hòn đảo trên quần đảo Recherche, Tây Australia. Từ trên nhìn xuống, hồ Hillier trông như một chiếc bong bóng kẹo cao su được thổi phồng lên. Điều đó đã khiến hồ Hillier trở nên vô cùng đặc biệt.

Hồ dài khoảng 600 m, được bao phủ bởi một dải cát và một khu rừng rậm Paperbark và rừng bạch đàn. Một dải cát hẹp được bao phủ bởi thảm thực vật chia tách hồ với vùng biển phía Nam.

2-lake-hillier-0-2-3948-1381219414.jpg

Hồ Hillier nằm trên một hòn đảo, bao quanh là đại dương mênh mông.

Không giống như các hồ nước màu hồng trên thế giới như hồ ở Retba và hồ muối ở Vịnh San Francisco, các nhà khoa học vẫn chưa xác định màu hồng của Hillier là do đâu. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học suy đoán rằng, màu hồng của hồ được tạo bởi các loài sinh vật Dunaliella salina và Halobacteria. Giả thuyết khác lại cho là do một loài vi khuẩn màu đỏ trong lớp vỏ muối tạo nên. Màu sắc này cũng không phải là tác phẩm từ ánh sáng mặt trời, bởi người ta đã lấy một thùng nước từ hồ và màu hồng vẫn giữ nguyên dù xê dịch vị trí thùng.

3-lake-hillier-2-3-7680-1381219414.jpg

Màu hồng đặc biệt của hồ Hillier vẫn là điều bí ẩn mà chưa nhà khoa học nào lý giải được.

Ngoại trừ một vài năm người dân tiến hành khai thác muối ở đây, hòn đảo và hồ nước màu hồng gần như vẫn còn nguyên vẹn. Hồ nước cung cấp cho du khách một điểm tham quan tuyệt vời nhất, đó là kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Ngoài Hillier, trên thế giới còn một số hồ nước màu hồng độc đáo như: Hồ Retba (hay còn gọi là Lac Rose) nằm ở phía Bắc bán đảo Cap Vert, phía Đông Bắc thủ đô Dakar, Senegal. Hồ Salina de Torrevieja và La Salina de La Mata là 2 hồ muối bao quanh Torrevieja, một thành phố ven biển ở Đông Nam Tây Ban Nha. Hồ Dusty Rose nằm ở British Columbia, Canada và có những đặc tính kỳ lạ. Mặc dù hồ không có muối hay tảo, nhưng nước vẫn có màu hồng. Hay Masazirgol (còn gọi là hồ Masazir) là hồ muối ở vùng Qaradag, gần Baku, Azerbaijan.

Trang Thu (Theoamusingplanet.com)


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Úc (Australia)
Lễ hội hoa Floriade ở Australia - 29/08/2013
Lễ hội hoa Floriade ở Australia NEWS16987
Ngoài hàng triệu bông hoa các loại, lễ hội còn đi kèm với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật kéo dài suốt tháng như biểu diễn ca múa nhạc, chương trình tạp kỹ...
Xem thêm
Làm tù nhân ở Port Arthur - 06/05/2012
Làm tù nhân ở Port Arthur NEWS16987
Nước Úc không chỉ nổi tiếng với các thắng cảnh thiên nhiên mà còn hấp dẫn du khách với lịch sử khai khẩn vùng đất mới của người Anh từ thế kỷ 18.
Xem thêm
Đón Noel kiểu Úc - 11/11/2011
Đón Noel kiểu Úc NEWS16987
Lien Bang Travelink giới thiệu chương trình đón Noel tại Úc với hành trình Melbourne - Canberra - Sydney (bảy ngày, khởi hành 22/12/2011, giá trọn gói 59 triệu đồng).
Xem thêm
Mùa dạ lan hương rực rỡ ở Úc - 24/10/2011
Mùa dạ lan hương rực rỡ ở Úc NEWS16987
Tháng 10 ở Brisbane, Úc, là mùa Jacaranda (hay dạ lan hương) nở tím rực trong các công viên và đường phố. Cảnh tượng này khiến những nghiên cứu sinh người Việt vơi nỗi nhớ nhà.
Xem thêm
Du lịch kết hợp chơi golf tại Australia - 12/07/2011
Du lịch kết hợp chơi golf tại Australia NEWS16987
Những người yêu golf có thể tham gia tour du lịch golf Melbourne, Australia. Mỗi tour có tối đa 5 nhóm (4 người một nhóm). Các golfer trong tour 5 flight sẽ được tranh tài Cup “Melbourne ...
Xem thêm
Mùa đông Úc châu - 19/05/2011
Mùa đông Úc châu NEWS16987
Khi Sài Gòn đang mùa nắng nóng thì bên kia bán cầu, nước Úc đang là mùa đông với khí hậu và phong cảnh tuyệt đẹp, hấp dẫn du khách đến từ vùng nhiệt đới.
Xem thêm
Thành phố du lịch đẹp và tốt nhất thế giới - 14/04/2011
Thành phố du lịch đẹp và tốt nhất thế giới NEWS16987
Nơi đây có những thắng cảnh tuyệt tác từ thiên nhiên với những dải cát trắng trải dài quyến rũ, và đó cũng có thể là Opera House đầy nguy nga và đầy chất nghệ thuật.
Xem thêm
Cùng Saigontourist đến châu Úc đón Tết Tân Mão - 07/12/2010
Cùng Saigontourist đến châu Úc đón Tết Tân Mão NEWS16987
Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức tour đón Tết tại Úc, New Zealand, năm nay Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tiếp tục triển khai các hành trình cao cấp Premium Travel, từ TPHCM: ...
Xem thêm
Đi Úc đón năm mới 2011 - 11/11/2010
Đi Úc đón năm mới 2011 NEWS16987
Nếu như bạn chưa quyết định lựa chọn địa điểm du lịch nào dịp cuối năm, hãy thử một lần khám phá tour “Đón năm mới tại Úc” của Saigontourist để được là một trong những người đầu tiên trên ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Úc (Australia)
Tìm liên quan » Bí ẩn hồ nước hồng ở Australia
Đang xem » Bí ẩn hồ nước hồng ở Australia