BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Cây tre trong phong thủy

  Ngày: 19/08/2011
Trong phong thủy, cây tre là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ. Nó là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời. Không những thế, cây tre còn là biểu tượng của tài lộc.


Cây tre trong phong thủy

Cây tre, bản thân nó là một loài cây phi thường với việc mang lại sự mềm dẻo nhưng vẫn vô cùng chắc chắn. Nếu bạn có khoảng đất đủ để trồng một cây tre lớn, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được tiếng rì rào, gió thổi qua các tán lá tre. Điều này nằm trong một phần tác dụng của cây tre: Đem lại cảm giác yên bình trong cuộc sống.

Theo các quan niệm phong thuỷ truyền thống, tre được dùng sẽ mang lại sức khoẻ, hạnh phúc, tình yêu và sự thịnh vượng. Ngày nay, tre không chỉ được dùng để trang trí trong gia đình, mà còn được sử dụng tại công sở, văn phòng làm việc…

Bạn có thể treo tranh cây tre trong nhà, văn phòng để tăng cường ý nghĩa tốt đẹp trên. Đối với công việc buôn bán, khi có sự hiện hữu của cây tre trong cửa hàng thì nó sẽ tạo năng lượng rất tốt cho chủ về sự bảo vệ và may mắn. Việc làm ăn của bạn sẽ vượt qua những giai đoạn khó khăn và ngày càng phát đạt.

Trong phong thủy, cây tre có nhiều ứng dụng khác nhau. Nếu không có cây tre bạn cũng có thể dùng hai khúc tre, mỗi khúc khoảng vài đốt, kết hợp cùng những đồ vật trang trí phù hợp với ngũ hành để tạo thành vật dụng đẹp mắt và treo trên cổng vào cửa hàng.

Lưu ý, khi treo hai khúc tre ngắn, hãy chặt bỏ mắt tre sao cho hai đầu đều rỗng. Ngoài ra, để tăng cường năng lượng của tre, bạn có thể cột dây ruy băng đỏ trên thân, cành của cây tre.

Ngày nay, một số cửa hàng, shop thời trang thường có xu hướng chọn cây xanh để trang trí. Họ chọn một vài cây tre nhỏ trồng trước cửa ra vào. Điều này rất có lợi về mặt phong thủy, có thể giúp công việc buôn bán, kinh doanh của cửa hàng thu được nhiều tài lộc.

(Theo PT)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Những lưu ý khi bố trí ao hồ trong nhà - 17/08/2011
Những lưu ý khi bố trí ao hồ trong nhà NEWS7184
Theo phong thủy, có ao hồ trong khu vực nhà ở được xem như biểu tượng thu hút sự giàu có, nhưng cũng có nhiều điều phải lưu ý.
Xem thêm
Ý nghĩa phong thủy của thước Lỗ Ban - 15/08/2011
Ý nghĩa phong thủy của thước Lỗ Ban NEWS7184
Tôi muốn hỏi thước Lỗ Ban là thước gì? Có tác dụng gì trong xây dựng?
Xem thêm
Phong thủy thích hợp cho không gian thờ cúng - 14/08/2011
Phong thủy thích hợp cho không gian thờ cúng NEWS7184
Từ tâm thức đến cách thức bài trí nhà cửa, người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng luôn đặt nơi thờ cúng tại vị trí trang trọng nhất.
Xem thêm
Tạo sinh khí trong phòng bé sơ sinh - 12/08/2011
Tạo sinh khí trong phòng bé sơ sinh NEWS7184
Bạn đang hạnh phúc đón chờ bé yêu chào đời? Hãy sắp đặt căn phòng một cách thông minh để tạo nguồn sinh khí cho thiên thần bé nhỏ của mình.
Xem thêm
Bài trí toilet hợp phong thủy - 10/08/2011
Bài trí toilet hợp phong thủy NEWS7184
Phong thuỷ hiện đại cũng đề ra những đặc thù riêng cho khu vệ sinh, khác với quan niệm cũ và nêu bật tầm quan trọng hàng đầu của khu vệ sinh tương đương với hệ thống cửa (Môn) và bếp (Táo) ...
Xem thêm
Một số lưu ý trong phong thủy sân vườn - 08/08/2011
Một số lưu ý trong phong thủy sân vườn NEWS7184
Nhiều ý kiến cho rằng nếu gia đình nào đang sở hữu một khoảng sân vườn thì điều đó có nghĩa là biểu lộ một sự mĩ mãn, hài lòng.
Xem thêm
Nhà thóp hậu và những điều cần biết - 05/08/2011
Nhà thóp hậu và những điều cần biết NEWS7184
Tâm lý chung của người Việt thường có phản ứng không tốt với những ngôi nhà thóp hậu. Có thật sự nhà thóp hậu là không tốt tới sức khỏe và làm ăn của gia chủ hay không? Chúng ta hãy cùng ...
Xem thêm
Sắp xếp đồ đạc trong nhà theo phong thủy - 04/08/2011
Sắp xếp đồ đạc trong nhà theo phong thủy NEWS7184
Đồ đạc trong nhà cần được sắp xếp hợp lý về mặt phong thủy vì nó tạo ra sự lưu chuyển năng lượng tự nhiên, khắc phục những dòng năng lượng xấu.
Xem thêm
Bố trí cây xanh trong nhà để thu hút vận may, tài lộc - 02/08/2011
Bố trí cây xanh trong nhà để thu hút vận may, tài lộc NEWS7184
Để việc bài trí cây trong nhà đạt hiệu quả thẩm mỹ cao và có tác dụng về mặt phong thủy, bạn cần chú ý một số nguyên tắc trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Chọn đất làm nhà theo thuật Phong Thủy Nhật Bản - 30/07/2011
Chọn đất làm nhà theo thuật Phong Thủy Nhật Bản NEWS7184
Sách “Tác đình ký” của Nhật Bản cho biết, người Nhật cũng kiêng kỵ nhiều điều khi chọn đất. Đầu tiên là yếu tố nước, theo sách chép: Nước từ phía đông chảy đến rồi chảy đi theo hướng tây ...
Xem thêm
Phong thủy cho gia đình hòa hợp - 28/07/2011
Phong thủy cho gia đình hòa hợp NEWS7184
Những lời khuyên đơn giản sau sẽ giúp mang lại năng lượng phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn.
Xem thêm
Phong thủy khi đặt máy tính trong nhà - 27/07/2011
Phong thủy khi đặt máy tính trong nhà NEWS7184
Bức xạ từ chiếc máy tính không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà bản thân hướng đặt máy tính cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tâm tư tình cảm, công việc làm ăn của gia chủ.
Xem thêm
Chọn và bố trí đài phun nước hợp phong thủy - 25/07/2011
Chọn và bố trí đài phun nước hợp phong thủy NEWS7184
Sự đa dạng từ hình dáng đứng cho tới mục đích sử dụng, đài phun nước ngày nay được sử dụng rất phổ biến và thường được đặt ở vị trí trước nhà, tượng trưng cho sự thịnh vượng và kích thích ...
Xem thêm
Các biểu tượng hành Thủy ảnh hưởng đến hôn nhân - 25/07/2011
Các biểu tượng hành Thủy ảnh hưởng đến hôn nhân NEWS7184
Không nên đặt các biểu tượng thuộc hành Thủy trong phòng như treo tranh ảnh có thác nước, sông, hồ,… vì khi đặt trong phòng ngủ, nước kích hoạt khí chủ về sự mất mát và gây ra những rắc ...
Xem thêm
Chú ý khi bố trí phòng ngủ cho trẻ em - 23/07/2011
Chú ý khi bố trí phòng ngủ cho trẻ em NEWS7184
Cha mẹ nào cũng thương con, luôn quan tâm đến từng giấc ngủ của con, để mong cho trẻ luôn được sức khỏe tốt, vì vậy việc quan tâm đến phòng ngủ cho trẻ là điều rất cần thiết, không thể bỏ
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Cây tre trong phong thủy
Đang xem » Cây tre trong phong thủy