BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Cây cảnh- Hoa cảnh- Bonsai » Hoa Lan » Liên quan hoa Lan » Chi tiết tin

Bỏ hàng chục triệu đồng “săn” địa lan Sa Pa chơi Tết

  Ngày: 27/12/2013
Mặc dù còn 1 tháng nữa mới đến Tết Giáp Ngọ 2014, nhưng ngay từ thời điểm này, nhiều chủ vườn hoa địa lan Trần Mộng ở Sa Pa đều cho biết, những chậu lan đẹp nhất có giá hàng triệu đồng trở lên đã được các đại gia “săn” hết.


Bỏ hàng chục triệu đồng “săn” địa lan Sa Pa chơi Tết
Chậu địa lan Trần Mộng Sa Pa có 68 cành hoa có giá 70 triệu đồng đã được đặt mua.

Theo các nhà vườn ở Sa Pa, năm nay ảnh hưởng nặng nề vừa do mưa tuyết và sương muối gây ra nhưng các nhà vườn vẫn xuất bán khoảng 1.500 chậu địa lan Trần Mộng phục vụ người chơi hoa cao cấp trong dịp tết Giáp Ngọ 2014.

Đây là những chậu địa lan đã được một số nhà vườn vận chuyển sớm xuống vùng thấp xã Cốc San, huyện bạn Bát Xát “sơ tán rét hại Sa Pa” từ đầu tháng 11/2013 nên đã không bị thiệt hại do trận mưa tuyết lịch sử và kế tiếp là trận sương muối xuất hiện trung tuần tháng 12 vừa qua.

Theo những người sản xuất, kinh doanh hoa ở thị trấn Sa Pa (Lào Cai) giá bán hoa địa lan hiện nay không tăng hơn năm trước là bao dù tổng số chậu hoa địa lan đạt tiêu chuẩn giảm khoảng 1.000 chậu so với năm 2012.

Anh Dương Toàn Thắng, cán bộ vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) là một trong những chủ vườn địa lan Trần Mộng lớn của huyện Sa Pa cho biết:  Cách tính giá bán hoa địa lan Trần Mộng năm nay không thay đổi. Giá hiện nay dao động từ 350.000 – 600.000 đồng/cành tùy theo số nụ hoa nhiều hay ít trên một cành. Những chậu địa lan càng có nhiều cành hoa đẹp giá bán sẽ càng cao hơn. Loại chậu trên dưới 10 cành hoa giá bán từ 3 – 6 triệu đồng/chậu, loại chậu từ 15 – 20 cành hoa trở lên có giá bán từ  7 – 10 triệu đồng/chậu, chậu nhiều hoa hơn giá bán từ 30 – 70 triệu đồng/ chậu...
 
Bỏ hàng chục triệu đồng “săn” địa lan Sa Pa chơi Tết
Giá bán hoa địa lan hiện nay không tăng hơn năm trước là bao dù tổng số chậu hoa địa lan đạt tiêu chuẩn giảm khoảng 1.000 chậu so với năm 2012.

 

Anh Thắng cho biết, vừa rồi gia đình mới xuất bán một xe hoa địa lan Trần Mộng cho một chủ vựa hoa ở Hà Nội trị giá hàng trăm triệu đồng, trong đó có một số chậu thuộc loại hàng khủng với giá hàng chục triệu đồng/chậu dành cho các đại gia chơi tết hoặc làm quà tặng dành cho khách VIP.

 

Trước đó, một đại gia ở thành phố Vĩnh Yên cũng đã đặt mua một chậu địa lan đẹp nhất vườn gồm 68 cành hoa nở đúng vào dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ với giá 70 triệu đồng về làm quà tặng cho đối tác.

 

Với tình hình này, anh Thắng dự tính, vụ hoa tết năm nay gia đình anh sẽ thu về không dưới 1 tỷ đồng tiền bán hoa địa lan Trần Mộng.

 

Còn gia đình ông Nguyễn Văn Minh ở tổ 2 thị trấn Sa Pa là một hộ sản xuất, kinh doanh hoa tết nổi tiếng trong mấy năm gần đây cũng đã “né rét hại Sa Pa” hơn 200 chậu hoa địa lan ở xã Cốc San từ gần 2 tháng nay.
 
Một góc vườn hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa của gia đình ông Nguyễn Văn Minh.
Một góc vườn hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa của gia đình ông Nguyễn Văn Minh.

 

Trao đổi với chúng tôi ông Minh cho biết, mặc dù mưa tuyết và sương muối đã làm không ít gia đình ở Sa Pa điêu đứng vì hoa địa lan cháy lá và chết rũ sau khi bị băng tuyết phủ kín nhiều ngày nhưng thị trường hoa tết vẫn sôi động. Giá bán không vì thế mà tăng nhiều so với các năm trước.

 

“Đã có không ít chủ vựa hoa tết lớn và một số đại gia ở các thành phố lớn phía bắc đã quen chơi hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa điện thoại đặt mua những chậu hoa đẹp ưng ý với giá hàng chục triệu đồng”, ông Minh cho hay.

 

Sắp tới ông Minh cũng sẽ giới thiệu với thị trường hoa tết một chậu địa lan Trần Mộng Sa Pa độc đáo với 150 cành hoa cùng nở trong một chậu do gia đình tự ươm trồng đúng vào dịp vui xuân, đón tết nguyên đán Giáp Ngọ. Giá bán của chậu hoa địa lan “khủng” này, ông Minh cho biết, phải ít nhất là 100 triệu đồng mới bán.
 
Một chậu hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa đang nở hoa.
Một chậu hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa đang nở hoa.

 

Hoa địa lan Trần Mộng Sa Pa luôn có giá bán cao và được nhiều đại gia săn mua chơi tết dài ngày hay làm quà tặng VIP do hoa lan là loài hoa quý vì hoa có hương thơm quyến rũ, hoa lá có màu sắc và hình dáng đẹp, hoa nở sau 2 – 3 tháng mới tàn.

 

Hiện nay huyện Sa Pa đang triển khai dự án phát triển cây hoa địa lan Trần Mộng tại xã Tả Phìn, Sa Pả và Trung Chải đạt hiệu quả ban đầu. Đã có nhiều gia đình người dân tộc ít người ở xã Tả Phìn xóa được nghèo và tiến tới làm giàu từ nghề mới trồng hoa địa lan.


 Phạm Ngọc Triển


Nguồn:  DanTri.com.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Liên quan hoa Lan
Có một "Bảo tàng Lan" ở Hà Nội - 20/12/2013
Có một "Bảo tàng Lan" ở Hà Nội NEWS17800
Nằm trong khu nghiên cứu thực hành của trường trung cấp Nông nghiệp nhưng vườn lan của anh Trần Tuấn Anh - “vua lan” đất Hà thành - vẫn nổi bật hơn cả.
Xem thêm
Lan hồ điệp lần đầu tiên “du ngoạn” châu Âu - 02/12/2013
Lan hồ điệp lần đầu tiên “du ngoạn” châu Âu NEWS17800
Lần đầu tiên lan hồ điệp Đà Lạt (Lâm Đồng) vươn mình sang thị trường châu Âu. Sự kiện trên đánh dấu một bước mới trong ngành “công nghiệp” hoa của vùng đất này. Ông Trần Đức Anh, Phó giám ...
Xem thêm
Thú vị loài hoa lan có hình mặt khỉ - 18/01/2013
Thú vị loài hoa lan có hình mặt khỉ NEWS17800
Những bông hoa phong lan có hình giống mặt khỉ được tìm thấy ở Nam Mỹ đang rất thu hút sự chú ý của những người yêu thích sự kỳ bí.
Xem thêm
TP.HCM: Phát triển lan ôn đới - 15/01/2013
TP.HCM: Phát triển lan ôn đới NEWS17800
Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) cho biết, trong năm 2012, nông dân trong huyện đã sử dụng hơn 200.000 gốc lan hồ điệp để nhân giống, phát
Xem thêm
Chi hàng chục triệu đồng mua địa lan chơi tết - 11/01/2013
Chi hàng chục triệu đồng mua địa lan chơi tết NEWS17800
Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều đại gia Sài Gòn đã tìm đến các nhà vườn tại Đà Lạt để “đặt mua” các chậu hoa địa lan có giá lên tới hàng chục triệu đồng.
Xem thêm
Địa lan Đà Lạt thấp thỏm chờ tết Qúy Tỵ - 06/01/2013
Địa lan Đà Lạt thấp thỏm chờ tết Qúy Tỵ NEWS17800
Thời tiết không thuận lợi, nắng nóng nên dù còn hơn một tháng nữa mới đến tết Nguyên đán Quý Tỵ nhưng địa lan Đà Lạt đã đua nhau nở sớm.
Xem thêm
Phát hiện loài lan mới chỉ có ở Việt Nam - 23/09/2012
Phát hiện loài lan mới chỉ có ở Việt Nam NEWS17800
Một loài lan mới cho khoa học có tên Dendrobium farinatum được ghi nhận là loại lan riêng ở Việt Nam, chưa từng có ở nước nào khác vừa được các nhà khoa học chính thức xác nhận vùng sinh ...
Xem thêm
'Đời lập dị' của 'gã' đại gia Việt yêu hoa... hơn vợ - 10/06/2012
'Đời lập dị' của 'gã' đại gia Việt yêu hoa... hơn vợ NEWS17800
Khắp Tây Bắc, không ai có nhiều lan hơn gã, số lan quý hiếm gã có nhiều bằng cả miền Bắc cộng lại. Gã cao lớn, đi rừng khoẻ, leo núi trèo cây như khỉ, thế nên gã giàu. Gã sẽ còn giàu nữa ...
Xem thêm
Chậu địa lan giá 133 tỷ đồng - 25/03/2012
Chậu địa lan giá 133 tỷ đồng NEWS17800
Ngày 22-3, tại Hội chợ hoa lan Trường Xuân Trung Quốc lần thứ 8, chậu lan Quân tử có tên là Thần Thất đã được bán với giá 38,8 triệu tệ (khoảng 133 tỷ VNĐ). Đây có lẽ là giá kỷ lục của một ...
Xem thêm
Dân thủ đô chi tiền “khủng” mua lan chưng tết - 15/01/2012
Dân thủ đô chi tiền “khủng” mua lan chưng tết NEWS17800
Nhiều người dân Hà Nội đã không ngần ngại bỏ ra gần 100 triệu đồng để mua hoa lan về chưng trong dịp tết Nhâm Thìn.
Xem thêm
Một triệu đồng 1 cành địa lan chơi Tết - 09/01/2012
Một triệu đồng 1 cành địa lan chơi Tết NEWS17800
Giá hoa địa lan Đà Lạt đã ở mức khá cao, thấp nhất 320.000 đồng/cành và cao nhất là 1 triệu đồng/cành.
Xem thêm
Vườn lan Cẩm Tú - 24/01/2011
Vườn lan Cẩm Tú NEWS17800
Ngày nay, hoa và cây cảnh đã trở thành một nhu cầu của đời sống xã hội. Nhiều địa phương đã coi việc phát triển hoa và cây cảnh, đặc biệt là phong lan như một ngành kinh tế sinh thái theo ...
Xem thêm
Hoa lan Đà Lạt giá 1,5 triệu đồng một cành - 20/01/2011
Hoa lan Đà Lạt giá 1,5 triệu đồng một cành NEWS17800
Còn tới hơn 10 ngày nữa mới đến tết Nguyên đán nhưng nhiều loại hoa cắt cành cao cấp của Đà Lạt đã hút hàng. Giá của các loại hoa tăng từ 30 -70%. Cá biệt như layơn tăng gần mười lần so ...
Xem thêm
Hấp dẫn trồng lan - 10/11/2010
Hấp dẫn trồng lan NEWS17800
Lần đầu đến thăm vườn lan của anh Phạm Văn Tuội ở đường Phạm Ngũ Lão, TP Cần Thơ, ấn tượng đầu tiên đập vào mắt tôi là toàn bộ giàn lan của anh đều được bố trí trên một mái nhà tôn cao 6 ...
Xem thêm
11 loại hoa lan ngộ nghĩnh - 11/02/2008
11 loại hoa lan ngộ nghĩnh NEWS17800
Nhiều hơn bất cứ họ hoa nào khác, phong lan vô cùng kỳ thú với vô số chủng loại và kiểu dáng, từ những loài tí hon chỉ thấy được qua kính hiển vi đến những loài có dáng vẻ kiêu sa như đồ ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Cây cảnh- Hoa cảnh- Bonsai » Hoa Lan » Liên quan hoa Lan
Tìm liên quan » Bỏ hàng chục triệu đồng “săn” địa lan Sa Pa chơi Tết
Đang xem » Bỏ hàng chục triệu đồng “săn” địa lan Sa Pa chơi Tết