BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Biển - đảo sẽ là mũi nhọn của du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ

  Ngày: 27/05/2015
Theo quy hoạch phát triển du lịch vùng Duyên hải Nam Trung Bộ vừa được Thủ tướng phê duyệt, biển - đảo sẽ là mũi nhọn để nâng tầm du lịch, tạo thêm những điểm đến lý thú cho du khách.


Biển - đảo sẽ là mũi nhọn của du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ
Một góc bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) nơi đang được khai thác các tour du lịch sinh thái, lặn biển ngắm san hô. Ảnh: N.Đ.

Ngày 26/5 tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về "Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Duyên hải Nam Trung Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030". Theo đó, TP Đà Nẵng và 7 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ lấy thế mạnh du lịch biển – đảo làm mũi nhọn.

Du lịch văn hóa sẽ tập trung vào các giá trị văn hóa Chăm Pa, Sa Huỳnh, văn hóa của cư dân vùng biển duyên hải miền Trung cũng như các dân tộc phía Đông dãy Trường Sơn, các di tích gắn với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, để phát triển các loại hình du lịch đặc thù của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

Mục tiêu của quy hoạch này là phát triển Đà Nẵng thành trung tâm du lịch duyên hải Nam Trung Bộ và tiểu vùng phía Bắc (gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định); TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) thành trung tâm du lịch của tiểu vùng phía Nam (gồm Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận), đồng thời giữ vai trò trung tâm phụ trợ của tiểu vùng phía Bắc.

Bằng việc cho huy động nguồn vốn từ ngân sách, vốn ODA, vốn FDI, từ các tổ chức, doanh nghiệp,.. quy hoạch lần này khuyến khích các địa phương phát triển, mở rộng thị trường du lịch theo chuyên đề và du lịch kết hợp công vụ; ưu tiên nhóm sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, nhóm sản phẩm du lịch gắn với di sản văn hóa thế giới; tổ chức không gian phát triển du lịch với các tiểu vùng du lịch, khu - tuyến - điểm du lịch…

Mục tiêu cụ thể đặt ra cho Vùng duyên hải Nam Trung Bộ đến năm 2020 phải thu hút khoảng 15 triệu lượt khách, trong đó khoảng 4,5 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu đến 2030 thu hút khoảng 25 triệu lượt khách, trong đó khoảng 7,5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đến năm 2020 đạt khoảng 70 nghìn tỷ đồng; phấn đấu đến năm 2030 đạt 160 nghìn tỷ đồng.

Theo thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên, mục tiêu của quy hoạch là khai thác tiềm năng, lợi thế của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ để phát triển du lịch biển, đảo trở thành thế mạnh hàng đầu của du lịch Việt Nam. Đồng thời, mục tiêu cũng nhằm phát triển các đô thị du lịch hiện đại, các khu du lịch, điểm du lịch quốc gia với các cơ sở dịch vụ cao cấp.

Nguyễn Đông

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Du thuyền Hạ Long - xu hướng du lịch biển 2015 - 26/05/2015
Du thuyền Hạ Long - xu hướng du lịch biển 2015 NEWS21988
Giá cả được niêm yết cùng chất lượng như resort 5 sao là yếu tố giúp việc đi du thuyền Hạ Long trở thành lựa chọn phổ biến của khách Việt.
Xem thêm
Lễ hội Nhật ở Sài Gòn, liên hoan phim châu Âu tại Hà Nội - 22/05/2015
Lễ hội Nhật ở Sài Gòn, liên hoan phim châu Âu tại Hà Nội NEWS21988
Trong số các sự kiện văn hóa và du lịch cuối tuần này ở hai thành phố lớn, bạn có thể tham gia lễ hội mùa xuân Nhật Bản hoặc thưởng thức miễn phí các bộ phim châu Âu.
Xem thêm
Kinh nghiệm du ngoạn quần đảo Hải Tặc - 21/05/2015
Kinh nghiệm du ngoạn quần đảo Hải Tặc NEWS21988
Hấp dẫn du khách ngay từ tên gọi, quần đảo Hải Tặc (Kiên Giang) giữ được vẻ đẹp hoang sơ, đời sống mộc mạc và trở thành điểm đến lý tưởng của những người ham khám phá, mạo hiểm.
Xem thêm
Những người gùi hàng cho tour thám hiểm Sơn Đoòng - 20/05/2015
Những người gùi hàng cho tour thám hiểm Sơn Đoòng NEWS21988
Phạm Luân vừa trở về từ chuyến gùi hàng cho đoàn làm phim về hang Sơn Đoòng của hãng ABC News. Người đàn ông da rám nắng, dáng người đậm và chắc cho biết mỗi lần vào hang anh cõng 40 kg ...
Xem thêm
Những điều không thể thực hiện khi ở trong hang Sơn Đoòng - 19/05/2015
Những điều không thể thực hiện khi ở trong hang Sơn Đoòng NEWS21988
Rất khó để có một bức ảnh đủ sáng trong hang Sơn Đoòng nếu bạn không mang đủ thiết bị chuyên dụng. Việc một thân một mình chinh phục hang cũng vô cùng nguy hiểm.
Xem thêm
Những món ăn dân dã ở Vĩnh Long - 18/05/2015
Những món ăn dân dã ở Vĩnh Long NEWS21988
Ngoài cá tai tượng chiên xù với lớp vảy giòn rụm, thịt dai thơm, ăn kèm bánh tráng, bún và các loại rau sống chấm mắm tỏi ớt chua ngọt, Vĩnh Long còn có các món khoai lang mắm sống, canh ...
Xem thêm
Kế hoạch nghỉ hè ở xứ Nghệ - 16/05/2015
Kế hoạch nghỉ hè ở xứ Nghệ NEWS21988
Ngoài ghé thăm khu di tích Kim Liên hay trầm mình dưới làn nước mát ở Bãi Lữ, du khách tới Nghệ An còn có thể lựa chọn hành trình một ngày, chẳng hạn về quê Bác hoặc tới điểm du lịch sinh
Xem thêm
Kỳ nghỉ dưỡng thú vị tại Hạ Long - 15/05/2015
Kỳ nghỉ dưỡng thú vị tại Hạ Long NEWS21988
Trên những chiếc du thuyền 3 sao Orienta Sails, 4 sao Calypso và 5 sao Starlight, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng của vịnh Hạ Long.
Xem thêm
Dấu tích về một thời hoàng kim ở Đà Lạt - 14/05/2015
Dấu tích về một thời hoàng kim ở Đà Lạt NEWS21988
Biệt điện Trần Lệ Xuân, cung Nam Phương hoàng hậu hay các Dinh I, II, III lưu giữ những giá trị kiến trúc và lịch sử, là nơi để du khách hiểu thêm về một Đà Lạt phồn hoa xưa.
Xem thêm
Kinh nghiệm khám phá Ninh Hòa - 13/05/2015
Kinh nghiệm khám phá Ninh Hòa NEWS21988
Biển Dốc Lết, vịnh Ninh Vân hay đầm Nha Phu ở thị xã Ninh Hòa là những điểm khám phá lý tưởng trong ngày hè sắp tới.
Xem thêm
48h trải nghiệm đạp xe, tắm sông ở Đà Bắc - 12/05/2015
48h trải nghiệm đạp xe, tắm sông ở Đà Bắc NEWS21988
Đạp xe, bơi lội, chèo bè, bắt cá… là một số hoạt động du khách có thể tham gia trong những ngày sống cùng người Mường ở Đà Bắc, Hòa Bình.
Xem thêm
Điều cần biết khi du lịch 'vương quốc mắm' Châu Đốc - 11/05/2015
Điều cần biết khi du lịch 'vương quốc mắm' Châu Đốc NEWS21988
Không chỉ là điểm hành hương nổi tiếng của miền tây, Châu Đốc còn có nhiều phong cảnh hữu tình và đặc sản độc đáo như thốt nốt, mắm, tung lò mò...
Xem thêm
Khánh Hoà tổ chức Festival biển để hút khách - 09/05/2015
Khánh Hoà tổ chức Festival biển để hút khách NEWS21988
Chương trình Festival biển Nha Trang sẽ diễn ra vào tháng 7 với nhiều hoạt động như thả diều nghệ thuật, đua thuyền buồm, thi pha chế cocktail...
Xem thêm
Kinh nghiệm khám phá thành phố hoa phượng đỏ - 08/05/2015
Kinh nghiệm khám phá thành phố hoa phượng đỏ NEWS21988
Ngoài ghé thăm những điểm đến nổi bật ở Hải Phòng như Nhà hát lớn, khu phố Tây, chợ Hàng với các món ngon đậm chất xứ cảng, du khách có thể tới thêm Cát Bà hay biển Đồ Sơn.
Xem thêm
Biển Mỹ Khê trong sạch trở lại sau vụ sứa chết hàng loạt - 07/05/2015
Biển Mỹ Khê trong sạch trở lại sau vụ sứa chết hàng loạt NEWS21988
Một tuần sau khi tình trạng sứa chết bất thường dạt vào bờ biển Mỹ Khê bốc mùi gây ô nhiễm, Đà Nẵng đã tiến hành thu gom và dọn dẹp thường xuyên.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Biển - đảo sẽ là mũi nhọn của du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ
Đang xem » Biển - đảo sẽ là mũi nhọn của du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ