BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Ô tô » Xe người nổi tiếng » Chi tiết tin

Bộ sưu tập xe hơi của Tổng thống V.Putin

  Ngày: 08/02/2008
Tổng thống V.Putin không chỉ là người mê Judo mà cũng giống như phần lớn đàn ông trên thế giới, ông rất thích xe hơi. Trong nhà xe của ông V.Putin có gì luôn là điều nhiều người muốn biết. Mới đây, báo chí Nga đã “mở toang” cửa nhà xe của ông cho thiên hạ thấy…


Bộ sưu tập xe hơi của Tổng thống V.Putin
Mercedes F 600Hygenius

Xe đầu tiên có nhờ… trúng xổ số

Từ nhỏ Tổng thống V.Putin đã rất thích xe hơi, nhưng do hoàn cảnh gia đình không khá giả cho lắm nên giấc mơ của ông không sớm được thực hiện. Tuy nhiên, năm 1972, Putin bất ngờ có được chiếc xe đầu tiên của đời mình: Năm đó, khi mẹ ông đi mua thức ăn ở nhà ăn công cộng, do thiếu tiền lẻ trả lại nên người bán đã trả bà một chiếc vé số.

Nào ngờ chiếc vé số đó đã trúng giải đặc biệt là chiếc ô tô loại nhỏ Zaporonhez. Khi đó ông Putin đang là sinh viên năm thứ ba, dù nhà không dư dật nhưng cha mẹ ông quyết định tặng chiếc xe cho con thay vì đem đổi lấy khoản tiền khá lớn. Bạn bè Putin kể lại, ông rất thích và yêu quý chiếc xe này.

Bộ sưu tập xe hơi của Tổng thống V.Putin

Ông thường lái nó ra ngoại ô và rất chăm chút, giữ gìn nó như báu vật. Tại Hội nghị thượng đỉnh G8 họp ở Saint Peterburg hồi năm 2006, Tổng thống V.Putin đã giới thiệu với G.Bush chiếc xe này. Hiện chiếc xe này được coi là hiện vật quý của Bảo tàng G8 đang được xây dựng.

Gaz - 21 khiến ông G.Bush mê mẩn 

Bộ sưu tập xe hơi của Tổng thống V.Putin

Khi Nhà máy xe hơi Gorki sản xuất được loại xe Gaz-21 thì có được chiếc xe này trở thành giấc mơ của mọi người dân Liên Xô thời đó kể cả ông Putin. Và ông Putin đã mua được một chiếc Gaz-21 màu sữa.

Hiện chiếc xe này vẫn đang được sử dụng và thỉnh thoảng Tổng thống V.Putin lại đích thân lái nó đi dự những cuộc tiếp tân hay hoạt động xã hội. Tuy nhiên việc bảo dưỡng chiếc xe cổ này khá phức tạp nên nó không được mang ra sử dụng thường xuyên.

Năm 2005, khi Tổng thống V.Putin chiêu đãi  Tổng thống G.Bush tại biệt thự riêng ở ngoại ô Matxcơva, ông đã mời ông G.Bush lên chiếc Gaz-21 này rồi cầm lái chở ông chạy mấy vòng trong khuôn viên. Ông G.Bush đã giành chạy một vòng và tấm tắc khen ngợi chiếc xe rất tuyệt.

Mercedes-Benz S 600 Guard Pullman 

Bộ sưu tập xe hơi của Tổng thống V.Putin

Sau khi trở thành ông chủ điện Cremli, khi đi lại Tổng thống V.Putin không sử dụng xe riêng nữa. Vì lý do an ninh, việc đi lại của ông do đội xe công vụ bảo đảm. Sau khi cựu Tổng thống Yeltsin chọn chiếc Mercedes-Benz S – 140 làm chuyên xa cho mình thì đội xe của Tổng thống Nga cũng chọn luôn dòng xe Mercedes-Benz S làm chuyên xa.

Hiện chiếc chuyên xa của Tổng thống V.Putin là chiếc Mercedes-Benz S 600 Guard Pullman. Chiếc chuyên xa này dài 6,2 mét, nặng 30 tấn, được trang bị 6 động cơ V12 400 mã lực. Xe được bọc thép toàn bộ, vỏ và kính xe chịu được mọi loại đạn nhọn, kể cả bị tấn công bằng lựu đạn cũng vô sự. Trên xe còn có thiết bị chữa cháy và phòng độc tự động. Hệ thống điện tử của xe cũng chống được mọi loại máy gây nhiễu.

Mini bus đặc biệt 

Bộ sưu tập xe hơi của Tổng thống V.Putin

Ngoài chiếc chuyên xa kể trên, Tổng thống V.Putin còn sử dụng một chiếc mini bus “Mercedes Sprinter” có một không hai dùng để đi công cán đường dài. Tổng thống V.Putin thích họp bàn công việc trên đường đi công tác xa nên chính phủ Nga đã đặt đóng chiếc xe này.

Dù được đặt làm ở Đức, nhưng việc trang bị nội thất cho xe hoàn toàn được tiến hành ở Nga. Chiếc xe có 8 chỗ ngồi, đủ cho một cuộc họp lãnh đạo cấp cao trên xe. Trên xe có quầy bar nhỏ, tủ lạnh, tivi thu trực tiếp các chương trình vệ tinh, giá sách… Dĩ nhiên, nó cũng là một pháo đài di động chống được mọi cuộc tiến công bằng vũ khí thông thường.

Siêu ô tô Mercedes F 600Hygenius

Do Tổng thống V.Putin rất thích dòng xe Mercedes nên Chính phủ Nga mới đặt mua cho ông chiếc Mercedes F 600Hygenius. Tuy dòng xe mới nhất này phải đến năm 2010 mới chính thức xuất hiện trên thị trường, nhưng công ty này vẫn vui lòng sản xuất trước một chiếc loại siêu hiện đại này cho Tổng thống Nga.

Được biết chiếc xe này làm bằng tay với giá thành 1 triệu USD. Hãng chế tạo giải thích chiếc xe đắt như thế nhưng “tiền nào của nấy”: Nó hầu như không gây ô nhiễm. Vỏ xe có độ đàn hồi cao, sau khi bị va đập nó có thể hoàn nguyên như trước đó. 

Thu Hoa
(Theo CRI)


Nguồn:  Tienphong.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Xe người nổi tiếng
Ảnh chiếc 'siêu xe' của tổng thống Mỹ - 17/08/2007
Ảnh chiếc 'siêu xe' của tổng thống Mỹ NEWS10394
Với lớp bọc thép cực dày để chống đạn, chiếc Cadillac One của Tổng thống Bush trông nặng nề nhưng vẫn toát lên vẻ uy nghi của xe dành cho nhân vật số một nước Mỹ.
Xem thêm
Khám phá thế giới xe của các tổng thống Mỹ (3) - 15/08/2007
Khám phá thế giới xe của các tổng thống Mỹ (3) NEWS10394
Một trong những chiếc xe được chú ý nhất thế giới hiện nay là Cadillac One của Tổng thống George Bush. Với những trang bị độc nhất vô nhị nó đã được xếp vào hàng huyền thoại trong thế giới ...
Xem thêm
Khám phá thế giới xe của các tổng thống Mỹ (2) - 14/08/2007
Khám phá thế giới xe của các tổng thống Mỹ (2) NEWS10394
Một trong những chiếc nổi tiếng nhất trong dòng xe phục vụ tổng thống Mỹ là của John Kennedy. Nó đã chứng kiến cái chết của vị tổng thống tài hoa bạc mệnh, sau đó được cải hoán và bắt đầu ...
Xem thêm
Khám phá thế giới xe của các tổng thống Mỹ - 13/08/2007
Khám phá thế giới xe của các tổng thống Mỹ NEWS10394
Kể từ lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đi xe hơi năm 1899 đến nay, nhiều mẫu xe dành riêng cho mục đích này ra đời. Xe của người đứng đầu Nhà Trắng dần trở thành loại độc nhất vô nhị về ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Ô tô » Xe người nổi tiếng
Tìm liên quan » Bộ sưu tập xe hơi của Tổng thống V.Putin
Đang xem » Bộ sưu tập xe hơi của Tổng thống V.Putin