BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Bình Hưng, 'hòn ngọc thô' của Cam Ranh

  Ngày: 27/08/2014
Nằm cách không xa đảo tôm hùm Bình Ba là hòn đảo xanh Bình Hưng của thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ không kém.


Bình Hưng, 'hòn ngọc thô' của Cam Ranh
Vẻ đẹp yên bình ở đảo Bình Hưng. Ảnh: Xuân Lộc

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Nơi này được ví von một cách thân thương là “hòn ngọc thô” do chưa có sự khai phá nhiều bởi bàn tay con người.

Từ Sài Gòn, bạn có thể đi máy bay, xe khách, tàu hỏa để đến Cam Ranh, rồi từ đây tiếp tục đi theo cung đường biển Vĩnh Hy – Bình Tiên rồi đi thuyền ở Bãi Kinh để đến đảo Bình Hưng. Muốn tiết kiệm thời gian, du khách nên khởi hành ban đêm từ Sài Gòn lúc 20h-21h để đến Cam Ranh vào sáng sớm hôm sau. Điều này, giúp du khách có được nhiều thời gian hơn cho chuyến tham quan của mình.

Bãi Kinh là nơi tập trung các khách du lịch chuẩn bị xuất phát đi đảo Bình Hưng. Nơi đây có bãi tắm cát trắng trải dài với làn nước biển trong xanh và những hòn đá với đầy đủ kích cỡ, hình thù độc đáo chạy dọc ra biển như muốn ôm trọn và gìn giữ vẻ đẹp của bãi. Từ Bãi Kinh nhìn ra giữa vịnh, khoảng cách 1.000 m là đảo nhỏ Bình Hưng. Mất 15 phút đi thuyền, một làng chài yên bình hiện ra giữa bốn bề sóng biển xanh ngắt một màu, làn nước trong veo đến mức thấy rõ từng đàn cá tung tăng bơi lội.

Bai-Kinh-hoang-so-voi-bai-cat-9093-7240-

Bãi Kinh hoang sơ với bãi cát trắng mịn trải dài với làn nước trong xanh. Ảnh: Viết Lãm

Trên đảo có một số nhà bè nuôi hải sản và kiêm luôn các dịch vụ như nhà hàng, đưa khách tham quan đảo, lắn ngắm san hô, tắm biển, câu cá, câu mực, khám phá suối nước ngọt,…Hoặc du khách có thể liên hệ trước các các nhà bè ở Bãi Kinh để đặt các dịch vụ này. 

Buổi sáng thời tiết mát mẻ rất thích hợp để tham quan và rong ruổi một vòng đảo. Làng chài sáng sớm rất nhộn nhịp và rôm rả bởi tiếng nói cười của ngư dân, tấp nập ra vào của ghe máy, tàu cá. Khám phá và tìm hiểu cuộc sống đời thường bình dị của ngư dân ở đây là một trong những trải nghiệm không nên bỏ qua. Ở Bình Hưng, dân đảo sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản, nổi tiếng nhất là nghề nuôi tôm hùm. 

Những ngôi nhà nhỏ, một hai tầng khang trang mọc lên san sát nhau, mặt tiền hướng ra biển. Từ đây bạn có thể tham quan bãi Nồm, nơi có nhiều bãi đá rất đẹp; tìm hiểu nét văn hóa cộng đồng qua lăng ông Nam Hải, miếu Bà, chùa Bình Hưng; leo núi Hòn Bù để tham quan hải đăng Hòn Chút,… Đứng trên ngọn hải đăng, bạn có thể quan sát nhịp sống hối hả của các con tàu ăn hàng trên cảng Cam Ranh, phóng tầm mắt ra tới vùng biển bao la nơi điểm xuyết những chiếc thuyền câu bé nhỏ, từ xa trông như những món đồ chơi.

Vào giữa trưa, du khách nên thuê tàu để tham quan làng chài, đắm mình trong sóng biển, lặn ngắm san hô, khám phá những bãi biển còn hoang sơ như bãi Trứng, bãi Sạn, bãi Chuối và suối nước ngọt mát lạnh...

Sau những trải nghiệm thú vị với đầy đủ vị mặn mòi miền biển đảo, du khách có thể ghé nhà bè để thưởng thức các món hải sản tươi ngon như: tôm hùm nướng, mực tươi nướng sa tế, cá bớp nướng muối ớt, bào ngư, nhum nướng mỡ hành cùng vô số các loại ốc: vú nàng, ốc bông, ốc tỏi, ốc giác, ốc gai, ốc mặt trăng, vẹm…

Thuong-thuc-nhung-mon-hai-san-1247-7491-

Thưởng thức những món hải sản tươi ngon miền biển. Ảnh: Viết Lãm

Hiện nay, dịch vụ khách sạn chưa có tại đảo Bình Hưng, nên du khách có thể xin ở qua đêm tại nhà dân hoặc về Cam Ranh trong ngày để khám phá thành phố biển về đêm.

Xuân Lộc


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Lên Mộc Châu vui tết độc lập với người Mông - 26/08/2014
Lên Mộc Châu vui tết độc lập với người Mông NEWS19985
Đến hẹn lại lên, vào dịp 2/9 hàng năm, người Mông từ già trẻ trai gái không phân biệt giàu nghèo nô nức đổ về thị trấn Mộc Châu cùng nhau vui Tết độc lập.
Xem thêm
Gợi ý cung đường phượt dịp lễ 2/9 lên Tây Bắc - 25/08/2014
Gợi ý cung đường phượt dịp lễ 2/9 lên Tây Bắc NEWS19985
Lúa ở A Lù, Ngải Thầu trên Y Tý đang độ vàng ươm rực rỡ, những ngôi nhà nấm cổ xưa của người Hà Nhì, vườn treo trên cao ngút ngàn mây ở Sa Pa… là cung đường trong mơ cho những tay phượt ...
Xem thêm
Hà Nội yên bình và tĩnh lặng về đêm - 24/08/2014
Hà Nội yên bình và tĩnh lặng về đêm NEWS19985
Chẳng ồn ào và náo nhiệt, Hà Nội khi đêm về là bức tranh đầy vẻ tư lự được vẽ bởi những con đường loang loáng ánh đèn sau mưa, ngôi nhà ngủ yên trong bóng tối và con người vất vả mưu sinh.
Xem thêm
Lênh đênh sóng nước Bến Do - 23/08/2014
Lênh đênh sóng nước Bến Do NEWS19985
Khung cảnh ngày mới bắt đầu hay chiều tà buông xuống trên Bến Do (phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh) là bức tranh về cuộc sống bình dị của những con người sống bằng nghề chài
Xem thêm
Yêu Đà Lạt từ những điều đơn giản nhất - 22/08/2014
Yêu Đà Lạt từ những điều đơn giản nhất NEWS19985
Dù đang giữa mùa mưa, nhưng Đà Lạt vẫn luôn quyến rũ với muôn sắc hoa khoe thắm, để lại những lưu luyến khó quên cho kẻ đến lẫn người đi.
Xem thêm
Hơn 400 gian hàng tham gia liên hoan du lịch làng nghề Hà Nội 2014 - 20/08/2014
Hơn 400 gian hàng tham gia liên hoan du lịch làng nghề Hà Nội 2014 NEWS19985
Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2014 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ" sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến ngày 12-10 tại Cung Thể thao Quần Ngựa.
Xem thêm
Đi dọc miền Tây Thanh Hóa - 19/08/2014
Đi dọc miền Tây Thanh Hóa NEWS19985
Vùng đất này được ví như miền Tây Bắc thu nhỏ trong lòng xứ Thanh, cảnh đẹp hùng vĩ hiện lên như khúc độc hành của riêng sông Mã.
Xem thêm
Về Tây Ninh dự lễ hội lớn của đạo Cao Đài - 18/08/2014
Về Tây Ninh dự lễ hội lớn của đạo Cao Đài NEWS19985
Mỗi năm vào rằm tháng Tám, tại Tòa thánh Tây Ninh sẽ diễn ra màn múa Rồng nhang gồm Long, Lân, Quy, Phụng trong đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung.
Xem thêm
Sớm mai trong trẻo ở Sầm Sơn - 16/08/2014
Sớm mai trong trẻo ở Sầm Sơn NEWS19985
Bãi biển nằm ở Thanh Hóa là cái tên được nhiều người nhắc đến trong suốt mùa hè ở miền Bắc và những ngày này đang thay đổi để xóa dần những định kiến lâu nay.
Xem thêm
Vẻ đẹp mộng mơ của xứ Huế dịp đầu thu - 13/08/2014
Vẻ đẹp mộng mơ của xứ Huế dịp đầu thu NEWS19985
Du khách sẽ bị hấp dẫn bởi tiết trời đầu thu xứ Huế khi bắt gặp những cơn mưa rào bất chợt qua nhanh để lại vầng trời xanh ngắt, hay vẻ đẹp của bình minh trên sông Như Ý.
Xem thêm
Những điểm du lịch hấp dẫn dịp 2/9 gần Hà Nội - 12/08/2014
Những điểm du lịch hấp dẫn dịp 2/9 gần Hà Nội NEWS19985
Leo núi Ba Vì, cắm trại trên đỉnh Hàm Lợn, câu cá ở Đồng Mô, ngồi xe bò dạo quanh Bằng Tạ, đạp xe ở làng cổ hay du thuyền trên hồ Đại Lải là những gợi ý cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh khu vực ...
Xem thêm
Cây bẹo – cách quảng cáo độc đáo vùng sông nước - 11/08/2014
Cây bẹo – cách quảng cáo độc đáo vùng sông nước NEWS19985
Khi đến các chợ nổi vùng Tây Nam Bộ du khách sẽ trông thấy nhiều cây bẹo trông rất lạ mắt, treo lủng lẳng các loại sản vật địa phương như một cách quảng bá cho sản phẩm mà chủ ghe đang
Xem thêm
Một ngày đạp xe thăm làng cổ giữa thủ đô - 07/08/2014
Một ngày đạp xe thăm làng cổ giữa thủ đô NEWS19985
Với thú chơi đạp xe và lộ trình mới về Đông Ngạc, một trong những ngôi làng “cao tuổi” nhất Hà Nội, bạn sẽ có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Xem thêm
Thăm làng chài đẹp nhất thế giới ở vịnh Hạ Long - 06/08/2014
Thăm làng chài đẹp nhất thế giới ở vịnh Hạ Long NEWS19985
Nếu như vịnh Hạ Long là khu vườn của những lâu đài tạo hóa giữa trần gian, thì làng chài Cửa Vạn thực sự là một kỳ quan độc đáo của những ngư dân.
Xem thêm
Tưng bừng khuyến mại du lịch dịp 2/9 - 05/08/2014
Tưng bừng khuyến mại du lịch dịp 2/9 NEWS19985
Open Tour đang khởi động rất nhiều chương trình tour du lịch hấp dẫn với mức giá khuyến mại cực rẻ cho dịp nghỉ lễ 2/9. Hãy tham gia ngay cùng chúng tôi để có kỳ nghỉ lễ thú vị và đáng
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Bình Hưng, 'hòn ngọc thô' của Cam Ranh
Đang xem » Bình Hưng, 'hòn ngọc thô' của Cam Ranh