BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Thời trang » Áo dài Việt Nam » Chi tiết tin

Chọn màu áo dài cho đám hỏi

  Ngày: 18/05/2012
Áo dài trong ngày ăn hỏi là trang phục gần như không thể thiếu và mỗi màu sắc lại có một ưu điểm riêng, mang một ý nghĩa riêng.


Chọn màu áo dài cho đám hỏi
Áo dài màu đỏ giúp Quỳnh Anh tôn làn da trắng. Ảnh: T.S.

Nhờ sự đa dạng, cách tân bởi hoa văn, màu sắc... nên các cô dâu ngày càng thích mặc áo dài trong đám hỏi, thậm chí là trong ngày cưới. Không chỉ đem lại vẻ đẹp thướt tha, uyển chuyển cho cô dâu mà áo dài còn giúp di chuyển dễ dàng, không vướng víu.

Áo dài màu đỏ

Đỏ là màu sắc của đám cưới, của sự may mắn, sung túc. Cô dâu mặc áo dài đỏ thường rực rỡ, nổi bật hơn hẳn. Ngoài ra, màu đỏ cũng rất tôn màu da khi cô dâu có làn da trắng.

Để giảm bớt độ gay gắt của sắc đỏ, cô dâu nên chọn quần có màu dịu hơn hẳn như vàng nhạt, vàng nâu hoặc đôi khi là quần cùng màu. Phụ kiện kết hợp cùng như vòng cổ hay mấn cũng không quá rườm rà và màu sắc nhẹ nhàng.

Áo dài màu vàng

Thông thường, đội đỡ tráp sẽ mặc áo dài đỏ, vì thế nhiều cô dâu thích chọn màu sắc khác hẳn để thêm nổi bật và màu vàng là một lựa chọn. Màu vàng trẻ trung, dịu dàng nhưng không hề nhạt nhòa. Đây là màu sắc tượng trưng cho sự tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Khi mặc áo dài màu vàng, cô dâu có thể mặc quần cùng màu hoặc quần trắng. Áo dài nên thêu họa tiết hoặc phun hoa để không đơn điệu. Phụ kiện đi kèm như giày, vòng cổ... phù hợp là màu kem, nude...

Áo dài màu trắng

Áo dài trắng tinh khiết, trong sáng, nhẹ nhàng. Ảnh: Quốc Huy.

Áo dài trắng tinh khiết, trong sáng, nhẹ nhàng. Ảnh: Quốc Huy.

Màu trắng phù hợp sắc màu của đám cưới, tượng trưng cho sự tinh khiết, trong sáng của cô dâu. Bản thân áo dài màu trắng hơi đơn điệu nên cô dâu có thể thêm hoa văn, họa tiết trên áo để tạo điểm nhấn. Với màu áo dài nhạt này, chiếc quần màu đỏ rực rỡ sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

Áo dài màu hồng

Màu hồng kén người mặc bởi khó kết hợp trang phục và đây cũng là màu dễ bị nhạt nhòa khi đứng cùng đội đỡ tráp. Nếu lựa chọn không khéo, màu hồng đậm quá nhìn sẽ không sang trọng. Tuy nhiên, sắc màu này đem lại cho cô dâu sự dịu dàng và duyên dáng khi mặc.

Thái An


Nguồn:  Ngoisao.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Áo dài Việt Nam
BST áo dài đậm chất thiền của NTK Sĩ Hoàng - 18/04/2012
BST áo dài đậm chất thiền của NTK Sĩ Hoàng NEWS11678
Trong Lễ hội Áo dài tại Festival Huế 2012, giữa hàng loạt bộ sưu tập áo dài không dễ tìm thấy nét đặc sắc riêng, NTK Sĩ Hoàng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với BST mang đậm chất thiền.
Xem thêm
Tôn Nữ Na Uy tinh khôi với áo dài trắng - 10/04/2012
Tôn Nữ Na Uy tinh khôi với áo dài trắng NEWS11678
Cô gái Huế từng lọt vào top 20 Hoa hậu Việt Nam 2010 tươi sáng như giọt sương mai trong Lễ hội áo dài Festival Huế 2012, diễn ra tối 9/4 tại bia Quốc học (TP Huế).
Xem thêm
Ngọc Hân biến hóa trong áo dài nhiều màu - 06/04/2012
Ngọc Hân biến hóa trong áo dài nhiều màu NEWS11678
Hoa hậu Việt Nam duyên dáng trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Minh Hạnh, chuẩn bị tham gia chương trình thời trang "Đêm Phương Đông", trong khuôn khổ Festival Huế 2012.
Xem thêm
Top 16 Duyên dáng Hà thành khoe sắc trong áo dài - 30/03/2012
Top 16 Duyên dáng Hà thành khoe sắc trong áo dài NEWS11678
Sau chuỗi hoạt động sôi nổi trong gần 3 tháng, Duyên dáng Hà thành đã chọn ra Top 16 vào chung kết. Tiếp tục ngắm những gương mặt đại diện cho nhan sắc nữ sinh trung học Hà thành.
Xem thêm
Hoa Hậu Michelle Nguyễn hóa thân vào người phụ nữ xưa - 25/03/2012
Hoa Hậu Michelle Nguyễn hóa thân vào người phụ nữ xưa NEWS11678
Hoa Hậu Châu Á tại Mỹ năm 2010 Michelle Nguyễn khoe vẻ đẹp cổ điển của người phụ nữ Việt xưa: vừa bí ẩn, kín đáo, dịu dàng nhưng cũng vô cùng sắc nét, quyến rũ và đầy chất thơ.
Xem thêm
Trang Nhung dạo Sài Gòn với Á khôi Miss Ngôi Sao - 24/03/2012
Trang Nhung dạo Sài Gòn với Á khôi Miss Ngôi Sao NEWS11678
Á hậu Phụ nữ qua ảnh 2005 và Á khôi Miss Ngôi Sao 2011 Linh Chi nổi bật trong tà áo dài truyền thống. Họ dạo chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà và nhà hát TP HCM, 3 điểm nổi bật của thành phố.
Xem thêm
Hoa hậu châu Á tại Mỹ đẹp dịu dàng với áo dài - 17/03/2012
Hoa hậu châu Á tại Mỹ đẹp dịu dàng với áo dài NEWS11678
Trong bộ áo dài sen Việt, Hoa hậu châu Á tại Mỹ Michelle Nguyễn mang vẻ đẹp dịu dàng đậm nét Á đông.
Xem thêm
Áo dài xám đẹp lạ trên sàn diễn - 14/03/2012
Áo dài xám đẹp lạ trên sàn diễn NEWS11678
Diện trang phục truyền thống cách điệu mang gam màu xám khói làm chủ đạo, Hương Giang, Thanh Hằng... cùng tỏa sắc trên sàn diễn TP HCM.
Xem thêm
Thập đại mỹ nhân Việt đẹp tinh khôi với áo dài - 12/03/2012
Thập đại mỹ nhân Việt đẹp tinh khôi với áo dài NEWS11678
10 bộ ảnh của 10 người đẹp: Thanh Hằng - Hương Giang - Jennifer Phạm - Thùy Dung - Diễm Hương - Thiên Lý - Hoàng My - Huỳnh Bích Phương - Hoàng Thùy - Thúy Nga vừa được giới thiệu giúp mọi ...
Xem thêm
Siêu mẫu Huỳnh Phạm Ngọc tạo dáng đài các - 11/03/2012
Siêu mẫu Huỳnh Phạm Ngọc tạo dáng đài các NEWS11678
Trong bộ áo dài đỏ của NTK Việt Hùng, giải bạc siêu mẫu Huỳnh Phạm Ngọc trở thành một kiều nữ với vẻ đẹp đài các ngày xưa.
Xem thêm
Siêu mẫu 9X Hồng Quế thướt tha trong nắng Sài Gòn - 24/02/2012
Siêu mẫu 9X Hồng Quế thướt tha trong nắng Sài Gòn NEWS11678
Hồng Quế cho biết, áo dài là trang phục chưa bao giờ bị lãng quên trong mắt cô. Có lẽ vì thế, dưới cái nắng dịu dàng của Sài Gòn, siêu mẫu 9X này đã thực hiện một bộ ảnh rất nữ tính và ...
Xem thêm
Kiều nữ Việt tinh khôi với áo dài - 12/02/2012
Kiều nữ Việt tinh khôi với áo dài NEWS11678
Diện lên mình tà áo dài truyền thống, mỹ nhân Việt đẹp tinh khôi và không kém phần gợi cảm. Ngay cả những hot girl nóng bỏng với bikini, khi khoác lên người chiếc áo dài, cũng trở nên đằm ...
Xem thêm
Ngọc Quyên sánh đôi Ngọc Huy trong vườn xuân - 29/01/2012
Ngọc Quyên sánh đôi Ngọc Huy trong vườn xuân NEWS11678
Người mẫu Ngọc Quyên và diễn viên Phùng Ngọc Huy cùng sánh bước bên nhau. Họ tình tứ tựa đôi uyên ương trong vườn xuân tràn ngập sắc mai vàng.
Xem thêm
Hà Anh đằm thắm trong tà áo dài - 29/01/2012
Hà Anh đằm thắm trong tà áo dài NEWS11678
Mừng Tết cổ truyền Nhâm Thìn, nữ siêu mẫu diện các bộ áo dài trong sưu tập 'Long Phụng', chụp ảnh tại khu du lịch văn hóa, lịch sử ở Côn Đảo.
Xem thêm
Tết đằm thắm với BST áo dài sen - 22/01/2012
Tết đằm thắm với BST áo dài sen NEWS11678
Lấy cảm hứng từ màu sắc trên quốc kỳ và quốc hoa của Việt Nam, NTK Đức Hùng đã cho ra mắt một BST những mẫu áo dài mang đậm bản sắc dân tộc.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Thời trang » Áo dài Việt Nam
Tìm liên quan » Chọn màu áo dài cho đám hỏi
Đang xem » Chọn màu áo dài cho đám hỏi