BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác » Chi tiết tin

Câu chuyện về nàng tiên cá ở Copenhagen

  Ngày: 25/10/2013
Bức tượng Nàng tiên cá ở bến tàu Langelinie vừa đón sinh nhật tròn 100 tuổi là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch


Câu chuyện về nàng tiên cá ở Copenhagen
Nàng tiên cá ngồi trên một mỏm đá tại bến tàu Langelinie. Ảnh: flickr

Được khánh thành vào ngày 23/ 8/ 1913, bức tượng Nàng tiên cá (The Little Mermaid hay Den lille havfrue trong tiếng Đan Mạch) là một món quà của Carl Jacobsen (con trai người sáng lập ra hãng bia Carlsberg trứ danh) dành tặng thành phố Copenhagen.

Bức tượng được làm bằng đồng và đá granit và được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích của đại văn hào Hans Christian Andersen về một nàng tiên cá đã từ bỏ mọi thứ để được ở bên chàng hoàng tử trẻ trung và đẹp trai trên mặt đất. Mỗi buổi sáng và tối cô đều bơi từ dưới đáy biển sâu lên mặt nước và ngồi trên một tảng đá, nhìn khao khát về phía bờ biển với hy vọng sẽ được nhìn thấy hoàng tử của mình.

Carl Jacobsen đã “phải lòng” nhân vật nàng tiên cá sau khi xem vở biểu diễn ballet dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên tại nhà hát Hoàng gia Đan Mạch ở Copenhagen.

Bị quyến rũ bởi cả câu chuyện cổ tích và vở ballet, Carl Jacobsen đặt hàng nhà điêu khắc Edvard Eriksen tạc tượng nàng tiên cá.

Tác phẩm điêu khắc này được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Ellen Price, người đóng vai chính trong vở ballet Nàng tiên cá tại Nhà hát Hoàng gia vào năm 1909.

Carl Jacobsen vì quá yêu thích nữ diễn viên này nên đã mời Ellen Price làm khuôn mẫu cho bức tượng. Tuy nhiên, do Ellen Price từ chối làm người mẫu khỏa thân nên Eriksen tạc tượng dựa trên hình thể vợ mình là Eline Eriksen.

image002-1373-1382491895.jpg

Bức tượng Nàng tiên cá đã trở thành biểu tượng của thủ đô Copenhagen lẫn đất nước Đan Mạch. Ảnh: visitcopenhagen

Sự phá hoại

Bức tượng Nàng tiên cá đã nhiều lần trở thành nạn nhân của các cuộc phá hoại. Bức tượng đã hai lần bị mất đi phần đầu, một lần bị cưa mất cánh tay, và nhiều lần bị đổ sơn bê bết.

Sau mỗi lần bị phá hoại, bức tượng đều được sửa chữa và phục hồi, vì vậy Nàng tiên cá vẫn có thể ngồi ở vị trí cũ của mình trên mặt nước và chào đón du khách đến với bến cảng Copenhagen.

Ngày nay, bức tượng Nàng tiên cá là một trong những điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhất ở Copenhagen và đã trở thành biểu tượng cho cả thủ đô Copenhagen và đất nước Đan Mạch.

Trương Thu Cúc (tổng hợp)


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Khác
Hang động đom đóm ở New Zealand - 15/10/2013
Hang động đom đóm ở New Zealand NEWS17126
Hang động Waitomo Glowworm thuộc đảo Bắc, New Zealand nổi tiếng với vô vàn những con đom đóm phát ra ánh sáng kỳ diệu. Bất cứ ai khi lần đầu đặt chân tới đây đều ...
Xem thêm
Ốc đảo trên miệng núi lửa - 03/10/2013
Ốc đảo trên miệng núi lửa NEWS17126
Waw an Namus là một miệng núi lửa đã dừng hoạt động, nằm ở một trong những vùng xa xôi, hẻo lánh nhất của sa mạc Sahara, Libya, có diện tích khoảng 4 km2, bao quanh bởi tro nham thạch đen, ...
Xem thêm
Những địa danh 'cô độc' nhất thế giới - 22/09/2013
Những địa danh 'cô độc' nhất thế giới NEWS17126
Vì nhiều lý do, những địa điểm dưới đây luôn vắng bóng người sinh sống và trở nên "cô đơn" nhất trên trái đất.
Xem thêm
Lễ hội củ cải ở thành phố Oaxaca, Mexico - 21/09/2013
Lễ hội củ cải ở thành phố Oaxaca, Mexico NEWS17126
Thành phố Oaxaca được xem là viên ngọc của Mexico với viện bảo tàng kiến trúc cổ kính, ẩm thực phong phú và đặc biệt những lễ hội đặc sắc, trong đó có lễ hội củ cải diễn ra vào tháng 12 ...
Xem thêm
Vùng đất 'máy sấy tóc' ở miền nam New Zealand - 20/09/2013
Vùng đất 'máy sấy tóc' ở miền nam New Zealand NEWS17126
New Zealand là vùng đất ẩn chứa nhiều điều kỳ thú, đặc biệt là phong cảnh thiên nhiên. Điểm cực nam của đất nước nằm ngoài khơi xa Thái Bình Dương là nơi những cơn gió thỏa thuê nô đùa, ...
Xem thêm
Nhà thờ trong hang đá của người Zabbeleen, Ai Cập - 13/09/2013
Nhà thờ trong hang đá của người Zabbeleen, Ai Cập NEWS17126
Làng "đồng nát" ngoại ô thủ đô Cairo sở hữu nhà thờ lớn nhất Trung Đông, nằm trong hang đá độc đáo với sức chứa 20.000 người.
Xem thêm
Mexico sôi động với lễ hội Guelaguetza - 12/09/2013
Mexico sôi động với lễ hội Guelaguetza NEWS17126
Lễ hội Guelaguetza tôn vinh nữ thần ngô Centeotl, mang đến sự sôi động với những lời ca điệu nhảy, hứng thú với những khám phá thú vị về vùng đất của nền văn minh Maya hay say đắm trước vẻ ...
Xem thêm
Hành trình đáng nhớ tại Madeira - 07/09/2013
Hành trình đáng nhớ tại Madeira NEWS17126
Madeira là quần đảo của Bồ Đào Nha, cách eo biển Nam Phi khoảng 650 km và lục địa châu Âu 860 km. Nơi đây được mệnh danh là vườn địa đàng của Đại Tây Dương với rất nhiều điều hấp dẫn mà ...
Xem thêm
Cảnh báo du lịch ở những nước bất ổn - 28/08/2013
Cảnh báo du lịch ở những nước bất ổn NEWS17126
Trước khi bắt đầu hành trình, nhiều du khách thường không để ý hoặc phớt lờ những cảnh báo du lịch của chính phủ nước điểm đến.
Xem thêm
Câu chuyện lâu đài Tình yêu - 24/08/2013
Câu chuyện lâu đài Tình yêu NEWS17126
Lâu đài Swallow's Nest (Tổ Yến), còn được biết đến với tên gọi "Lâu đài Tình yêu" là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Yalta, Crimea, miền Nam Ukraina.
Xem thêm
Abasto, chợ bán buôn lớn nhất thế giới - 21/08/2013
Abasto, chợ bán buôn lớn nhất thế giới NEWS17126
Nếu đặt chân tới thành phố Mexico, du khách không thể không đến chợ Abasto, khu chợ bán buôn có diện tích rộng lớn ngang với một thành phố nhỏ.
Xem thêm
Đường mòn Inca, hành trình mơ ước cho dân phượt - 20/08/2013
Đường mòn Inca, hành trình mơ ước cho dân phượt NEWS17126
Đường mòn Inca sẽ dẫn du khách qua những hẻm núi cheo leo, thảo nguyên bao la và các di tích khảo cổ còn sót lại của nền văn minh từ rất xa xưa.
Xem thêm
'Vương quốc' loài cừu - 19/08/2013
'Vương quốc' loài cừu NEWS17126
Nếu chia theo đầu người, một người dân ở quốc đảo Falkland "sở hữu" 350 chú cừu.
Xem thêm
Thế giới trong lòng 'thiên đường băng' Alaska - 16/08/2013
Thế giới trong lòng 'thiên đường băng' Alaska NEWS17126
Đến với Alaska, du khách không chỉ được phiêu lưu trên chiếc xe chó kéo, leo núi tuyết, trượt trên sông băng, thám hiểm các hang động băng khổng lồ dưới lòng sông mà còn có cơ hội ngắm Bắc ...
Xem thêm
Câu cá trên cọc của ngư dân Sri Lanka - 13/08/2013
Câu cá trên cọc của ngư dân Sri Lanka NEWS17126
Câu cá trên cọc là truyền thống lâu đời của khoảng 500 gia đình ngư dân thị trấn Kathaluwa và Ahangama, phía tây nam Sri Lanka. Cách câu cá này được sáng tạo sau khi Chiến tranh thế giới ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác
Tìm liên quan » Câu chuyện về nàng tiên cá ở Copenhagen
Đang xem » Câu chuyện về nàng tiên cá ở Copenhagen