BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Cách sửa "lỗi" về phong thủy cho ngôi nhà

  Ngày: 01/12/2011
Nhiều ngôi nhà mắc những khiếm khuyết về phong thủy do nhiều yếu tố khác nhau tác động đến. Thay vì cải tạo hay xây mới lại thì những cách khắc phục đơn giản sẽ dễ làm và ít tốn kém hơn rất nhiều.


Cách sửa "lỗi" về phong thủy cho ngôi nhà

1. Nhà lệch tâm

Do được tư vấn không kỹ nên nhiều ngôi nhà xây bị lệch tâm mặc dù hình thế khu đất khá vuông vức. Chính điều đó gây ra nhiều phiền hà cho cuộc sống gia đình do đó cần có sự khắc phục trong thời gian sớm nhất. 

Cách sửa lỗi về phong thủy cho ngôi nhà

Hai bên nhà là vị trí Bạch Hổ và Thanh Long, nếu ngôi nhà đặt ở vị trí lệch về phía bên phải (từ trong nhìn ra ngoài) là phạm vào vị trí Bạch Hổ. Để khắc phục khuyết điểm này gia đình cần bố trí đèn đêm cho khu vườn phía bên trái làm cân bằng âm dương, ánh sáng đèn sẽ khắc chế phía đối diện, đồng thời làm giảm đi sung lực.  

Khi vị trí nhà lệch sang trái, là hướng của Thanh Long. Cách khắc phục tương tự như trên, chỉ có điều vị trí đặt đèn sẽ là ở bên phải để cân bằng.

2. Sân trước rộng

Suy nghĩ của nhiều gia chủ là sân vườn càng rộng thì ngôi nhà càng thoáng mát, vậy nên để tạo không gian sân vườn phía trước nhà, nhiều gia chủ thường xây lùi vào một khoảng đất khá rộng, đặc biệt là những miếng đất hình chữ nhật chạy sâu vào bên trong thì khoảng không này càng lớn.

Thế nhưng theo phong thủy thì việc xây nhà quá thụt về phía sau và để chừa sân trước quá dài và rộng sẽ là rất xấu. Cụ thể là gia chủ sẽ luôn gặp phải nhiều phiền toái về bạn bè và những người xung quanh. Cách khắc phục là nên trồng những cây như mộc lan, lài, tre, trúc… án ngữ sẽ là cho cuộc sống gia đình tốt hơn, có thêm nhiều cơ hội may mắn. 

3. Sân sau lớn

Sân sau của nhà ở thường là rất nhỏ, tuy nhiên, trong trường hợp ở nhà biệt thự có sân sau quá lớn thì phải bố trí thêm gò giả hoặc hòn non bộ để tạo cảm giác sân sau cao hơn sân trước.

4. Tường rào quá cao hoặc quá gần

Nhà ở và tường rào bao quanh cần có sự hài hòa tương xứng, điều đó không chỉ tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà mà chúng còn rất quan trọng về mặt phong thủy. Theo phong thủy, tường rào cao hơn nhà sẽ mang đến sự nghèo khó cho gia chủ, vì thế cũng không nên xây tường thấp quá 1,5m và cao hơn độ cao này quá nhiều. 

Cách sửa lỗi về phong thủy cho ngôi nhà

Cũng không nên xây tường quá gần nhà, nếu trong trường hợp bắt buộc thì nên giữ khoảng cách 20 - 30cm để làm tốt việc thông gió, lấy ánh sáng…

KTS. Nguyễn Văn Thành (Theo Ashui.com)


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Chọn căn hộ chung cư theo thuật phong thủy - 30/11/2011
Chọn căn hộ chung cư theo thuật phong thủy NEWS8735
Hiện nay, số lượng căn hộ chung cư ở các đô thị rất nhiều. Đối với người dân có thu nhập tương đối thì nhà chung cư là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, muốn mua được một căn hộ tốt, hợp phong ...
Xem thêm
Làm đẹp không gian phòng khách theo phong thủy - 29/11/2011
Làm đẹp không gian phòng khách theo phong thủy NEWS8735
Không gian giao tiếp trong mỗi ngôi nhà là không thể thiếu để liên kết các thành viên cũng như tạo dựng các mối quan hệ xã hội, nhất là vào dịp lễ tết thì việc quây quần sum họp tại nhà ...
Xem thêm
Cây to trước nhà và cách hóa giải - 29/11/2011
Cây to trước nhà và cách hóa giải NEWS8735
Đôi khi mặt tiền nhà có thể bị án ngữ bởi cây to, cột tròn, thậm chí góc nhọn của cao ốc hay những vật có hình dáng như mũi tên, lưỡi dao chiếu thẳng vào...
Xem thêm
Tăng cường Thổ khí cho nhà ở - 28/11/2011
Tăng cường Thổ khí cho nhà ở NEWS8735
Thổ khí là một loại khí quan trọng trong Ngũ Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Nó có nhiệm vụ trong việc giúp phát triển sức khỏe cho những người trong nhà. Và quan trọng nhất, tăng cường ...
Xem thêm
Chọn vị trí ngồi theo nguyên tắc Tứ tượng - 25/11/2011
Chọn vị trí ngồi theo nguyên tắc Tứ tượng NEWS8735
Không chỉ áp dụng cho thế đất, nguyên tắc Tứ tượng (Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước) còn được vận dụng để xác định vị trí ngồi lý tưởng theo quan điểm phong thủy. Nó giúp hình dung ...
Xem thêm
Những điều nên và không nên khi bố trí huyền quan trong nhà - 24/11/2011
Những điều nên và không nên khi bố trí huyền quan trong nhà NEWS8735
Huyền quan là khu vực tính từ cửa chính vào phòng khách. Đây là nơi làm giảm những xung đột từ bên ngoài vào trong nhà và cũng là nơi bảo vệ “sinh khí” bên trong của ngôi nhà.
Xem thêm
Hướng cửa chính và hướng bếp - 24/11/2011
Hướng cửa chính và hướng bếp NEWS8735
Dựa trên những lý luận về niên mệnh, phái Bát Trạch quan niệm hướng cửa chính và bếp phải phù hợp với niên mệnh Đông, Tây của chủ nhà. Như vậy, mỗi người đều có 4 sự lựa chọn cho hướng nhà
Xem thêm
Bí quyết lắp đặt điều hòa hợp phong thủy - 22/11/2011
Bí quyết lắp đặt điều hòa hợp phong thủy NEWS8735
Nguồn năng lượng điện và gió của điều hòa có ảnh hưởng phần nào đến trường khí trong nhà. Hãy tham khảo một số lưu ý nhỏ dưới đây để ngôi nhà của bạn luôn ấm áp và cân bằng khí.
Xem thêm
Hóa giải bàn thờ bị xà nhà đè - 16/11/2011
Hóa giải bàn thờ bị xà nhà đè NEWS8735
Theo phong thủy, xà nhà đè bàn thờ thì cơ hội tài lộc khó đến nhà. Vì vậy, khi bàn thờ đặt ở vị trí dưới xà nhà cần biết cách hóa giải, tránh những ảnh hưởng xấu đến nhà bạn.
Xem thêm
Trang trí nhà theo phong thủy Ấn Độ - 11/11/2011
Trang trí nhà theo phong thủy Ấn Độ NEWS8735
Ở Ấn Độ có một môn khoa học giống như phong thủy, tên là Vaastu. Nó quy định nguyên tắc chọn vị trí, định hướng không gian, trang trí nội và ngoại thất. Ưu điểm của Vaastu là rất dễ thực ...
Xem thêm
Nhà không nên thiếu cung Tình Duyên - 09/11/2011
Nhà không nên thiếu cung Tình Duyên NEWS8735
Trong khoa Phong-Thủy, góc ở hướng Tây-Nam của căn nhà chính là vị trí của cung Tình Duyên và Hôn Nhân.
Xem thêm
Thiết kế cửa theo nguyên lý âm - dương - 08/11/2011
Thiết kế cửa theo nguyên lý âm - dương NEWS8735
Bố trí hệ thống cửa đi nhà phố hợp phong thuỷ cần vận dụng nhiều nguyên lý, trong đó hài hòa âm dương và tránh trực xung khá quan trọng.
Xem thêm
Những vật phẩm biểu tượng cuộc sống trường thọ - 07/11/2011
Những vật phẩm biểu tượng cuộc sống trường thọ NEWS8735
Trưng những biểu tượng của tuổi thọ trong nhà giúp cuộc sống của những thành viên trong gia đình trường thọ hơn.
Xem thêm
Tăng cường sự thủy chung theo Phong Thủy - 04/11/2011
Tăng cường sự thủy chung theo Phong Thủy NEWS8735
Nếu biết vận dụng tốt những nguyên lý và giải pháp phong-thủy, sẽ góp phần tạo được cuộc sống tốt đẹp sau khi kết hôn, tình cảm được nuôi dưỡng và phát triển lâu bền.
Xem thêm
Cách hóa giải giường ngủ bị xà ngang đè - 03/11/2011
Cách hóa giải giường ngủ bị xà ngang đè NEWS8735
Một trong những điều tối kỵ với phong-thủy phòng ngủ là khi dầm (xà ngang) ở phía trên giường ngủ hoặc các đồ vật như quạt trần, đèn chùm, chuông gió… treo trên trần “đè” lên đầu giường.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Cách sửa "lỗi" về phong thủy cho ngôi nhà
Đang xem » Cách sửa "lỗi" về phong thủy cho ngôi nhà