BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Chi tiết tin

Cung điện Changdeok – di sản văn hóa thế giới

  Ngày: 11/10/2011
Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul - Hàn Quốc, cung điện Changdeok là địa chỉ du lịch hấp dẫn, có thể mang lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp, khó quên.


Cung điện Changdeok – di sản văn hóa thế giới
Ảnh: awifescharmedlife.blogspot.com
[1] Ảnh: flickr.com[2] Ảnh: nobodyandanybody.blogspot.com[3] Ảnh: english.yonhapnews.co.kr[4] Ảnh: flickr.com[5] Ảnh: nobodyandanybody.blogspot.com
[6] Ảnh: flickr.com[7] Ảnh: flickrhivemind.net[8] Ảnh: catrackgraphics.wordpress.com[9] Ảnh: english.chosun.com[10] Ảnh: english.chosun.com
[11] Ảnh: andyrottenideas.blogspot.com[12] Ảnh: seoulman.smugmug.com[13] Ảnh: seoulman.smugmug.com[14] Ảnh: jellyfish1616.blogspot.com
(Click hình để xem rõ hơn )

Tuyến điểm du lịch này được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1997 và đã thu hút một lượng lớn du khách quốc tế đến tham quan mỗi năm. Cung điện Changdeok được xây dựng và hoàn thành từ năm 1405 – 1412. Công trình này đã được ghi vào danh sách Địa danh lịch sử số 122 với tổng diện tích lên đến 580.000 mét vuông. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhất là vào thời gian Nhật Bản xâm lược Hàn Quốc, cung điện Changdeok đã bị tàn phá nên được trùng tu và sửa chữa lại nhiều lần. Ngày nay, cung điện quan trọng thuộc triều đại Joseon này vẫn còn giữ lại khoảng 30% nét kiến trúc cổ độc đáo vốn có của nó.

Cấu trúc chính của cung điện Changdeok bao gồm cửa Donhwamun, cầu xây bằng đá granite Geumchongyo, nơi tổ chức các nghi lễ quốc gia Injeongjeon, khu Seonjeongjeon được sử dụng cho những sự kiện quốc gia (đã bị phá hủy vài lần, một số phần đã bị Tây hóa trong thời kỳ Nhật chiếm đóng, phần còn lại hiện nay mang đậm phong cách Triều Tiên và Tây phương). Bên trong cung điện Changdeok còn trưng bày nhiều đồ vật cổ, tượng điêu khắc có giá trị… , đó là những tư liệu quý giá để du khách tìm hiểu về nét văn hóa độc đáo của Hàn Quốc và cuộc sống hoàng cung thời bấy giờ.

Ngoài ra, du khách có thể tản bộ và tận hưởng không khí trong lành ở khu vườn Biwon xinh đẹp nằm trong khuôn viên cung điện Changdeok. Đây là khu vực mà lúc xưa, nhà vua và các thành viên hoàng tộc rất thích lui tới để nghỉ ngơi.

Đình Huệ
(Theo en.wikipedia.org)

Nguồn:  Phunuonline.com.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch quốc tế
Nét đẹp cổ kính của 'Viên ngọc nước Áo' - 04/10/2011
Nét đẹp cổ kính của 'Viên ngọc nước Áo' NEWS7945
Có thể bạn đã thăm các thành phố lớn của châu Âu như Paris, London, Venice, Lisbon, nhưng cái tên lạ lẫm Hallstatt mới là nơi đáng dừng chân nhất.
Xem thêm
Những tour du lịch mạo hiểm nhất trên thế giới - 02/10/2011
Những tour du lịch mạo hiểm nhất trên thế giới NEWS7945
Nếu bạn là người ưa cảm giác mạnh và thích khám phá những điều mới lạ thì không nên bỏ qua những địa điểm du lịch thú vị nhất này.
Xem thêm
Rio De Janeiro – dấu ấn Nam Mỹ - 01/10/2011
Rio De Janeiro – dấu ấn Nam Mỹ NEWS7945
Rio de Janeiro – thành phố của những lễ hội Carnival lớn nhất hành tinh - là một trong những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến Brazil.
Xem thêm
Thanh bình Tasmania - 30/09/2011
Thanh bình Tasmania NEWS7945
Nếu bay từ Melbourne (Australia), khoảng một tiếng sau đã đến Hobart - thủ phủ bang Tasmania. Bang đảo có hệ sinh thái rất đặc sắc, với những vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên rộng ...
Xem thêm
Hang động Fingal đẹp ngỡ ngàng - 28/09/2011
Hang động Fingal đẹp ngỡ ngàng NEWS7945
Fingal là hang động biển, nằm trên hòn đảo Staffa không người sinh sống ở Scotland. Đối với người Celtic cổ xưa, nơi đây là một di tích quan trọng trong truyền thuyết.
Xem thêm
Thác Victoria Zimbabwe - 20/09/2011
Thác Victoria Zimbabwe NEWS7945
Nằm bên bờ sông Zambezi, giữa đất nước Zambia và Zimbabwe, thác Victoria Zimbabwe là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất Zimbabwe mà du khách không thể bỏ qua khi đến ...
Xem thêm
Đón thu trên miền Đông Bắc Á - 23/08/2011
Đón thu trên miền Đông Bắc Á NEWS7945
Vào thu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan hút du khách với bầu trời xanh cao rộng và những tán lá bắt đầu rời bỏ màu xanh để chuyển sang sắc vàng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế
Tìm liên quan » Cung điện Changdeok – di sản văn hóa thế giới
Đang xem » Cung điện Changdeok – di sản văn hóa thế giới