BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác » Chi tiết tin

Cách dạy con ngoan từ bé bằng việc nói chuyện với con

  Khu vực: Tp. Hà Nội » Q. Cầu Giấy    -   Ngày đăng: 08/02/2016 20:41   -   Đã xem: 275

Mã tin :  1614271     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Cách dạy con ngoan từ bé bằng việc nói chuyện với conNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     chưa có, Tên: Ánh Hồng, Đ/c: Cầu giấy - Hà Nội, Tp. Hà Nội , Tel: 01676625014

Liên hệ người đăng ==> Cách dạy con ngoan từ bé bằng việc nói chuyện với con         Gửi cho bạn bè ==> Cách dạy con ngoan từ bé bằng việc nói chuyện với conBáo tin xấu ==> Cách dạy con ngoan từ bé bằng việc nói chuyện với con

Chẳng cần quát mắng hay đòn roi, nếu bạn biết cách chỉ cần nhẹ nhàng nói chuyện với bé, là bé sẽ nghe lời bạn răm rắp.

Nói chuyện là một trong những cách dạy con ngoan từ bé cực kì hiệu quả nhưng không phải phụ huynh nào cũng biết cách và làm được. Dưới đây là một số cách dạy con ngoan từ việc nói chuyện với con.

Hãy đặt mình vào vị trí của bé và hiểu bé

Trẻ nhỏ thường bày đồ chơi vương vãi khắp nhà và thường thì bố mẹ sẽ phải dọn dẹp đống “chiến trường” đó, điều này đôi khi khiến cha mẹ bực mình, giận dữ. Tuy nhiên, thay vì quát mắng hay đánh bé, bố mẹ hãy nói: “Mẹ cần con dọn dẹp gọn gàng đống đồ chơi con vừa bày ra” hay “Con hãy dọn hết đống đồ chơi của con vào thùng đi, mẹ bận lắm, mẹ còn rất nhiều việc khác phải làm”. Đừng ra lệnh cho bé theo kiểu câu hỏi như: “Con có nhặt đồ chơi lên ngay cho mẹ không”?, rất có thể bé sẽ trả lời là : “không”. Hãy xoa  dịu cơn giận dữ trong bạn bằng câu : “Con dọn dẹp đống đồ chơi này giúp mẹ nhé”, hay “mẹ con mình cùng cất đồ chơi vào tủ nhé”. Nếu bạn không thích ai đó ra lệnh hay bắt ép mình làm điều gì đó, bạn cũng đừng bao giờ ra lệnh hay bắt ép con mình. Hãy đặt mình vào vị trí của con để hiểu con.

cachdayconngoantubed

Thay vì quát mắng hay ra lệnh cho bé hãy nói: “Mẹ cần con dọn dẹp gọn gàng đống đồ chơi con vừa bày ra” 

Tạo thói quen tốt cho bé

Hình thành cho bé những thói quen tốt tức là bạn đang “nhàn hóa” việc chăm con đấy. Thay vì phải dỗ dành, nịnh nọt, thậm chí là quát mắng để con ngoan ngoãn ngồi vào bàn ăn mỗi bữa, hãy cùng bé ghi nhớ những điều cần làm bằng cách lặp đi lặp lại những câu nói. Ví dụ bạn muốn bé rửa tay trước khi ăn cơm, đánh rắng trước khi đi ngủ, tahwts dây an toàn khi ngồi trên xe, trong khi làm những việc ấy hãy lặp đi lặp lại những câu nói như: “Phải rửa tay trước khi ăn”, “phái đánh răng trước khi đi ngủ”, “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe”…Hãy làm và từ từ cảm nhận thành quả “hạnh phúc” này nhé.

Tỏ thái độ dứt khoát với các đòi hỏi vô lý của bé

Nếu bé cứ khăng khăng, nhất định không chịu làm theo yêu cầu của bạn, hay tỏ vẻ hờn dỗi, khóc lóc ỉ ôi đòi bạn phải làm theo ý bé, đừng bao giờ chiều theo, điều đó sẽ khiến bé dần hình thành tính cách kiêu căng và bướng bỉnh, muốn gì được nấy. Hãy kết thúc cuộc tranh cãi bằng cách dứt khoát: “Mẹ sẽ không thay đổi quyết định của mình”. Tuy nhiên, đừng nên chỉ dừng lại ở đấy nhé, hãy lựa chọn một thời điểm thích hợp, khi bé đã bình tĩnh lại, và giải thích cho bé hiểu tại sao bạn làm thế.

Mother talking to her children, indoor shoot

Mother talking to her children, indoor shoot

Hãy kết thúc cuộc tranh cãi bằng cách dứt khoát: “Mẹ sẽ không thay đổi quyết định của mình”

Hãy nói điều bé chấp nhận

Đôi khi bé cứ nhất quyết đòi đi chơi, trong khi cả nhà đang chuẩn bị ăn cơm, hãy nói với bé: “Khi nào con ăn xong thì chúng ta đi chơi”, hay “ Chúng ta ăn cơm xong trước rồi sẽ đi chơi”…Hãy để bé hiểu đâu là việc mà bé cần hoàn thành trước khi làm những việc khác.

Hãy khuyên bé về những điều bạn lo lắng, thay vì cấm bé không được làm cái nọ, không được làm cái kia. Ví dụ, thay vì nói “Mẹ cấm con chơi gần hồ” hãy nhẹ nhàng khuyên con: “Con đừng chơi gần hồ nhé, mẹ lo lắm đấy, nguy hiểm lắm”…

Hãy thông báo trước cho bé trước khi muốn bé làm việc gì đó để bé có thời gian chuẩn bị. Thay vì bắt con phải dừng cuộc chơi với bạn bè, hãy nói: “Sắp đến giờ về rồi. Con chuẩn bị chào tạm biệt các bạn nhé”.

Nói ngắn gọn

Hãy đưa ra yêu cầu của bạn dành cho bé một cách rõ rằng và ngắn gọn nhất và yêu cầu bé làm từng việc một, vì khi bạn nói càng nhiều, nói việc nọ liên tếp việc kia sẽ khiến bé càng nhanh quên, hay cố tình lảng đi. Nếu muốn bé nghe lời, tốt hơn hết bạn nên yêu cầu bé nhắc lại những lời mình nói với bé, bé nhắc lại được có nghĩa là bé đã hiểu những gì bạn nói.

Hãy nói “mẹ muốn” thay vì ra lệnh cho bé

Đừng nói với con kiểu ra lệnh như: “Không được nghịch dao”, hay “Con rửa tay ngay”, mà hãy thay bằng những câu như: “mẹ muốn con cất dao vào kệ”, “mẹ muốn con rửa tay trước”…bé sẽ dễ nghe lời hơn. Vì điều này hợp với tâm lý phát triển của trẻ nhỏ: muốn làm mẹ vui nhưng ghét bị ra lệnh.

dayconvangloic

Hãy nói “mẹ muốn” thay vì ra lệnh cho bé

Tạo cho bé hướng giải quyết vấn đề

Đừng ra lệnh hay yêu cầu con bằng những câu nói không có tính định hướng như: “Đừng để đồ chơi trên ghế”, bé sẽ chẳng biết phải cất đồ chơi vào đâu. Thay vào đó bạn có thể nói: “Bin, con cất đồ chơi vào chỗ mẹ cất hôm trước ấy nhé” để bé nhớ lại và tìm cách giải quyết vấn đề, đây cũng là cách tạo tư duy lâu dài cho bé.

Trên đây là một vài cách dạy con ngoan từ bé bằng việc nói chuyện với con. Hi vọng có thể là cẩm nang hữu ích cho các ông bố bà mẹ trong việc nuôi dạy trẻ ngoan ngoãn, nghe lời.

Ngày hết hạn: 08/05/2016 20:41
Các tin khác cùng người đăng » Ánh Hồng
Bí quyết để có cách nuôi dạy con tốt  (311)
Để nuôi dạy con nên người vai trò của bố mẹ là quan trọng nhất. Bố mẹ là người chăm bẵm cả về thể xác lẫn tâm hồn cho trẻ, định hướng, dẫn dắt trẻ. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

17/02/2016
Phương pháp dạy con tự lập của mẹ Mỹ  (387)
Người Mĩ luôn cho rằng cần phải rèn luyện tính tự lập cho trẻ từ tấm bé, nó không những giúp trẻ độc lập, tự tin hơn mà còn là điều kiện tốt để trẻ .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

16/02/2016
Phương pháp dạy con kiểu nhật giúp mẹ chăm con nhàn tênh  (264)
Phương pháp dạy con kiểu Nhật đang được nhiều bậc phụ huynh lấy làm kim chỉ nam để nuôi dạy trẻ, bởi nó không chỉ tốt cho sự phát triển của trẻ mà .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

15/02/2016
5 bí quyết dạy con ngoan chẳng cần quát mắng  (404)
Bố mẹ nào cũng muốn dạy con mình ngoan ngoãn, nên người nhưng không phải ai cũng biết cách dạy con, thể hiện tình cảm đúng lúc đúng cách với con. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

15/02/2016
Người Nhật dạy con tự lập như thế nào?  (323)
Người Nhật dạy con tự lập từ khi trẻ còn rất nhỏ với mong muốn trẻ có thể độc lập, tự tin hơn khi lớn lên. Để con tự lập không có nghĩa là quẳng con .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hoàn Kiếm

15/02/2016
Các tin khác cùng người đăng » Ánh Hồng (31)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác
 Xem từ 1 đến 15 (của 949 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Bí quyết dạy con biết vâng lời  (336)
Đứa trẻ khi lớn lên sẽ có tư duy và nhận thức đôi khi khác với mong muốn của cha mẹ, nếu các bậc phụ huynh không biết cách dạy dỗ, dung hòa với con .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

07/02/2016
Những bí quyết để dạy con học tốt tại nhà  (237)
Để bé có thể tập trung học tập và đạt được thành tích, hiệu quả tốt sự hỗ trợ của bố mẹ là điều vô cùng cần thiết. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

07/02/2016
Phương pháp dạy con học lớp 1 cha mẹ cần biết  (319)
Thời điểm bé bước vào lớp một là bước chuyển quan trọng của bé. Bé sẽ bước vào một thế giới mới với những điều mới mẻ và bao kiến thức cần học hỏi. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

05/02/2016
Cách mẹ dạy con làm việc nhà  (245)
Mẹ dạy con làm việc nhà là đang rèn khả năng tự lập và dạy con các kĩ năng sống. Muốn con ngoan ngoãn và tích cực làm việc nhà, mẹ đừng khiến bé .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

05/02/2016
3 cách dạy con tập nói đơn giản, hiệu quả  (296)
Các bé khi bước qua 18 tháng tuổi thường rất thích nói chuyện dù rằng vốn từ ngữ của bé chưa được nhiều và phát âm cũng chưa rõ ràng. Để bố mẹ có .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

03/02/2016
Cách mẹ hiền dạy con ngoan  (267)
La mắng hay áp dụng những hình phạt không thể khiến trẻ ngoan ngoãn nghe lời, các bà mẹ hiền dạy con đôi khi chỉ cần bằng lời nói và những cử chỉ .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

02/02/2016
5 cuốn sách nuôi dạy con cha mẹ nhất định phải đọc  (304)
Mỗi giai đoạn phát triển của con đều cần sự chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ. 5 cuốn sách nuôi dạy con mà congdongchame. com giới thiệu dưới đây là sẽ là .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

01/02/2016
Nuôi con khỏe, dạy con ngoan theo cách của người Nhật  (306)
Nuôi con khỏe, dạy con ngoan luôn là mong ước, là mục tiêu của mọi bậc làm cha mẹ trên thế giới. Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia thành công trong .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

31/01/2016
Bí quyết dạy con làm giàu từ bé  (272)
Suy cho cùng mục đích chúng ta học tập và làm việc cũng là để kiếm tiền. Và chẳng có gì là sai khi chúng ta dạy con làm giàu sớm và biết cách sử .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

29/01/2016
Máy laser fiber nhập khẩu nguyên chiếc  (214)
Phù hợp để đánh dấu các bề mặt vật liệu khác nhau, sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp: Điện tử, cơ khí, đồ gia dụng. .. Máy laser fiber .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

29/01/2016
Máy laser fiber khắc kim loại  (241)
Phù hợp để đánh dấu các bề mặt vật liệu khác nhau, sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp: Điện tử, cơ khí, đồ gia dụng. .. Máy laser fiber .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

29/01/2016
5 kỹ năng cần dạy con trước khi vào mẫu giáo  (328)
Nếu muốn con mình có thể tự lập, tự tin hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa ở nhà trẻ, có 5 kĩ năng cha mẹ nhất định phải dạy con trước khi cho .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

28/01/2016
Máy mài dao khắc cnc  (268)
Máy mài u1: 7. 000. 000đ Máy mài u2: 8. 000. 000đ Máy mài u3: 10. 000. 000đ BẢO LONG là nhà cung cấp chuyên nghiệp máy laser cắt khắc trên mọi chất liệu, .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

28/01/2016
Máy laser khổ làm việc 4060  (257)
Máy laser chuyên dụng cắt khắc phi kim, làm đồ thủ công mỹ nghệ. ... Máy laser 4060- 50W: 33 triệu Máy laser 4060- 60W: 36, 5 triệu Máy laser 4060- .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

27/01/2016
Máy uốn nhựa các loại  (230)
Máy uốn nhựa mica: Máy uốn nhựa hành trình gia công 30cm Công suất 500W: 2, 500, 000đ/ cái Máy uốn nhựa hành trình gia công 60cm Công suất 800W: .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

26/01/2016
 Xem từ 1 đến 15 (của 949 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác (1,813)
Tìm liên quan » Cách dạy con ngoan từ bé bằng việc nói chuyện với con
Đang xem » Cách dạy con ngoan từ bé bằng việc nói chuyện với con