BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Cách trải thảm để hóa giải tà khí

  Ngày: 16/06/2012
Với phong thủy, không chỉ hướng nhà, hướng cửa… được chú trọng mà cả những tấm thảm sàn cũng cần được lưu tâm.


Cách trải thảm để hóa giải tà khí

Thảm cũng như mọi vật đều toát ra năng lượng tốt xấu khác nhau, nếu biết cách sử dụng sẽ tụ khí tốt, xua khí xấu. Nếu không may nhà bạn nằm ở hướng không lành, cũng không thể đổi cửa chính sang hướng khác, trải thảm cũng là cách giúp bạn có thể hóa giải tà khí trong nhà.

Bạn có thể dùng thảm nhỏ có màu sắc khác nhau để hóa giải tà khí ở cửa chính. Cần chú ý, thảm phải được trải ở phía trong cửa chính. Thông thường, thảm được đặt ở bất cứ chỗ nào trong nhà, không gây ảnh hưởng gì, nhưng nếu đặt ở cửa chính, nơi mọi người ra vào đều phải bước qua thì ảnh hưởng của nó tương đối lớn.

Nên lựa chọn màu của thảm dựa vào sự vận động trong nguyên lý tương sinh, tương khắc của ngũ hành, phù hợp với quy luật phong thủy.

Người thuộc nhóm Đông tứ mệnh gặp cửa Tây tứ thì không tốt, bởi sẽ gặp phải tà khí.

Đông tứ mệnh tương ứng với ngũ hành là Mộc, Hỏa, Thủy. Hướng Tây tứ là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Ở hướng Tây và Tây Bắc gặp tà khí của Kim. Hướng Tây Nam và Đông Bắc gặp tà khí của Thổ.

- Cửa hướng Tây và Tây Bắc gặp tà khí của Kim. Vì vậy, người thuộc Thủy, Mộc cần trải thảm màu lam hoặc màu xám ở cửa chính để hóa giải, còn người thuộc Hỏa thì cần trải thảm màu đỏ hoặc tím.

- Cửa hướng Tây Nam và cửa hướng Đông Bắc gặp tà khí của Thổ, vì vậy, người thuộc Thủy cần trải thảm màu trắng hoặc vàng sẫm ở cửa chính để hóa giải, còn người thuộc Mộc và Hỏa thì cần trải thảm màu xanh, hoặc màu lục.

Cách trải thảm để hóa giải tà khí - Archi
 
Với trường hợp Tây tứ mệnh gặp phải cửa Đông tứ cũng không tốt, vì cũng gặp phải tà khí khắc. Mệnh Tây tứ tương ứng với ngũ hành là Thổ hoặc Kim. Hướng Đông tứ gồm Đông, Đông Nam, Nam và Bắc.

- Cửa hướng Đông và Đông Nam gặp tà khí của Mộc. Cho nên người thuộc Thổ thì trải thảm hồng hoặc tìm cách mở thêm cửa hóa giải, còn người thuộc Kim thì cần trải thảm màu trắng hoặc vàng sẫm.

- Cửa hướng Nam gặp tà khí của Hỏa, cho nên người thuộc Thổ và Kim cần trải thảm màu nâu hoặc màu vàng để hóa giải. Tương tự, cửa phía Bắc gặp tà khí của Thủy, cho nên người thuộc Thổ và Kim cũng cần trải thảm màu nâu hoặc vàng.

Ngoài ra, màu thảm trải sàn góp phần quyết định sắc thái của căn phòng, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự hài hòa phong thủy. Với những chiếc thảm trải bên trong nhà, bạn có thể theo gợi ý dưới đây:

Cách trải thảm để hóa giải tà khí - Archi
 
Màu sắc tươi sáng của thảm trải sàn giúp căn phòng thêm sinh động. Màu quá nhạt sẽ khiến căn phòng trở nên đơn điệu và buồn tẻ. Tuy nhiên, màu quá đậm lại gây cảm giác căng thẳng cho người sống trong nhà.

Chất liệu thảm cũng không kém phần quan trọng trong việc tạo không gian hài hòa theo phong thủy. Nếu sàn nhà làm bằng gỗ cứng hay đá lát sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo cho căn phòng. Giải pháp tốt nhất là sử dụng thảm trải sàn với tông màu ấm áp và chất liệu hợp lý.
 
(Theo Xzone)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Lợi ích của màu tím theo phong thủy - 08/06/2012
Lợi ích của màu tím theo phong thủy NEWS12038
Trong phong thủy, màu tím tương hợp với mọi hướng và cũng là màu sinh vượng khí. Vì vậy, khi cần tăng thêm năng lượng cho không gian, bạn hãy sử dụng màu tím.
Xem thêm
Sử dụng gương trong trang trí nội ngoại thất - 06/06/2012
Sử dụng gương trong trang trí nội ngoại thất NEWS12038
Vận dụng linh hoạt gương không những tạo được tính thẩm mỹ mà còn giúp hoá giải được những dòng năng lượng xấu, đem đến sự cân bằng cho không gian sống.
Xem thêm
Khắc phục những điểm bất lợi trong nhà - 05/06/2012
Khắc phục những điểm bất lợi trong nhà NEWS12038
Theo phong thủy, phương hướng, vị trí và cách bố trí bên trong mỗi căn nhà đều có liên quan đến vận mệnh, cuộc sống và sự thành công của những người sống trong đó.
Xem thêm
Hóa giải phong thủy bằng những loại cây trên ban công - 04/06/2012
Hóa giải phong thủy bằng những loại cây trên ban công NEWS12038
Việc bạn trồng cây, hoa không chỉ giúp ban công đẹp hơn, xanh mát hơn mà còn có tác dụng hóa giải những ảnh hưởng xấu của phong thủy tới toàn bộ ngôi nhà của bạn.
Xem thêm
Bát bảo đồ mang lại vận may hoàn chỉnh - 01/06/2012
Bát bảo đồ mang lại vận may hoàn chỉnh NEWS12038
Là pháp khí của nhà Phật, mỗi vật lại có ngụ ý và tác dụng riêng. Đứng thứ nhất trong bát bảo là vỏ ốc, mang ý nghĩa 'diệu âm cát tường', nên gọi chung là bát cát tường.
Xem thêm
Xây hồ bơi để hút vận may tiền tài - 31/05/2012
Xây hồ bơi để hút vận may tiền tài NEWS12038
Ngày nay, nhiều gia đình có điều kiện có thể xây bể bơi trong vườn để vui chơi, thư giãn. Xây hồ bơi đúng phong thủy sẽ hút vận may về tiền tài, ngược lại có thể mang tới năng lượng âm ...
Xem thêm
Cửa nhà đâu chỉ là lối vào ra - 29/05/2012
Cửa nhà đâu chỉ là lối vào ra NEWS12038
Trong phong thủy của một ngôi nhà, cửa chính đóng vai trò rất quan trọng, là không gian giao tiếp đầu tiên, nơi liên hệ giữa hai yếu tố nội, ngoại và cũng là nơi nạp khí cho ngôi nhà.
Xem thêm
Bài trí biểu tượng voi may mắn và thành công - 28/05/2012
Bài trí biểu tượng voi may mắn và thành công NEWS12038
Voi là biểu tượng may mắn, được thờ cúng và tôn vinh. Theo phong thủy, voi có thể mang lại may mắn và thành công về mặt tài chính cho gia đình.
Xem thêm
Phong thuỷ tạo giấc ngủ ngon - 25/05/2012
Phong thuỷ tạo giấc ngủ ngon NEWS12038
Có thể bạn chưa biết, ngoài vịêc sinh hoạt điều độ, nguồn năng lượng trong phòng cũng tác động rất lớn đến giấc ngủ. Bởi vậy, hãy tận hưởng nguồn năng lượng tốt bằng các ứng dụng phong ...
Xem thêm
Đặt gậy như ý để cầu được ước thấy - 23/05/2012
Đặt gậy như ý để cầu được ước thấy NEWS12038
Đây là pháp khí quan trọng để khẳng định và củng cố địa vị, tăng cường quyền lực và vai trò trong một tổ chức.
Xem thêm
Nhện phong thủy, biểu tượng may mắn trọn vẹn về tài lộc và tình duyên - 22/05/2012
Nhện phong thủy, biểu tượng may mắn trọn vẹn về tài lộc và tình duyên NEWS12038
Nhện vốn được xếp vào nhóm con vật có khả năng tu luyện, hoá phép theo các truyền thuyết có từ xa xưa. Biểu tượng Nhện dùng trong phong thuỷ có tác dụng vượt trội mà không phải ai cũng ...
Xem thêm
Trồng cây xanh trong vườn phù hợp phong thủy - 21/05/2012
Trồng cây xanh trong vườn phù hợp phong thủy NEWS12038
Khi trồng cây trong vườn cũng cần chú ý đến những yếu tố phong thủy để cuộc sống của con người hài hòa hơn với thiên nhiên.
Xem thêm
Chọn hình dáng bể cá để đón nhận tài lộc - 19/05/2012
Chọn hình dáng bể cá để đón nhận tài lộc NEWS12038
Bể hình chữ nhật thuộc hành Mộc. Thủy sinh Mộc tăng thêm tài lộc và vận may cho gia chủ. Vì vậy, dùng bình cá cảnh hình chữ nhật rất tốt. Bình này thích hợp đặt ở vị trí các cạnh tường của ...
Xem thêm
Bài trí rồng linh thú mang tài lộc, may mắn - 16/05/2012
Bài trí rồng linh thú mang tài lộc, may mắn NEWS12038
Từ thời xa xưa đến giờ, Rồng là linh vật thần thoại, tượng trưng Thiên mệnh cao cả và tối thượng, là tượng trưng của hoàng đế và có năng lực siêu phàm.
Xem thêm
Cách treo đồng hồ hợp phong thủy - 15/05/2012
Cách treo đồng hồ hợp phong thủy NEWS12038
Ngoài chức năng trang trí, đồng hồ còn là biểu tượng rất tốt trong phong thủy. Bố trí đồng hồ hợp phong thủy không chỉ tốt về mặt khoa học mà còn giúp cải thiện và nâng cao tài vận trong
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Cách trải thảm để hóa giải tà khí
Đang xem » Cách trải thảm để hóa giải tà khí