BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Thú cưng- Vật nuôi gia đình » Cá cảnh » Liên quan cá cảnh » Chi tiết tin

Cá vàng sống sót sau hơn 4 tháng không ăn

  Ngày: 28/07/2011
Hai con cá vàng đã trở thành những sinh vật nhỏ bé và dẻo dai nhất khi hơn 4 tháng không ăn gì, kể từ sau trận động đất hồi tháng 2 ở New Zealand.


Cá vàng sống sót sau hơn 4 tháng không ăn
Một trong hai con cá vàng sống sót sau trận động đất hồi tháng 2 ở New Zealand. Ảnh: Telegraph.

Hai con cá vàng có tên là Shaggy và Daphne đã trải qua 4 tháng rưỡi, tương đương 134 ngày, bị kẹt trong bể chứa mà không được ai cho ăn gì, thậm chí cũng không có điện để chạy hệ thống lọc bể. Chúng chỉ vừa được phát hiện ra và giải cứu trong đống đổ nát ở thành phố Christchurch sau trận động đất mạnh 6,3 độ richter. May mắn là chúng có thể hấp thu một ít chất dinh dưỡng bằng việc ăn tảo bám trên đá và thành bể.

Theo Telegraph, bể cá trên thuộc sở hữu công ty Quantum Chartered Accountants. Bà Vicky Thornley, giám đốc công ty, cho biết khi trận động đất xảy ra hồi tháng 2, bà đã để chiếc bể cá ở lại trong tòa nhà và chạy ra khỏi đó khi gạch cát rơi xuống. Trận động đất này đã làm 181 người New Zealand thiệt mạng.

Cho đến ngày 6/7, các nhà chức trách mới cho phép Thornley quay lại tòa nhà để lấy đồ đạc. Thornley không có ý định tìm cái bể vì tin chắc những con cá đã chết từ lâu. Tuy nhiên, một công nhân tại tòa nhà đã phát hiện ra bể cá và báo rằng chúng vẫn còn sống. Màu vàng của hai con cá hơi xạm đi nhưng trông chúng vẫn rất khỏe mạnh.

"Thật không thể tưởng tượng được. Tôi không ngờ các con cá có thể sống sót sau hơn 4 tháng", Paul Clarkson, người quản lý tại Viện hải dương học Vịnh Monterey ở California, Mỹ nói. "Cá vàng là những sinh vật dẻo dai". Ông cho biết các vi khuẩn phát triển một cách tự nhiên có thể giúp nước đủ sạch để duy trì sự sống cho những con cá này.

Hai con cá này hiện được trưng bày tại khu lễ tân của công ty Quantum Chartered Accountants, thành phố Christchurch, New Zealand.

Anh Ngọc

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Liên quan cá cảnh
Rao bán cá rồng giá trên 100 triệu đồng - 22/04/2011
Rao bán cá rồng giá trên 100 triệu đồng NEWS6836
Con cá rồng với tên gọi Đầu Vàng Hoàng Gia hiện đang được rao bán với giá hơn 100 triệu đồng.
Xem thêm
10 bước thực hiện một bể thuỷ sinh - 28/03/2011
10 bước thực hiện một bể thuỷ sinh NEWS6836
Một bể cá cảnh kết hợp với cây thuỷ sinh sẽ làm cho người chơi thích thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể thuỷ sinh sinh động như thé, bạn muốn tự tạo một bể thuỷ sinh theo ý tưởng của riêng ...
Xem thêm
Cá thủy tinh - 24/03/2009
Cá thủy tinh NEWS6836
Cá thủy tinh Kryptopterus bicirrhus có cơ thể óng ánh, có thể nhìn thấy hết được các bộ phận trong cơ thể vì toàn bộ thân thể cá thủy tinh gần như là màu trong mờ. Chiều dài cơ thể cá ...
Xem thêm
Cá sặc trân châu - 10/03/2009
Cá sặc trân châu NEWS6836
Họ: Cá sặc - Belontidae Phân bố: Thái Lan, Malaixia, Indonexia Chiều dài: 10-11cm. Chiều dài bể: 60 cm. Chế độ ăn: Giun, động vật thân giáp, côn trùng, thức ăn tổng hợp. Nhiệt độ nước: Từ ...
Xem thêm
Kỳ 3: Ra hải ngoại lùng... cá rồng - 14/10/2007
Kỳ 3: Ra hải ngoại lùng... cá rồng NEWS6836
Được các tay chơi săn lùng nhiều nhất hiện nay là một loại cá Rồng đầu vàng màu 24k (gọi là Quá Bối đầu vàng). Trong nước không có, họ sẵn sàng săn hàng ở nước ngoài (thường là Quảng Đông, ...
Xem thêm
Kỳ 2: Đua mốt chơi cá Rồng cầu may - 14/10/2007
Kỳ 2: Đua mốt chơi cá Rồng cầu may NEWS6836
Được cho là loại cá Tài Lộc nên chúng được nâng niu như vật quý trong nhà, lỡ chết là gia chủ cuống cuồng lo...đen đủi. Mỗi con giá hàng chục triệu đồng, vẫn "đắt" người chơi. Thức ăn ...
Xem thêm
Kỳ 1: "Đi săn" cá "vua" trong làng Yên Phụ (Hà Nội) - 14/10/2007
Kỳ 1: "Đi săn" cá "vua" trong làng Yên Phụ (Hà Nội) NEWS6836
Hàng vừa về, các chủ cá ở Hà Nội cùng dân chơi rùng rùng kéo đến, xúm xít ngắm nghía. Con cá Rồng bé chỉ bằng cái bật lửa nhưng giá bắt buôn đã là... 5, 5 triệu đồng.
Xem thêm
Kim Long Úc (Australian Pearl Arowana) - 20/09/2007
Kim Long Úc (Australian Pearl Arowana) NEWS6836
Lúc nhỏ thì cá có mầu vẩy trắng nhưng tối về sau thì vẩy dần đổi thành mầu vàng và có rất nhiều hạt cườm trên thân, vì vậy loài này còn có tên là cá rồng hạt cườm (Pearl Arowana)
Xem thêm
Hái ra tiền nhờ chơi cá Rồng - 19/09/2007
Hái ra tiền nhờ chơi cá Rồng NEWS6836
Chưa bao giờ, phong trào chơi cá cảnh tại Hà Nội lại sôi động như hiện nay.
Xem thêm
Chơi cá Rồng đất Hà thành - 11/02/2006
Chơi cá Rồng đất Hà thành NEWS6836
Dòng cá Rồng nhập vào Việt Nam có tất cả 8 loại: Ngân Long, Thanh Long, Thanh Long vây Vàng, Thanh Long vây Hồng, Hồng Bảo Thạch, Kim Long Hồng Vĩ, Quá Bối Kim Long và Hồng Long.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Thú cưng- Vật nuôi gia đình » Cá cảnh » Liên quan cá cảnh
Tìm liên quan » Cá vàng sống sót sau hơn 4 tháng không ăn
Đang xem » Cá vàng sống sót sau hơn 4 tháng không ăn